#2022france# 姐这周的tr⬇️
起跑后的十圈左右per就收到了两次赛道限制警告 Bono也告诉姐了 后来姐的胎温达到峰值后提了一些速 也就没追上;关于姐是怎么跑的可以看图 是sc重启后 姐把对s1的心得从排位带到正赛了 所以per有尾速优势但是弯中跟不住也没用;姐总是觉得自己的s3比per慢 Bono告诉他就差在直道 后来调了几次T15的出弯就调好啦;大概倒数十圈的时候姐很委屈和Bono讲饮水系统没有用[失望]

โอกาสสำหรับประเทศไทยในเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี (YRD)

ศักยภาพและโอกาสในเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี

จีนเป็นประเทศมหาอำนาจที่มีมูลค่าการค้าระหว่างประเทศมหาศาล ซึ่งหากเราเจาะลึกลงไปท่านผู้อ่านทราบหรือไม่คะว่า ประเทศจีนมีเขตเศรษฐกิจแห่งหนึ่งที่มีขนาด GDP คิดเป็น ๑ ใน ๔ ของมูลค่ารวมทั้งประเทศเลยทีเดียว และนั้นก็คือ เขตเศรษฐกิจ Yangtze River Delta (YRD) หรือ เขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซี นั้นเองค่ะ โดยคุณลดา ภู่มาศ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ จะมาขยายความให้ผู้อ่านเข้าใจถึงศักยภาพและโอกาสของไทยในเขตเศรษฐกิจนี้กันค่ะ (รับฟังเพิ่มเติมผ่าน FM 88 MHz สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย)

เขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซี ซึ่งประกอบด้วย นครเซี่ยงไฮ้ มณฑลเจียงซู มณฑลเจ้อเจียง และมณฑลอานฮุยมีขนาดพื้นที่รวมกันเพียงประมาณร้อยละ ๔ ของประเทศจีน แต่กลับมีจำนวนประชากรถึง ๓๔๐ ล้านคน และมีขนาด GDP เทียบเท่า ๑ ใน ๔ ของทั้งประเทศจีน กล่าวได้ว่ามูลค่าทางการค้าระหว่างประเทศของจีนประมาณร้อยละ ๓๗ เกิดขึ้นในเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซี และเมื่อไม่นานนี้ ช่วงครึ่งแรกของปี ๒๕๖๔ มูลค่าการค้าระหว่างประเทศในเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซี เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ ๓๒.๙ คิดเป็นร้อยละ ๓๖.๑ ของมูลค่าการค้าทั้งหมดในประเทศจีน โดยผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัว (GDP per Capita) ของนครเซี่ยงไฮ้ (ในมณฑลเจ้อเจียง) ติดอันดับสูงสุดในประเทศ ถือเป็นเมืองเดียวในจีนที่มีมูลค่า GDP รวมมากกว่า ๒ ล้านล้านหยวน ในขณะที่กรุงปักกิ่งรั้งอันดับ ๒ ด้วยมูลค่า GDP ๑.๙ ล้านล้านหยวน-สถิติเหล่านี้ได้เน้นย้ำถึงศักยภาพของเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซี

...มีกลุ่มนักลงทุนจำนวนมากจากเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซีที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยด้วย ซึ่งรวมถึงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมไทย-จีน จังหวัดระยอง และการลงทุนของ SAIC Motor หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งได้ร่วมทุนกับบริษัทชั้นนำของประเทศไทยลงทุนด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและยานยนต์เพื่ออุตสาหกรรมในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีบริษัท ZTE, Huawei และ Alibaba ที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยด้วย ในขณะที่ไทยเองก็ได้มีการส่งออกสินค้าของไทยหลายประเภทไปสู่เขตเศรษฐกิจแห่งนี้ ได้แก่ เครื่องจักร อิเล็กทรอนิกส์ วงจรรวม พลาสติก และผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนเกรดพรีเมียม ซึ่งสินค้าทั้งหมดนี้สร้างรายได้ให้กับธุรกิจภาคการเกษตรของไทยและภาคการลงทุนอย่างมาก

