Clip hôm T6-22/1, làm mẫu makeup, chiều tối nay mới ghép nhạc, bài "Cô Gái Ấy Nói Với Tôi" của Hubert. [可爱]
À, còn 80K là case hôm đó nè. Ghi lại số series kỉ niệm, hihi! [嘻嘻]
Từ giờ đến cuối tháng, sẽ có "đơn hàng mẫu makeup" tiếp theo chứ nhỉ? Hehe hihi! [嘻嘻][耶]
#那女孩對我說#*
#Make Up Model#*
#Makeup Model 2021#*
#Happy Everyday#*
#God Bless Us#*
#Fri, Jan 22, 2021#*
#Mon, Jan 25, 2021#*
80K - Case - Pics 11:55am CN-24/1.
*10:44pm*Diary
***
***
Sáng nay T6-22/1 lại đi làm mẫu Makeup nữa nè. Lần trước là T7-9/1, đến hôm nay là 12 ngày rồi.
Lần làm mẫu sáng nay thì không có bận áo dạ hội, mình tự chụp vài tấm với tự quay clip. Chỗ làm mẫu ấy cũng có chụp hình bằng điện thoại.
Tháng 1 còn 1 tuần nữa, để xem còn "show" mẫu makeup mẫu concept nào đẹp đẹp như hồi đầu tháng - T3-5/1 với T7-9/1 không nè, hihi! [嘻嘻]
À, mà case sáng nay được 80K à nha, yeah! 25K/h. [嘻嘻][耶]
#做自己人生的太陽#*
#最美的時光#*
#璀璨的笑容#*
#最好的自己#*
#碧水藍天#*
#碧水#*
#水玲瓏#*
#與你同行#*
#愛在陽光燦爛時#*
#Be My Own Queen#*
#2021#*
#Make Up Model#*
#Makeup Model 2021#*
#Happy Everyday#*
#God Bless Us#*
#Fri, Jan 22, 2021#*
*8:51pm*Diary
***
Hihi, cứ siêng đăng kí làm mẫu Makeup, là lại có hình và clip đẹp nè! [可爱][耶]
Lần làm mẫu Makeup thứ 2 trong tháng 1/2021. Bữa trước - T3-5/1 là mẫu Concept, bữa nay T7-9/1 là mẫu đầm dạ hội. Kiểu váy trắng hở 1 bên vai, 1 bên tay dài này, bận lên đẹp thiệt. Muốn chụp 1 bộ ảnh "chuyên nghiệp" trong phòng chụp quá đi hà, hihi! [可爱]
Làm đoạn clip xong cứ "ngắm" mình mãi thế này. Ừ, tự thấy mình xinh ơi là xinh luôn hà, thích quá đi thôi hihi! [嘻嘻]
2021 này, sẽ đánh dấu sự rực rỡ, tỏa sáng như ánh Mặt Trời của mình. Sẽ cố gắng để ngoại hình luôn xinh xắn, đáng yêu, trở thành người mẫu ảnh, người mẫu Makeup chuyên nghiệp; rồi rèn luyện sức bền, khỏe bằng việc luyện tập Yoga; còn cả trau dồi kiến thức cho bản thân, chăm đọc sách, ôn luyện tiếng Pháp, tiếng Hàn, tập đàn Ukulele, học thêm Piano...
Đó, những mục tiêu đơn giản trước mắt của mình đó. Và việc tham gia thiện nguyện, cũng như 10 năm qua, mình chắc chắn sẽ tiếp tục, kết nối những mối nhân duyên, chia sẻ yêu thương đến càng nhiều người ở những nơi xa hơn nữa. Thử thách bản thân, dũng cảm đột phá bản thân, thoát ra khỏi vòng an toàn của bản thân.
Hubert và William là thần tượng của mình. Mình sẽ trở nên xinh đẹp và tài giỏi để thật xứng với 2 chàng Hoàng Tử trong mộng của mình ấy, hihi! [太开心][心]
#做自己人生的太陽#*
#最美的時光#*
#璀璨的笑容#*
#最好的自己#*
#碧水藍天#*
#碧水#*
#水玲瓏#*
#與你同行#*
#愛在陽光燦爛時#*
#Be My Own Queen#*
#2021#*
#Make Up Model#*
#Makeup Model 2021#*
#Happy Everyday#*
#God Bless Us#*
#Sat, Jan 9, 2021#*
*4:40pm*Diary
***
"給自己的挑戰,繼續勇於突破自己,跳出安舒圈!"

