PHẦN 2 :

NẾU , CHIẾC MÁY LẠNH CỦA BẠN KHÔNG TRỤC TRẶC. ( NÓ HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG )

Bạn có thể tiết kiệm tiền trả phí mua Điện khi sử dụng máy lạnh

"""""""""""""""""""""""

Có 11 trường hợp cần thiết, nên tự chọn chế độ nhiệt độ tiết kiệm Điện Năng máy lạnh , khi bạn điều khiến remote.

1/ Thông thường, điều hòa làm mát hiệu quả nhất khi nhiệt độ dàn nóng dưới 48°C và nhiệt độ phòng từ 19°C trở nên. dùng công thức chọn nhiệt độ remote.

Gọi tn là nhiệt độ đo được từ giàn nóng ( máy nén )

Gọi : T là nhiệt độ tiết kiệm điện tự chọn bằng Remote
Chọn nhiệt độ tiết kiệm điện
/==================================/

T ( tiết kiệm điện )

=

tn - ( 6 ÷ 10 ) độ c
/==================================/

2/ Nếu nhiệt độ trong phòng chênh lệch tương đối nhiều so với bên ngoài :
Tuy nhiên, nếu như nhiệt độ bên ngoài phòng chỉ khoảng 30 – 35 độ, bạn nên đặt nhiệt độ điều hòa khoảng 26 – 28 độ để tiết kiệm điện. Nếu để điều hòa ở 30 độ, cục nóng điều hòa đóng ngắt liên tục. Mỗi khi khởi động cục nóng sẽ tiêu tốn một lượng điện năng khá lớn.

3/

Nếu nhiệt độ trong phòng chênh lệch tương đối ít ,so với bên ngoài :
Theo biến đổi nhiệt độ thông thường của mỗi trường bên ngoài ,Nên chọn Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý: Từ 23 đến 27 độ C là nhiệt độ thích hợp để máy lạnh của bạn có thể hoạt động một cách tối ưu nhất,

4/

Nếu nhiệt độ trong phòng chênh lệch rất ít so với bên ngoài :
Lúc nầy cần nên để nhiệt độ phòng ở mức 28 độ C. Nếu vẫn cảm thấy nóng, dùng quạt gió sẽ giúp giải toả cảm giác nóng nhanh hơn. Mức 28 độ C được xác nhận là giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, cải thiện làn da, hạn chế rụng tóc, đồng thời tăng năng suất làm việc. Nhà có trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 36 tháng tuổi thì lựa chọn phù hợp là 28-30 độ C, khung nhiệt độ này tạo không gian đủ mát và không gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bé.

5/ Khi mới bật mở cho máy lạnh hoạt động , hãy dùng chế độ turbo, hoặc power full (tùy loại điều hoà) để phòng làm lạnh nhanh nhất. Sau khi phòng mát, chuyển về chế độ thường. Nhiệt độ buồng và ngoài trời không nên vượt quá 7- 10 độ C. Nếu nhỡ tắt điều hòa, bạn chỉ nên mở lại sau 3 phút.

6/  Bạn chỉ cần tăng nhiệt độ lên khoảng 1 độ C là có thể tiết kiệm tới 7-10% điện năng tiêu thụ.

7/

Khi nhiệt độ ngoài Trời không nóng lắm , nhiệt độ ngoài Trời dưới 35 độ c Bạn kiểm tra độ ẩm trong phòng ,độ ẩm trên 60%, lúc nầy ,bạn dùng remote chọn mức độ " Dry " ,thì, máy lạnh sẽ hút hơi ẩm tác nhân gây oi bức trong phòng ra bên ngoài và giúp phòng khô ráo mát hơn. Quá trình này không cần công suất điện lớn nên sẽ giúp chúng ta tiết kiệm điện nhiều hơn nhiều lần so với chế độ Cool. , tiết kiệm đến 40% tiền điện năng tiêu thụ

8/ Sự đóng ngắt rơ le điện cấp cho Dàn nóng ( máy nén ) :

Nếu bạn  ban đầu bạn bật điều hòa , bạn chọn mức nhiệt đô tiết kiệm Điên ở 26°C, khi đó mọi động cơ của máy sẽ hoạt động đến khi nhiệt độ phòng đạt khoảng 24°C – 26°C thì, khi đó bộ phận cảm biến nhiệt độ giúp rơ le tự ngắt.

