#水仁間#*
Tối nay - T4-19/1, anh cũng nấu ăn nè. Vậy là 3 ngày liên tiếp anh đều nấu bữa tối. Nay anh nấu cháo rau củ với đậu khuôn, anh còn "nâng cấp" chỗ ngồi để ăn, bằng chiếc bàn - vốn đã lắp sát tường lâu rồi - nhưng chưa sửa dụng, và 2 chiếc ghế mới mua, để mình với anh cùng ngồi ăn hihi. [可爱]
Hôm qua ăn tối, món rau củ ngon ngon, mình nói việc ngồi lên bàn ăn, mua ghế nhỏ là được. Mới nói hôm qua, mà nay anh tiến hành luôn, hihi! [可爱]
Ăn xong, 9:19pm mình với anh mới qua Đạo tràng chơi. Đôi dép "bánh mì" anh mua cho mình tối hôm qua - T3-18/1, nay mình mới "khai trương" nè. Qua tới sân Chung cư Đạo tràng, mới "diễn" lại, khoe đôi dép. Anh nhấc chân lên, mang lại cho mình, dễ cưng quá chừng luôn hà hihi! [太开心]
Ah, hôm qua T3-18/1 viết Nhật kí, mà quên kể về đôi dép bánh mì dễ thương - món quà cưng cưng bất ngờ anh tặng cho mình nè. Mình làm về gần 7 rưỡi, anh đang loay hoay nấu ăn, mình ngồi chơi, bất ngờ 7:37pm anh cầm đôi dép đến, nhấc chân mình lên, xỏ vào, vừa in luôn, thích ơi là thích hihi! [太开心]
Anh không nói lời nào hết, chỉ "hành động" thôi hà, cưng ơi là cưng. Thích đôi dép lắm luôn, nên nay "khai trương" là phải ghi lại khoảnh khắc hihi! Cám ơn anh nhiều nha muah! Vui lắm luôn. Love love love! [心]
Thời gian tuyệt vời! Món quà ấm áp, hạnh phúc! [太开心][心]
#碧水成仁#*
#范成仁#*
#幸福每一天#*
#璀璨人生#*
#愛在陽光燦爛時#*
#Happy Everyday#*
#Tue, Jan 18, 2022#*
#Wed, Jan 19, 2022#*8:17pm
*10:32pm*Diary
***
Hôm qua và hôm nay - T2-17/1 - T3-18/1, mình đi làm về, anh đều mua sẵn rau củ về, nấu bữa tối cho mình ăn nè. Ngon lắm luôn nha, hôm qua là củ dền, cà rốt, với mấy loại củ khác, tối nay là rau cải với nấm. Mình thèm rau quá chừng luôn hà, qua nay được ăn đã luôn, hihi! [太开心]
Cám ơn anh yêu làm hết mọi việc cho em nè. Sáng ngủ dậy, anh dắt sẵn xe cho mình, đi mua đồ ăn sáng, mua luôn bữa trưa cho mình. Đồ thay ra, để sọt, vài bữa anh lại phân loại giặt cho mình. Ở với anh, phòng trọ nhỏ, nhưng sướng không khác gì ở nhà cả. Ở nhà có má lo cho mình, làm món này món kia cho mình ăn. Ở với anh, anh cũng lo cho mình như vậy. Ở bên tình yêu của anh, thật ấm áp, hạnh phúc! Mong sau này gia đình sẽ ủng hộ mình và anh, để có thể thật sự ra mắt hai bên gia đình, chính thức về sống bên nhau. [心]
À, tối qua anh mang 1 bé cún trai, tên Đốm về nhà. Đốm lạ nhà, bị bung dây cột, dữ quá chừng, mình lại dụ, mà Đốm cắn trúng tay mình luôn. Mình không có trách Đốm, cũng thấy thương, muốn nuôi lắm, mà nhà nhỏ, nên nay làm về, thấy anh đưa Đốm đi rồi. Mong Đốm ở nhà mới được bình an, khỏe mạnh, hạnh phúc.
Không biết có phải do tối qua Đốm đến nhà, nên con nhỏ Thị Dương với thằng Văn Phụng giận hay không, mà tối qua tầm hơn 11h, hai đứa nó dắt nhau "bỏ nhà đi bụi", anh với mình đi xung quanh tìm quá chừng, mà không thấy đâu.
12h khuya, để hở cửa đi ngủ, anh thì ngủ, chớ mình khóc quá chừng, sợ mất tụi nó. Hên, sáng sớm tầm 5-6h, mới tờ mờ sáng, thấy anh mở cửa, lùa con Dương vô nhà, thằng Phụng thì tự vô hồi nào rồi á, mừng ghê luôn hihi! [太开心]
Cuộc sống của mình và anh, hạnh phúc giản đơn là thế. Ấm áp, ngọt ngào, bình an, hạnh phúc.
Bộ hình "Tết" hôm tối CN-16/1 dễ thương lắm luôn nè, khoe Nhật kí ha.
Thời gian tuyệt vời! Love! [太开心][心]
#Tue, Jan 18, 2022#*
*11:00pm*Diary
***

