Lâu Rồi Không Gặp- Bắc Nam

Đã từng đọc qua rất nhiều truyện Đam Mỹ, Đây là bộ đầu tiên của Bắc Nam mà m đọc. Cảm xúc dâng trào, vui vẻ có, bi thương có, ngọt ngào có. 10 năm- không ngắn mà cũng chẳng dài. Nhưng thanh xuân có được mấy lần 10 năm

“Rõ ràng Phàm Tâm đã động lòng phàm rồi, đến khi nào mới chịu thừa nhận”

Trang Phàm Tâm- Cố Chuyết Ngôn

25/02/2022 Hoàn

#我親愛的媽媽和外婆#*
願上天保佑我親愛的媽媽和外婆,我朋友阿姮的媽媽天天都健康平安!感恩![心]
Hôm nay đã là 15/4 rồi, thêm 5 ngày nữa sẽ về nhà ở Đà Lạt với anh nè. [可爱]
Tối nay 8:25pm mình tập đàn, tính tập một chút đến 9h rồi gọi cho má. Tập một hồi, 8:59pm anh đi Đạo tràng về, nói chuyện với anh, rồi lại tập tiếp, 2 câu đầu bài "Độ ta không độ nàng", tập xong gần 9:40pm, thấy hơi trễ rồi, sợ má bắt đầu ngủ, nên thôi, không gọi, để mai gọi sớm.
"Sáng" nay mình thức trễ một xíu để dịch phim, 00:28am anh thấy mèo Dương ngồi trên yên xe cạnh mình dễ thương quá, vậy là anh lấy điện thoại, quay lại cho mình khoảnh khắc hihi. [嘻嘻]
Làm việc đến gần 1h sáng, ngồi thiền, rồi đi ngủ. Định 6h dậy làm tiếp, kết quả 7:55am mới dậy. Anh ngủ thêm một xíu. Đến 9:25am anh đi mua đồ ăn sáng, về cùng ăn với mình rồi anh mới đi làm. Mình cứ tưởng trưa anh không về, mà 12:55pm anh về nè, nghỉ trưa đến 2:43pm anh mới đi làm tiếp. 4:15pm anh về, soạn máy lạnh cũ đem bán, người quen đến mua. Anh còn mang về 2 món ăn vặt: thạch dừa với mứt dừa mềm ngon ơi là ngon hà.
Khoảng 5:55pm anh đi Đạo tràng tụng kinh. 7:02pm cô Tâm hàng xóm lại cho cái bánh bông lan kem ngon lắm. Mình mở cửa, sợ thằng Phụng bỏ đi, nên phải "hơi" cột ẻm lại. Ẻm đến sát chỗ Dương ngủ, nằm dựa vào Dương, thương lắm luôn. [可爱]
Thèm khoai tây chiên, thấy bữa anh mua nấu lẩu, còn dư 3 củ, nên mình gọt, chiên được một dĩa, ăn ngon đã luôn. Ăn xong, tập đàn được nửa tiếng thì anh về.
10pm anh lau nhà, anh nói mình xách xe đạp chạy 1 vòng. Ý anh muốn mình tập thể dục, vận động một xíu í mà. Ở nhà trong phòng này cả ngày rồi mà. [嘻嘻] Vậy là mình xách xe đi, chắc đạp cũng được tầm hơn 2 cây số. Hai đứa méo mèo đang quậy, rượt nhau nữa nè. Có 2 đứa nó, vui nhà vui cửa ghê.
Má ngủ ngon, Ngoại ngủ ngon. [心]
Love my home sweet home! [太开心][心]
#幸福每一天#*
#平安喜樂#*
#碧水成仁#*
#美妙的禮物#*
#陰陽花生#*
#陰陽貓貓#*
#Fri, Apr 15, 2022#*7:25pm (1)
*10:42pm*Diary
**

