Thông minh là năng lực của con người, còn trí huệ là cảnh giới của tâm. Bề ngoài nhiều khi ta lẫn rằng là một. Kỳ thực đó là hai phạm trù khác nhau về nguồn gốc cũng như cách biểu hiện.

Trên thế giới người thông minh không nhiều, mười người thì có một, nhưng người có trí huệ thì lại càng hiếm, có khi đi cả vạn người cũng không thấy một ai.

Trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, người thông minh thường không dễ chịu thiệt, nhưng đối với người trí huệ điều đó lại là bình thường.

Người thông minh luôn cố gắng bảo vệ lợi ích bản thân, nhưng người có trí huệ thì ngược lại, họ có thể chấp nhận bỏ lợi ich bản thân thực hiện công việc cần thiết.

Người thông minh biết rằng bản thân mình có thể làm được những gì, nhưng người có trí huệ thì hiểu rõ bản thân không thể làm được những gì.

Người thông minh thường tìm kiếm, nắm bắt cơ hội, cố gắng để đạt được nó; nhưng người có trí huệ thì hiểu rõ lúc nào cần buông tay. Vậy nên, người thông minh là người biết chớp thời cơ, người có trí huệ là người biết xả bỏ.

Đôi khi người thông minh thái quá sẽ trở nên khôn ranh, họ có thể tìm cách thoái thác công việc, nhưng người trí huệ lại ít tính lợi ích cá nhân, việc gì cần thì họ sẽ nỗ lực làm.

Người thông minh là có thể hiển thị tất cả tài năng của mình cho người khác biết, nhưng người trí huệ lại là người biết nhìn nhận vẻ đẹp của người khác.

Người thông minh thường chú ý đến từng tiểu tiết; người trí huệ thường coi trọng cả chỉnh thể.

Người thông minh trong tâm nhiều phiền não, khó được an giấc, vì người thông minh thường hay mẫn cảm với người khác, mà người trí huệ thường ít có phiền não, có thể buông bỏ được nhiều thứ, đối với họ tâm tình dễ thản nhiên.

Người thông minh thường muốn thay đổi người khác, muốn người khác phải thuận theo ý của mình, nhưng người trí huệ lại thường thuận theo tự nhiên. Do đó các mối quan hệ của người thông minh thường phức tạp, còn người trí huệ thường có các mối quan hệ hài hòa hơn.

Người thông minh đa phần là do trời sinh, nhưng người trí huệ là người luôn tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân mình.

Người thông minh có thể tích lũy nhiều tri thức nhưng người trí huệ thường lấy văn (cái đúng, cái tốt, cái đẹp) để hóa (dạy mình dạy người).
Cho nên người càng có nhiều tri thức thì càng thông minh, nhưng người càng có nhiều văn hóa càng thể hiện là người có trí huệ.

Người thông minh thường dựa vào tai, mắt, hay gọi là “tai thính mắt tinh”, nhưng người trí huệ thường dựa vào Tâm, trí huệ xuất phát từ Tâm.

Các khoa học gia thường dạy con người phải biết thông minh, còn Tôn giáo dạy người ta trí huệ.

Người thông minh có thể có nhiều của cải và quyền lực, người trí huệ lại giàu niềm vui. Vì người thông minh thường có nhiều kỹ năng hơn, có thể chuyển hóa thành tài phú và quyền lực. Nhưng của cải, quyền lực cùng sự vui vẻ không đồng nhất, vui vẻ đến từ chính Tâm thái của chúng ta.

Do đó, để cầu tài sản nếu có thông minh dễ có thể được; còn để cầu thoát khỏi phiền não, nếu không có trí huệ thì khó thể được.