Thông minh là năng lực của con người, còn trí huệ là cảnh giới của tâm. Bề ngoài nhiều khi ta lẫn rằng là một. Kỳ thực đó là hai phạm trù khác nhau về nguồn gốc cũng như cách biểu hiện.

Trên thế giới người thông minh không nhiều, mười người thì có một, nhưng người có trí huệ thì lại càng hiếm, có khi đi cả vạn người cũng không thấy một ai.

Trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, người thông minh thường không dễ chịu thiệt, nhưng đối với người trí huệ điều đó lại là bình thường.

Người thông minh luôn cố gắng bảo vệ lợi ích bản thân, nhưng người có trí huệ thì ngược lại, họ có thể chấp nhận bỏ lợi ich bản thân thực hiện công việc cần thiết.

Người thông minh biết rằng bản thân mình có thể làm được những gì, nhưng người có trí huệ thì hiểu rõ bản thân không thể làm được những gì.

Người thông minh thường tìm kiếm, nắm bắt cơ hội, cố gắng để đạt được nó; nhưng người có trí huệ thì hiểu rõ lúc nào cần buông tay. Vậy nên, người thông minh là người biết chớp thời cơ, người có trí huệ là người biết xả bỏ.

Đôi khi người thông minh thái quá sẽ trở nên khôn ranh, họ có thể tìm cách thoái thác công việc, nhưng người trí huệ lại ít tính lợi ích cá nhân, việc gì cần thì họ sẽ nỗ lực làm.

Người thông minh là có thể hiển thị tất cả tài năng của mình cho người khác biết, nhưng người trí huệ lại là người biết nhìn nhận vẻ đẹp của người khác.

Người thông minh thường chú ý đến từng tiểu tiết; người trí huệ thường coi trọng cả chỉnh thể.

Người thông minh trong tâm nhiều phiền não, khó được an giấc, vì người thông minh thường hay mẫn cảm với người khác, mà người trí huệ thường ít có phiền não, có thể buông bỏ được nhiều thứ, đối với họ tâm tình dễ thản nhiên.

Người thông minh thường muốn thay đổi người khác, muốn người khác phải thuận theo ý của mình, nhưng người trí huệ lại thường thuận theo tự nhiên. Do đó các mối quan hệ của người thông minh thường phức tạp, còn người trí huệ thường có các mối quan hệ hài hòa hơn.

Người thông minh đa phần là do trời sinh, nhưng người trí huệ là người luôn tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân mình.

Người thông minh có thể tích lũy nhiều tri thức nhưng người trí huệ thường lấy văn (cái đúng, cái tốt, cái đẹp) để hóa (dạy mình dạy người).
Cho nên người càng có nhiều tri thức thì càng thông minh, nhưng người càng có nhiều văn hóa càng thể hiện là người có trí huệ.

