願我親愛的媽媽和外婆天天都平安喜樂![太阳][心]
Nay đi làm sớm, chiều 5h30 về đến nhà, thấy có khách, là người làm ngoài gara với cậu Đông vào ăn cơm, nên dắt xe vào, mình lên gác liền, lát sau ngủ một mạch tới 9h10 mới dậy, nên cả ngày chỉ mới nhìn Ngoại với má có một tí à.
Trước 8h má đã lên gác, má kể đúng là cứ buổi tối là Ngoại lại lẫn hơn, tối nay cũng đi về phía tủ bếp, mở cửa tủ, trong khi sáng nay thì bình thường, tự vào toilet như mọi ngày. Mong đến sáng thật, để Ngoại minh mẫn hơn, Ngoại ban ngày ngủ rồi, nên ban đêm cảm thấy thời gian dài lắm. Thức một mình, lại càng buồn, mong trời mau sáng hơn. Thương ghê! [心]
Love my home sweet home! [太阳][心]
Sáng nay 6:18am anh Nhân đã gọi điện "kêu" mình dậy. Ờ, tại gần 2 rưỡi "sáng" mới đi ngủ, mình "dọa", nếu mình đi làm trễ là biết tay, nên ảnh ráng dậy sớm, gọi mình dậy, rồi chập chờn ngủ tiếp. Đến khoảng 7:45am đặt đồ ăn sáng cho mình, mì Quảng với sữa bắp nè, 7:58am mình nhận hàng, mà phải 9 rưỡi gần 10h mình mới ăn, rồi nhịn tới giờ - 10h tối, đúng 12 tiếng rồi nè. [汗]
À, anh Nhân dễ ghét kia, order đồ ăn sáng cho mình xong, rồi ngủ khí thế đến 12h trưa, mình phải gọi mới chịu dậy, rồi ăn trưa gì đó, 1 rưỡi cúp máy, mình nhắm mắt nghỉ trưa một xíu, dậy xem Voice tiếp, tập 4.
Đến khoảng 4h chiều anh gọi, giữ máy đến khi mình tan ca, đi mua nước cam, ghé Thanh Đạm mua phở chay, rồi về nhà, đến khi đi "ngủ chiều" mới cụp máy nè.
Nay chưa gì mới 9:47pm đã gọi tìm mình rồi, chắc là ở nhà, chứ không có đi mút chỉ từ gần 4h chiều đến hơn 10 rưỡi tối như hôm qua, làm mình phải giận dỗi suốt 3 tiếng đồng hồ. [怒]
Sài Gòn vẫn duy trì giãn cách sau 12h khuya nay 29/6. Có lẽ phải tiếp tục như vậy thêm 15 hoặc 30 ngày nữa. Không biết một hay 2 tháng nữa mới được gặp đây, chứ hôm nay 28/6 là tròn 1 tháng không gặp trực tiếp rồi. 11h30 trưa 25/5 theo xe anh chở xuống SG, rồi 12h sáng ngày 28/5 mình lên xe về lại Đà Lạt. Một tháng trôi nhanh quá. Tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, lệnh phong tỏa từ 31/5 đến 29/6, vẫn còn tiếp diễn. Mong dịch bệnh sớm chấm dứt. Vẫn phải bình tĩnh mỗi ngày, hạ nỗi nhớ xuống, cho đến ngày được gặp lại trực tiếp! Cố lên nhé Sài Gòn! [太阳][心]
#Mon, Jun 28, 2021#*12:38pm (1)
Dạo này để địa chỉ nhận hàng ở nhà, có một bạn nhân viên Giao Hàng Tiết Kiệm quen, hay đến giao. Sáng nay 10:30 bản gọi, mình đi làm, nên bản hỏi địa chỉ chỗ làm, trưa ghé giao mình luôn nè. Bạn này rất thân thiện, dễ thương. [鲜花]

#端午節快樂#*
願我親愛的媽媽外婆和我所有的親朋好友天天都健康平安,快樂幸福![太阳][心]
Mùng 5 tháng 5 âm lịch, Tết Đoan Ngọ, hay còn gọi là "Tết diệt sâu bọ."
Mỗi năm đến ngày Tết này, theo truyền thống, mọi người đều ăn cơm rượu và bánh ú tro. Nhớ hồi còn bé, ở Gia Kiệm, ngày Tết này má đều mua cơm rượu về ăn, mình cũng thử nếm một hạt, sau đó lè ra, vậy là khoing bao giờ ăn nữa. [笑cry]
Từ sau khi lên Đà Lạt đây, mới biết ngày Tết này có cả phần "ăn bánh ú tro", chứ hồi nhỏ không biết. Sáng nay đi làm, mang theo 5 cái bánh ú tro dây đỏ (hôm qua CN-13/6) bà Hải cô của cô Dung cho, mình ăn một cái, chị Hà phòng ăn 2 cái, vẫn còn dư 2 cái đây. [嘻嘻]
Sáng 6:55am xuống, thấy má đang cho Ngoại ăn cơm. Chưa gì má đã "méc", hồi 4h sáng Ngoại cứ nói gì, làm má thức giấc, má phải xuống nói Ngoại đừng nói nữa, để má ngủ. Lúc đó mình cũng có nghe, mà không ngóc đầu dậy nổi.
