Đào kề hùi xưa ngủ trước, có để lại tờ giấy nhắn cho 2 ông anh, bản thân Đào k nhớ nội dung (hoặc sến quá éo dám kể), nhưng 2 ông anh đọc xong thì (cảm động) đến giường Đào, Đào mơ màng thấy 2 người sờ mặt vuốt tóc mình =)))) 2 ông kia thì cứ phủ nhận bảo em hoang tưởng thì có =)))) làm Đào ta quê dễ xợ =)))))) nhục như con cá nục =))))
Mà kiểu này chắc là thật vì nếu k nhớ hay nhớ mang máng thì đầu tiên sẽ là hỏi lại sau đó ngồi nghĩ xem có k, nhưng 2 lão vừa nghe liền cực lực phủ nhận =))) cho nên rất có thể Đào nói thật, 2 ông kia xí hổ nên đồng lòng nói k có =))))))

Ah bi have new hat. When he told me that the green one is Rayquaza hat I was misread it as Raya.. lol .. funny me ho .. coz I’m going to miss my travel plan during Raya .. sob sob ..

If not because of he told me that the tail of Pikachu male vs. female are different I also didn’t noticed it .. ‍♀️ Did you notice it before?

.GỬI BẠN, NGƯỜI "BÌNH THƯỜNG"

Trong một buổi hội thảo mình đã tham dự cách đây không lâu, anh Hoàng Lê Giang (người Việt Nam đầu tiên thám hiểm Bắc Cực) nói rằng, truyền thông đang kể cho chúng ta nghe quá nhiều câu chuyện về những người vĩ đại đến mức mọi người nghĩ nếu không vĩ đại, chúng ta sẽ chỉ là một kẻ thất bại.

Hồi năm mới vào lớp 10, mình đã bị mắc kẹt với suy nghĩ rằng nếu không vừa học giỏi vừa làm ngoại khóa đỉnh, mình sẽ là một kẻ thất bại. Nếu mình không giỏi đủ để IELTS 8 chấm trở lên và đạt học bổng từ 70-100% để đi du học, mình sẽ là kẻ thất bại. Và mình biết rằng ở ngoài kia, trong từng lớp học đều có một vài người là mình năm 14-15 tuổi, suy nghĩ rằng nếu người ta không nhìn mình với con mắt ngưỡng mộ, thì mình là một kẻ hoàn toàn không xứng đáng sống trong cõi đời này.

Báo chí không ngừng đưa tin về những chàng trai cô gái đậu đại học 30/30 chỉ bằng cách ôn luyện trong sách giáo khoa, về những người con miền núi được học bổng 100% vào Ivy League, báo chí và truyền thông không nói gì đến những con người bình thường, những con người hoàn thành chỉ tiêu đến mức vừa đủ và đang tự hỏi mình là ai giữa cuộc đời này.

Áp lực của việc là một người "bình thường" rất kinh khủng, mình biết, vì mình là một người bình thường và từng rất ghét sự bình thường của mình. Năm lớp 10, không dưới 10 lần mình muốn tự sát, chỉ vì mình quá bình thường. Chỉ vì mình chưa bao giờ được lên báo hay được nhìn với con mắt ngưỡng mộ.

Mình sẽ không kể các bạn về hành trình thay đổi từ một cô gái bình thường đến một người vĩ đại, bởi vì đến bây giờ mình vẫn chỉ là một con người bình thường. Mình không quyên góp được 5 tỉ cho đồng bào miền núi, mình không chinh phục Everest, mình cũng không đạt học bổng vào Harvard. Nhưng, mình hạnh phúc.

Chúng ta rất ít khi được nghe kể về sự hạnh phúc, cái chúng ta nghe được chỉ là hành trình đáng kinh ngạc của một cô gái GPA 4.0/4.0 đi vòng quanh thế giới, và điều đó khiến chúng ta không biết rằng để sống vui vẻ, chỉ cần tự làm mình hạnh phúc.