"You always gain by giving love."
"我覺得每人都有自己的分析能力,別人怎樣說我控制不到,但我可以控制用哪種態度去汲取。"

"無論結果如何 盡了力就可以了
今天的成績表 不代表你的一切
不要讓一次的考試 斷定你人生的成敗
加油! ​"

"或許我們不能改變世界,但至少我們可以不被世界改變。讓我們將愛帶到更多和更遠的地方。"
#胡鴻鈞#*

Mỗi một chuyến hành trình là một niềm vui, một món quà may mắn, ý nghĩa mà cuộc sống trao tặng.
Lần đầu tiên đồng hành cùng Câu Lạc Bộ Tia Sáng từ TPHCM đến với vùng đất Tu Tra Đơn Dương cách Đà Lạt 40km.
Không biết rằng ở nơi gần thành phố Đà Lạt như thế, mà tiện nghi hiện đại cũng chưa hoàn toàn đến với người dân. Nhà cửa thưa thớt, chủ yếu người dân trồng trọt, chăn nuôi. Đêm đến những con đường không một ánh đèn với tiếng ếch nhái côn trùng hòa ca khắp một vùng trời rộng lớn.
Lần đầu tiên trải nghiệm "phượt" giữa tiết trời lạnh giá, hên là có bạn của Tia Sáng chở đi ké nè.
Những em nhỏ R'Lơm thật dễ thương. Có em mới mười mấy tháng, đi chưa vững, mà thấy các bạn chơi trò chơi, cũng muốn cùng chơi nữa chứ.
Vẫn là hành trình dạo chơi như 10 năm qua, đi đến nhiều nơi, gặp gỡ, làm quen với thật nhiều người. Giống như câu nói của thần tượng Hubert: Đem yêu thương sẻ chia đến càng nhiều người ở thật nhiều nơi xa hơn nữa.
Món quà mà Tia Sáng gởi đến các em và bà con R'Lơm hôm ấy, không chỉ đơn thuần ở vật chất, mà còn là món quà tinh thần, là niềm vui mà các em sẽ nhớ mãi cho đến khi trưởng thành. ❤

Xin mượn lại bài viết đọc được trên trang của chị Diệp Linh CLB Tia Sáng, ghi lại nhiều hơn về nguồn gốc của thôn dân R'Lơm.

***

"NGƯỜI CHURU

Người Churu là dân tộc ít người nhất trong số 54 dân tộc thiểu số tại VN, chưa tới 30.000 người, chỉ sống tại vùng Đơn Dương, Lâm Đồng (trong 16 xã thì hết 15 xã người Churu chiếm đại đa số).

Họ theo chế độ mẫu hệ, phụ nữ “đi cưới” chồng về, chủ sự mọi chuyện trong gia đình (có khi cùng anh/ em trai của mình). Hiện nay đã có tiếng nói đòi bỏ hủ tục thách cưới của gia đình người đàn ông, nhiều khi quá cao làm phụ nữ ế chồng. Việc thừa kế chỉ dành cho con gái; và khi đang ở rể, nếu người vợ chết thì ông chồng phải ra khỏi nhà với “hai tay trắng”.

Vào đầu thế kỷ XX, với sự giúp đỡ của người Pháp, người Churu đã ký âm được tiếng nói của họ dựa trên mẫu tự Latin.

Đạo Tin Lành khá phổ biến trong cộng đồng."

Nhật kí hành trình T7-16/1/2021.

