#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)

【香港添加7938宗确诊再有11人离世,10岁脑痫男童危殆现嘶吼症】香港添加7938宗新冠病毒确诊个案,包括7772宗本地感染和166宗输入病例,再有11名患者离世。 此外,香港目前BA.4以及BA.5个案比例升至76.9%。离世11人中,分别为10男1女,介乎61至93岁,其中有10人未打齐3针。#香港# #香港新闻#


https://t.cn/A6SRBVyc

【刘宇隆:料香港新冠确诊数字一星期后见顶】近日,香港每日新增数字维持约1万宗。政府专家顾问、港大儿童及青少年科学系讲座教授刘宇隆11日表示,确诊数字横行超过一周,Omicron BA.4或BA.5的占比近75%,根据其他地方的经验,预计本港3、5日或一星期后确诊数字将会见顶,然后慢慢回落。

刘宇隆续指,中秋节市民聚会增加,加上学校假期期间呈报个案不多,预计假期后感染人数会上升,但市民普遍遵守防疫措施,他有信心相关波幅不会太大。https://t.cn/A6SR9JDn


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 今年9月邓为和助理在机场遇到一群代拍,本来他也很配合,摆好了造型让人拍照,但有人开始阴阳怪气地用“帝”来挖苦他,语言相当不友好。 看起来于正先前也是关注过
  • 全网最全一手货源总部 免费代理一件代发‼️远离中间商层层压榨 直接对接厂家拿货超低价男女装童装亲子装鞋子包包内衣饰品家纺等各大牌高端复刻等等...货源齐全另,欢
  • 2021年,在企业开办方面,保山市实现了企业登记、印章刻制、申领发票全链条1个工作日内办结;在信用建设方面,保山市入列全国社会信用体系建设示范区;在援企稳岗方面
  • ‌​‎‎‎ 唐元集第一天我的vip都在掉秤我来解释一下,刚刚有顾客问我,为什么瘦包需要90天,#唐元集益菌享瘦套组# 唐元集只需要35天!唐‌元集35天,每天根
  • 10, 位缺带具有“位缺带全方位多重对称性”并由下式表达:2My=(pa+∆)+(pb-∆)= pa+pb, 其中:My——中心数, ∆——素数到中心数的距离,
  • 她是1⃣️位白衣天使~她还是1⃣️位宝妈❤️她更是1⃣️位朵色️2⃣️6⃣️万大区从去年的④月份做朵色到现在一路蜕变 成为了今天朵色大区作为白衣天使的她 不仅要
  • 美乐家的模式就是全产业链模式,从研发、生产、销售、物流、售后,全程自己把控质量,去除所有可以去除的中间成本(渠道、广告等)直接对接顾客。美乐家的模式就是全产业链
  • #广州身边事##广州生活# 据网报《天河一工厂违规排污十多吨 连地面和铁皮都被腐》工厂负责人自欺欺人称 " 无毒 " 排污,实则肆意排放未经
  • 荣耀X40 GT正式发布售价1999元,配置上骁龙888(13层立体散热+8层高性能石墨片+动脉冷泵VC散热) +144Hz高刷LCD屏幕, + 后置5000万
  • 【小馆重大活动周报】 『我们的歌 』 第四版 Gd1vnnny ️ ️ ️ ️ ️ ️ ️ ️ ️ JIA·Eustoma ️ ️ ️ 别当圣母
  • [微笑][可爱][馋嘴]做一个懂事的人,可能注定要多受一些委屈吧处处为他人考虑的人,最后苦的肯定是自己啊处理事情的方法没有绝对的好坏,自私一点,能让自己过得舒心
  • ”伦敦国王学院的理论物理学家John Ellis则表示,在这一领域取得突破的希望已经被漫长且不确定的探索前景所磨碎,最终的失败会像拔牙一样突然且痛苦,不会只如牙
  • !!
  • 我给家里打电话问情况,才知道,那时已经是第二天晚上了……现在想想,如果姥姥在,她应该也会因为我而感到开心吧中午12点 我拿了一个橘子,它真的很可爱,它可爱到我不
  • 2019年新中国成立70周年的时候,洪瑛曾作为志愿者,负责两个城市志愿服务站点的巡岗和上岗人员的调配。  西城区广外街道城市志愿服务站充分利用辖区特色茶文化,设
  • #岳前聋马# 睡梦中,古旧街道,二十年风雨的小镇,故人一一,笑面而过,那一个经历了我人生中最斑斓的我最熟悉的转角,那无边的往事,那里的我,是最自由的我。[微风]
  • 不久后,一部制作费二十多万叫《道士出山》的影片以近两千万的票房,把爱艺奇的商业模式推上行业风口,在2014这个年头,通过一系列整合,坐上视频网站老大位置。网络电
  • #女子戒糖戒奶茶1年后变白变年轻#减少糖分的摄入量对于身体确实有好处,尽量少喝街边的那种仿奶茶饮料对身体的健康改善确实有很大的帮助,这个其实已经是路人皆知的事情
  • #德甲联赛#《十六罗汉》罗汉,阿罗汉的简称,梵名(Arhat)意译上有三层解释:一说可以帮人除去生活中一切烦恼;二说可以接受天地间人天供养;三说可以帮人不再受轮
  • 朋友发爱撕衣的截图告诉我厕所人不喜欢米欧莉奈其实,厕所人不喜欢米米的原因大概很简单,因为米米很像厕妹(此处指典型的那种)而厕妹讨厌别人但更讨厌自己。你会渐渐的去