#魁星传播[超话]#古诗词 | 古诗词,王昌龄《采莲曲》[微风]

采cǎi莲 lián曲 qǔ

【唐tánɡ】王 wánɡ昌 chānɡ龄 línɡ

荷hé叶    yè     罗luó裙     qún    一yì     色  sè  裁    cái,

芙fú蓉     rónɡ向  xiànɡ脸   liǎn两 liǎnɡ边 biān开 kāi。

乱  luàn   入   rù     池chí中    zhōnɡ  看  kà 不 bú   见 jiàn,

闻 wén    歌 ɡē  始    shǐ     觉    jué有    yǒu    人rén 来    lái。

采莲曲

译文

采莲少女的绿罗裙融入到田田荷叶中,仿佛一色,少女的脸庞掩映在盛开的荷花间,相互映照。
混入莲池中不见了踪影,听到歌声四起才觉察到有人前来。

注释

罗裙:用细软而有疏孔的丝织品制成的裙子。
一色裁:像是用同一颜色的衣料剪裁的。
芙蓉:指荷花。
乱入:杂入、混入。
看不见:指分不清哪是芙蓉的绿叶红花,哪是少女的绿裙红颜。
闻歌:听到歌声。
始觉:才知道。

赏析

这首诗写的是采莲少女,但诗中并不正面描写,而是用荷叶与罗裙一样绿、荷花与脸庞一样红、不见人影闻歌声等手法加以衬托描写,巧妙地将采莲少女的美丽与大自然融为一体。全诗生动活泼,富于诗情画意,饶有生活情趣。

[微风]

đăng hình, đăng đủ thứ này nọ trẻ trâu mà k ai biết cảm giác sướng thật lâu lâu mở ra xem thấy khùng khùng thì xóa, thích thì để lại, sau này có cái để mà lướt lại xem trẻ trâu thế nào facebook, insta mấy chỗ đó ít đăng, ít khùng điên nên chán lắm luôn, như này có phải sướng không,...ola la la..☻ hey hey

Có những việc chỉ cần em để tâm đến thì em sẽ tổn thương.

Những mối quan hệ trong cuộc sống, càng đặc biệt sẽ càng dễ nảy sinh sự ích kỉ, mong muốn chiếm đoạt và sự để tâm dẫn đến đau lòng cùng tổn thương. Chúng ta luôn có những lần tự tổn thương chính mình trong một mối quan hệ, chỉ vì chúng ta quá để tâm đến đối phương. Nhưng có những điều được xem như những sự cấm kị trong một mối quan hệ mà có lẽ chúng ta ít nhiều đều đã từng mắc phải.

Điều không nên so đo tính toán nhất chính là việc có hay không quan trọng với một ai đó. Càng là người quan trọng trong lòng sẽ càng nhiều lần ta tự đặt câu hỏi "Với họ mình là gì?" trước những mối quan hệ khác của người ta. Vì mình thương người ta, vì mình xem người ta là người quan trọng của mình nên sẽ có lúc nào đó bản thân cũng vô thức nảy sinh suy nghĩ mưu cầu sự công bằng cho bản thân bằng cách so đo tính toán xem mình có là người quan trọng của người ta hay không. Chỉ dám nghĩ, chẳng dám hỏi mà tổn thương cứ thế hình thành.

Điều không nên dò hỏi nhất chính là vị trí của bản thân trong lòng đối phương. Chúng ta là bạn thân thì chỉ mong mình là thân nhất. Chúng ta là người yêu thì chỉ mong mình là yêu thương nhất. Chúng ta là người thân thì chỉ mong mình là thân thương nhất. Chúng ta là tri kỉ thì chỉ mong mình là tri kỉ duy nhất.

Chúng ta, trong một mối quan hệ hết tâm, hết lòng, tất nhiên cũng sẽ mong đợi một vị trí xứng đáng với những tình cảm mình đã bỏ ra vì đố phương. Thế nhưng, thế giới của một người, tồn tại hàng chục, hàng trăm mối quan hệ có tên lẫn không tên, đâu phải chỉ có thể xoay quanh mỗi mình ta, làm cách nào ta mãi mãi là nhất trong suốt tất cả những năm tháng song hành cùng nhau ấy.

