Tuần trước làm hết ca sáng T4-5/5 là mình nghỉ 2 ngày 6 với 7/5, đến chiều hôm kia - T7-8/5 mới làm lại. Vừa gặp, cô Tú Anh đã cười, chúc mừng Sinh Nhật mình, nói Sinh Nhật mà sao giấu, hihi. [嘻嘻]
Chiều đó cô ra hát với mình. Đặt máy quay, tới 23 phút hơn lận, hihi. Hai cô cháu thích hát tiếng Hoa cùng nhau mà. [太開心] Hát xong, 6h có khách ăn tối. Dọn lên cho khách xong, cô cũng hâm nước bún măng vịt, hai cô cháu dọn lên ăn chung, ăn no quá luôn. Ăn xong lại cùng ngồi ghế salon nói chuyện, vui ghê. [可愛]
Tối đó lúc trong bếp, mình có hỏi cô, có thấy con Rốt hiền hiền - chó của hàng xóm, bữa hay quá ăn chực không, cô nói cô có hỏi rồi, hàng xóm kế bên nhà nói không phải chó của họ, chó nhà kế bên cơ, mà nay nó đẻ rồi. Thì ra là vậy, chắc là đang bận chăm con nhỏ, hihi! [可愛]
8pm khách ăn tối xong, mình dọn dẹp vào bếp, thấy khách ăn dư mấy miếng thịt, muốn tìm Rốt cho Rốt, nên nghĩ về Rốt, mới hỏi thăm cô í. Lát sau - 8:57pm - phòng 301 - vợ chồng chị Lê Minh Huyền đi bộ đi dạo về, trước khi lên phòng, chị Huyền hỏi mình: "Em, con chó bữa hay qua ăn chực đâu rồi?"
Ô, thì ra là hỏi về Rốt. Mình nhớ ra, phòng hai anh chị lần trước cũng đặt ăn trưa hay tối, với cả có ăn sáng, lần nào cũng chừa đồ ăn lại cho Rốt, còn cẩn thận mang ra sân cho Rốt ăn. Thì ra tối đó dĩa thịt mấy miếng chừa lại, là muốn cho Rốt luôn đó. Mình nhớ Rốt, nghĩ đến Rốt, hai anh chị khách cũng nhớ Rốt luôn, vui ghê ha! Sẵn mình mới hỏi thăm cô, biết tin về Rốt, mình nói cho chị biết, là Rốt chắc đang bận chăm em bé, chỉ nhà nhốt lại rồi í. [可愛] Đoạn video 8:58-8:59pm T7-8/5 là khoảnh khắc anh chị vừa hỏi thăm Rốt xong í, hihi. [可愛]
Chuyện chiều tối hôm kia - T7-8/5 í.
Còn chuyện sáng qua - CN-9/5 cũng vui lắm luôn: 7:07am, cô cho mình chén súp hoành thánh, cô cũng 1 chén. Chị Hà phòng đến sớm, kéo rèm cửa cho khỏi nắng, hình chị Hà bận áo đỏ í.
