#L句号[超话]#
唉喽句号~
Quelle chance,
j’ai découvert un vrai trésor… Toi ! [抱一抱]

Quand tu souris,
le monde entier s’arrête et se fige un instant.

五周年快乐[抱一抱][打call]
错过了之前的一二三四[苦涩]
不会错过之后的五六七八[太开心]........
感谢号爹带来的一切~么么哒[抱一抱]

Thông minh là năng lực của con người, còn trí huệ là cảnh giới của tâm. Bề ngoài nhiều khi ta lẫn rằng là một. Kỳ thực đó là hai phạm trù khác nhau về nguồn gốc cũng như cách biểu hiện.

Trên thế giới người thông minh không nhiều, mười người thì có một, nhưng người có trí huệ thì lại càng hiếm, có khi đi cả vạn người cũng không thấy một ai.

Trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, người thông minh thường không dễ chịu thiệt, nhưng đối với người trí huệ điều đó lại là bình thường.

Người thông minh luôn cố gắng bảo vệ lợi ích bản thân, nhưng người có trí huệ thì ngược lại, họ có thể chấp nhận bỏ lợi ich bản thân thực hiện công việc cần thiết.

Người thông minh biết rằng bản thân mình có thể làm được những gì, nhưng người có trí huệ thì hiểu rõ bản thân không thể làm được những gì.

Người thông minh thường tìm kiếm, nắm bắt cơ hội, cố gắng để đạt được nó; nhưng người có trí huệ thì hiểu rõ lúc nào cần buông tay. Vậy nên, người thông minh là người biết chớp thời cơ, người có trí huệ là người biết xả bỏ.

Đôi khi người thông minh thái quá sẽ trở nên khôn ranh, họ có thể tìm cách thoái thác công việc, nhưng người trí huệ lại ít tính lợi ích cá nhân, việc gì cần thì họ sẽ nỗ lực làm.

Người thông minh là có thể hiển thị tất cả tài năng của mình cho người khác biết, nhưng người trí huệ lại là người biết nhìn nhận vẻ đẹp của người khác.

Người thông minh thường chú ý đến từng tiểu tiết; người trí huệ thường coi trọng cả chỉnh thể.

Người thông minh trong tâm nhiều phiền não, khó được an giấc, vì người thông minh thường hay mẫn cảm với người khác, mà người trí huệ thường ít có phiền não, có thể buông bỏ được nhiều thứ, đối với họ tâm tình dễ thản nhiên.

Người thông minh thường muốn thay đổi người khác, muốn người khác phải thuận theo ý của mình, nhưng người trí huệ lại thường thuận theo tự nhiên. Do đó các mối quan hệ của người thông minh thường phức tạp, còn người trí huệ thường có các mối quan hệ hài hòa hơn.

Người thông minh đa phần là do trời sinh, nhưng người trí huệ là người luôn tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân mình.

Người thông minh có thể tích lũy nhiều tri thức nhưng người trí huệ thường lấy văn (cái đúng, cái tốt, cái đẹp) để hóa (dạy mình dạy người).
Cho nên người càng có nhiều tri thức thì càng thông minh, nhưng người càng có nhiều văn hóa càng thể hiện là người có trí huệ.

Người thông minh thường dựa vào tai, mắt, hay gọi là “tai thính mắt tinh”, nhưng người trí huệ thường dựa vào Tâm, trí huệ xuất phát từ Tâm.

Các khoa học gia thường dạy con người phải biết thông minh, còn Tôn giáo dạy người ta trí huệ.

Người thông minh có thể có nhiều của cải và quyền lực, người trí huệ lại giàu niềm vui. Vì người thông minh thường có nhiều kỹ năng hơn, có thể chuyển hóa thành tài phú và quyền lực. Nhưng của cải, quyền lực cùng sự vui vẻ không đồng nhất, vui vẻ đến từ chính Tâm thái của chúng ta.

Do đó, để cầu tài sản nếu có thông minh dễ có thể được; còn để cầu thoát khỏi phiền não, nếu không có trí huệ thì khó thể được.

- St -
Ps :người chị trong năm 2021 qua đã có rất nhiều ảnh hưởng tới mình. 智慧 姐姐。

