Mẹ nói: “Cây chổi lông gà gì kì vậy? Mày mua quét gì?”
Con nhỏ em quen, hay bán đồ mô phỏng kỷ vật của các bậc tiền nhân bên đó thì nói: “chị lấy luôn đi, em để rẻ trăm mấy thôi!”

Ũa cái gì dị bây? Cây quạt lông của Khổng Minh Gia Cát Lượng, Ngoạ Long tiên suynh, 1 bậc trượng phu tài ba xuất chúng, danh tiếng lẫy lừng, cả đời binh nghiệp hiển hách, trên thông thiên văn, dưới thạo địa lý, giữa thấu nhân tâm mà đứa thì bán trăm mấy, người thì cây chổi lông gà ni quét gì? hông có được như dị nhe hôn!

Mê lắm, mê Ngoạ Long tiên suynh, mê cái tài trí xuất chúng của tiên suynh, chỉ mong cả đời có thể gặp Cát Lượng tái thế nhưng tháng 7 này sợ ko gặp đc Cát Lượng mà gặp Cát Đảng có phải thương cho Phu Nhân hông? Thì cũng có cây này để lia chết mịa tụi nó! ‍

Truyền thuyết tương truyền rằng, Gia Cát Lượng luôn mang theo cây quạt lông này bên mình, ngoại trừ câu chuyện “Bài Học Của Sư Phụ” ra còn có lý do khác. Đó là “Kỷ Vật Của Người Vợ”!

Hoàng Nguyệt Anh, con gái của Hoàng Thừa Ngạn tiên sinh, là một cô nương xuất chúng, tài nghệ phi thường, am tường hội hoạ lại biết cả võ nghệ. Thuở nhỏ, cô theo học một danh sư trên núi. Sau này, danh sư ấy tặng cho cô một chiếc quạt lông ngỗng bên trên có hai chữ “Minh” và “Lượng”. Vị này còn nói hai chữ này chính là tên phu quân sau này của Hoàng Nguyệt Anh.

Sau này, khi Gia Cát Lượng tìm đến cầu hôn, Hoàng Nguyệt Anh đã tặng ông chiếc quạt lông đó coi như kỷ vật, đồng thời lý giải nguyên nhân: “Vừa nãy thiếp nhìn thấy tiên sinh và cha cùng đàm luận chuyện thiên hạ, hùng tâm tráng chí quả là rất lớn. Nhưng mà, thiếp phát hiện rằng khi ngài nói tới Tào Tháo và Tôn Quyền thì chân mày lại hiện rõ ưu tư, lo lắng. Thiếp tặng ngài chiếc quạt này là để ngài che mặt những lúc như vậy”.

Khổng Minh hiểu ra, vội tạ Nguyệt Anh, trong lòng cảm thấy hết sức vừa ý. Đây quả thực là vị hôn thê có một không hai, dẫu có lục tung tìm cả thiên hạ cũng không được mấy người. Sau khi thành thân với nàng Nguyệt Anh, Gia Cát Lượng luôn mang theo chiếc quạt lông không rời tay, vừa như để trân trọng tấm lòng của người vợ, vừa như để tự nhắc mình: đại trượng phu làm việc lớn phải biết tiết chế, làm chủ cảm xúc. ❤️

Tròn một tháng chúng tôi kết thúc kì thi tốt nghiệp THPT. Mới một cái chớp mắt giờ tất thảy những yêu thương nơi cấp ba chỉ gói gọn trong hai chữ "Kỷ Niệm".

Nhớ lần đầu tiên nhận lớp có những người bạn cũ cũng nhiều gương mặt xa lạ. Chúng tôi mất một năm để quen nhau, một năm để hiểu nhau hơn và một năm lưu lại dấu ấn tuổi 17, 18. Nhớ ngày hè năm đầu tiên ấy, lần đầu cả lớp cùng lao động, vừa nóng vừa mệt mà cũng vui biết bao. Nhớ ngày 20/10, 8/3 lần đầu được nhận những món quà từ các bạn nam lớp mình. Nhớ chuyến trải nghiệm đầu tiên đến K9 Đá chông & Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cùng cô giáo chủ nhiệm và hai thầy cô thực tập. Nhớ kỉ niệm thành lập đoàn đầu tiên cả lớp tổ chức sinh nhật cho cô Phương. Nhớ khi cả lớp cùng kéo bầy đàn đi cổ vũ bóng chuyền, kéo co, dù thắng hay thua thì mọi khoảnh khắc chúng tôi bên nhau đều trở thành những mảnh ký ức tuyệt đẹp.