Ăn xong, ngồi chơi. Mới 10 rưỡi cô đã ra, nói mình dọn cơm ăn sớm. Sáng 7h7' lúc chị Hà đến, cô bưng súp ra cho mình, có rủ chị Hà ăn trưa rồi. Thế là 10 rưỡi 3 cô cháu ra bàn ngồi ăn cơm, vừa ăn vừa trò chuyện, vui ơi là vui, cười rôm rả quá chừng. Cô chiên mấy con khô ngon lắm. Đi làm là cứ ăn đồ cô nấu thôi. Ăn cho cô vui. Mà cô nấu ngon thiệt chứ bộ. Hôm qua là "kỉ lục" ăn trưa sớm nhất của mình luôn. Mình nói với cô, giống như ở mấy vùng quê Bình Định Tuy Hòa hay Quảng Bình - nơi mình ghé khảo sát học bổng í, mới 10h 10 rưỡi người ta đã dọn cơm ăn rồi. Có đám cưới đãi lúc 8h sáng nữa. Chị Hà nói, ở quê là vậy, quê chị cũng vậy, người ta dậy sớm 2-3h sáng tranh thủ làm đồng rồi - đó là vào mùa vụ í, hihi. [可愛]
Ăn trưa xong, 12:45pm cô lại mang ra cho mình trái "na Thái" - cô với mình đều gọi là na, nên hai cô cháu cùng thắc mắc, sao người ở Đà Lạt trên này thích gọi là mãng cầu í. Bữa cô cũng cho mình 1 trái na Thái rồi, ăn nó dai hơn na thường í. Mà qua tan ca đem về, cất tủ lạnh, chưa ăn nữa. [嘻嘻]
Nay T2-10/5 lại làm sáng. Sáng 7:45 đi rửa mặt ra, đã thấy có ổ bánh mì trên bàn, cô Tú Anh lại mua đồ ăn sáng cho mình. Kế đến Ri ra, bận áo đỏ kiểu sweater đẹp lắm, mình hỏi xin Ri ly bánh mousse chanh dây Ri làm để tủ lạnh mấy bữa nay. Ri nói cứ ăn, Ri để ngoài đây cho mọi người ăn í. Hihi, cám ơn Ri nè, bánh ngon lắm luôn, 9:27am mình ăn rồi í, xong 11:46am ăn trưa. Sáng xem được mấy tập phim Bất Đọng Sản Trừ Tà - tập 7 đến tập 10 - mỗi tập 30 phút í, hay ghê.
Trời đang mưa lớn lắm. Hôm qua hơn 2h chạy về, chưa kịp đến nhà mưa lớn ập xuống, không kịp dừng bận áo mưa, nên chạy luôn. Nhưng mưa có xíu là tạnh. Sáng nghe cô nói, chiều qua bên Khách sạn đây chỉ chuyển đen, nhá vậy thôi, chứ không mưa. Còn nay bên đây mưa sớm rồi, còn mưa lớn nãy giờ nữa.
Sáng nắng, trưa mưa. Mưa xuống, đỡ oi bức hẳn.
Đi làm mỗi ngày đều là một niềm vui. Có cô Tú Anh nói chuyện, cô còn xem mình như người nhà, cho ăn hoài luôn, thích ghê hà. Cám ơn cô.
Những câu chuyện vui ở chỗ làm mỗi ngày, ghi lại. [可愛][小红花]
#秀英姑姑#*
#雙英酒店#*
#Song Anh Hotel#*
#Sat, May 8, 2021#*6:18pm
#Mon, May 10, 2021#*
1:38pm*Diary
9:49am cô mang ra 3 cái bánh bao nữa, "chia" 2 cô cháu mỗi người cái rưỡi, tại Rốt không ăn, chị Hà phòng cũng không đi làm. Trước đó cô đã nói là ăn rồi, mà mình nói đợi trưa ăn cũng được. Sau đó cô nói thôi ăn luôn đi, trưa còn ăn cơm. Nay cô làm thịt kho trứng với canh chua rau muống ngon ngon nè. Ăn có xí xi cơm, mới đủ bụng ăn canh nữa. 11:50am lúc mình vào bới cơm, cô nói: "Nay mình lửng bụng rồi." Mình: "Dạ, mỗi người cái rưỡi bánh bao nữa mà." Hihi, haha, ngon vui quá cô ha! [笑而不语][耶]
#Wed, May 5, 2021#*
12:44pm*Diary
9:14am: Cô vui ghê, y hệt như má mình ở nhà vậy. Cô nấu ăn, có chai dầu hào hay chai gì nhỏ màu nâu nâu (mình chưa xem kĩ), cô đem ra, đưa mình, nói sao mở không ra. Mình cũng nghi nghi là còn cái nút chặn phía trong, vậy là mở hết nắp chai ra, đúng là vậy. Cái mình tính bỏ nắp chặn đi, cô nói: "Đưa cô, không tay con dính." Hihi, có sao đâu nè cô. [可爱]
Cô y như má ở nhà vậy, mở cái gì không được, như can dầu ăn bự, chai lọ gì đó, cũng hay kêu mình, hihi. [嘻嘻]
Hình 9:13am, cô mới nhờ mình xong, đi vào nấu ăn tiếp í. [可爱][耶]
#秀英姑姑#*
#雙英酒店#*
#Song Anh Hotel#*
#Wed, May 5, 2021#*
9:18am*Diary

Ngày đầu tiên của tháng 12 năm 2020.