*T4-20/1/2021*
*9:25pm*Diary
***
#2021#*
#愛心旅程#*
Chuyến hành trình thiện nguyện đầu tiên của năm 2021, đến với các em nhỏ và bà con dân tộc vùng Tu Tra - Đơn Dương - cách Đà Lạt 40km.
Đi xe máy, với bạn Trí - thành viên trong ban tổ chức của Câu Lạc Bộ Tia Sáng SG. 10:36am xuất phát, 11:55am đến nơi. Chương trình phát quà, văn nghệ của nhóm Tia Sáng dành cho các em học sinh ở Trường Tiểu học R'Lơm, Tu Tra, Đơn Dương.
Chuyến hành trình khá thú vị, các em nhỏ đồng bào dân tộc, với các em học sinh thật dễ thương. Chúc các em nhỏ mau ăn chóng lớn, các em đã đi học học giỏi, chăm ngoan, chúc cho mọi người năm mới vui vẻ, luôn mạnh khỏe, bình an!
Chương trình diễn ra tốt đẹp. 5:21pm đến Ủy Ban Xã Tu Tra ăn tối. Đoàn đã đặt ăn ở đó. Các món ăn ngon. Bàn mình ngồi, mấy bạn tình nguyện viên khá vui tính. Lên món nào 30s hết sạch. Cụng nước lọc mà "1 2 3 dô!" y như thật, khí thế quá đi, haha! [哈哈]
Khoảng 6:35pm bắt đầu về. 7:35pm đến chỗ Homestay gần Kokoro để Trí lấy đồ. Có bạn tên Lộc cùng đi xe máy về từ Ủy Ban Tu Tra cũng đi chung, hên có mang dây để chất đồ sau xe, chở dùm.
Homestay ở dốc quá sâu, đi đau tim luôn, khó hơn đường đi Tu Tra hôm nay gấp mấy chục lần.
8pm đến Khách Sạn December 22 của nhóm Tia Sáng, tạm biệt Trí Lộc. Trí cầm ra 1 nắm đồng xu, nói tặng mình 1 cái. Mình nhắm mắt chọn, ra đồng 2USD của Hong Kong nè, đúng chất của mình luôn, trùng hợp ghê! Cám ơn món quà của Trí nhe. Hẹn gặp lại nè, yeah!
Ngày vui, may mắn! Chuyến đi "phượt" bằng xe máy hôm nay cũng thú vị ghê! Phong cảnh Đơn Dương ruộng rau, bắp trên đồi núi quá đẹp, dọc đường ngắm mãi luôn! Gặp được các em nhỏ ở Tu Tra là món quà ý nghĩa, may mắn của mình! Yeah! [心]
#做自己人生的太陽#*
#最美的時光#*
#碧水藍天#*
#God Bless Us#*
#Sat, Jan 16, 2021#*
*10:16pm*Diary

1. Mình mệt quá. Mọi thứ trong đầu mình lúc này hoàn toàn trống rỗng. Mình tự hỏi làm sao để có thể bước qua được giai đoạn mọi thứ hỗn độn như thế này nhỉ? Rồi mình nhận ra thật sự chẳng có cách nào cả. Làm gì đó chính là không làm gì cả. Khi nào qua thì sẽ qua thôi.

2. Khi mọi việc tưởng chừng qua đi rồi thì bỗng một ngày lại trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Mình luôn thừa nhận rằng bản thân mình nguyên tắc đến cứng nhắc trong một vài vấn đề. Và mình cũng lười thay đổi nguyên tắc của bản thân nữa. Cho nên sẽ chẳng có chuyện mình vì ai đó mà bỏ đi nguyên tắc của bản thân. Tất nhiên, cuộc đời luôn có ngoại lệ. Và việc người đó cần làm là trở thành ngoại lệ của mình trước đã.

4. Mình luôn có thói quen tiếp thu ý kiến của mọi người, nhưng không phải ai nói gì mình cũng nghe rồi dại khờ cho là đúng mà làm đâu. Mình lắng nghe là vì mình tôn trọng. Nhưng chỉ làm theo khi mình thật sự cảm nhận được sự góp ý đó là giúp ích cho mình. Vẫn là một câu, góp ý nhưng đừng áp đặt.