#我親愛的媽媽和外婆#*
Câu chuyện chai bắp nổ "siêu to khổng lồ" trưa T2-16/8, má mượn của Đăng, lên khoe mình á. Đến chiều hôm sau - T3-17/8, ra ngoài, mình ghé mua cho má chai y chang của Đăng luôn rồi, má tha hồ thích, haha! À mà đến hôm qua - T4-18/8 còn chưa khui ra ăn thử nữa, hehe! [嘻嘻]
#Home Sweet Home#*
#Happy Everyday#*
#God Bles Us#*
#Mon, Aug 16, 2021#*
#Tue, Aug 17, 2021#*3:53pm
Câu chuyện chai bắp siêu to khổng lồ. [嘻嘻][耶]
Wonderful Time! [太阳][心]
#Thu, Aug 19, 2021#*
*4:09pm*Diary
***
Hihi, trưa nay 11:34am má lên, "khoe" chai bắp nổ "siêu to khổng lồ" bữa T4 tuần trước 11/8 má vào nhà bà Nội Ken Chíp chơi, thấy Ken khoe nè. Má nhắc cái chai đó suốt. Trưa nay thấy Đăng về khoe, má mượn đem lên khoe mình liền, còn hỏi chỗ mua rồi, nói mình hễ đi thì ghé mua nữa nè, hihi. [嘻嘻]
Đến tối Đăng về, má lại nhắc chai bắp tiếp. Hồi trưa má còn nói chụp cho má tấm hình với chai bắp nữa chứ, dễ thương hết sức. Thiệt là má thích lắm rồi, để mua cho má một chai mới được, haha! [嘻嘻]
Nay vẫn còn chè đậu đỏ ăn nè. Má nấu từ hôm kia - T7 - Thất Tịch 7/7 âm lịch, đến hôm qua CN-15/8, hôm nay T2-16/8, ăn liên tiếp 3 ngày chưa hết. Nay bỏ đá vào ăn, ngon ngon quá hehe! [嘻嘻]
Trưa với tối nay má cũng cho Ngoại ăn trễ. Ăn tối xong, Ngoại ngồi chơi, rồi má nói Ngoại đọc kinh, niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" rồi cầu nguyện nè.
Love my home sweet home! [心][太阳]
#Mon, Aug 16, 2021#*
Wonderful Time! [可爱][鲜花]
*9:37pm*Diary
***
Chuyện hôm qua: Thất Tịch, có chè đậu đỏ má nấu. Nay vẫn còn, ăn tiếp. [嘻嘻][耶]
Nay trưa và chiều má đều để cho Ngoại ngủ đã giấc, tự tỉnh, rồi mới cho ăn trưa, ăn tối, vậy nên không có nghe Ngoại nói là chóng mặt nữa.
Nãy 8:35pm má nhờ cậu Đông thay bóng đèn ngủ cho Ngoại, xong cậu Đông đắp mền cho Ngoại ngủ. Ngoại hỏi ngủ mấy tiếng đến sáng, cậu Đông nói: "Có 3 tiếng à." Ngoại: "Vậy thì mừng quá!" Rồi, nhờ đó mà đang "ngáy o o" ở dưới kìa. [笑cry]
Lúc nghe cậu Đông nói có 3 tiếng thôi, là 8:45pm, má nhìn đồng hồ, nói: "Vậy là đến đúng 12h dậy." Má với mợ Thảo cười quá chừng, haha! [哈哈]
Nay 15/8, Sinh nhật mợ Thảo, Thục Đoan vào ngủ lại, chứ mấy bữa rồi "chia phe", chỉ có Đăng với ba mẹ bên này, Đoan bên Ngoại với dì Uyên. Nãy 8pm Đăng qua phòng, đưa mình dĩa bánh bông lan trứng muối, mà đang phân vân, chắc gạt chà bông đi rồi ăn miếng, hihi! [嘻嘻]
À, hôm qua đăng Nhật kí về chuyến cắt rau buổi sáng với Xíu nhiều quá, đến đoạn Nhật kí ở nhà với Ngoại và má, thì không đăng được nữa, nên giờ đăng cho cả hôm qua T7-14/8 và hôm nay nè, hihi! [笑而不语][耶]
Nay mình ăn trưa trễ, 1:35pm mới ăn - sau khi giặt xong thau đồ - lúc 12:25pm. Mayd giặt vẫn hư, tha hồ "vận động." [嘻嘻]
Nãy cậu Đông trấn an Ngoại, Ngoại vui vẻ, an tâm đi ngủ, hài, nhưng nên như vậy, để Ngoại khỏi thấp thỏm nữa. Nghe đâu mấy bữa trước, má kể, Đăng hỏi chuyện Nội, Nội nói ngủ một mình sợ ma, còn nói chuyện với mợ Kiều, Ngoại nói, "Ba tiếng thì được, 6 tiếng lâu quá." Đó, vậy nên từ 9h tối nay đến 7h sáng mai "chỉ có 3 tiếng" thôi nha. [嘻嘻][耶]
Nice time. Love my home sweet home! [太阳][心]
#Sun, Aug 15, 2021#*
*10:00pm*Diary
***
Hôm nay Thất Tịch, có chè đậu đỏ má nấu nè, ăn ngon ngon, hihi! [嘻嘻][耶]
Sáng nay đi nhổ bó xôi với Xíu, lại được "quà" mang về, má cũng đem chia một ít cho hàng xóm. [鲜花]
Má vẫn chăm Ngoại, cho Ngoại ăn như mọi bữa. Nay Ngoại ăn cháo bí đỏ với khoai lang. [可爱]
À, khoảng 3:37pm, má nhìn ra suối, thấy có ai quăng con gấu bông màu hồng ra suối, má nói: "Tội nghiệp, không chơi nữa thì đem cho người khác, không thì đem lên thùng rác mà quăng, có người lụm." Ừa, nhìn ra suối, tội bạn gấu bông hồng quá, mà sao xuống lụm bây giờ. Thương bé gấu bông hồng, hy vọng ở cuối nguồn suối, có người sẽ vớt em nha. [心]
...
Thương má, thương Ngoại! Love my home sweet home! [太开心][心]
#七夕快樂#*
#Sat, Aug 14, 2021#*
*10:58pm*Diary
***