Người thông minh thường dựa vào tai, mắt, hay gọi là “tai thính mắt tinh”, nhưng người trí huệ thường dựa vào Tâm, trí huệ xuất phát từ Tâm.

Các khoa học gia thường dạy con người phải biết thông minh, còn Tôn giáo dạy người ta trí huệ.

Người thông minh có thể có nhiều của cải và quyền lực, người trí huệ lại giàu niềm vui. Vì người thông minh thường có nhiều kỹ năng hơn, có thể chuyển hóa thành tài phú và quyền lực. Nhưng của cải, quyền lực cùng sự vui vẻ không đồng nhất, vui vẻ đến từ chính Tâm thái của chúng ta.

Do đó, để cầu tài sản nếu có thông minh dễ có thể được; còn để cầu thoát khỏi phiền não, nếu không có trí huệ thì khó thể được.

- St -
Ps :người chị trong năm 2021 qua đã có rất nhiều ảnh hưởng tới mình. 智慧 姐姐。

4:44pm: Còn đang chơi bên nhà Thùy nè. Hẹn chiều qua, sáng nay 8h30 đi với Thùy xuống nhà Vương ở Đức Trọng chơi, hái dâu tằm.
Xuống đến nơi là gần 10h, theo cô Vân - mẹ Vương ra vườn hái dâu. Lần đầu tiên thấy cây dâu tằm luôn á, dâu chín, chạm vào là trái rụng xuống liền hà.
Hái 13kg, để giao hàng. Thùy với Vương đăng lên FB bán, có 2 người đặt mua.
Cô Vân gọi, dặn con dâu thứ - vợ của em trai Vương là bé Dung nấu cơm trưa để mình với Thùy ăn đã rồi về. Mình ăn chén cơm xì dâu với rau cuộn bánh tráng, ngon ghê.
Cô cắt cho mớ rau xà lách trong vườn, cho thêm mấy trái cà chua với bơ nữa, thích ghê.
Định 1 rưỡi về, mà mưa quá, nên ngồi đến 2h. Hên lúc đó trời tạnh mưa. Mãi đến chỗ chân đèo Prenn vào Đà Lạt - chỗ trạm dừng khai báo y tế, trời mới mưa.
Vào đến thành phố, trời vẫn tạnh ráo, kịp cho Vương với Thùy đi giao xong 13 kí dâu nè. Giao xong, Thùy với mình về, Thùy đi công chuyện, mua đồ xíu, rồi về nhà Thùy. Vương cũng chạy đi công chuyện, đón bé Long, rồi 4:40pm mới quành qua chơi nè.
Thi về bên Nội từ thứ 3 rồi, định là chiều nay về, mà bên đó nhắn mưa quá, sáng mai mới chở Thi về, vậy nên nay mình chưa gặp được Thi nè. [可爱]
Vương đang sửa xe gì cho Thùy ở trên á. Chơi ăn cơm xong, lát tối mình về. [耶]
Một ngày đi chơi xa thiệt đó chứ. Vui, yeah! [太阳][耶]
#T3#*
#明瑞#*
#丹詩的媽媽#*
#TTV Channel#*
#Happy Everyday#*
#God Bless Us#*
#Sat, Aug 28, 2021#*10:06am
*4:57pm*Diary


