Có những việc chỉ cần em để tâm đến thì em sẽ tổn thương.

Những mối quan hệ trong cuộc sống, càng đặc biệt sẽ càng dễ nảy sinh sự ích kỉ, mong muốn chiếm đoạt và sự để tâm dẫn đến đau lòng cùng tổn thương. Chúng ta luôn có những lần tự tổn thương chính mình trong một mối quan hệ, chỉ vì chúng ta quá để tâm đến đối phương. Nhưng có những điều được xem như những sự cấm kị trong một mối quan hệ mà có lẽ chúng ta ít nhiều đều đã từng mắc phải.

Điều không nên so đo tính toán nhất chính là việc có hay không quan trọng với một ai đó. Càng là người quan trọng trong lòng sẽ càng nhiều lần ta tự đặt câu hỏi "Với họ mình là gì?" trước những mối quan hệ khác của người ta. Vì mình thương người ta, vì mình xem người ta là người quan trọng của mình nên sẽ có lúc nào đó bản thân cũng vô thức nảy sinh suy nghĩ mưu cầu sự công bằng cho bản thân bằng cách so đo tính toán xem mình có là người quan trọng của người ta hay không. Chỉ dám nghĩ, chẳng dám hỏi mà tổn thương cứ thế hình thành.

Điều không nên dò hỏi nhất chính là vị trí của bản thân trong lòng đối phương. Chúng ta là bạn thân thì chỉ mong mình là thân nhất. Chúng ta là người yêu thì chỉ mong mình là yêu thương nhất. Chúng ta là người thân thì chỉ mong mình là thân thương nhất. Chúng ta là tri kỉ thì chỉ mong mình là tri kỉ duy nhất.

Chúng ta, trong một mối quan hệ hết tâm, hết lòng, tất nhiên cũng sẽ mong đợi một vị trí xứng đáng với những tình cảm mình đã bỏ ra vì đố phương. Thế nhưng, thế giới của một người, tồn tại hàng chục, hàng trăm mối quan hệ có tên lẫn không tên, đâu phải chỉ có thể xoay quanh mỗi mình ta, làm cách nào ta mãi mãi là nhất trong suốt tất cả những năm tháng song hành cùng nhau ấy.

Lắm lúc ta chỉ nên làm tốt bổn phận của mình thay vì dò hỏi đối phương rằng mình ở đâu trong lòng người ta, là nhất là nhì hay là ba, là ở đâu thì cũng hãy cứ hết mình hết lòng hết tâm để rồi sau này có đánh mất mình thì ân hận là người ta chứ không phải bản thân mình.

Cứ dò hỏi mà làm gì, khi chẳng rõ câu trả lời của người ta có thật hay không. Trái tim con người chia làm bao nhiêu ngăn, nhét vào bao nhiêu loại quan hệ, bao nhiêu loại tình cảm, ai cũng dò cũng hỏi cũng đòi mình cao nhất thì biết sao cho vẹn đôi đường. Đừng làm khó người ta, khó người lại tổn thương mình, lại còn tan vỡ một mối quan hệ từng bền chặt, hà cớ gì phải khổ như thế.

Và điều không nên làm nhất là việc để mình trở thành ánh mặt trời và xem người ta như đóa hướng dương, chỉ có thể hướng về mỗi mình mà thôi. Cuộc sống không bao giở chỉ tồn tại một mối quan hệ duy nhất, một người duy nhất và một loại tình cảm duy nhất. Ai cũng là mặt trời vậy ai sẽ là hướng dương.

Trưởng thành, cuộc sống rồi công việc, thế giới ngoài kia rộng lớn bao la là thế, mỗi ngày một người có thêm biết bao nhiêu loại quan hệ mới, quen biết bao nhiêu người mới, trong số những người đó sẽ có người trở thành thân, thành thương, làm sao ta có thể mãi là mặt trời trong lòng người ta được. Hãy cùng nhau làm những đóa hướng dương, ở cạnh nhau, cùng nhìn về một hướng, cùng nhau bước qua sóng gió thay vì là mặt trời được hướng về nhưng chẳng bao giờ có thể thật sự chạm đến.