Lắm lúc ta chỉ nên làm tốt bổn phận của mình thay vì dò hỏi đối phương rằng mình ở đâu trong lòng người ta, là nhất là nhì hay là ba, là ở đâu thì cũng hãy cứ hết mình hết lòng hết tâm để rồi sau này có đánh mất mình thì ân hận là người ta chứ không phải bản thân mình.

Cứ dò hỏi mà làm gì, khi chẳng rõ câu trả lời của người ta có thật hay không. Trái tim con người chia làm bao nhiêu ngăn, nhét vào bao nhiêu loại quan hệ, bao nhiêu loại tình cảm, ai cũng dò cũng hỏi cũng đòi mình cao nhất thì biết sao cho vẹn đôi đường. Đừng làm khó người ta, khó người lại tổn thương mình, lại còn tan vỡ một mối quan hệ từng bền chặt, hà cớ gì phải khổ như thế.

Và điều không nên làm nhất là việc để mình trở thành ánh mặt trời và xem người ta như đóa hướng dương, chỉ có thể hướng về mỗi mình mà thôi. Cuộc sống không bao giở chỉ tồn tại một mối quan hệ duy nhất, một người duy nhất và một loại tình cảm duy nhất. Ai cũng là mặt trời vậy ai sẽ là hướng dương.

Trưởng thành, cuộc sống rồi công việc, thế giới ngoài kia rộng lớn bao la là thế, mỗi ngày một người có thêm biết bao nhiêu loại quan hệ mới, quen biết bao nhiêu người mới, trong số những người đó sẽ có người trở thành thân, thành thương, làm sao ta có thể mãi là mặt trời trong lòng người ta được. Hãy cùng nhau làm những đóa hướng dương, ở cạnh nhau, cùng nhìn về một hướng, cùng nhau bước qua sóng gió thay vì là mặt trời được hướng về nhưng chẳng bao giờ có thể thật sự chạm đến.

Những tháng ngày trẻ dại, ta luôn có những sự để tâm, để tâm đến ích kỉ để rồi luôn lo sợ, luôn tự dò hỏi rằng mình là gì, mình quan trọng thế nào, mình ở đâu trong lòng đối phương. Ta luôn không ngừng tìm kiếm cho mình một sự khẳng định chắc chắn, một câu trả lởi vừa lòng vừa ý xứng đáng với tình cảm ta bỏ ra. Nhưng ta lúc ấy lại quên mất rằng, chẳng có điều gì mãi mãi cùng thời gian, cũng chẳng ai có thể là đặc biệt nhất, là tồn tại duy nhất với một người.

Có những khi, nếu đã yêu thương thì chỉ nên yêu thương thôi, chỉ để yêu thương tồn tại dưới hình dáng chân thành và thật lòng nhất, còn lại những điều khác đừng nên để tâm đến. Bởi vì có những điều, chỉ cần một khi đã để tâm thì nhất định sẽ tổn thương, hơn nữa là tự mình tổn thương chính mình.


