一起发泄吧?!
心情:今天有点丧气。
疑惑:为什么人不能有话直接说,非要拐弯抹角的做小动作。都那么坦诚了,还是那么故意弄得别别扭扭的人在想什么?
展望:以后硬气一点,好好说话都不可以了,那就直接开骂!哈哈哈哈哈哈哈(bushi

我好想当个无忧无虑的小朋友
小朋友也有烦恼
那当什么好呢?

#肉狸日记薄##热爱生活##治愈不开心##朋友##日常[超话]##plog纪念册##plog##plog[超话]##hi九月##大学生活##emo##你有没有突然十分沮丧的一瞬间##热爱##快乐##互粉##互粉交友[超话]##沮丧##被室友说冷血##抑郁##infp#

#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)

我们都好好加油吧,未来的路,慢慢走,不要害怕和恐惧,希望你一切顺利,我决定放过自己,放下执念,未来结果如何,一切交给老天,我相信我们都有能力可以去拥抱#hi九月# 未来,我不会在抱怨生活,因为我现在很珍惜也很感恩所拥有的一切,我有爱我的家人,我是幸福的,困难可以一个一个解决,大胆往前冲吧,我不害怕失去,我也不会放弃自己,因为我很爱自己[抱一抱]


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 说到合作,就不是一个人的事情,而是涉及到了两个人以上的一种人际关系。就像巳申合一样,申找到了与自己相生的水,来克制和威慑巳这把火。
  • 好的,所以这篇微博真正的目的是想看看有没有见多识广的人能认出任何一条裙子……这个暑假回家住了一个星期每天都要被念,好啊,我确实不太配已经被说开学的伙食费你自己搞
  • 可知从前的儒生谤佛的自误误人,这个罪过既深重又广大。——《印光法师文钞》• 复慧衷居士书白话译文:在大危险之中,念一声佛号,就没有危险了。
  • (最好不要絮絮叨叨地讲你的故事,而是说你的问题或者症状,直击核心,比如“我从什么时候开始……我觉得……”)这会让医生清楚地知道该问你什么。倾听我们脑中的声音,并
  • 感谢国家感谢党感谢志愿者(感动的想哭p1⃣️第一次发的菜p2⃣️第二次发的菜p3⃣️发的酒精和消毒凝胶p4⃣️在等双双给我送东西p5⃣️今天早上截的图p6⃣️发
  • #闵玧其清冷卓越##闵玧其心动因子# 【预览】171013 关西国际机场入境 超话签到: DNA油管直拍链接:【】 Mic Drop油管直拍链接:
  •   唐高宗继位数年后,为消除西突厥的威胁,曾命程知节(即程咬金)挂帅西征,王文度任副帅,苏定方为前锋。  如果说在阴山之战中,苏定方只是初露锋芒,那么,灭西突厥
  • 不过也有一些很难把握的地方,有的人是以观赏效果为主来做舞台,有的人是以大家能开心为主,种类很多的。以此为前提,如果还能期待拍摄现场的话,就是好工作+好现场了不是
  • 别看这几个女孩都很面生,老罗找人拍综艺,一直信奉“没有被镜头训练过的人,更有新鲜感”的宗旨。与这样的人交往,不会有琼瑶式的悲欢离合,你来,我欢迎,待你如知音,你
  • 那么,以弱碱性水的保健概念为卖点的产品,宣称喝碱性水改变人体PH值有没有科学依据呢?【优惠福利】美容 祛黄褐斑 君碧莎牌清雪祛斑内肤外养,具有保健作用,美丽人生
  • ’小孩这样就说出真实(不虚的)话语道:‘我若不悔,身体的肌肉还长出来恢复像以前一样,如果有后悔的想法,就马上死去。小的时候全是真诚,一不小心被伤害到就会记一辈子
  • 第一次自驾游,本来想去川西,起飞前一小时突发疫情,酒店、机票、租车等等大大小小的全部退了。给大家整理了一份顶级云南旅游攻略,全是干货【云南住宿】云南景点分散,建
  • 《山月记》里有这样一段话:“我深怕自己并非美玉故而不敢加以刻苦琢磨,却又半信自己是块美玉,却又不甘庸庸碌碌与瓦砾为伍”可是我想说的是,任何事情太用力的话都会变得
  • (保险包三年)0利息,0月供,0贷款,0负债车型不限,资质不限,户口不限当天,当场,立刻,马上,直接提车[拳头]马上开走不要问我为什么[抠鼻]我们通常都是横着走
  • 但是,从结果来看,凡是过了国家线的条件录取替补考生基本最后都录取了,这也给2022年清华MEM面试替补考生一个提醒,如果一旦获得面试良好的资格,考生只需要好好的
  • 虽然感觉大家都没有代入,但最终本我还是忍不住一直哭当听到红衣说归离也答应给她放烟花的时候就崩不住了,真的很戳我的点,他怎么可以给别人放烟花雨呢[泪]但总体这个本
  • 作为一个已婚人士,我倒觉得他们夫妻俩挺真实的,要是特别秀恩爱,没准还是假的。先导片的时候,杜淳在外面跟郑恺他们几个哥们聚会,王灿打了好几个电话,那时候网友们还觉
  • 就写的好的作品,我觉得放到任何年代都是好的,所以这样的歌可能会写了很多年了可以再一次被大家喜欢。世界上哪有那么多的将心比心,你一味的付出不过是惯出来得寸进尺的人
  • 早上出门,一抬头发现下雪了,说不出的惊喜,想,街子的雪会更大的吧。最后特别巧遇见一个骑手打电话给一个退花的人,我花了200接下了那束来之不易的花。
  • 不管是——相爱相杀冤家型:李清风@黄圣池 vs 陈朗月@THE9-许佳琪 ,一见倾心型:罗曳@chris宋涵宇 vs 韩袅袅@吴恙 ,默默养成型:孟元旭@马振桓