Những tháng ngày trẻ dại, ta luôn có những sự để tâm, để tâm đến ích kỉ để rồi luôn lo sợ, luôn tự dò hỏi rằng mình là gì, mình quan trọng thế nào, mình ở đâu trong lòng đối phương. Ta luôn không ngừng tìm kiếm cho mình một sự khẳng định chắc chắn, một câu trả lởi vừa lòng vừa ý xứng đáng với tình cảm ta bỏ ra. Nhưng ta lúc ấy lại quên mất rằng, chẳng có điều gì mãi mãi cùng thời gian, cũng chẳng ai có thể là đặc biệt nhất, là tồn tại duy nhất với một người.

Có những khi, nếu đã yêu thương thì chỉ nên yêu thương thôi, chỉ để yêu thương tồn tại dưới hình dáng chân thành và thật lòng nhất, còn lại những điều khác đừng nên để tâm đến. Bởi vì có những điều, chỉ cần một khi đã để tâm thì nhất định sẽ tổn thương, hơn nữa là tự mình tổn thương chính mình.

记昨天
发现一家巨好看的书店!
摆满鲜花的那种!
我们仨看了将近二分之一,顶着我姐杀人的目光还是回家了……
魅可的王者荣耀联名卖光了(游戏女孩so niu bi)
还有发现六年级表弟得题目真的难!
晚上吃得超级丰盛幸福!在我姐家就是好!牛肉火锅,烤鸡腿,烤扇贝,烤羊肉串,烤土豆,烤千叶豆腐,还有挂面圆子!我以后开烧烤店好了!

Em chọn cô đơn
Em chọn bình yên
Và mọi thứ em đổi lại là anh ...
06.28.017 - anh đi đến vùng đất mới, anh bỏ lại cả một thanh xuân tươi đẹp có em mà chẳng hề hấn gì. Anh nói : đợi anh như em đã từng làm, 3 năm thôi anh sẽ về... Nhưng anh này, chắc anh lại quên suốt 2 năm em đợi anh, anh đã đối xử với em ntn. Em biết mọi thứ anh dành cho em luôn là những điều tốt đẹp nhất, an nhiên và hạnh phúc nhất. Nhưng anh này, em chán cuộc sống đó. Chán 1 mình, chán im lặng và chán ghét nhất là xa anh. Có lẽ anh nghĩ em yêu tiền hơn yêu anh. Có lẽ anh nghĩ em thực dụng và chẳng hề quan tâm anh như trước. Có lẽ anh nghĩ em khác rồi chẳng còn là em của trước kia như anh yêu. Vậy tại sao anh không nghĩ anh cũng đã thay đổi. Cũng đã khác với trước kia khi anh yêu em ? Cũng dễ dàng vất bỏ mọi thứ khi không còn giá trị với anh nữa ? Em có mệt không à ? Có chứ em rất mệt nhưng anh nói e phải đối diện với hiện tại này ntn ? Có lúc chính em mất kiểm soát. Em muốn gào thật to tên anh. Em muốn nhấc phone và gọi anh dù chỉ để nghe a nói. Em muốn mình trở về thời gian trước kia. Khi anh và em ta yêu nhau chẳng lo nghĩ cho sau này. Ta vất bỏ hết moii thứ để được ở cạnh và yêu anh.
Anh này, liệu có bao giờ ta trở lại được như phút giây đó không anh ?????