Vĩ đại và hạnh phúc không giống nhau, con người ta không cần phải vĩ đại mới có thể hạnh phúc. Hạnh phúc có khi chỉ là được vây quanh bởi bạn bè và uống ly Gong Cha giảm giá 20%, hạnh phúc có khi chỉ là đạt được điểm 3 trong bài kiểm tra Hóa khi mình nghĩ mình chỉ đạt điểm 2.

Hôm qua mình đã đọc lại những dòng viết của chính mình, tại page Hoài, hơn 1 năm về trước, và mình suýt khóc. Các bạn không ngừng hỏi tại sao mình có thể viết những câu chuyện từ ngày này qua tháng nọ mà không biết mệt mỏi. Đó là vì mình đang làm điều khiến mình hạnh phúc. Viết và được đọc. Được trải lòng. Được nhìn cuộc đời. Mình không vĩ đại, mình chỉ là một con người bình thường và từng rất muốn tự tử, điều khiến trang viết này từ chỉ có 69 người biết đến lúc được 1.890 lượt theo dõi, đó là vì mình đang làm điều khiến mình thấy vui. Và có thể nó không vĩ đại như cách truyền thông n ghĩ rằng chỉ có các page từ 1000k likes trở lên mới là thành công, nó cũng không ngăn mình viết và hạnh phúc vì những gì mình đạt được.

Thật ra truyền thông ít kể cho bạn nghe câu chuyện đằng sau những con người vĩ đại, anh Hoàng Lê Giang cũng từng là một người không biết cuộc đời mình đi về đâu và đi du lịch chỉ vì... thích. Bạn sẽ tự vĩ đại theo cách của bạn. Đừng cố gắng trở nên vĩ đại, đừng cố gắng nói chuyện như triết gia nếu bạn chưa từng đọc một cuốn sách nào ra trò hay cố gắng trở thành một người kun ngầu bằng cách hút thuốc hay nghe indie trong khi bạn không hề thích nó. Đừng, đừng và đừng.

Hãy là chính bạn. Hãy đi tìm thứ khiến bạn không tiếc mình bỏ mạng vì nó. Hãy cứ theo đuổi ước mơ thành bà nội trợ mặc kệ người khác nói là quyết định làm nội trợ sẽ chỉ khiến bạn thành kẻ thua cuộc trên đấu trường cuộc đời. Bởi vì bạn đang sống cho mình. Bởi vì một con người không có ước mơ như cây non mất nước.

Bạn không cần vĩ đại như cách truyền thông muốn bạn trở thành. Bởi vì chúng ta không bao giờ có thể vĩ đại nếu chúng ta chưa từng được hạnh phúc. Ai bảo rằng một người bình thường sẽ không đạt được ước mơ của mình? Ai bảo một người bình thường thì sẽ không hạnh phúc?

Mà thật ra, làm gì có ai là người bình thường trong xã hội này? Chúng ta vĩ đại theo cách của mình. Nhân vật siêu anh hùng trong bộ phim Megamind đã từ bỏ tất cả danh vọng, chỉ để có được một cuộc sống thật bình thường, được uống một cốc bia mà không bị làm phiền bởi trách nhiệm. Tại sao anh lại chọn điều đó? Vì trở thành người bình thường mới là khát khao của một siêu anh hùng. Chúng ta có thể chính là những con người vĩ đại trong con mắt những người chúng ta xem là vĩ đại. Vậy sao còn lăn tăn việc vĩ đại hay bình thường làm gì?

Hãy hạnh phúc.

Cap cre: Hoài.

P/s: Phượng ở đây nhưng mình chẳng biết mùa hè của mình ở nơi đâu! :(( Cầu 1 tháng hè để chuẩn bị tâm lý cho những tháng năm cuối cấp! Hichiccc~