Nhớ năm lớp 11 ấy cả lớp cùng nỗ lực giành lấy tấm bằng khen treo lên bục giảng. Nhớ trải nghiệm lần hai cùng thầy Quý đến Chí Linh - Hải Dương & SunWorld Hạ Long. Nhớ lần đầu tổ chức Boy's Day. Nhớ những ngày dịch bệnh bùng phát phải chia đôi lớp học sáng học chiều. Nhớ khi kiểm tra bài cũ dưới lớp hết mình canh giáo viên để máy môi hỗ trợ. Nhớ những khi lén lút ngăn bàn quay bài, lén lút nơi cuối lớp ăn vụng, lén đá dép đứa khác bay xuống cuối lớp.

Mỗi ngày mỗi ngày bên nhau dường như thấy mọi thứ là tất yếu, cho đến năm cuối cấp chúng tôi mới cảm nhận rõ hơn bao giờ hết sự trôi chảy của dòng thời gian. Năm cuối dù là nam hay nữ cũng cố tranh thủ thời gian, né nhau để ghi lại, tạo ra một chiếc video tặng cho nửa còn lại của lớp. Bí mật trang trí lớp rồi cùng nhau ngồi lại, xem chiếc video ấy, có thể sảng khoái cười vì những chiếc ảnh dìm, vì những thươc phim đáng yêu, cũng xúc động vô cùng vì tình cảm mà chúng tôi dành cho nhau. Cùng nhau chuẩn bị đồ ăn lẩu, vui vẻ liên hoan, nhận cái bắt tay, lời chúc từ thầy giáo. Đầu tháng 7 tất bật tổ chức vội sinh nhật cho thầy Việt, cùng nhau cả lớp nháy chiếc ảnh tuổi 17, 18 cuối cùng.

Năm cuối hơn bao giờ hết chúng tôi ý thức về tầm quan trọng của kỳ thi sắp tới, về ước mơ đặt chân đến những trường đại học mà chúng tôi muốn. Cho dù nắng nóng hay mưa gió vẫn cố gắng đến trường. Dù là tiết tự nhiên căng não, tiết xã hội lén lút ngăn bàn học môn thi khối hay tiết văn mệt nhoài, trống một cái là cả lớp gục hết xuống, dù mệt đến đâu vẫn nỗ lực hết mình ôn luyện. Dẫu cho dịch bệnh phải ở nhà vẫn cố gắng khắc phục để vô học zoom hoặc là tự mình ôn tập.

Càng về những ngày cuối không khó để bắt gặp tình cảnh như này: Hơn 12h đêm vẫn thấy các bạn on để học bài, hỏi bài, 5h dậy bật lên đã thấy một loạt on rồi. Dậy sớm học bài không nổi thì đứa nọ thúc đứa kia cùng dậy. Đợt ôn cấp tốc, nắng nóng cỡ mấy, chỉ cần là môn thi khối đều nỗ lực đến lớp nghe giảng. Buổi ôn văn gật gà gật gù vẫn cãi cố "Em nhắm mắt thôi chứ em không ngủ" :)))) Những ngày này chúng tôi nghe thấy vô vàn chữ "cuối cùng" cũng nhận được vô số lời chúc may mắn. Buổi học cuối cùng, nhìn từng thành viên bước ra khỏi lớp, từng chiếc xe nối đuôi rời nhà xe, trong lòng lại có chút bồi hồi không nỡ, cũng tràn đầy mong chờ.