Mình lấy ổ bánh mì chay tối qua mua bên Liên Hoa cất sẵn trong tủ lạnh để đi làm ăn sáng, với cả mấy múi bưởi, má nói mang theo bánh ú đi, thêm trái ổi nữa. Mang đi nhiều thiệt, kết quả chiều vẫn còn trái ổi, vài múi bưởi với 2 cái bánh ú ngọt chưa ăn. [嘻嘻]
À, lên chỗ làm, gặp chị Hà, chị Hà cho mình trái bơ với 3 gói trà đào, hihi! Mình mời chị Hà bánh ú. Thế là 2 chị em cùng ăn mùng 5 tháng 5 vui vui. [太开心]
Hôm qua nghe má nói nay nấu cháo vịt, dì Hồng cho con vịt, thế là làm về 5:15pm ghé Hecotea mua ly trà sữa Matcha với ghé An Lạc Tâm mua tô hủ tíu chay về ăn tối. Ghé Thanh Đạm trước, mà Thanh Đạm đóng cửa.
Mua xong 2 món, là 5:30pm, về đến nhà 5:40pm chẳng thấy ai hết, má cũng chưa về luôn. 5 phút sau má về, nói nay làm trễ, cả buổi chiều nữa.
Mình đi tắm gội, má nói vọng vào, hỏi tô hủ tiếu mình mua à. Mình hỏi sao nay không có cháo vịt, má nói sáng cậu Đông nói dì Hồng khỏi gởi vịt nữa, ngoài nhà mợ Thảo nấu rồi, hèn chi nay Đăng Đoan về nhà ngoại hết. Thế là mình nói má ăn tô hủ tiếu đi, vì không có cơm, để lát mình mua tô khác lại.
Từ lúc gần tan ca, khoảng 4:40pm anh Nhân gọi, cứ giữ máy nói chuyện luôn. Ghé mua trà sữa, hủ tiếu, rồi trên đường chạy xe về, đều giữ máy, nói qua tai phone.
Tắm gội sấy tóc xong, lười đi mua, anh đặt cho mình tô bún riêu, hihi. 7:12pm nhận được bún nè, thích ghê. Thích được anh "chăm" như vậy mỗi ngày luôn í, hihi! [亲亲][心]
7:23pm vừa ăn vừa mở Kính Vạn Hoa tập "Bắt đền cánh diều" xem với má. Má lại cười quá chừng. Lần nào cùng xem mấy tập này, đều cười lăn cười bò mà. Chuyện "con nít", dễ thương hết sức luôn hà.
8:13pm má cho Ngoại lên nằm, trước đó có dặn Ngoại tối nay có dậy, cũng đừng nói nữa, để yên tĩnh cho má ngủ, có sức mai đi làm.
Ngày 5 tháng 5 vui vẻ, may mắn. Ngày bình yên, ấm áp, hạnh phúc.
À, sáng 8:50am gọi cho mẹ em Thanh Trâm ở Tiền Giang, nay mới gặp được Trâm, hỏi chuyện vài câu. Trâm nói đã có bằng lớp 9, nhưng em quyết định không học qua lớp 10 nữa. Em đã nghỉ, đi làm công ty gần nhà được 1 tháng nay.
Biết Trâm từ lớp 3 đến lớp 9, em học trễ hơn các bạn, nên 11 tuổi mới lớp 3, vừa rồi Sinh nhật mình 6/5 - cũng là Sinh nhật Trâm, Trâm đã 17 tuổi. Quyết định đi làm cũng được, chỉ mong Trâm và mẹ em luôn bình an, khỏe mạnh. Qua đợt dịch này, nhất định sẽ xuống thăm Trâm và mẹ em. 8:49am CN-9/5 có gọi cho mẹ Trâm, chị Hòa mẹ Trâm nói đúng ngày 6/5 Trâm nhận được quà Sinh nhật mình gởi, có viết thư lại cho mình rồi, hình như mới gởi. Chờ mãi đến nay T2-14/6 vẫn chưa thấy, nên mình hỏi lại, sợ thư bị lạc. Trâm nói chưa gởi. Trâm nói mới có điện thoại, có FB, mình nói Trâm kết bạn để dễ liên lạc rồi. Sẽ vẫn mãi dõi theo Trâm như suốt 6 năm qua. Mong cho cô bé dễ thương, xinh đẹp sẽ có một cuộc đời bình an, hạnh phúc. [心]
Câu chuyện của Tết Đoan Ngọ - 5/5. [太阳][心]
#農曆5月5號#*
#清簪妹妹#*
#Mon, Jun 14, 2021#*5:31pm

#端午節快樂#*
願我親愛的媽媽外婆和我所有的親朋好友天天都健康平安,快樂幸福![太阳][心]
Mùng 5 tháng 5 âm lịch, Tết Đoan Ngọ, hay còn gọi là "Tết diệt sâu bọ."
