Bánh cuốn
Gạo tẻ được ngâm nước cho mềm rồi xay thành nước bột mịn. Nước bột này được hấp chín bằng phương pháp cách thủy, thành từng cái bánh tròn to hơn bàn tay và mỏng tang. Mỗi cái bánh đều được xoa một chút mỡ phi cùng với hành hoa cho thơm. Đây là loại bánh cuốn mỏng.

Từ xa x­ưa, dân làng Thanh Trì, ngoại thành Hà Nội có nghề làm bánh cuốn mỏng ngon nổi tiếng, vì vậy thành tên gọi bánh cuốn Thanh Trì. Bánh này chấm với nước mắn độ đạm cao, vắt mấy giọt chanh, ăn kèm với miếng chả quế thơm là món quà thanh cảnh của người Hà Nội.

Bánh cuốn nóng không xoa hành mỡ mà cho nhân thịt lợn nạc băm với nấm hương, mộc nhĩ, hành khô cuộn lại đặt lên đĩa rồi rắc ruốc tôm bông, hành khô phi ròn, gọi là bánh cuốn nhân thịt.

Bánh cuốn Lạng Sơn

Bánh cuốn trứng Lạng Sơn chỉ bao gồm trứng gà và thịt nạc kho được chà nhuyễn thành từng sợi nhỏ và nước canh là nước được ninh từ xương ống và cho thêm gia vị, hành, mùi, tiêu, ớt, măng ớt. Nhiều cửa hàng tại Lạng Sơn còn dùng nước thịt kho cho vị đậm đà hơn. Trứng gà được hấp bên trong lá bánh, chín tái đủ để tạo một lớp màng mỏng quanh lòng đỏ, giúp trứng không bị vỡ. Ăn món bánh cuốn này không thể gắp và chấm mà phải chan nước canh lên mặt bánh. Khi thưởng thức, người dùng sẽ khéo léo đưa miếng bánh vào miệng làm sao để lòng đỏ trứng vỡ ra trong miệng, hoà lẫn với nước thịt kho và những sợi thịt kho đã chà nhuyễn còn nóng và thơm ngon.

Bánh cuốn Hải Phòng

Bánh cuốn Hải Phòng có sự khác biệt so với hầu hết các loại bánh cuốn từ bánh cuốn đến nước chấm. Từ lâu, người Hải Phòng đã sử dụng nước chấm được pha chế từ nước ninh xương ống lợn, được nêm với nước mắm nguyên chất Cát Hải và gia vị. Bánh cuốn Hải Phòng cũng khá cầu kỳ từ những khâu lựa chọn nguyên liệu làm bánh cuốn, loại gạo trước đây thường được dùng là gạo Mộc Tuyền. Gạo cho ra loại bột khi lên bánh có mùi thơm của gạo đậm hơn so với các loại gạo khác. Bánh mềm nhưng dai hơn hẳn. Bánh được ăn kèm với hai loại chả quế và viên, nước chấm mắm hầm xương đã tạo nên sự khác biệt. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được mùi thơm từ nước chấm, hương vị đậm đà chất biển nhưng có chút ngọt nhẹ nhàng khiến cho người ăn dễ chịu.

Bánh cuốn Hà Nội

Bột làm bánh là gạo được xay ướt nên rất mịn. Sau khi đã được làm chín bởi hơi nước, lá bánh sẽ được cuốn lại với nhân thịt, mộc nhĩ và nấm hương đã được làm chín. Sau đó người làm bánh sẽ dùng thanh tre chia bánh vừa cuốn đó ra làm 4 khúc ngắn hơn và bày vào đĩa. Sau khi xếp lần lượt hết vào đĩa, một ít ruốc tôm sẽ được rắc lên trên các miếng bánh cuốn và trên cùng điểm vài cọng rau thơm như rau bạc hà, rau mùi... Bánh cuốn sẽ được thưởng thức cùng với bát nước chấm có vài lát chả và chút hành khô trong đó.

Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì là món ăn nổi tiếng của người Hà Nội, là đặc sản của phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Bánh được làm từ gạo gié cánh, tám thơm, tráng mỏng như tờ giấy. Bánh cuốn Thanh Trì không có nhân, thường được xếp thành từng lớp trong lòng một chiếc thúng, trên phủ tờ lá sen hay lá chuối, lá dong. Người bán bánh thường đội thúng bánh trên đầu, di dạo bán trên phố phường Hà Nội. Khi gặp người mua, người bán hàng sẽ hạ thúng xuống, lần giở từng lớp bánh cuốn mỏng, tách từng lớp bánh sao lá bánh cuốn khỏi bị rách. Trên mặt lá bánh cuốn điểm những cọng hành lá màu vàng, nâu đã được phi qua trên chảo. Mỗi lớp bánh cuốn đó sẽ được sắp xếp gọn lại trên đĩa, lần lượt từng miếng bánh một được đặt cạnh nhau. Sau đó, với một nhát kéo, tất cả các lá bánh cuốn được cắt đôi. Công việc tiếp theo là nhấc một nửa đầu bánh cuốn mới cắt đó, đặt lên trên nửa kia để người thưởng thức có thể nhìn thấy rõ từng lớp bánh cuốn tráng mỏng như giấy. Bánh được ăn với thứ nước chấm đặc trưng cho từng người bán bánh riêng, có thể ăn kèm chả quế, giò lụa hoặc đậu rán và rau mùi.

Bánh cuốn Hải Dương

Bánh cuốn Hải Dương ngon là bánh được làm ở khu phố Hàn Giang và phố Bắc Sơn, bánh được tráng thành từng lá mỏng như tờ giấy pơ-luya, sau đó rưới thêm nước mỡ và hành đã được phi thơm (mỡ nước ở đây phải được làm từ mỡ khổ, chứ không được là mỡ lá, hay dầu ăn vì bánh sẽ không được thơm, béo, ngậy). Các lá bánh cuốn được rải chồng lên nhau trong một cái thúng có lót lá chuối và một số bao vải, ni lông cách nhiệt nên đến khi ăn bánh vẫn còn nóng. Khi ăn, phải dùng tay để bóc từng lá bánh ở đầu mép bánh ra, cắt thành miếng nhỏ vừa đủ để bỏ vào miệng. Nước chấm được pha bằng loại nước mắm ngon với các gia vị khác để tạo ra một bát nước chấm vừa có độ trong veo của nước sôi tinh khiết, vừa có màu vàng sóng sánh và mùi thơm đặc trưng của nước mắm, vừa có màu đỏ tươi của ớt, vừa có màu đen nhánh và thơm cay nồng của hạt tiêu xay rối, vừa có vị chua của dấm thanh pha thêm một chút chua hăng nồng của quất. Ăn kèm với bánh cuốn có chả quế. Chả quế được cắt chéo thành từng lát mỏng hình quả trám. Khi ăn vừa có độ dai dai của vỏ, vừa có độ ròn và vị ngọt, bùi, ngậy của ruột.

Bánh cuốn nhân thường ăn kèm với chả quế, trong khi bánh cuốn chay chỉ có lớp bột bánh đơn giản, rắc thêm ít hành khô lên trên. Gọi là chay chỉ là bởi bánh không nhân, còn cả hai loại đều chấm với nước mắm Cát Hải pha chế theo công thức cầu kỳ của quán. Nước mắm được pha loãng, đặc biệt là ngọt vị xương ninh, luôn được đun nóng hổi, có thể gia giảm với giấm, ớt, tỏi tùy sở thích. Bát nước chấm tuy có màu sẫm nhưng không hề bị mặn mà rất vừa miệng, nhiều người còn vừa ăn bánh cuốn vừa húp nước chấm ngon lành

Bánh cuốn Làng Kênh

Bánh cuốn Làng Kênh (Nam Định) có bí quyết làm riêng và thường chỉ truyền nghề cho con dâu trong gia đình. Gạo làm bột bánh thường là giống gạo Mộc Tuyền. Những người làng Kênh không mang bánh đi bán rong mà họ chỉ ngồi cố định tại một quán bên đường hay một sạp hàng trong chợ.