#陰陽花生綠豆#*
#水仁間#*
Tạm biệt con, Đậu Xanh dễ thương. Hay chọc, gọi con là "Văn Xanh", con trai thêm chữ "Văn", con gái thêm chữ "Thị", cho nó "phèn" một tí.
Mấy nay con bệnh, ba con đem con đi bác sĩ truyền nước chích thuốc liên tục nhiều ngày, mà con cứ yếu dần. Con trút hơi thở cuối cùng, chắc là không có đau đớn đâu ha. Bây giờ con vui vẻ đi chuyển sinh kiếp khác đi ha.
Mấy bữa con với anh Đậu Phụng "meo meo", mẹ cưng, mẹ cho 2 đứa ăn rồi đó. Ba con nói mẹ chiều hư, đồ cũ ăn chưa hết, mà đòi ăn đồ mới rồi. Kệ, cưng thì cho ăn.
Con là đứa thích bú tí anh Đậu Phụng nhất. Lúc nào cũng đeo theo anh, bú tí anh, ngủ chung với anh.
Bữa con bệnh, qua hôm sau anh cũng bị lây bệnh, nhưng anh lớn hơn, anh vượt qua được, anh khỏe lại rồi. Mấy nay cầu nguyện cho con qua khỏi, cho con khỏe mạnh hoạt bát trở lại, mà không có kỳ tích.
Vậy là lần sau mẹ xuống, không được ôm con nữa rồi. Lúc con bước vào nhà, tên con là mẹ đặt mà. Ngày nào mẹ cũng nhìn online, rồi khen con đẹp trai, có cái mái trước rẽ một bên đẹp không thua gì anh Đậu Phụng.
Điện thoại hình với video của chị cả "Thị Dương", của anh hai "Văn Phụng", với của con - là anh ba Văn Xanh, nhiều ơi là nhiều.
Con đi rồi. Đi bình an nhé. Chuyển sinh hạnh phúc nhé. Mẹ khóc một tối nay thôi, rồi mẹ ráng không khóc nữa. Mỗi giọt nước mắt đều đi kèm một tiếng niệm Phật, nguyện cho con được bình an, hạnh phúc nơi Linh Giới. Thương con nhiều lắm, "cậu ba" Đậu Xanh! ❤
Hôm 5/11, mẹ nói ba con bận cho con quả quần yếm tông suyệt tông rồi chụp hình, nhìn cưng hết sức luôn hà.
Ngắm lại hình con, rồi mỉm cười con ha. Đi bình an con nhé! ❤
#2021.12.01-Wed#*9:24pm*Diary
***
Con ra đi vào ngày đầu của tháng 12. Đậu Xanh ới ời, mẹ cũng may mắn được gặp con "trực tiếp" vài ngày, được ôm lấy con, vậy là vui rồi. Mẹ ghẹo, nói con với anh Đậu Phụng là "con ghẻ" của ba con, mẹ gởi nuôi nhờ, nên ba con thương chị Dương hơn. Nhưng mà có bữa ba con đi làm về, ôm, nựng lần lượt 3 đứa cho mẹ xem, cho mẹ cười, cho mẹ chụp hình, mẹ vui lắm luôn. Một tay ba con chăm bẵm, cho mấy con ăn, dọn dẹp vệ sinh. Mẹ xuống mấy ngày, cũng có dọn vệ sinh cho mấy đứa, nhưng có bao nhiêu đâu.
Mẹ nghĩ về con, viết về con, để giữ lại những cảm xúc đẹp nhất.
Ừ thì mẹ đang buồn, đang khóc, nhưng mà mẹ sẽ như lời ba con nói, cầu nguyện cho con được hạnh phúc, chuyển sinh nơi Linh Giới. Con nhất định phải hạnh phúc. Con là bé mèo có giọng "Meo Meo" dễ thương, đô mắt mỗi lần xin ăn tròn xoe lấp lánh, mà ba con cũng khen con luôn đó. Ba con nói, con dễ thương theo bản năng, xuất phát từ cái tự nhiên, cho nên dễ thương vô cùng. Hạnh phúc nhé, Đậu Xanh. Lâu nay ba con cho con một mái ấm, ăn no mỗi ngày, còn mẹ thì thương con "online", nhưng mà con hạnh phúc, đúng không?
Tạm biệt bé Đậu Xanh. Đậu Xanh đến với Linh Giới, chắc sẽ được các anh chị, các bạn nơi ấy đón nhận, yêu thương nè. Nếu có duyên, ở một kiếp sống khác, chúng ta sẽ gặp lại nha! Khi hết buồn, có lẽ đôi khi mẹ sẽ quên, không nhớ đến con, nhưng mà khi mẹ nhớ, thì chỉ có tình yêu và những kỉ niệm đẹp nhất về con nha, Đậu Xanh thương yêu! [心][鲜花] *9:42pm*
9:46pm: Ba con nói, chụp làm gì thời khắc đau buồn, nhìn lại, lại đau lòng, nhưng mà mẹ muốn lưu lại. Dù là đau buồn, cũng là hạnh phúc. Đợi lát ba đi Đạo Tràng về, đem con đi chôn nha. Mẹ nói ba đắp cho con cái áo rồi. Mẹ cũng nói ba đi nhanh về. Chứ để con nằm ngoài sân, con này con kia bu con, thương lắm! [心]
#南無阿彌陀佛#*
#陰陽花生綠豆#*
#碧水成仁#*
#范成仁#*
#幸福每一天#*
#愛在陽光燦爛時#*
#Happy Everyday#*
#Wed, Nov 24, 2021#*10:16am
#Wed, Dec 1, 2021#*
*9:48pm*Diary
***


