Tròn một tháng chúng tôi kết thúc kì thi tốt nghiệp THPT. Mới một cái chớp mắt giờ tất thảy những yêu thương nơi cấp ba chỉ gói gọn trong hai chữ "Kỷ Niệm".

Nhớ lần đầu tiên nhận lớp có những người bạn cũ cũng nhiều gương mặt xa lạ. Chúng tôi mất một năm để quen nhau, một năm để hiểu nhau hơn và một năm lưu lại dấu ấn tuổi 17, 18. Nhớ ngày hè năm đầu tiên ấy, lần đầu cả lớp cùng lao động, vừa nóng vừa mệt mà cũng vui biết bao. Nhớ ngày 20/10, 8/3 lần đầu được nhận những món quà từ các bạn nam lớp mình. Nhớ chuyến trải nghiệm đầu tiên đến K9 Đá chông & Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cùng cô giáo chủ nhiệm và hai thầy cô thực tập. Nhớ kỉ niệm thành lập đoàn đầu tiên cả lớp tổ chức sinh nhật cho cô Phương. Nhớ khi cả lớp cùng kéo bầy đàn đi cổ vũ bóng chuyền, kéo co, dù thắng hay thua thì mọi khoảnh khắc chúng tôi bên nhau đều trở thành những mảnh ký ức tuyệt đẹp.

Nhớ năm lớp 11 ấy cả lớp cùng nỗ lực giành lấy tấm bằng khen treo lên bục giảng. Nhớ trải nghiệm lần hai cùng thầy Quý đến Chí Linh - Hải Dương & SunWorld Hạ Long. Nhớ lần đầu tổ chức Boy's Day. Nhớ những ngày dịch bệnh bùng phát phải chia đôi lớp học sáng học chiều. Nhớ khi kiểm tra bài cũ dưới lớp hết mình canh giáo viên để máy môi hỗ trợ. Nhớ những khi lén lút ngăn bàn quay bài, lén lút nơi cuối lớp ăn vụng, lén đá dép đứa khác bay xuống cuối lớp.

Mỗi ngày mỗi ngày bên nhau dường như thấy mọi thứ là tất yếu, cho đến năm cuối cấp chúng tôi mới cảm nhận rõ hơn bao giờ hết sự trôi chảy của dòng thời gian. Năm cuối dù là nam hay nữ cũng cố tranh thủ thời gian, né nhau để ghi lại, tạo ra một chiếc video tặng cho nửa còn lại của lớp. Bí mật trang trí lớp rồi cùng nhau ngồi lại, xem chiếc video ấy, có thể sảng khoái cười vì những chiếc ảnh dìm, vì những thươc phim đáng yêu, cũng xúc động vô cùng vì tình cảm mà chúng tôi dành cho nhau. Cùng nhau chuẩn bị đồ ăn lẩu, vui vẻ liên hoan, nhận cái bắt tay, lời chúc từ thầy giáo. Đầu tháng 7 tất bật tổ chức vội sinh nhật cho thầy Việt, cùng nhau cả lớp nháy chiếc ảnh tuổi 17, 18 cuối cùng.

Năm cuối hơn bao giờ hết chúng tôi ý thức về tầm quan trọng của kỳ thi sắp tới, về ước mơ đặt chân đến những trường đại học mà chúng tôi muốn. Cho dù nắng nóng hay mưa gió vẫn cố gắng đến trường. Dù là tiết tự nhiên căng não, tiết xã hội lén lút ngăn bàn học môn thi khối hay tiết văn mệt nhoài, trống một cái là cả lớp gục hết xuống, dù mệt đến đâu vẫn nỗ lực hết mình ôn luyện. Dẫu cho dịch bệnh phải ở nhà vẫn cố gắng khắc phục để vô học zoom hoặc là tự mình ôn tập.

