#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)

#每日一善[超话]##阳光信用# #每日一善#
【只hu较好或极好 一般或较低

不tu必hui】人生总有坎坷崎岖,风霜雪雨不断磨砺。痛苦快乐轮番交替,悲欢离合缠绕不息。雾里赏花微风柳絮,金秋硕果冬雪红梅。得失成败别挂心里,谋事在人成事天意。只要你是尽心努力,就能做到问心无愧,得不忘形失不气绥,耐心积累以待良机。

#每日一善[超话]##阳光信用# #每日一善#
【只hu较好或极好 一般或较低

不tu必hui】人生总有坎坷崎岖,风霜雪雨不断磨砺。痛苦快乐轮番交替,悲欢离合缠绕不息。雾里赏花微风柳絮,金秋硕果冬雪红梅。得失成败别挂心里,谋事在人成事天意。只要你是尽心努力,就能做到问心无愧,得不忘形失不气绥,耐心积累以待良机。


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 这些人的不幸没有一点是时代运作的结果,全是自己作的或者倒霉亲戚害的。”江大少瞥了瞥自己兄弟一眼,扔了燃至一半的烟,亦真亦假地说:“谁说一定是坟墓的,指不定是温柔
  • #鼻唇沟# #抗衰老#介绍一下我院的V-Loc提拉术V-Loc其实就是埋线提升所使用的线材,只不过这种线材比较特殊,是获得美国FDA与韩国KEDA认证的可溶解线
  • 而天蝎巨蟹双鱼更容易感情绑架对方具体的点在于,水象确实会经常在相处中觉得,我的态度都这么好了,那如果你真的在意我,肯定是不会拒绝我的要求的。而且天蝎女的心机很深
  • 在物流业不断发展的今天,邮寄日用品成为大学生开学准备中的一项“刚需”。记者了解到,受开学季影响,我市乃至全国高校的快递量激增,相关话题也一度登上社交平台热搜。
  • 尤其,那盘初尝时惊为天物的藕带。刚接触藕粉时,冲了好几回都是原量的清汤状,卖家秀和买家秀大相径庭,还以为买了假货。
  • 【东北首个核电供暖项目即将启动】据央视新闻报道,东北首个核电站 —— 辽宁红沿河核电站将在今年冬天提供东北首个核能供暖项目,周边红沿河镇的居民将用上核能供暖,计
  • 聂师傅说的对,一生一死的cp最痛苦了[泪]小默云没有看到你就把仙门的东西都藏起来已经对你仁至义尽了!(并没有指门骂辰的意思)3 我太喜欢这个小购物车了 无脑入手
  • 好久不见有鹊儿落下来了,那筑巢的鹊是归尘了么,还是又去了远方,还是这里只是他们的驿站?说起来,这算是我带白狗走过的最远距离了,这只狗在山上可以算得上从未吃苦无
  • 如果你相信缘分,相信我可以用心为你做点什么,你可以试着和我交流一下,不管你是新手,还是有佳人相伴,没有谁能陪你走到天涯海角,也许哪一天你就需要我,正好我也专业没
  • 即使经过这么多年的自然进化,“恐惧落后于人”依然深深地写在人类的基因里,时刻在耳边提醒着,“太慢了”“跑快点”“再快点”……面对内卷化的职场,要么顽强加入,要么
  • 虽然现在患有卵巢恶性肿瘤死亡率非常的高,大家也不要放弃治疗,只有治疗才能保持生机的可能。虽然现在患有卵巢恶性肿瘤死亡率非常的高,大家也不要放弃治疗,只有治疗才能
  • 人生无非是,快乐的时候大笑,难过的时候哭泣,接着就是继续过下去。人生无非是,快乐的时候大笑,难过的时候哭泣,接着就是继续过下去。
  • 今天去拿快递的时候 我还在疑惑 我怎么突然多了个食品的快递 一看还是株洲发过来的 我在想会不会是我叫芋圆帮我买给小孙的东西她寄给我了 我真的很害怕 要是搞错了等
  • #文昌清明期间暂停现场祭扫活动# 文昌市新型冠状病毒肺炎疫情防控工作指挥部办公室1日发布通告称,根据疫情防控要求,文昌即日起暂停全市各公墓现场祭扫活动(含已预约
  • [可爱][haha][音乐]曾经我喜欢过一个男生,那是我喜欢的第一个男生,开始我也就是以为我们只是普普通通的同桌,没想到,我会慢慢的喜欢上他,那时的我也就只是一
  • 杭州科技职业技术学院艺术设计学院以群建院,专业特色显著艺术人居特色专业群对接未来社区和美丽乡村建设,以服务高品质人居环境建设为己任学院现有室内艺术设计、室内艺术
  • 星期天,天晴,微风,树梢不会动;太阳时隐时现,有时刺眼,天空雾蒙蒙,城市空荡荡;疫情还在进行中,哩哩啦啦,连绵不断,又一拨儿店铺关门歇业,足不出户,发人深思;里
  • 第一,广交会网上举办是应对疫情冲击的务实举措。网上举办既有助于疫情防控,又能保证贸易活动的正常进行,可以最大程度对冲疫情影响,保障展会的连续性,有效聚拢人气,
  • 喜欢就像是烟花升空,在心里zha开了花~我的意思是>我好喜欢你世间青山灼灼星光查查,春风翩翩晚风渐渐,也抵不过你眉目间的星辰点点我觉得我好花心,你每天的样
  • ”尽管如此,雷夫•勒巴雷迪恩仍然相信,无论元宇宙的愿景如何盛行,无论是在企业控制的应用程序还是在去中心化的Web3避风港里,英伟达都将发挥作用。“对于构建包含游