Có đôi lúc chỉ muốn kì thi nhanh đến một chút, thi luôn đi cho đỡ mệt. Để rồi khi kinh qua kì thi cuối cùng của thời học sinh, hồi trống vang lên, giám thị yêu cầu "Đã hết giờ, các em dừng bút nộp bài", thước phim về những ngày niên thiếu ấy chính thức đi đến hồi kết. Bước ra khỏi cánh cổng trường, mang theo nguyện ước của bản thân chúng tôi sẽ đặt chân đến với những vùng đất mới, bước sang tuổi 18, cũng là sẽ bước đến ngưỡng cửa mới của cuộc đời. Có những nụ cười tưởng chừng không bao giờ tắt, có những niềm vui tưởng chừng sẽ mãi kéo dài. Cho đến khi chúng tôi rời xa nhau. Mọi thứ chỉ còn lưu lại trong trái tim mỗi người những ký ức về năm tháng cấp ba ấy. Chúng tôi rồi sẽ đều đi những con đường khác nhau trong đời, nhưng dù đi tới đâu, chúng tôi cũng mang theo mình một phần của nhau.

Gửi đến 12A1 của tớ:

Dịch bệnh Covid nợ chúng ta một buổi lễ trưởng thành. Có lẽ cũng vì vậy tớ cảm thấy chúng ta dường như chưa từng rời xa, vẫn tà áo trắng ấy, vẫn sân trường ấy, vẫn lớp học ấy, tận sâu trong tớ mọi thứ như thể vẫn vẹn nguyên như vậy. Dẫu cho bề ngoài có mang dáng dấp trưởng thành đi chăng nữa, chúng ta vẫn mãi là thiếu niên.

Có lẽ tớ đã quên một số chuyện, sau này cũng có thể không nhớ mặt một vài người nhưng tớ sẽ không bao giờ quên tớ đã có những năm tháng cấp ba, có những người thầy, người bạn tuyệt đến cỡ nào.

Cảm ơn vì thanh xuân đã gặp gỡ các cậu. Để rồi những niềm vui khi bên nhau, những giọt nước mắt rơi xuống lại trở nên đẹp đẽ đến vậy ♡

项目简介:ULIAN
ULIAN总量为100亿枚,1000000000枚ULIAN代币进行空投,7500000000ULIAN代币用于社区预售,1000000000枚ULIAN代币用于流动性挖矿,500000000枚代币捐赠给UNI技术团队。

ULIAN币将于7月15日正式上线,发行数量100亿枚,发行价0.001USDT,项目方为了增加人气,吸引流量,将免费空投10亿枚ULIAN币,此次空投ULIAN币是冷钱包持有USDT者才有资格获取,并且会根据账户USDT的余额进行1:100投放,一旦7月15日发行之后,ULIAN币将成为市场上的潮流和火热币。

ULIAN是建立在以太坊区块链的去中心化数字资产,ULIAN是UNI的硬分叉,旨在促进ETH和ERC20代币数字资产之间的自动兑换交易,任何个人用户可以自由存入代币进行兑换,可以自由提取,没有中心化交易所的注册,身份验证和提取限制。ULIAN未在加密数字资产世界展露头角而终生奋斗

合约地址: 0x654E0C539AC7583c8aeF52F0Ba1F2edb551d53f3

温馨提示: 头矿时间从2021.7.5-2021.7.10,头矿期间挖矿奖励是正常挖矿得5倍

领取比例:UCDT持有量1:100ULIAN(免费领取!)
领取条件:ERC链接+电子邮箱!
领取空投请联系!
#空投# #比特币# #空头币# #币圈# #零撸# #强势来袭# #币圈空投# #最新空投# #区块链[超话]# #比特币[超话]# #比特币大饼[超话]# #币圈空投[超话]#