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 尊老敬老是我们中华民族的传统美德,是先辈传下来的宝贵精神财富,老年人是生活的宝典,因为你们的辛勤劳动,才创造出今天的幸福生活;你们经历过了丰富多彩的人生,你们经
  • 他沉默了很久,顾自地在刷手机:可是我们已经结婚了呀,你的无忧无虑是因为之前有爸妈,可是你现在成家了呀。躺在床上又开始想(双子座真的很折磨自己)他抽完烟过来哄我,
  • 并且,庄生并没有打算真收范蠡送来的钱,特意嘱咐妻子:“这是范公的钱, 你不要动。方鉴明要求帝旭照顾好海市,可对于帝旭来说自己好友的安危比任何事情都重要,为了救他
  • 是知顿渐诸教,皆为了悟心性而设。是知顿渐诸教,皆为了悟心性而设。
  • 官网更新球员名单:归化国脚只剩两人前不久,广州队正式宣布由郑智成为球队执行主帅,带队出战第二阶段中超赛事,就在郑帅正式上任后的第一天,球队官网就更新了球员大名单
  • #碧缇福[超话]# 来看看我减脂前后一个月对比如果让我运动一个月瘦下来我真的宁可胖着果然懒人就得有懒人的方式真的太感谢科技的进步了哈哈哈哈碧缇福缓释代餐真的‮喝
  • 20211208#带着微博去旅行[超话]# 大理旅拍海鸥季来了,最新海鸥客片,共赴一场海鸥的浪漫客人说她真的是人间清醒选择在我们家拍婚纱照拍照时气氛很轻松,摄影
  • 我期望我的人生永远不再有那样绝望的时刻,而如果你和曾经的我一样正在经历黑暗,那么就再听一遍ATEEZ的歌,然后重新做个选择吧。几年前如果我也选择从高处一跃而下,
  •   天津是我国北方重要的汽车部件生产基地,仅西青区就拥有汽车零部件企业300余家,基本覆盖了汽车全产业链,汽车及零部件产业已经成为西青区的支柱性产业之一,王华说
  • 中华民族传统美德,倡导“格物、致知、诚意、正心、修身、齐家、治国、平天下”的实现人生理想的步骤和模式。 怀有仁爱之心谓之慈,广行济困之举谓之善,慈善是仁德与
  • 释怀,不仅是放过别人,更是放过自己 万事皆心生,心中有,便有;心中无,便静。 佛经中说:“心包太虚,量周沙界。” 心原本是等同虚空,没有束缚,只因妄想执着
  • 那天要给学弟学妹们分享就顺手把自己大学参加比赛的东西理了出来,好多作品我自己看了都觉得有点尴尬了,不知道以后还会不会做家具设计了,可能会,也可能不会,但这季比赛
  • 这款面霜10ml是正装大小,一般是4盒打包卖,大概只需要一颗红豆大小的分量,在手中涂开预热,就足以抹全脸,所以用得是很慢的。 不说!
  • 同事婆婆真的很细心了,爱丢件儿的玩具都装袋子了,已经减少了我很多收拾的量。玩具可以漂流了,也算为环保事业做了点儿贡献,大件儿都收拾的差不多了,分批打包儿,这一天
  • 男性如果是有点黑社会性质的,也没什么好担心的,泰国和香港很多电视和电影里面都是黑道人物戴佛牌的,当然他们希望的是挡险多一点,但是同理,佛牌不会因为他们的职业而有
  • 采风团旅游达人林静认为,雁荡山是一个十分休闲的景区,风景十分秀美,奇山异石,藏在山峦之间,从杭州到雁荡山也只要4小时,十分适合家庭出游。#山理工迎新季# 欢迎1
  • 温 柔 干 净 的 治 愈 文 案❤️1.没有销声匿迹,我在热爱生活2.日子一般般,希望快乐多一点3.永远迎着光走,阴霾迟早会散去4.月亮今晚不营业了,所以我来
  • 40多岁的男人,是创造爆发力度最强大的时候,就在这个好时机,他给当时天下最走红的女人杨贵妃量身定做了一首最美的歌曲《清平调》翻译成现代打油诗再加点调侃大概是以下
  • 总的来讲,就是坚持把做实做强做优实体经济作为主攻方向,构建“三主三新”产业发展新格局(“三主”是培育新能源网联汽车及零部件、智能家居家电及相关配套、高效节能环保
  • 所以生活中各行各业如果遇到一个有天赋又努力还真诚阳光拥有责任感的人,我想大家都会不自觉的爱护她,为她祈福,希望她人生顺利。我始终坚信这样的人不论处于何种环境,从