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 上海集成电路设计产业园最新交付超25万平方米综合体】#上海战疫# “拿下‘上市楼’的三个楼面后,一楼我们计划投入5000万元,自建符合国际规范、具备认证资质的可
  • ”在镇政府的引导和支持下,资金问题不用愁,技术员深入棚内指导,乡亲们种植北虫草的信心很足。从订单种植,到整镇推进,再到全面发展,红庙子镇用小庭院做“大文章”让农
  • #原神周边交易[超话]##原神周边交易[超话]#某家满5点强清 哥们吃了不到30补邮10块结果明信片撞角拍立得有坑 色纸(五块钱的小料)没手掌大印刷还不清晰
  • 感情‮面方‬同样‮凶有‬星相随,属‮人鸡‬在这一‮因年‬为“劫煞”星的影响,‮桃正‬花运比较差‮反,‬而烂‮花桃‬运比较‮,旺‬身边虽然‮有也‬很多的‮性异‬
  • #韩娱跳蚤市场[超话]#出出出 塞小礼物[泪]tag:aespa giselle 金冬天 ningning宁艺卓 gidle 冬卡 宁卡 面 赵美延 面卡 刷卡
  • 2001:太空漫游阿瑟·克拉克>> 今天每一个活着的人身后,都立着三十个鬼魂——三十比一,正是死去的人与活人的比例。我们的努力方向就是,让科幻作品不
  • 今天也补完了这期,后边那姐抢着干活,什么都干,一点不端着,也能与一群人打打闹闹,弹幕也都在说这期太欢乐了。今天也补完了这期,后边那姐抢着干活,什么都干,一点不端
  •   生肖猪  生肖属猪的女子,她们是一个颜值特别高的人,同时情商也比较高,平时在生活中总是让人一眼难忘,非常有魅力,从来都不会以貌取人,因此大家都比较喜欢和她相
  • 到现在为止还是已读不回的状态,所以说找她收东西的姐妹最好擦亮眼睛,表面上是个好出收物的卖家,你也不知道她到底是什么样的人,说不准今天又卖了你东西,明天又“懒得
  • 好像看現場更能感受到歲月的痕跡,開場第一段結束後,唯一的感慨竟然是他們有在好好堅持正業。因為沒有專注的關注所以完全沒有被劇透,從來沒有想過演唱會還有小綜藝可以看
  • 很下饭跟吃石锅拌饭一样~如果煎三文鱼的油少一点点就更好了~(并不影响整体美味)韩式活力煎牛肉能量碗米和拌饭酱和蛋白多多三文鱼能量碗一样配料有煎牛肉、韩式泡菜、西
  • 喜乐罐子这种也不值钱,1分一个,不过我们一般都是集了二三十个罐子,一起去卖的,十几个易拉罐加几十个喜乐,有时候还有一些大饮料瓶,一个可以抵2毛,这样一次的收入就
  • 今天……和他爸爸……没话说的一天,也不知道咋了,我就喜欢每天他能发自内心的抱抱呀,亲亲呀,其实现在我俩的状态就跟搭伙过日子一样,就是除了孩子,其他的一切都没有。
  • 如果留心一点的话,就会发现,这个社会的婚姻,是非常多元化,我们认为不般配的两个人,可能白头偕老,我们认为郎才女貌的一对,可能走不到最后。2、天蝎有何特点 天蝎座
  • 2.真的还蛮搞笑嘛 dddd天天看我是不是暗恋我呀 对我是普信女我是会这么想的 毕竟我人美心善又高又漂亮 谁会不喜欢我呢 不喜欢我的都有病的嘻嘻 3.封校前的最
  • 从买了它以后,我每天早上都用它代餐,现在整个人身体倍棒,吃嘛嘛香,就很快乐~#健康养生##我的美食日记##365天早餐不重样[超话]##健康养生[超话]##健康
  • 故事很长,我长话短说,我喜欢你想和你说,今天的云和你,都十分可爱一起去看个星星晒个月亮吧,月亮和星星没空的话那我们就去路灯下站站愿林深时见鹿,海蓝时见鲸,梦醒时
  • 刚才我们走进了李清照的梦境,感受到了它的雄奇,她梦里描述的这一切真是存在她的生活中吗?#恋与制作人##这很合李#我的偶像——肖战 吾爱之人,肖字开头,战字结尾,
  • 《如果可以忘记》作者词-奥芝惞罕美pALx天s特美BB作曲谢霆锋等级之集这世界之灭太多痛处仍着不哭伤你哪么无助太过言词不多之死没有对不起无法原谅万箭之心痛苦痛忍
  • 我没想到“坐办公室”的工作竟然是这样的一年前,我的微信消息很少响起还有点伤悲,原来我没人联系啊现在我害怕微信响起最好谁的微信都不要响起神烦一次性发几段长语音的