5. Thời điểm này mọi thứ trước mắt mình ngoài bất lực ra cũng chỉ có bất lực thôi. Mọi thứ cùng một lúc rơi vào tình trạng bế tắc tiến thoái lưỡng nan. Mình stress đến điên đầu, vì công việc, và vì cả cuộc sống mưu sinh chẳng rõ rồi ngày mai sẽ về đâu. Có thể làm gì khác chứ? Chẳng thể làm gì cả. Chỉ có thể không ngừng cố gắng động viên chính mình vượt qua giai đoạn khủng hoảng này mà thôi.

6. Có những ngày mình thức dậy và thấy cuộc đời vô nghĩa. Thấy chính mình vô phương lại thấy bản thân vô dụng. Mình chẳng rõ mình tồn tại vì điều gì. Chẳng rõ cố gắng để làm gì. Mình mặc kệ tất cả nhịp sống ngoài kia rồi trốn vào thế giới cô độc của riêng mình.

7. Mình giỏi quản giao? Không. Mình có nhiều bạn bè? Không. Mình dễ bắt chuyện đấy, dễ cùng người khác hihihaha nói vu vơ trời mây đấy, dễ cùng một ai đó xa lạ nửa đêm chẳng ngần ngại tâm sự cùng, nhưng mình không giỏi giữ mối quan hệ dài lâu, cũng không dễ tiếp cận để thân thiết về sau.

Mình cũng không có nhiều bạn bè thân thiết nếu không phải gọi là rất ít. Vì tính mình thuộc loại không mấy người thích. Và bởi vì mình nhạt, mình chẳng biết đùa giỡn. Đa phần thời gian mình sống trong thế giới riêng của bản thân. Tự vui vẻ, tự ủi an, tự vỗ về. Rồi mình cũng quen với việc gồng gánh tất cả trên vai, việc san sẻ cùng một ai khác trở nên vô nghĩa cùng dư thừa.

8. Mình của hiện tại không còn đi khắp nơi tìm kiếm bình yên nữa. Vì mình biết bình yên của mình đang ở nơi đâu. Bình yên là khi cõi lòng chẳng mang theo bão giông cùng nặng lòng. Bình yên là khi mình nhìn về tất cả những tổn thương hanh hao ngày cũ mà cõi lòng không còn càn quấy từng cơn đau nhói nữa. Bình yên là khi tâm mình thật sự an cùng yên.

9. Và điều cuối cùng. Mình của hiện tại, không muốn giữ lấy cảm giác giận hờn hay ghét bỏ ai. Mình luôn muốn sống với tâm thế mở lòng cho tất cả. Bởi mình đau nhiều rồi nên cũng chẳng sợ hãi nữa. Mình muốn tiếp nhận những mối quan hệ nếu có thể cùng nhau vui thì cứ vui, bởi vì đời thì không có niềm vui nào mãi mãi nên lúc nào vui được phải biết trân trọng. Nỗi buồn mình tự vượt qua được. Khó khăn mình tự đối đầu được. Chỉ cần có ai đó ở cạnh mình lúc bình yên, là được.

Mình sống thiên về tình cảm và mình xem trọng tình cảm. Nhưng không có nghĩa mình sẽ bị luỵ vì tình cảm. Mà ngược lại, mình tuyệt tình, dứt khoát và chẳng quay đầu. Thương thì sẽ thương nhiều lắm, nhưng đã quyết định rời đi thì mọi thứ ngày sau sẽ như bầu trời ráo hoảnh sau cơn mưa. Chẳng có điều gì còn tồn tại bởi cơn mưa đã cuốn đi cả rồi.