- St -
Ps :người chị trong năm 2021 qua đã có rất nhiều ảnh hưởng tới mình. 智慧 姐姐。

CHUYỆN TÌNH GIỮA INRASARA VÀ THÀNH ĐÀI
Inrasara và Thành Đài là cặp tình nhân có nợ nhưng không duyên. Hai ông quen nhau và "yêu nhau" từ thời phổ thông.
Inrasara là một chàng trai đa tình và đầy lãng mạn, ông đã viết nhiều bài văn ca ngợi vẻ đẹp của Thành Đài trên web Inrasara.com. Bạn có thể lục lại các bài viết của Inra Sara về Thành Đài. Những bài viết ca ngợi Thành Đài một cách lãng mạn.
Về phía Thành Đài, ông đã dùng phần mền photoshop để cải trang thành một “cô gái”, có lẽ là “bê đê” vì khuôn mặt của ông rất chải chuốc và vô cùng đẹp đẽ. Bạn có thể tìm kiếm hình ảnh của Thành Đài trên mạng, những hình ảnh chải chuốc như một “chệch khách” chân chính.
Nếu bạn đã từng gặp Thành Đài thì bạn vô cùng ngạc nhiên, tại sao trong hình thấy ổng đẹp trai mà khi bạn gặp ổng rồi thì bạn sẽ thấy ổng ở ngoài đời sao mà thô thiển quá.
Có lẽ đó là nguyên nhân khiến Thành Đài và Inrasara yêu nhau lâu như vậy nhưng lại ly thân nhau cho đến bây giờ.
Có lẽ do Inrasara là một chàng trai đầy lãng mạn, còn Thành Đài là một “cô gái” ảo trên mạng.
Câu chuyện xảy ra vào năm 2014 khi Thành Đài tuyên bố về quê để chia tay với Inrasara. Lúc này, Sri Samri đã chứng kiến sự đổ vỡ của mối tình giữa Inrasara và Thành Đài.
Trước năm 2014, Inrasara vô cùng tâng bốc Thành Đài. Trong một cuộc gặp vào năm 2012, Inrasara có nói với tôi rằng, tại sao dân tộc Chăm lại kết tội Thành Đài làm bằng giả như vậy? Tại sao lại đối xử với “nàng” như vậy? Đáng lẽ chúng ta phải hoan nghênh Thành Đài có nhiều bằng tiến sĩ chứ, chúng ta phải ca ngợi Thành Đài có 5 bằng tiến sĩ chứ.
Tôi lúc này là một sinh viên và tôi đáng tìm hiểu chính trị nên tôi ghi nhận bất cứ nhận định nào, dù nó đúng hay sai. Đây là tôi dẫn lời nói thật của ông.
Không những thế, Inrasra còn hăng say kể về nhiều câu chuyện của Thành Đài cho tôi nghe.
Inrasara có nói với tôi về một tình tiết hài hước là Thành Đài được phó thủ tướng U-klai-na (Ucraine) nhận làm con nuôi.
Với tư cách là con nuôi của phó thủ tướng Ucraine, Thành Đài đã có nhiều hứa hẹn với Inrasara. Giờ đây, Inrasara nghĩ rằng “người yêu” của mình từ một người nghèo đói đã trở nên giàu có. Chà, quả đúng là một chỗ dựa và tiền bạc.