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • ” 2015年,该校与绍兴市新昌县共建成立了浙江理工大学新昌技术创新研究院,院长胡旭东带领团队,7年间为当地180余家纺织机械企业累计破解难题300余项,并在实
  • 这部剧自从播出开始,就在韩国和中国引起了很大的关注,剧中很多情节让很多观众产生了诸多的共鸣,尤其是每一场夫妻之间的对话,都仿佛直戳现实中诸多女人的心,向少妇们坦
  • 2020年,发生了一件很励志的事情,就是年近80岁的拜登胜选美国总统,这不能不算是一个奇迹,但这样的奇迹对老拜来讲绝非狗屎运,据说拜登为这一天的到来做了将近50
  • [春游家族]#光与夜之恋萧逸[超话]# 不懂就问 本人今年8月初入坑 所以对哥家里养的宠物不是很了解啊 只知道萧火龙是只小乌龟 小一是只猫猫 其余的就都不知道了
  • ▫️p1-3看我的爱心眼妆!!
  • 而终于摘下牙套的患者也都露出了开心的笑容,这是我最欣慰的时候,希望我的每一个患者都能在我这里收获健康漂亮的阳光笑容!只有阳光而无阴影,只有欢乐而无痛苦,那样也就
  • 夜太长有你的梦太短,好想在梦中牵着你的手不放,可是梦醒了,你却如烟消散!夜太长有你的梦太短,好想在梦中牵着你的手不放,可是梦醒了,你却如烟消散!
  • 不是自家工厂做的是相熟的厂子拿的货,粒粒赚大家一个跑腿费,预算在这个范围的可以找她去买,也是感谢大家对她店铺床品的支持,委托她完成一个婚庆款的小任务,希望大家满
  • 剧情式年会团剧,让团队解码自己的脚本你还在羡慕“别人家的团建”吗?剧情式年会团剧,让团队解码自己的脚本你还在羡慕“别人家的团建”吗?
  • #张艺兴[超话]#张哥,辛苦啦,是不是超级开心,超级嗨,虽然不能亲身感受,但在屏幕前已经嗨到爆炸啦,我也感受到你的激动啦,希望你一直可以永远的开心快乐下去!嗨皮
  • 具体到个股层面来看,截至记者发稿,预告净利润下限同比增幅超500%的个股有10家,多为防疫相关股票、生猪养殖企业、新基建概念股等公司,最牛净利润预增最高超10倍
  • 一路上,几位知己好友,半路出现的人生导师喜欢但不知如何自处的人,纠结过,郁闷过,但是结局会往开心的路上走的[坏笑]人间值得。哈哈,虽然生活一地鸡毛,虽然过去的e
  • 看了里香设定,真觉得里香的人生可以说惨到没边了,活着的时候不幸福死了变成怪物反倒觉得开心,不想评价她生前是个什么样的人,但能感觉到遭遇了不好的事,以至于性格变得
  • 让您无后顾之忧,一次选择终身负责9⃣️️招生️#皮肤管理培训#Sunshine EM——尚善伊美抗衰皮肤管理中心旗下拥有培训管理学院,加盟分院及加盟店国内最先进
  • 长得高冷不是我的错,深度近视不喜欢带眼镜不是我的错,因为角度问题抬个眼误会成瞪也不是我的错。6.对外界反应迟钝,对周围环境缺乏兴趣:生后1—2个月时还不会与成人
  • #东方玄幻#《幻界星辰》作者:幻龙独舞作品简介:" 他只是一名高中生,是这芸芸众生中普通的一个,然而命运却跟他开了一个玩笑,成神路开启,他竟然便是主角
  • 此前18只世界顶级车队,没有一只车队来过亚洲,这次全来了。此前18只世界顶级车队,没有一只车队来过亚洲,这次全来了。
  • 但是逻辑学害了我,因为按照逻辑思维,福尔摩斯的判断具有或他性,而非必然性,因为那位富人可能是从跳骚市场买到铜钱,也有可能是在海滩散步时捡到的,更何况福尔摩斯不认
  • #小云带你观三孔# 第六回大中门 大中门是宋代孔庙的大门,称“中和门",意思是用孔子的思想处理问题都可以迎刀而解。明代扩建庙改称“大中门”,赞孔子的
  •    爸爸随即把我给他织的围巾解下来给晓学长围上,说:“你们读书人啊没坐惯摩托,围着暖和。要知道,寒风凛冽中坐两个多小时的摩托,他说的不冷,可脸和耳朵却冻得真