Thời gian trôi qua nhanh thật. Mình không nghĩ thời gian lại trôi nhanh như thế.
Mình đang nhớ thời điểm này của 2 năm về trước, là 2018.
Mới 2018 đây thôi, mà sao 2019 rồi cả 2020 cũng sắp trôi qua.
2 năm trước, mình đang làm ở Mint Home, cố định ca sáng. Mình thích làm ca sáng bên đó. Mỗi ngày đi làm đều là niềm vui và sự hứng khởi, tại mình thích được gặp cậu ấy, Đào Văn Trung.
Hồi đó, mỗi ngày đi làm nhìn thấy Trung, lén chụp hình, quay lại bóng lưng của cậu ấy thôi, cũng cảm thấy quá vui rồi.
Giờ đây, hỏi bản thân có còn thích cậu ấy nữa không, thì mình có thể trả lời: Có, và Không.
5 tháng rồi chưa gặp. Từ đầu tháng 7 đến giờ. Hôm mình ghé qua, là ngày 2 hoặc 3 tháng 7. Hôm nay là 1/12.
Thời gian 5 tháng, ít nhất 150 ngày không gặp, mình đã dần quen rồi. Giờ đây, không gặp cũng không sao.
Hôm qua, T2-30/11, ngày cuối cùng của tháng 11, lấy hết can đảm, mua 2 ly Socola đá xay ở tiệm Phúc Long mới mở, chạy qua trước cửa Eudora, nhìn vào, nhưng không dừng xe ghé vào, vì trời đổ mưa to quá. Ghé lúc ấy, thế nào cũng bị nói: mưa gió vầy mà cũng qua. Chẳng có lý do để ghé vào, mình chỉ có thể chạy về nhà.
T4 tuần trước - 25/11, nhắn rủ chiều đi cafe, cậu ấy nói đang có khách lẻ, đang bệnh nữa, hẹn tuần sau, tức là tuần này. Mình chỉ chọc, đáp lại: "Òm. Đừng để mang chuối qua thăm nhe." [哈哈]
Tuần này, cũng chưa chắc có thể gặp. Trời mấy nay mưa quá. Chiều nay ngớt một chút, tạnh, quang hẳn. Nếu chiều qua mà được như chiều nay, có lẽ mình đã có can đảm ghé thăm rồi.
Suy nghĩ của ngày hôm nay, là như thế.
Hôm nay chưa chụp lại tấm hình nào của mình, ghi lại ngày đầu của tháng 12 cả. Hẹ những bộ ảnh trong thời gian sắp tới nhé. Có lẽ là ngày 10/12 ở Đà Lạt và 20/12 ở Sài Gòn với Ngân nè, yeah! [可爱][耶]
Tháng 12, Bích Thủy hãy tỏa sáng rực rỡ nhé. Hy vọng tất cả mọi việc đều may mắn và thuận lợi, cả chuyện tình cảm của mình cũng thế, người yêu mình, cũng là người mình yêu sẽ xuất hiện. [可爱][心]
我是碧水,是自己人生的太陽![太阳]
#Tue, Dec 1, 2020#*
10:58pm*Diary
Hình của 12/12/2018, cuộc hẹn đầu tiên với ĐVT. [鲜花][太阳] https://t.cn/R2WJvx9

Ngày đầu tiên của tháng 12 năm 2020.
Mình đang nhớ thời điểm này của 2 năm về trước, là 2018.
Mới 2018 đây thôi, mà sao 2019 rồi cả 2020 cũng sắp trôi qua.
Suy nghĩ của ngày hôm nay, là như thế.