Cô nàng Thành Đài vốn có tên là Thành Thanh Dại vì cô rất dại dột. Nghe đồn rằng Thành Thanh Dại bị chó dại cắn nên mới dại dột như chó dại vậy. Để mọi người hiểu nguyên nhân tại sao con mình dại dột như vậy, mẹ của cô quyết định lấy tên là Thành Thanh Dại, để chứng minh rằng con của mình vốn là người khôn chứ không phải dại như bây giờ. Sở dĩ con của mình dại là do bị chó dại cắn.
Sau nhiều đêm đắn đo suy nghĩ, cô Thành Đài nghĩ tại sao tên của mình xấu quá? Nếu cứ để tên là Thành Thanh Dại thì người ta lại nghĩ bị dại dột, và quan trọng hơn cả là chàng trai của mình, Inrasara, sẽ không biết được tầm cỡ của mình.
Thế là Thành Thanh Dãi quyết định lấy danh xưng là Thành Đài để Inrasara thấy rằng người yêu của ông có thể xây dựng cho ông một tòa lâu đài và một thành trì kiên cố.
Inrasara có nhiều mối tình éo lê và quá khứ không sạch lắm nên chàng rất sợ người đời biết về quá khứ của mình. Vì vậy Inrasara không những cần một lâu đài, ông còn cần đến một tòa thành kiến cố để ẩn nấp. Đặc biệt là trong những năm Champaka hoạt động sôi nổi.
Thành Đài thấy rằng nếu nàng chỉ đổi tên thôi thì chưa đủ. Vậy là nàng quyết định thành lập Chính Phủ Champa Lưu Vong và nàng đã tự phong là Thủ tướng.
Thành Đài cũng không ngờ rằng nàng dễ dàng chinh phục được chàng Inrasara nhanh như vậy.
Tôi phải nhắc lại rằng mối tình giữa Inrasara và Thành Đài chỉ chấm dứt vào năm 2014 khi Thành Đài trở về hợp tác với chính quyền Việt Nam. Tại sao họ phải chia tay trong lòng hụt hẫng như vậy?
Vì rằng Inrasara vốn là một chàng trai đa tình và sau nhiều năm yêu cô Thành Đài, Inrasara đã kể với Thành Đài rất nhiều bí mật về đời tư, về những nguyện vọng và tham vọng bất chính của mình.
Những tham vọng bất chính này rất nguy hiểm trong chính trị.
Vậy mà bây giờ Thành Đài lại đi hợp tác với chính quyền Việt Nam! Điều này chứng tỏ Thành Đài đã bội bạc, đã bán rẻ tình cảm của Inrasara cho chính quyền Việt Nam.
Vậy là Inrasara quyết định chia tay với cô nàng Thành Đài từ năm 2014. Kể từ đó Inrasara không còn ca ngợi vẻ đẹp của nàng Thành Đài nữa. Không những thế Inrasara còn trở nên căm thù Thành Đài. Trong lòng chàng, giờ đây chỉ muốn giết người yêu.