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 真的很棒我觉得我还挺厉害的 因为一开始真的有丢丢吓人吧 主要我对声音比较敏感 吓我一激灵 后面就好了电影到后面真的挺感人的 哭的我都抽抽了 一开始还说 别哭别哭
  • 企业家代表围绕企业发展过程中的遇到的法律问题和困惑、所需检察服务、如何实现检察服务供需对接畅所欲言,提出相关意见建议十余条。 企业家代表围绕企业发展过程中的遇
  • 音乐会结束了,它留意到出口处有留言板,它拿起笔,边写下了一段话——很荣幸我能成为你的第一位观众,在听到你歌声的那一刻,我就知道,你值得更多的掌声,感谢你的勇敢和
  • 我是真崩溃啊,现在特别想删作品注销账号跑路算了特别打击原创热情[捂脸]请大家帮忙举报一下谢谢各位我心态崩了​​目前作品只在老福特,xhs和wb上发过,全平台同名
  • 个人有几个猜测,在这里抛砖引玉: 1)行业的监.管还没有结束,缺乏一个标志性事件; 2)非主线,增量资金有限的情况下,存量资金更青睐泛科技或中字头;
  • 一些碎碎念 1️⃣上午姐姐偏头痛,妈妈给姐姐针灸,捻针的时候姐姐的表情发生了微妙变化 我:姐姐什么感觉?姐姐爽不爽?姐姐笑一下 妈妈:该你了,坐这来 我:[疑问
  • 在这滚滚红尘之中,我们总是贪恋着美好,却也难免遭受浮华喧嚣的困扰。在岁月的流转中,历经沧桑朝暮,若能始终保持那份纯净,不被纷尘所染,便是一种境界。
  • 追剧日历主演 景研竣 / 石杭鹭 / 王泽轩​当我开始真正爱自己,我不再牺牲自己的自由时间,不再去勾画什么宏伟的明天,今天我只做有趣和快乐的事,做自己热爱、让
  • )可以快速集章,就是只盖章不玩,少排一点队orz四个章兑换周边,排队的人也超级超级多...同人谷贩售场人也超级超级多,排到一半我想要的谷子售罄了太伤心了呜呜[苦
  •   不愿释手的因为,即是所述的故事给我以鼓励,促人跃进。中国这边很多企业就觉得电动车就那回事,最关键的电池也是买的,自动驾驶不靠谱,大家都能搞。
  • 所以,当我们再次面对资源股市场的波动时,或许应该更加冷静和理智。所以,当我们再次面对资源股市场的波动时,或许应该更加冷静和理智。
  • 之后,我开始玩儿微博啦,我知道了新哥经常怼粉,也知道了你护犊子,更知道了九亿少女的梦嘻嘻 忽然觉得新哥是一个很鲜活的存在,不是我觉得遥不可及的荧幕后的纸片人。感
  • 不管是左手的柴米油盐,还是右手的鲜花与奶茶,记得都要保持自己喜欢的样子ᨶ႒ᩚ²º²⁴/₀₅.₀₃ෆ⃛ᯓ“不必去惊艳谁的人生,你只需温暖自己的岁月!简简单单的活,
  • 它不仅仅是一款手表,更是一种生活态度和品味的象征,让人们在流逝的岁月中感受到时间的美好和品牌的魅力。它们的复刻不仅仅是简单地复制,更是一种对历史的致敬和对品质的
  • 弟弟性格非常非常的好,是个小公猫也可以“婴儿抱”抱手里很久的,我在猫房间的时候基本我走哪里他跟到哪里,是个粘人精,又憨又粘人那种,且脾气非常温和,各种护理配合度
  • 这本书一共分为四个部分,以下是关于第一篇:立命之学的读后收获先了解袁了凡的简介:✅本名袁黄,江苏吴江人,1586年进士✅69岁作戒子家训即《了凡四训》✅对天文、
  • 然而,正是在这片浮华背后,隐藏着一份宁静致远的力量,它提醒我们:淡看世间繁华,心怀晴朗,方能拥有真正的宁静与幸福。当我们能够以一颗平和的心去感受生活,以乐观的态
  • 【雨天行车安全指南】#道路千万条安全第一条##安全提示# 大型车辆在雨天行驶时会给后方的小型车辆带来潜在危险,小型车辆要远离它们。【雨天行车安全指南】#道路千万
  • 这种直播现状也反映了港圈老艺人在内地发展的现实情况:1、有没有出圈的角色很重要像这一批50多岁的港圈艺人,能够在内地直播带货,主要靠的还是情怀。3、tvb艺人知
  • 总结了一下,总之宝宝们不要太在意厕妹的看法了,放宽眼界才是生活最好的方式,渴望爱不需要羞耻和他人的目光,你也特别值得被爱[亲亲][亲亲][心]你们这群测没真是操