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 因为想吃新鲜的清炒鱿鱼晚上家里没人出来吃最后一顿了,吃完后还被香港人老板热情地拉着聊了半个小时的天给我介绍旅游路线说去广东玩最好在十一月月底天气不冷也不热路边都
  • “我们天猫旗舰店今年双十一的机制应该是前所未有的,不仅价格在75折以下,而且预售赠品很丰厚,折合下来是历年来最划算的一次促销,肯定在85折以下了”宠物食品品牌久
  • 看看吧,终于的终于,在家里请女二母女来聚餐时,我们看到了那个二夫人真的是一直欺负男主妈妈啊,她还以为男主必须靠她这个妈妈才能隐藏自己的身世呢,其实男主现在已经有
  • )结果日天被伤害到了,两人六年没见面,再见面又当了两年普通朋友才想起来点真相,确定恋情后还是异地恋,我服了哦~~这时间跨度,这感情也太经得起考验了…最后虽然两人
  • 这下必然会有多的本子放去寄售了因为我他吗二刷来了……(又在想烫色版费……抱歉……)然后就是……白羽之影印少了(印少了)非常抱歉,真的没想到能场贩完售并倒欠两本…
  • 【10亿元、1公里街道、1万多种品类,河北“阴间华尔街”的暴利生意】#河北的阴间华尔街# 《凤凰周刊》冷杉RECORD:起风了,白色引魂幡打到王国强的脸上。戏传
  • 时间真的过的好快啊 一转眼12年过去了 你也褪去了当初的青涩 变得越来越游刃有余了 无论是舞台还是对爱丽们你的真心从未变过 你说想成为我们的自负心 所以总是对
  • ”可惜了我们泪眼,本来有一个很光明的未来,最后以一个花絮mv草草收场『Daisies』|9.3|作为一个听了我菊1400多遍的人,给出这个分确实素博主本人私心了
  • 最近看到好多break up一方很崩溃难以接受 一方很冷静无所谓什么问题大于爱一切的分开都是因为有人不够喜欢就像没有天生合适的两个人只有因为喜欢不断靠近的两颗心
  • #韩圈扩关[超话]#哦嗨哟!大家早上好~谁有超能力?
  • #刘宇宁燕子京# | #刘宇宁珠帘玉幕# | #摩登兄弟[超话]# 刘宇宁燕子京|刘宇宁珠帘玉幕 . 星星会不会趁着人间烟火坠落时,偷偷溜下来见想见
  • 踏春最快乐,边爬山边给男朋友科普《上春山》[doge][doge]男朋友兼上班搭子(工友友谊万岁)蹭饭搭子(连吃带拿,发扬光大[干饭人][干饭人])逛超市搭子(
  • 虽说天天累点,麻烦一点,但是,只要为社会做贡献,心里踏实又舒服,为绿动地球,环保事业我行动!虽说天天累点,麻烦一点,但是,只要为社会做贡献,心里踏实又舒服,为绿
  • 一句话,最舒服的坐车姿势: 身体的全部重力点,在任何时候,都应该落在座椅的表面!注: 任何时候,身体的重力点越低,人体受到的重力越小,这就是为什么趟在床上时,人
  • 神田家和长濑家里应该能看到祭具殿或者是魅家地下室里那些东西的原型 其实最后一天时间还有富裕 但我没去。(上城)睦月刚登场,井上(敏树)先生写的最初的故事是别的设
  • #肖战[超话]##向全世界安利肖战# 【磊落的野心家】无论是刚出道时的小糊糊,还是爆红之后的内顶流,再到如今踏上中生赛道的主流,肖战的野心一直都是明明白白地亮在
  • 他老是不舍得我给他花钱,但他又好像喜欢给我花钱[摊手]最近迷上了水晶,还是不能太晚睡了买了一条葡萄石好喜欢,还喜欢白水晶黄水晶白月光白幽灵绿幽灵怎么办[憧憬][
  • 这样的人,在这个世界上,没有多少个了,不要让他们伤心,好好守护他们 ❤️珍惜身边对你很好的人们。最后,今年我不会像往年那样,拥有什么完美的愿望了,我只希望事业更
  • 我不發表张天爱也不怎么發表,我陈段如鸿1362206262微博3月23号剛發完关于汤臣一品两篇内容,张天爱立即各平台跳出發表各种套路暗示H是J的谁?张天爱還隐晦
  • 为纪念安徒生在童话领域的杰出贡献,国际安徒生奖由国际少年儿童读物联盟(IBBY)于1956年开始设立,每两年一次,授予儿童图书作家和插图画家,以此奖励并感谢