Tùy vào sự trao đổi nhiệt của phòng với môi trường xung quanh mà sau một thời gian, nhiệt độ phòng sẽ tăng dần lên 26° – 28°C, khi đó bộ phận cảm biến nhiệt độ giúp đóng rơ le , lúc nầy giàn nóng sẽ hoạt động trở lại để làm giảm nhiệt độ phòng về mức mong muốn. ( Chênh lệch nhiệt độ đóng, ngắt rơ le là ±2°C )

Thời gian làm lạnh của máy Điều hòa khoảng từ ( 10 ÷ 15 ) phút (Thời gian khởi động và tốc độ làm mát của mỗi máy lạnh khác nhau. )

Thời gian ngắt rơ le , tạo ngắt điện dàn nóng của máy điều hòa ,làm cho nhiệt độ phòng lKnh tăng lên 2 độ c khoảng từ ( 10 ÷ 15 ) phút
Như vậy , trong vòng 60 phút , máy điều hòa được rơ le tạo cấp dòng điện choi máy nén hoạt động với tổng thời gian là khoảng từ

( 30 )phút, như vậy. nếu bạn sử dụng máy lạnh 24/24 trong 1 ngày, , thì, chiếc máy lạnh, nó chỉ được rơ le đóng cấp dòng điện hoạt động chỉ khoảng 12 giờ
Ta có

P (Watt Điện : ,Là công suất tiêu hao điện năng của máy lạnh. )
 /================================/
  P ( Watt Điện ) = 1 HP x 0,7456 x 1000
/================================/
==> P ( Watt Điện ) = 1 HP x 0,7456 x 1000 = 745,6 W

Nhưng đây mới chỉ là công suất tính ở đầu nén, chưa tính ở quạt gió cục lạnh. Vì vậy, mức tiêu thụ điện thực tế của một chiếc điều hòa sẽ phải cộng khoảng ( 200 - 250 ) W ở mặt làm lạnh nữa.
   Ta có  Watt Điện = 1 HP x 0,7456
x 1000 + ( 200+250/2 )  1000 = 0,9706 KW

Số tiền mua điện phải chi trả cho chiếc máy lạnh 9000BTU , hoạt động 24/24 liên tục trong 1 tháng là
/=================================/

Tiền mua điện / 1 tháng = P x t x 2.536 đồng/kWh
/=================================/
==>

Tiền mua điện / 1 tháng ( sử dụng máy lạnh trọn 24/24

) = P x t x 2.536 đồng/kWh = 0,97 x 12 x 30 x 2.536 =

886.118,5 $ ( Việt Nam Đồng )
Nếu 1 ngày bạn sử máy lạnh 8 giờ, ,thì
==> Tiền mua điện trong 1 tháng = P x t x 2.536 đồng/kWh = 0,97 x 4 x 30 x 2.536 = 230.000 $ VN

( Hai trăm ba mươi ngàn đồng VN )

Số tiền mua điện phải chi trả cho chiếc máy lạnh 9000BTU , hoạt động giới hạn 8/24 giờ / Ngày , trong 1 tháng là 230.000 đồng VN

9/ Chế độ ngủ ban đêm (Sleep hoặc Night) :

Chế độ sleep được cho là giúp tiết kiệm điện cực tốt. Nguyên nhân là vì khi sử dụng nút này, nhiệt độ trong phòng sau mỗi giờ tăng thêm một độ C rồi giữ nguyên, vào ban đêm sự trao đổi chất trong cơ thể con người giảm và do đó yêu cầu làm mát cũng giảm. Khi máy lạnh tăng nhiệt độ thì công suất hoạt động sẽ thấp và ít tốn điện hơn.

10/ Chế độ cảm biến chuyển động (Intelligent Eye) :

Đây là một bộ cảm biến hồng ngoại có khả năng dò tìm được chuyển động của người trong phòng, khi không thấy hoạt động nào, máy lạnh sẽ tự động tăng nhiệt độ lên 2 độ C và tiết kiệm năng lượng lên đến 20%. Chế độ này sẽ rất hữu ích vào ban đêm khi con người đã ngủ say, giúp giảm tiền điện hiệu quả.

11/ Chế độ tiết kiệm điện (Energy Saver Mode) :
.