Càng về những ngày cuối không khó để bắt gặp tình cảnh như này: Hơn 12h đêm vẫn thấy các bạn on để học bài, hỏi bài, 5h dậy bật lên đã thấy một loạt on rồi. Dậy sớm học bài không nổi thì đứa nọ thúc đứa kia cùng dậy. Đợt ôn cấp tốc, nắng nóng cỡ mấy, chỉ cần là môn thi khối đều nỗ lực đến lớp nghe giảng. Buổi ôn văn gật gà gật gù vẫn cãi cố "Em nhắm mắt thôi chứ em không ngủ" :)))) Những ngày này chúng tôi nghe thấy vô vàn chữ "cuối cùng" cũng nhận được vô số lời chúc may mắn. Buổi học cuối cùng, nhìn từng thành viên bước ra khỏi lớp, từng chiếc xe nối đuôi rời nhà xe, trong lòng lại có chút bồi hồi không nỡ, cũng tràn đầy mong chờ.

Có đôi lúc chỉ muốn kì thi nhanh đến một chút, thi luôn đi cho đỡ mệt. Để rồi khi kinh qua kì thi cuối cùng của thời học sinh, hồi trống vang lên, giám thị yêu cầu "Đã hết giờ, các em dừng bút nộp bài", thước phim về những ngày niên thiếu ấy chính thức đi đến hồi kết. Bước ra khỏi cánh cổng trường, mang theo nguyện ước của bản thân chúng tôi sẽ đặt chân đến với những vùng đất mới, bước sang tuổi 18, cũng là sẽ bước đến ngưỡng cửa mới của cuộc đời. Có những nụ cười tưởng chừng không bao giờ tắt, có những niềm vui tưởng chừng sẽ mãi kéo dài. Cho đến khi chúng tôi rời xa nhau. Mọi thứ chỉ còn lưu lại trong trái tim mỗi người những ký ức về năm tháng cấp ba ấy. Chúng tôi rồi sẽ đều đi những con đường khác nhau trong đời, nhưng dù đi tới đâu, chúng tôi cũng mang theo mình một phần của nhau.

Gửi đến 12A1 của tớ:

Dịch bệnh Covid nợ chúng ta một buổi lễ trưởng thành. Có lẽ cũng vì vậy tớ cảm thấy chúng ta dường như chưa từng rời xa, vẫn tà áo trắng ấy, vẫn sân trường ấy, vẫn lớp học ấy, tận sâu trong tớ mọi thứ như thể vẫn vẹn nguyên như vậy. Dẫu cho bề ngoài có mang dáng dấp trưởng thành đi chăng nữa, chúng ta vẫn mãi là thiếu niên.

Có lẽ tớ đã quên một số chuyện, sau này cũng có thể không nhớ mặt một vài người nhưng tớ sẽ không bao giờ quên tớ đã có những năm tháng cấp ba, có những người thầy, người bạn tuyệt đến cỡ nào.

Cảm ơn vì thanh xuân đã gặp gỡ các cậu. Để rồi những niềm vui khi bên nhau, những giọt nước mắt rơi xuống lại trở nên đẹp đẽ đến vậy ♡

#爱豆v力量##爱豆能量月#

你向左走向右走我陪你左右   
满脑子都是你不再想某某某   
交通灯切换红黄绿  
恋爱要遵循的规律 
别整天痛哭流涕 
突然又笑的像喝罐蜜 
Baby baby honey like sweet candy
城堡的交响曲 
哼唱着  1 2 3 4 5 6 7
滴滴随时随地 call 你 
Hi come on come on
我形影不离 

>> 爱的就是你 <<
Liu Jia 刘佳

尹浩

#hi #everyone check out my #screenplay on #wattpad !!!

#blog #blogger #screenwritercommunity #bloggercommunity
#filme #screenplaywriter #cinematographer #FilmFriday #영화 #Película
#cinematography #cinematic #movienight #Movie
#電影 #映画 #фильм #चलचित्र #tv #hollywood #film #cinema
#mystery #suspense #police