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • ❤️最后祝大家在迪士尼玩的开心的同时又能拍出美美的照片呀~#夏天的小确幸##v城市榜单##爱上福州的第101个理由# “洞中一梦,闽都千年。二十一盒饭全是肉 而
  • 在日本的最后一晚啦[羞嗒嗒]离开了每天都能和朋友们约约约的东京来到大阪享受一下短暂的solo时光发现每次很迷茫焦虑的时候都很需要一趟自愈旅行 来到谁都不认识我的
  • 北京师范大学社会学院教授赵炜认为,目前在制衣、纺织等行业以及部分企业的保洁等岗位,都存在劳动力短缺的情况,同时大量的超龄农民工也希望能有权威可信的渠道提供就业信
  • 父亲坐下来看着儿子,带着责备的语气继续问: 你不在这几天,家里都发生什么事情你知道吗?原牧回家与亲妈、二妈不对付,等她们走后问夏楠怎么回事,小妈说是夏楠故意让她
  • #Health中文社区[超话]##健康宝贝[超话]##狗斯拉dogezilla[超话]##数字货币[超话]##币圈[超话]##大金狗[超话]##区块链[超话]#
  • 此时,车企为了解决电动车的补能问题,通常会有三个选择:大规模建设超充站,比如特斯拉搞换电体系,比如蔚来搭载增程系统,比如理想所以,尽管我们总能在各种补贴政策看到
  • 连王思聪都礼让三分,沈梦辰这眼光犀利我们经常听说圈内的明星在现实中的身份,不是富二代就是官二代,即使不用出道做演员,一辈子的生活也不用担心,而出道完全就是自己的
  • NO.9 寅虎正财主事,“天喜”桃花入命属虎人今天财运不太好,不适合独自一人理财,若有信任度高的人邀请一起合伙投资,可以考虑,因为这样不仅降低了风险,也能助你
  • VR‮品⁠出‬‎ 日志‮了⁠来‬‎[色]‮力⁠劳‬‎ 士126334 Date Just41MM‮‬‎经典‮式⁠蚝‬‎‮动⁠恒‬‎日‮型⁠志‬‎ 41腕‮列⁠
  • 农家自酿酒,由当地农户通过纯粮食酿制而成,不添加香精、色素等,入口柔,不辣喉,醒酒快,口感柔和。蜜色泽深、口味独特、香甜味浓,含有多种能被人体直接吸收的微量元素
  • 你拿奖了,我替你高兴,你难过了,我不会离开,因为你说过陪伴就是最深情的告白。你的开心就是我快乐的源泉,最难过的时候有你,最开心的时候还有你,你已经不可以离开我的
  • 可预防乳房下垂,已下垂的60岁前的可有再次挺拔机会新款茶宫寒,四肢寒凉可在半小时内供暖。提臀,紧致肌肉作用饮用方法:可放煮泡,煮泡至没颜色,两至三天。
  • 好矛盾,我最喜欢结婚前可可爱爱有点俏皮的鼻,但现在的鼻更让我认为和她做朋友会有安全感,这种安全感是指:无论我有多么过不去的坎,都可以讲给她听,我不需要她回应我,
  • 哈哈哈哈哈哈(No judge)就真的觉得好笑.今天看到了 我真的控制不住笑了起来[允悲] 大哥啊?阿姨不好意思你还不认得我.笑梗在于 今年冬天我爸爸有一次发烧
  • 表带是决定腕表风格的的重要元素,立即看以下五种材质的比较,选出最适合自己的表带!土星入水瓶土星是【压力丶考验丶权威、明朗、正直、责任、务实、缓慢】的象征,与乐观
  • 所以做美牙仪真的适合那些:没做过微商 没有基础 想转型的团队长们这个方式是很有策略的 不信你看我经常发出来的✋#轻自由益生菌##轻自由代餐粉##碧缇福美牙仪##
  •   据介绍,消博会期间,将有200多个品牌发布600多个全新产品。  国货精品展魅力  消博会充分发挥“桥梁”与“窗口”的作用,不仅为各国企业共享中国市场提供机
  • 时代很浮躁,我希望你是我如一的读信人,我希望,即使岁月代谢了所有的细胞,你还是我的多巴胺,我的车马慢,我的蓝桉树,你也仍旧是遇见我时,那个温暖的,会共情的,快乐
  • 如果一个男人的太阳本身是落陷的,比如落在水瓶座,那么他们在担当,责任感上会比较缺乏。对老婆疼爱有加的星座男,专一专情,责任感强,但却很稀少今天我们从星盘的角度,
  • 但有清菜菓蔬,虔心敬神者,可焉。谁知关公不吃特杀,指撩蠁虫;孔圣并非吃牛,必过是节杀言语。