我是碧水,是自己人生的太陽![太阳]
#Tue, Dec 1, 2020#*
10:58pm*Diary
Hình của 12/12/2018, cuộc hẹn đầu tiên với ĐVT. [鲜花][太阳] https://t.cn/R2WJvx9

• 而在另外一个专利赛道,华为夺得AR/VR领域第一,专利数达3893件,5G申请量最多的是高通,而自动驾驶技术最多的是LG。#数码迷##科技快讯##菊厂SHOW[
  • 关于暂停校外教育培训机构、职业培训机构、成人培训机构、托管服务机构线下培训服务和托管服务的通告 为严格落实我市疫情防控要求,有效防范疫情传播风险,切实保障师生身
  • 盈利模式为短线操作模式,使用的前提是,大盘在可操作区域,使用的前提是一定要符合软件上最基础的指标,该模式的重点是捕捉涨停板甚至连续涨停板,所以它的收益率要高于其
  • 份量很大,粉是很弹性筋道的,但我喜欢吃经常被差评的软不拉几的那种口感,这就是我为啥不太喜欢的原因。馅完全不腻,其实整体就是不怎么甜的,适合我这种喜欢不甜的甜品的
  • 作为中国一汽首款自主轿跑SUV,以及一汽奔腾全新品牌战略下首款战略车型,奔腾B70S集战斗值爆表的拉风颜值与带感、好玩的使用体验于一身,将传统中国元素和现代科技
  • 今年又到梅花开放的时候,我却漂泊天涯,两鬓稀疏的头发也已斑白。晚来风急,恐怕恐怕梅花已经落尽,想赏梅也看不成了。
  • #郑州爆料# 2022.1.9 农历腊月初七,今年的生日,疫情突然来袭,居家等待核酸检测通知,前一天忙活汇报PPT到零晨,早上八点睡醒开始各种工作沟通,电话、微
  • 【打通茶叶链条 催生产业蝶变——四川省峨眉山市国家农村产业融合发展示范园创建经验】峨眉山市国家农村产业融合发展示范园分为西北部、东部、南部3个区块,涉及双福镇、
  • 不该沉寂,我可以做自己的温室,让自己随时都可以绽放是时候做一些实际的事情了action #SNH48TeamSII[超话]# [2022]袁满归帆路不迷雨露有你
  • 重点来了[馋嘴][doge][生病]她说胃里的不舒服,和她二十岁的时候,患胃溃疡-胃出血的感觉是一样的!21日以后我继续观察,我结合前两次的脉洪大,悟到,五行针
  • 席慕蓉在诗集的序里写道:“不管日常生活的表面是多么混乱粗糙,在我们每个人内心最幽微的地方,其实永远深藏着一份细致的初心……”这份初心带给我们对所有美好事物的向往
  • 攻略 |巴黎三日游P1:食宿行P2:交通介绍P3:香榭丽舍、蒙马特高地、圣心堂、红磨坊、购物、埃菲尔铁塔、塞纳河、凯旋门P4:卢浮宫、蓬皮杜艺术中心、巴黎圣母
  • 真的是我的心头爱了,贼好吃,每天早上必吃一个喜欢松软的姐妹,可以加热叮20s,口感更佳哦最近真的不管中午吃多少,到了下午还是想吃东西,尤其是甜的!因为里面还添加
  • 只因我是女人,一定要努力,精彩点缀自己的生活,努力证明自己生存的价值!每天起来都要给自己一个美丽的微笑,用满腔的热情去迎接新的挑战。
  • #情感语录##晚安心语# 缅怀已故亲朋,留住音容笑貌 在追思中感悟生命,在感恩中传承责任没办法,我就是个俗人,我想我明天会哭。向来会被真挚打动,更难得的是在
  • 张柏芝相信大家应该都是非常的熟悉,她1980年出生在中国香港,1998年出演了喜剧电影《喜剧之王》这部电影不仅是她的第一部电影也是她的成名之作。从曝光的照片花絮
  • 人生实短,不必把时间浪费在别人对我们的看法上,事实是,每个人都很忙,也并没有谁真的会有多少心思去关注你,在意你是一个怎样的人。犹太人有一句俗语:“倘若自己都不为
  • 我相信我能撑到那一天! 希望你能开心!朋友 Satan-H2022 ✨ 第一篇 虽迟但到 补发元旦小假期To 我的女孩们以前总羡慕你们这么幸运遇见我现在觉
  • 《河图》、《洛书》之谜《河图》、《洛书》是中国古代流传下来的两幅神秘图案,是中华文化,易经八卦和阴阳五行术数之源。相传,上古伏羲氏时,洛阳东北孟津县境内的黄河中