全新显卡和整机:

1660ti,1660s,2060,2060s,2070,2080,3060,3060ti,3070,3070ti,3080,3090,所有显卡均为全新未拆封的卡,其中1660s和2060s可配置静音平台,适合放在家里挖,电源机箱平台全部配套,平台配备B85和B250高端主板,机器性能更加稳定,由我们技术全程给你组装调试好,拿回家通电通网即可开始干!!!

二手整机:
另根据实时货源会更新二手货源,我们的二手只卖九成新以上的机器,质量和成色差的不卖,所有二手机器直接对接矿场,价格美丽!!!

公司成立与14年,历时长达7年,信誉有保障,随时可到公司参观考察,坐标重庆!
联系电话:15123391354联系微信:15123391354

#挖矿##以太坊[超话]##以太坊##以太坊eth##显卡##显卡挖矿##数字货币##以太币# https://t.cn/z8LnICD


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 而此刻我找了好几圈也只能在这个城市看见隐隐约约的两三颗✨不过没关系,今天月亮超亮,而且我拍到了双胞胎小姐,保安大叔的一瓶热牛奶抚平了我上午的暴躁,希望见不到的人
  • 图片所以,对于上汽大众今年的销量,应该理性看待,因为这个数据背后,并不是产品、服务和品牌力的下降,而是内部结构的调整,就像拳击,收拳是为了更有力的出击,相信20
  • 接触不同的人总会领悟到新知识老柏 你要勇敢踏出新一步鸭#武汉探店[超话]#昨天又去了江汉路,没有像上次那样特意去找江汉村,结果却路过了上海邨。#AROOM##探
  • 她丝毫没有责备他,反而一直在安慰他说道:“没事的,我不怪你,整个过程很顺利,一点都不疼,有你和我视频,就像你就在我身边一样,给我力量......”孩子出生7天后
  • 那么,在我们开始的日子,从此就再见啦~人在神游的时候 总是能想到一些社死的场面[揣手]比如说 上高中放学的时候 我快速的下楼梯准备去炫饭 这个时候很不小心我的j
  • 你一来是万物复苏,你离开是世界荒芜。你一来是万物复苏,你离开是世界荒芜。
  • -29.你不想和我玩游戏就不想和我玩游戏,怎么和平精英里面的衣服洗了还没干这种话都说的出口。17.熬着最深的夜,抹着最贵的护肤品,是我钱多的花不完吗,不,是我
  • ❸⓿⓿⓿就可拿批发价+送4⃣️%小样[坏笑]又可以永久享受30款产品Vip批发价…更划算[机智]懂得来[勾引][勾引] 专柜产品、众多明星代言追捧的产品、国内
  • 这让当时身为不婚主义的我担忧起了自己的退休生活,同时由于我工作#007# 的情况,我真的真的觉得自己随时随地都要猝死了。给自己订了一个小小的目标,希望未来的自己
  • “有份深情难以辜负。” 我真的蛮喜欢《招摇》这个故事,喜欢小说通俗的语言,喜欢里面人物的刻画,喜欢里面每一对纸片人CP,喜欢其中的一些价值观点。剧和原著有些出入
  • 科尔会在明晚的比赛中穿 ​​​​利文斯顿因参加德文哈里斯哥哥的葬礼将缺席明天的比赛,利文斯顿和哈里斯是多年的好友。科尔会在明晚的比赛中穿 ​​​​利文斯顿因参加
  • 最近看陈情好像也明白了许多,当那些所谓的正统在不夜天围攻魏婴的时候还说了许多话,大抵的意思不过是我是正统,我们所有人都不是站在你那一边的,所以我就是对,你就是
  • [心]夏天褪去了呱噪的衣壳带着最后的余热慢慢离场 傍晚后的街道 掠过发梢的风 穿过树枝罅隙间 温暖夹杂着凉意 女生的长发在黑夜里扬起好看的弧度 有人侧头微笑 眼
  • 波特卡斯.D.艾斯一个海迷一听就想哭的名字从生到死的距离有多远?从小得到四皇红发香克斯的指点,两位结拜兄弟是艾斯和萨博,迷妹是七武海女帝,拥有几百万人里才诞生一
  • 器物不设答案,重要的是使用者,端正了喝茶的心,就拥抱了茶的滋味。精美的茶器,也只有经过茶香的滋润,生命才算完整。
  • 【听故事.悟人生】(秋裤六叔说.你听) 鹦鹉遇到乌鸦.乌鸦说.鹦鹉在笼中真安逸.鹦鹉说.你乌鸦在野外很自由.真爽.ta俩相互羡慕.二鸟便商议互换.乌鸦在笼中得不
  • 真的适合任何肤质#粉瑟晶透珍珠莹润面贴膜##国货#我发现很多宝宝不知道简动力是一个什么样的产品,下面给大家普及一下啦[嘿哈]简动力是一款杂粮粥,男女老少都可以吃
  • 所以当你出现下面这些症状表现后,一定要提高警惕,这是身体过度疲劳后给我们发出的信号,这时候就要停下来休息了,身体是革命的本钱,没有什么比健康更重要的。算了算两年
  • 1、emo了一周,不管是外在政治环境emo,还是内心摇摆不定的原因;丧失了表达欲,不想说话;不开心的时候就听歌2、有时候在想,生活到底在图什么呢?开心好像也是给
  • 根除失败的原因有很多,主要是:耐药;这是最主要的原因;没有严格按医嘱足疗程足剂量服用;饭前、饭后没有分清;药物质量不好;特殊的菌株;用药期间抽烟、喝酒;遗传因素