Chế độ này được dùng để giảm việc tiêu thụ năng lượng của máy điều hòa. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức nhiệt độ đã được cài đặt, máy nén sẽ tắt và quạt cũng sẽ được tắt để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Tuy chế độ này giúp tiết kiệm điện tốt nhưng một số ít người dùng lại không thích vì máy điều hòa cứ bật, tắt liên tục.

Hi vọng rằng những năm tháng sau này có thể gặp được một người vì mình hơn. Có thể nhẫn nại với tính xấu của mình, có thể ở bên mình phút yếu đuối, mềm lòng, có thể ngồi nghe mình thao thao bất tuyệt về tất cả mọi thứ, có thể bao dung hết mọi quá khứ, lỗi lầm của mình.

Hi vọng rằng những ngày tháng sau có thể bỏ qua hết mọi phiền muộn mà sống. Không còn mơ mộng bất cứ thứ gì hão huyền xa xôi. Không còn sợ hãi rằng một ngày mai ai đó sẽ đi khỏi, không còn cảm thấy cả thế giới này ai cũng sẽ hạnh phúc, trừ mình.

Hi vọng rằng có thể quên hết chuyện ở quá khứ, có thể thoát khỏi sự ám ảnh rằng bản thân là một sự thất bại. Có thể được một lần nữa yêu mà chẳng hề lo ngại, có thể được chìm đắm trong những phút giây ngọt ngào như mơ.

Hi vọng rằng lúc gặp lại người cũ sẽ không còn cảm thấy buồn, cũng không vì người mà thao thức suốt đêm thâu. Có thể nhìn thấy người ấy nắm tay người khác mà không chạnh lòng, có thể kể chuyện xưa cũ mà trái tim chẳng hề đau.

Hi vọng rằng sẽ chẳng còn cảm thấy buồn tủi, vì hiểu rằng trên đời này ai mà chẳng sẽ có lúc gặp phải chuyện không vui. Đâu phải riêng bản thân mình đau khổ, buồn lòng?

Hi vọng những tháng năm sau có thể cảm thấy yên bình mà sống. Dẫu cuộc đời sẽ chẳng đẹp như mơ, dẫu chẳng giàu sang hay như những người khác, cũng có những giây phút cảm thấy tâm bình lặng giữa cuộc đời đầy biến động.

Hi vọng rằng lại có thể đặt hết niềm tin vào điều gì đó, rất rõ ràng và không hề mông lung. Hi vọng rằng ngày mai chúng ta sẽ đều ổn, dẫu có những ngày, nỗi nhớ vẫn cồn cào từng cơn, từng cơn suốt đêm dài..

Hi vọng, chỉ hi vọng là như vậy, là như vậy thôi...

Group: Xóm Mọt Sách

.Mỗi người đi qua đời ta đều có ý nghĩa riêng của họ,

Giữa cuộc đời dài rộng này, chúng ta có thể gặp được rất nhiều người. Có người bước vào thế giới của chúng ta rồi lại bước ra như hai kẻ xa lạ. Có người mạnh mẽ chiếm một vị trí trong trái tim bạn, để lại cho bạn tổn thương rồi quay lưng ra đi.

Cũng có những người sẽ đến và ở bên bạn mãi mãi. Dù thế nào thì sự xuất hiện của người đó trong cuộc đời bạn cũng mang một ý nghĩa nhất định.

Nghĩ thoáng ra một chút thôi và hãy cảm ơn người ấy vì đã xuất hiện, đã mang đến cho bạn những khoảnh khắc mà bạn sẽ nhớ suốt đời.

“Tình yêu không phải thức ăn nhưng nó cho ta mọi gia vị... Vị ngọt của sự khởi đầu, vị chua bởi những lần cãi nhau, vị cay của những lần phải khóc và đắng khi phải chấp nhận và từ bỏ người mà ta ngỡ rằng sẽ đi theo ta suốt cuộc đời... Nhưng đừng lo, khi mất nhau, thứ làm con người ta day dứt là kỉ niệm chứ không phải là con người...”

“Người chỉ tình cờ cho ta che nhờ nửa tán ô. Ta vì người mà đợi suốt cả mùa mưa năm ấy...”

