#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)

#沧州身边事# ■能帮孩子上大学?骗你56万!沧州一地警方快速破案

夏季治安打击整治“百日行动”开展以来,献县公安聚焦损害群众切身利益的民生案件,精准高效打击,9月7日,献县公安局快速破获一起针对学生家长实施诈骗的案件。

杜先生的孩子参加完高考,他正在为如何让孩子上理想的大学发愁时,经人介绍认识了左某某。左某某声称自己“有关系”,认识高校的领导,可以帮助孩子进入心仪的学校上学。于是,杜先生就委托左某某帮忙办理入学手续。经协商,左某某以学校需要资助教学仪器、设备为由,要求杜先生支付了近56万元的费用。

2022年8月2日,杜先生意识到被骗,遂来到陌南刑警队报警。接警后,陌南刑警队高度重视,立即组织精干力量展开调查。经过侦查,快速锁定犯罪嫌疑人左某某、郭某某夫妻二人。9月7日,办案民辅警精心部署,在肃宁县将两名嫌疑人成功抓获。

经讯问,犯罪嫌疑人左某某、郭某某受利益驱使,编造“可以帮孩子入读理想大学”的借口实施诈骗,涉案金额巨大。目前,犯罪嫌疑人左某某(男,36岁)郭某某(女,36岁)已被警方依法采取强制措施,案件正在进一步侦办中。

警方提示:

骗子在实施诈骗时,往往利用家长“望子成龙”的心理和对入学政策不熟悉等,谎称“有门路”可以帮助孩子上理想的大学等理由,骗取家长的信任,实施诈骗。广大家长要擦亮眼睛,切莫盲目听信某些所谓的“关系户”,保持理性,不要上当受骗,以免耽误孩子学业且损失钱财。

来源:献县公安局 https://t.cn/RJZk0ky

#吉林省教育厅##吉林省教育厅#你但凡为大学生考虑一点都不会出现这些事 上半年封寝两个月不能洗澡天天吃盒饭回家后天价机票快速甩锅 下半年八月末没有疫情非要延期 后来长春疫情不能上学 现在疫情好了 不让学生回去上学 还有一大堆考试 四六级 普通话 计算机二级 还有考研 你能为学生的前途负责吗 凭什么要让大学生为你们的懒政怠政买单?@人民日报


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 朋友酒后曾和我说,他脑子里常有个画面,是一个梦醒后的小片段, 他站在一个地方看戏,戏台漂亮 ,戏一出一出的演,从来不停,他兴高采烈地看,也不知道疲倦,但不知为什
  • 都是可爱的元气[太阳]现在想想,我突然觉得艺人名字挺重要的,当时看立二的时候,我的眼里真的都是massu幸村,是看腻了massu(好吧,其实是我太沉迷幸村的人设
  • 今年基本上都把时间交给了能带给我情绪价值的家人和最好的朋友们,没有内耗在“有用的人”上,也尽力断舍离了会内耗的感情。2023希望可以继续健康,继续弥补精神创伤,
  • 昨天晚上一个男生在评论区找到我和我私聊,晚上聊着感觉还不错就互相加了微信,今天他给我打了两次语音,因为我在上班,还有我也不太喜欢和没见过面的人聊语音,所以第一次
  • 苏醒#再就业男团##再就业男团在东方跨年团建# 没想到2022让我笑得流泪的是再就业男团,让我哭得最凶的也是再就业男团,希望新的一年老贝贝们万事胜意,就像醒子说
  • 要不说永远有人年轻呢,我们家反正是又睡过去了一年哦。”但是只有我自己知道在这之前我付出了多少准备了多久2023年 我有不一样的身份了!
  • 通知:群发不用回复,接行业文件,从明天7号开始正式复工复产,每个班暂交100元板板,等21号关爱金政策出来了,多退少补,如个别驾驶员出来不倒的,必须要社区打证明
  • 在一堆事情的积压下图文学院两边跑,居然真的可以做到[泪](srds是擦线哈哈哈)报了国才高级,在老家备考了半个月但断断续续总被妹妹打扰,考试时磕磕巴巴,居然通过
  • 感觉2022年真的太糟糕了,几天前看到今年一年的新闻回顾,忍不住落了泪,太苦了,新的一年大家都要平安,健康,快乐,修炼好自己的内心,守住自己家里的一方安宁。2月
  • 先说一下新增功能:- b 站和喜马拉雅,从腾讯随行的小程序剥离出来,定制的 App 表现肯定更好,不必多说。- 语音助手形象也就是那个小狐狸有新皮肤解锁,价格不
  • 2023 想要的事情就去做 瞻前顾后只会辛苦所有人 志同道合真的很重要让自己舒服才是王道 活泼开朗你可以认为是优点 但是喜欢独处绝不是缺点 你可以做社牛
  • 2022这一年在我的记忆里好像过得很快,说不清是为什么,或许是疫情原因被关在家里三个月,或许是这一年的高考让我不得不被埋没在书堆里,也或许是这一年有很多幸福的小
  • ”开篇五分钟男主的一番经历,立刻呈现出了三不同的解读角度:在男主的心中,他在上班途中紧急拯救了一位产妇,以及她严重脐带脱垂的小孩。btw这版如果亚巡,Stell
  • 不管是610的双向奔赴,还是生日的倾力欢庆,你,依然是平淡日子里的那道光。2023,新的一年,等待,等待在万千人群中,突然闪现你那明媚的笑颜,听到你说:好久不见
  • 实在疼的不行了,再测温度38.5,赶紧吃了一颗布洛芬,过了两个小时,温度下去了,我觉得好受了点,但还是疼,从来没有觉得时间过得这么漫长…晚上准备睡觉的时候发现尿
  • 宝宝 今晚我并没有如约蹲在电视机旁边等着你的节目 虽然我知道你的节目在第一个 我感到抱歉 有事情耽搁了 后来回到家里 我看到朋友圈有朋友转发微博的热搜界面 小凯
  • #傅子铭fzm[超话]#⚡#傅子铭 气宇轩昂# ⚡#傅子铭 少年正气似和煦# 暮色际遇 心悸意初 无边浩瀚 无际薯雪 在这里 我们迎来了冬季浪漫的开始--元旦
  • 盈一抹领悟,收藏点点滴滴的快乐,经年流转,透过指尖的温度,这一路走来,你会发现,生活于我们,温暖,一直是一种牵引,不是吗?生活的阡陌中,没有人改变得了纵横交错的
  • [给你小心心]】现实中呢 本人换了个大名【其实也不确定会不会改回去】你们可以叫我之之 当然 改不过来的姐妹还是可以叫我琪子2333333333对明年的期望还是没
  • 事业方面运势一般,工作上看起来好像不靠谱,实际上完成好任务没什么问题,只是适当装一下让上司、客户感觉出在努力为宜。 射手座:射手座今日运势尚佳,生活、工作上对