Ngày 5 tháng 5 vui vẻ, may mắn. Ngày bình yên, ấm áp, hạnh phúc.
Câu chuyện của Tết Đoan Ngọ - 5/5. [太阳][心]
#農曆5月5號#*
#清簪妹妹#*
#Mon, Jun 14, 2021#*5:15pm

• 功能性食品觉醒背后,90后成为了消费主力。普惠款69块钱一年,升级款169一年,基本就是几杯奶茶钱,甚至都不到一顿火锅钱,上支付宝搜“重庆渝快保”还可以用医保个
  • 【敏感多虑 作闹任性 男方提分手 挽回男友[给你小心心]】委托人和男朋友在一起,因男友比较理性,经常因为工作没有陪伴她,导致自己一直很敏感,认为男方不够爱自己,
  • 被骗了…………至于吗五块钱[摊手][摊手][摊手]打电话她下线不接[黑线]五点重新花钱找了一个5点17我这边显示签收5点27我导告诉我她收到啦…………骗钱那个,
  • -------------------------【商品】宠物脚垫板防啃咬猫狗鸽子荷兰猪兔笼子塑料脚垫原价2张10.2元券后价7.2元包邮【推荐】需要定做请说明
  • #杨紫[超话]# [心]#杨紫颜淡# yz#杨紫沉香重华# 炎夏已至,外面的知了在冒烟的树干上叽叽喳喳地寻找叫着。网络上的逗比叽叽喳喳盘着颜淡视频,我抬头看了看
  • 沈嫣池寒笙(至此青山)沈嫣池寒笙 沈嫣池寒笙(至此青山)沈嫣池寒笙 沈嫣池寒笙(至此青山)沈嫣池寒笙 至此青山沈嫣池寒笙(全文阅读) 沈嫣池寒笙至此青山(全文阅
  • 在“孝感红”展区,黄楚平察看湖北孝感红贡茶有限公司生产的、莫斯科东方龙茶叶有限公司经销的“龙茶”系列产品,当场称赞:“没想到孝感茶企有这么大的作为,这与孝感市委
  • 我们等汤锅开了后,先盛一碗汤来品尝,入口能感受菌香味和淡淡的甜,放一点盐,汤真的特别鲜美#云南 #云南探店 #云南旅游 #大理探店 #云南热门美食 #云南探店
  • 【情感变了就不需要再等待的三大星座】  摩羯座  对于爱得很深沉的摩羯座人来说,他们一旦变心,那就是说明他们去意已决,是九头牛也都拉不回来了,摩羯座骨子里是保守
  • 或许有一个话题是永恒,或许每个人都是永恒的一部分,现在的时光是其中的一段,我们在地上生活的这一段只是一段特别的旅程~ 如果只是一段旅程,那么我们终究只是过
  • ( )A. 把工作分解为更小的块,使团队感觉他们完成了更多工作B. 对团队做的所有工作开始采用结对编程,使团队成员都能更熟悉那个代码,而且可以相互帮助更早地发现
  • #北京外国语大学[超话]##北京外国语大学[超话]#北外翻译硕士MTI2010-2022历年真题 翻译基础357 汉语百科与写作448 基础英语211 三科真题
  • 谢谢你,不计较我的偶尔任性,总能在我闹的时候,告诉我“就是这么爱我,你随便闹,闹够了,给我说声,我继续比以前更爱你”。》很多时候,我都懂谢谢你,在我每句话后,都
  • 到天黑的时候,农村人的饭都吃过了,没什么事了,桂花妈妈喊“为平”“为杰”的声音还不断传来。现在眼前看到这城防边的冻桂花,心里就想到,桂花妈妈的样子才是我看到的永
  • 那条微博是肖战粉丝向他倾诉心声和日常的地方,被称作“秘密花园”。那条微博是肖战粉丝向他倾诉心声和日常的地方,被称作“秘密花园”。
  • 拿到了,到目前为止都很顺利,就还是有点慌托福听力的,考g这段时光其实还蛮快乐的,满打满算可能有效备考还不到一个月,“歪门邪道”是真有用,还认识了很多备考的朋友,
  • 啊,好久没有记录生活了,最近找到了工作,很轻松,超市收银员[可爱]当个过渡吧,对了,前两天有两个男生夸我漂亮➕了我的微信,本来不想➕的,怕唐吃醋结果他俩一夸我漂
  • #AKB48TeamSH[超话]# 不知道拍摄过程中会发生什么有趣的故事呢 比如肤色防晒和冰淇淋们 看着冰淇淋飞来飞去的和拍摄后楚楚飘忽不定的肤色 在海边的拍
  • 品茶要有道心中有道,倒茶就是茶道;心中无道,茶道就是倒茶。茶的精制过程是相生相克,无中生有,一生二,二生三,三生万物,生化转化,才有700多种元素含量。
  • 莲花在佛教里也是佛主的莲花座,我们练瑜伽的时候有盘腿的莲花座也是从此引申而来。关于松果这节也真是惊叹,特地取了冬日留存的塔状松果做了实验,本以为脱离了本体,没了