Cre: Baosam1399
Photo: toilatuong


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • Ps:别看华南师范是个师范类文科院校,可人家有些理工科的专业也是很强学弟学妹有什么问题也可以问学长我是学前教育专业的[太开心]#华南师范大学考研[超话]# 想考
  • 尼古拉·特斯拉他自称时空穿越者...他的发明本能是社会进步的步伐加快两个世纪...可他四十岁后的发明,笔记,就连小小的纸条,都被美国政府夺取...他曾画出过现在
  • 奇怪的楼宇分布这一条长长的暗流上仍有教室明明餐馆近在咫尺却仍采用统一购买的方式繁琐得不知所谓教室旁已是街道本该繁华热闹的地方只零星的开着几家食品店再往上走明明是
  • 北京远洋傲北,500平米别墅设计 别墅装修 别墅效果图 别墅案例 别墅大宅 装修设计#预约2020年别墅设计#北五环英伦别墅现房正式发售面积200~400‼️劲
  • #网通分享# 适合写入手账的文案分享~[月亮]1.别人都祝你快乐 我只愿你 遍历山河 觉得人间值得——夫禾2.所谓相爱,不是两个人互相看着对方,而是能够一起看着
  • 然而,既然是交流,应该是双向的,我们去了解世界的同时,也希望让世界了解我们的思想、我们的文化。长沙图书馆语言星球系列活动新推出了Chinese Story Sa
  • 她们成才和发展趋势的地理环境相对性优良,基本上沒有碰到挫败和艰难。澳大利亚悉尼营养学家菲奥娜·塔克博士认为,指甲上出现白斑或白线,提示你缺锌或缺钙了,这一现象提
  • 昨天上班正忙着藤写会议纪要,好久不见滴闺蜜微信:“能不能打电话(虽然许久不联系,但大家凡彼此有事互相关心彼此照应)”“能”…(为避免被办公室听“墙脚”特意找了个
  • 【厦门:开学第一课讲述城市阅读故事 打造“爱阅之城”】现场,主办方不仅邀请了4位市民代表讲述在厦门阅读的故事,还请来了厦门市第三医院驰援武汉护士长王赫铭和儿子分
  • #蔡徐坤[超话]# 我爱蔡徐坤!我爱Ring Fit Adventure! 都是因为粉了蔡徐坤,看到我宝贝瘦高的身材,妈妈才能下定决心慢慢运动起来[泪][泪]
  • 当家人颜建国上任这一年半以来做了不少事,各方数据小快步上升。净借贷比率28.1%,资产负债率59.96%,截止六月底在手现金1279.3亿港元,颜建国表示手头上
  • 旅途中德龙特邀的2016中国咖啡拉花冠军张元一先生为到场嘉宾带来专业且富有趣味的拉花课程,张元一先生另外还分享了创意咖啡的相关内容,让在场的宾客都切身体验了一下
  • 1:1调配面膜精华液和粉,立刻敷起来,感觉像给自己做SPA,上脸微凉非常舒服,仪式感满分。!
  • I will miss you ——廖俊涛如果真的有一天不会相见我会将你照片保留那时的你我 那时的笑容那时春风醉心中只是不过在很久很久以后我们都有各自的家在某
  • 衰老问题的重中之重是对于松弛的治疗和预防,因为衰老之源就是“松”苹果肌下移、嘴角肉、眼袋、泪沟、法令纹等等全都是因为松形成的,如果出现了上述症状,一定得及时去医
  • 活动期间,还举办了2020秋冬毛衫新品订货会、全国服装专业市场负责人联席会议、直播卖货等系列活动。开幕式上,举行了中国时尚产业(长三角)研究院揭牌、中国长三角时
  • 来分享秋日的第N杯果茶了!最近看了两场毕业con一位是我从出道前的星公主开始就加推应援,高一的时候什么都不懂却也买到了第一套月别的アカリン,本来有机会握手会握到
  • 4、开心麻花电影《独行月球》主演已定:沈腾和马丽,暂定十一月份开机。3、刘诗诗、倪妮主演的电视剧《流金岁月》暂定12月播出。
  • 最可惜的就是我们之间没有真正谈过心,但是,但是但是……一眨眼大家在一起两年多了,其实很快就会分开了,一想到这些就会回想到大家第一次见面的时候,好想哭啊。一直互相
  • 为此,我很气愤,可我还不想让当铺就此败了下去,于是就化装成一个有病的老头拿一个假瓷瓶来当,没想到你小子还有点良心,给了我二十两银子,于是我就找出我珍藏多年的古董