รัฐบาลไทยตระหนักถึงศักยภาพของเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซีเป็นอย่างดี จึงได้ก่อตั้งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อปี ๒๕๔๐ โดยมีอาณาเขตครอบคลุมเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซี และได้ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยและกลยุทธ์ของเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซีมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับท่านกงสุลใหญ่ลดา ที่เพิ่งรับหน้าที่กงสุลใหญ่ในนครเซี่ยงไฮ้ยังไม่ถึง ๑ ปี ได้ร่วมจัดกิจกรรมต่าง ๆ ครอบคลุมทุกด้านของความร่วมมือไทย-จีน เพื่อให้ประเทศไทยอยู่ในเรดาร์ของภาคธุรกิจ หน่วยงานของรัฐ และประชาคมระหว่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ล่าสุดเมื่อวันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๖๔ ได้จัดการประชุมเศรษฐกิจกรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ ๔ (Bangkok-Shanghai Economic Conference) ในหัวข้อ “การสอดประสานนโยบายเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุ่นเวียน และเศรษฐกิจสีเขียวของไทยกับนโยบายการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของจีน: จาก EEC ถึง YRD” (“Synergizing Thailand’s BCG with China’s High-Quality Development: From EEC to YRD”) ที่นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐและภาคธุรกิจเข้าร่วมประมาณ ๖๐ คน และมีผู้รับชมการถ่ายทอดสดกว่า ๕,๐๐๐ คน

นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ยังคำนึงว่า soft power หรืออำนาจละมุน จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในระดับสากล จึงดำเนินการผลักดันมวยไทย การนวดไทย และสปาไทย ให้เป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้น สถานกงสุลใหญ่ฯ มีเป้าหมายในการสานต่อเรื่องราวความสำเร็จของความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และธุรกิจในเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซี เพื่อผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมากขึ้นในอนาคต รวมถึงส่งเสริมความเชื่อมโยงกับสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย และผู้คนท้องถิ่นในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อผนึกพลัง ประสานความต่างทางยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาของทั้งสองประเทศในการสร้างผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างประเทศไทยกับพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซี

ท่านกงสุลใหญ่ลดาเชื่อว่า ทั้ง EEC ของไทย และ YRD ของจีน จะเกื้อกูลกันและกันในการสร้างโอกาสและความร่วมมือด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านการวิจัยและการพัฒนา หุ้นส่วนทางธุรกิจและการลงทุน หุ้นส่วนในระดับภูมิภาค หรือการบรรลุเป้าหมายทางอุตสาหกรรมในพื้นที่และการเป็นหุ้นส่วนทาง BCG

ที่มา https://t.cn/A66xj1dK

【秘鲁亚马逊丛林中发现新的青蛙种类 | Descubren nueva especie de rana en la selva amazónica peruana】Una nueva especie de rana marsupial fue descubierta en la selva amazónica de Perú, dijo el lunes el servicio estatal de áreas naturales protegidas. La nueva especie pertenece al género Gastrotheca de ranas sin cola que se encuentran en América del Sur y Central. Más: https://t.cn/A6cKApTR