https://t.cn/A6ttaJbE


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • #人民的公义##永远热爱党##做网络空间文明参与者# 还是想再发一下李老师的这个微博由于某些不知名原因已经无法转发,所以贴了图这个时代怎么还会有以死明志这种事情
  • 手机圈就是这么现实,墙倒众人推,树倒猢狲散,天玑9k不太行,大家现在基本都关注天玑8100联发科天玑9k白做了,谁也没想到8100能效比和游戏性能这么好,真是我
  • 对这些民事经济纠纷的处理一旦“升格”到刑事层面,市场主体及负责人将在信誉、资金流、经营活动等方面受到更突出的影响和更沉重的打击。对这些民事经济纠纷的处理一旦“升
  • 厦门要抓好国家自主创新示范区建设,发挥高新区、双创示范基地带动作用,培育一批新型研发机构、科技企业孵化器、专业化众创空间;打造新经济发展高地,全力推动制造业和服
  • 12月28日,8:00—18:30在公司上班,20:00到郑州市第四中学(京广北路86号,以下同)附近接人。1月5日,8:00—17:30在公司上班,19:50
  • 介个夏天我是认真滴⛽️工作7小时也阻止不了去刷脂去[允悲]行动是打败焦虑最好的方法。你要笑死我[二哈]前一秒还在担心后一秒你就“什么偏见我没有的”[航天员]真不
  • 9年前 有事儿就播天使的电话 拿快递带饭一句话 因此 被我取名为 天使6年前 第一次抵达墨尔本 比天使晚几个月全靠他带我办公交卡 银行卡 手机卡 去他家
  • 人生是真的有剧本的吧,为什么有些人就是差一点,为什么偏偏是这个时候,不是多一天也没有少一天,正好是今天,这种被玩弄的感觉痛苦到窒息。七、你总是说青春从不曾永远,
  • 意识到一个可怕的事实:父母辈四十多岁,就开始掉牙齿了不得不说,掉牙齿,一直是我的恶梦曾有段时间经常梦见,让人很害怕很伤心好像还不够成熟的心理,生理上就开始老化了
  • #杭州双眼皮及修复# #专注眼整形的韩超博士# .&今天来说说被誉为日本国民弟弟的道枝骏佑,第一次看到他时,感觉他身上的性别感很弱。他的重睑窄窄浅浅,上
  • 或许有的时候我们亚轩会不会也因为学的东西太难,压腿太疼,忘记舞蹈动作偷偷抹眼泪呢,也许会吧,辛苦了宝贝,我只是想告诉你,你的努力都有了意义,现在的宋亚轩已经站上
  • 你以前给我买的那个项链我觉得挺好看的,但我不知道在哪买,你能发我一个链接吗”相关的内容,会引起他的交流欲,同时也是唤起他和你的连接,让他感觉和你离的并不是那么远
  • 在八字当中日支是子,午,卯,酉,之人,那么您的另一半是一个相当漂亮,有气质,有胸襟之人,而且他们能够散发出迷人的光彩。她们上得了天堂,下得了厨房,快看自己的日志
  • 我用独一无二的认真,画下了你今生今世的容颜,我想对画里的你说一句直白的谎言:来世再相遇,我依然会有把你画下来的那一天… “ 一首歌深夜写给黄淮,你是我无法言语诉
  • 其实,人生不过百年,遇见伤害你的人,与其抱怨,不如感恩。时常想着怎么算计别人,怎么避免被别人算计......如此失去了人生中更宝贵的东西——身心的安宁。
  • 属虎人早2个月听说官有“阴煞”“七杀”等恶星,所以人多破产之灾多,万事难。偏财的情况真的很糟糕,收银员未来11天会有“天通”吉星闪耀,然后会下降。
  • [心][心][来][来][来][来][来]美潮双12特别直播间,重磅优惠、福利、亮点一一揭晓,主播教你玩转双12,必让你在年末最后一次嗨购,嗨爽!#燕华分享#
  • 4、接续订单不足压力已显现机械工业重点联系企业调查数据显示,机械企业订货走势趋缓,增速持续下滑,累计订货额同比增速已由3月末高点的41.39%,回落至年末的2.
  • #基金[超话]#3.10午盘分析:(看到点个赞喔~) 为啥让你们看到点赞,除了数据好看点,最重要的是尤其在尾评的时候,因为种种原因操作会有变化,点赞后,我的评论
  • 你逆光而来配得上这世间所有温柔.你总说那年桃花惊艳,在我眼里倒也不如你的一眼万年生活就像白开水你每天都在喝,不要羡慕的饮料有各种颜色,未必有你的凉白开解渴,调整