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 我和清华大学出版社的合作都是非常愉快顺利的,他们耐心细致的工作作风和服务意识,给我留下了深刻的印象,今天秦编辑风尘仆仆上门为我校对书稿,到了中午时间,我想留她吃
  • 是的,我也认为灵魂存在, 人做梦,就是灵魂象`量子轨道跃迁'一样跳到了`梦世界|灵魂场时空)、然后与本体大脑建立了如同`量子纠缠现象'所以:人的大脑就能与灵魂同
  • 吃饭的当口瞅了眼北京电视台的《这里是北京》里面介绍了个老胡同标牌上的神奇数字系统-苏州码子,据说它是中国早期民间的"商业数字",常用于当铺、
  • 现将行动轨迹公布如下: 阳性感染者9: 9月6日,8时左右从居住地盛邦花园小区一区到二区底商元耕超市购物,之后返家无外出。 阳性感染者11: 9月6日,9时左右
  • 现在我不敢保证我对他们的爱如初,但是我想说,我对大盗们的爱与日俱增!#谢伊华#现实生活中大多数人应该都如图一一样,所以追星如果想为爱豆树立好人缘,就要守好粉丝的
  • #每日一善[超话]# [绿植乖巧]#每日一善# [微风]#阳光信用# [微风]互❤️‍九月收集的浪漫与温柔,在十月酿成一壶美酒,用来贿赂十一月让它待我好一些❤️
  • [doge]戳图↓↓60个易读错的词语,看看你能读对多少? ​​​@人民日报#中本悠太[超话]##中本悠太[超话]##中本悠太概念流氓#【220915 图片】N
  • 只要这个时候,发生关系了,你就是一个呼之即来,挥之既去的女生,你在这个男生心理就jian。因为精神上很受力,你拥有了这些东西,一定会被人算计。
  • 很显然,与马尔代夫队的比赛,国青队希望不仅能够取胜,更希望能够多进球,在净胜球方面做足文章。提到未来,他也明确了自己的目标,职业方面是“参加NBA夏季联赛并冲击
  • 还问我好多零食铺子,我还寻思着过年那会在我家拿巧克力给他吃,这家伙没啥特别喜欢,后来才知道这家伙最近跟个女孩子聊得很好,啊我这后知后觉,早知道我可以给他推荐得更
  • 天女又名仙女,是指生活在天界的女性,在佛教中仅限于三界中的欲界,因为色界和无色界是没有女性的,但在印度教却传说色界初禅大梵天里有女性,就是大梵天自己创造的智慧女
  • 人长大的过程是一个越来越沉 默的过程,但很多时候我们沉默,并非无话可说,只是因为愿意去理解你的人太少,说了未必有人听,听了未必有人懂。生活中有些“不懂”是因为不
  • #快乐阅读 轻松写作# 【活动回顾|霍山县图书馆举办“快乐阅读 轻松写作”伍美珍阅读分享会】2022年8月27日上午,“快乐阅读 轻松写作”伍美珍阅读分享会
  • 他跑去和李绮红表白,李绮红只说了一句:“我们不合适。李绮红现在没有再做演员,换了职业,也过得开心幸福。
  • 据了解,云平台的核心竞争力在于模式创新,帮助所有联盟企业拓展销路,打造中国品牌进而成为世界品牌,让广大消费者受益,实现消费创富、消费创业、消费成商。在这个“品牌
  • 一廊尽头,茂林修竹,玉树临风,可感受竹子的高雅氛围。七境:瀑境松石瀑:山水为画,松石为伴松石瀑,引入网师园“看松读画轩”的造景氛围,主要营造“山水为画、松石为伴
  • 原田这时精神压力非常大,写了很多对自己心理的剖析,没想到很快发现怀孕了,而且并不是接受治疗的过程中,白井也并没有做手术,只是原田自己觉得胸涨,在原本应该是生理期
  • 晚上找了个安静的地方和不在身边的朋友云过生日,旁边的阿姨和小女孩看见了,给我唱生日歌,这个妹妹在我许愿的时候快速抱了我一下,我看视频很明显她很不好意思,但是就那
  • 酒吧也是实木建造的,灯光幽暗,酒香四溢,这里听不到野兽的叫声,我们坐上巴凳上慢慢喝酒,聊着一些感兴趣的话题,不知不觉已是凌晨了,回到房间在户外的淋浴冲洗了一下,
  • 渔夫出海前,并不知道鱼在哪里可他们还是会选择出发因为他们相信自己会满载而归人生很多时候是选择了才有机会相信了才有可能坚持是这个世界上最美好的两个字#减肥是通向好