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • [思考][疑问]在坐的各位谁不是心甘情愿为爱发电[跪了]冬天穿单薄衣服被冻死,夏天穿毛领子被热死,外景被蚊虫叮死;挺胸抬腿摆一天造型,第二天累的起床都费劲;还要
  • 随后,天风国际证券分析师郭明錤发文称,由于郑州工厂在11月的平均产能利用率仅有20%,iPhone14Pro和iPhone14ProMax两款机型在该季度的总出
  • ︃︇就在￳︇大家感‪叹怀才不遇︇的 ︁时候,上︆层往︎឵឵￳往都︉￷︅︅是苦឴⁡恼于无人￲可用,但凡︃‬有那么个做事︇឴︃ ︉得឵力些、还能入自឵‎己︅
  • ”你尽管善良,福报都在来的路上,善良,是心中一树最美的花,做好自己,他人随缘,“我本人间客,闲来听花落”……善良的人,心中无算计,但行好事,莫问前程,才能任性逍
  • 俺领导夸了我好几遍全场最佳,GM还说对我刮目相看[太开心]还引用了我说的话当作金句[笑cry]赞美yesu,荣耀都归于你~上场前我还在daogao,让自己记住当
  • ”顾老二:“啊?”“哈哈哈…”阿秀将事情讲给顾老二听,顾老二小手一挥,一脸这算啥呀的表情,“害,爸,可以整容啊,现在科技都这么发达了。他有一同事,人挺好,就是长
  • SLove does not close, and your long,Liwe,a good life meet slomy 青春一定是一生中的黄金时间段
  • (大體在介紹這個珠寶品牌 September 5 )230204+05 MTL元宵SP in 育音堂音乐公园 セトリ230204:1. 恋のカラフルマジック2.
  • (诶,粉圈低龄化太严重,很多人不成熟) 我想起一件有意思的事,分享一下,不知各位是否知道张真源有一个将手机抛得很高然后接到的物料吧,之前我姐子说那个手机是里刘
  • 殊不知此正是世尊正传,直指当下,此我(真我、本心、佛性)即是,更无别法。而在教外者,直指也,无法无路无门,只在当下指出此我(真我、本心、佛性)便是正法眼藏,便是
  • #HST天文酷图##天文酷图# 【恒星焰火在NGC4449星系中熊熊燃烧】【信息来源日期:2007年7月3日,15:00】在这张由NASA/ESA哈勃太空望远
  • 绘旅人- 叶推(如果官方不搞事情的话)全员好感- 需要啥助战可以直接戳我王者- 娱乐玩家,只会玩瑶(bushi明日方舟- 这个玩的比较少,也就有好看的新干员才会
  • 三五年前的我被伤到还会舍不得,现在的我挥刀比谁都快,因此有些关于取舍的思考是在之后完成的,是在这短短的日子里和朋友互相倾诉的无数句“不买了”“互相监督”里完成的
  • (图4)这套书焦山、金山、北固山各自有志,金山志的卷六,确实有“岳飞途中得梦”的文字,并标注出自《夷坚志》。我怀疑,《全宋笔记》版《夷坚志》的编者,只看到以往的
  • 黄曦宁成为胡歌的工作人员已经有8年,这么长是时间的相处都没在一起,直到意外怀孕后领证结婚,怎么看都像是女方借孕肚“上位”。去学校了解情况那夜,我紧张极了,做梦梦
  • 但是他总是默默关心着我,是偶尔的微信问候,偶尔严厉指责我……今天看到这封信,脑海里全部都是小小的他,感恩他一直在我身边好好的长大了,我想象不到,如果14年前我是
  • 总想写点什么记录我的生活 ,最近,感慨:我真的谈了一段不错的恋爱 带我感受说走就走的旅行,坐半夜五个多小时的火车 骑机车淋雨 一起泡温泉 到家烧热水给我洗脚
  • 李娟的书总是让人想起小时候的睡前故事用CD机放的那种总共就几盘故事带循环听了很多遍可每天睡觉前还是会面临很纠结的选择有时候第一句话没听完就睡着了有时候听到播完后
  • #新冠康复日记##hi一月##热爱生活##冒个泡##随手拍# 分享浅影阿、汐音社的单曲《谪居》 《New Girl》《最暖的忧桑》《一生中最爱》《指纹》不需要诚
  • 不想感叹了,睡觉,如有人所说,这里就像我家,但我要奔赴我的新家了,本美女永远有趣自由。我弟住校不能带手机 他说他想要一个mp3听歌 我甚至怀疑 这个世界上还有卖