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 要使自己的生命获得极值,就不能太在乎委屈,不能让它们揪紧你的心灵。#每日一善[超话]##阳光信用##每日一善# 生活就是坚持简单的善良,就如人生不能没有道义,不
  • 你是我前世遗失的美好,是我今世无法触及的幻影,是刚下眉头却上心头的远方,是我前世举案齐眉的痴情郎,是古书画墨中穿越宋时的那缕白月光,是今秋轩窗外那一寸的光阴,是
  • 也正因为如此,九天监生司的诸神,他们既可以超度那些陷沉血湖地狱之中的亡魂,又能引导这些亡魂托胎化人、顺产安平,正如宁全真《上清灵宝大法》卷四二所曰:“谨请九天监
  • ❗❗速度冲❗❗只买最便宜的❗❗GOGOGO❗❗ #华晨宇冲鸦[超话]#互 ,指路回,谢谢[给你小心心][给你小心心]☆☆☆[打call][打call][打cal
  • 她认为作为一名医者,需博学而后成医、厚德而后为医、谨慎而后行医。●博学而后成医,厚德而后为医,谨慎而后行医。
  • #遗憾是人生一的部分吗#遗憾本就是常态傅首尔说过:“没有什么是本来就应该属于你的,所以失去的时候稍微难过一下就好了,遗憾是常态,散场总是难免的,但我们要好好生活
  • 让我们一起成为它们优嗅,嗯,优秀的好家长~【#猫咪绝育后变成肥宅# 理性认识猫咪绝育,这一刀究竟是害猫还是爱猫?当然,每只猫咪的个体情况存在差异,绝育不绝育,什
  • 【位置与交通】 台州方特?狂野大陆主题乐园位于台州市台州湾新区方特大道1188号,游客可通过自驾、公交、高铁换乘等方式前往体验。另外,台州方特还专门打造了“熊记
  • 在休息时,吴建豪试探对吴克群说:“我可以跳,我不用唱,我都可以,因为我觉得是另一种方式去表现这个舞台,我去跳你们唱的东西,我觉得非常可以。话说回来,任贤齐虽然是
  • 如果做不到这一点,对于下属的指导往往缺乏一贯性,容易被当时的形势以及自身的情感所左右,人才培养也就变成了一句空话。这样一来,就无法成为如“景气固然好,不景气更好
  • 半夜发个bug福利,黄天鹅鸡蛋(这个不用多介绍吧,国内最好的可生食鸡蛋没有之一)68.8元/30个特惠活动+0.01元拍多送6个,本来是早上9点抢拍的(全渠道一
  • 她曾与蒲巴甲合作过电视剧《擒狼》所以也是因戏生情?她曾与蒲巴甲合作过电视剧《擒狼》所以也是因戏生情?
  • 做人最好的境界是藏享福的时候 藏起炫耀困难的时候 藏起苦水失意的时候 藏起愤怒 ​稻盛和夫:“总有一天你会明白,自己爱自己强过很多人爱你,不要从别人身上找
  • 就是成年人都会有的那些问题:工作压力大,老板裁员,投资失败,亲戚之间要面子,小孩不乖,女佣渐渐取代妈妈的地位,以及无人诉说。一家三口,男人是推销员,女人是办公室
  • [星星]双十一红包→ 或手淘搜【红包总动员】 [给力]每天3次机会,最高能中1111元~ 更多优惠券戳→ 宝宝们可以直接在这搜,大部分都有哦~ 女装 男装 美
  • 一梯两户的梯罢工的后果就是:我80+的爷爷奶奶被迫居家隔离了…我想着爬楼给他们送点新鲜菜,却被奶奶果断拒绝,她坚信自己物资充足[并不简单]但我已经答应我黏人的爷
  • 内化于心,外践于行,精神共砥红旗下;家和以德,邦兴以礼,梦想同圆春色中。梦醉太行,业灿鹿泉,廿四字精神给力;运开盛世,人和大政,万千重气象怡心。
  • 贵州的西江千户苗寨是一个保存苗族原始生态文化完整的地方由十余个依山而建的自然村寨相连成片是目前中国乃至全世界最大的苗族聚居村寨它是领略和认识中国苗族漫长历史与发
  • 我擅自用大脑把这所有的人都消除掉,我躺在在帆船上,耳机里放着的歌,海浪拍打出的水花不时溅起,我的脸和我的嘴角都是咸咸的。看着眼前的海平线,在心里不禁想道:天和海
  • 所有沉湎于希望的人和守株待兔的樵夫是没有什么两样。我相信,只要我朝着这个梦想努⼒奋⽃,坚持不懈,那么,我就必须会成功!