Bánh cuốn Phủ Lý

Phủ Lý là thành phố trực thuộc tỉnh Hà Nam, cách Hà Nội chừng 60 km. Bánh cuốn ở nơi đây rất nổi tiếng trong các tỉnh phía Bắc. Các xe du lịch khi đi trên quốc lộ 1A qua thành phố Phủ Lý thường ghé lại thưởng thức món bánh cuốn trứ danh này. Bánh cuốn Phủ Lý có nhiều điểm tương đồng với bánh cuốn Thanh Trì. Bánh cuốn ở đây hoàn toàn không có nhân. Bánh sau khi tráng xong được gấp gọn lại và bày lên đĩa. Nếu như bánh cuốn Hà Nội hoặc ở một số địa phương khác thường được ưa chuộng khi bánh mới tráng xong còn mềm và mướt thì bánh cuốn Phủ Lý không giống như vậy. Các hàng bánh cuốn tráng bánh từ trước rồi để xếp lên nhau trên 1 mâm lớn. Khi có khách tới ăn, họ bóc từng lá bánh ra gấp và bày lên đĩa. Do đó bánh cuốn Phủ Lý khi thưởng thức có phần cứng và dày hơn bánh cuốn Hà Nội. Bánh được ăn kèm với nước chấm và hành phi thơm rắc lên trên. Bánh cuốn Phủ Lý ăn kèm với thịt nướng chứ không ăn với chả quế, giò lụa như nơi khác. Một điều làm tôn thêm hương vị thơm ngon của bánh cuốn ở đây đó chính là thịt nướng hay còn gọi là chả nướng này. Thịt được chọn loại có cả nạc cả mỡ chứ không chú trọng chọn miếng nguyên nạc như thịt ở Hà Nội nên khi ăn cảm thấy thịt ngon, mềm hơn chứ không hề bị khô. Thịt nướng trực tiếp trên than, vừa chín tới, ăn kèm với bánh cuốn.

上午上学完之后去的地方[哇]

Sí sabes que ya llevo un rato mirá ndote
Tengo que bailar contigo hoy
Vi que tu mirada ya estaba llamá ndome
Mué strame el camino que yo voy
Oh tú eres el imá n y yo soy el metal
Me voy acercando y voy armando el plan
Só lo con pensarlo se acelera el pulso
Ya ya me está s gustando má s de lo normal
Todos mis sentidos van pidiendo má s
Esto hay que tomarlo sin ningú n apuro
Des pa cito
Quiero respirar tu cuello despacito
Deja que te diga cosas al oí do
Para que te acuerdes si no está s conmigo
Des pa cito
Quiero desnudarte a besos despacito
Firmar las paredes de tu laberinto
Y hacer de tu cuerpo todo un manuscrito
Quiero ver bailar tu pelo
Quiero ser tu ritmo
Que le enseñ es a mi boca
Tus lugares favoritos
Dé jame sobrepasar tus zonas de peligro
Hasta provocar tus gritos
Y que olvides tu apellido
Des pa cito
Ves ya tengo toda mi piel esperá ndote
Tengo al borde todo lo que soy
Di có mo te llevo hasta el punto de no volver
Pide lo que quieras te lo doy
Tú eres el imá n y yo soy el metal
No hay có mo parar lo que nos va a pasar
Só lo con pensarlo se acelera el pulso
Sé que te estoy gustando má s de lo normal
Y que tus sentidos van pidiendo má s
Vamos a tomarlo sin ningú n apuro
Des pa cito
Quiero respirar tu cuello despacito
Deja que te diga cosas al oí do
Para que te acuerdes si no está s conmigo
Des pa cito
Quiero desnudarte a besos despacito
Firmo en las paredes de tu laberinto
Y hacer de tu cuerpo todo un manuscrito
Quiero ver bailar tu pelo
Quiero ser tu ritmo
Que le enseñ es a mi boca
Tus lugares favoritos
Dé jame sobrepasar tus zonas de peligro
Hasta provocar tus gritos
Y que olvides tu apellido
Des pa cito
Vamos a hacerlo en una playa en puerto rico
Hasta que las olas griten ay bendito
Para que mi sello se quede contigo
Bailalo
Pasito a pasito suave suavecito
Nos vamos pegando poquito a poquito
Que le enseñ es a mi boca
Tus lugares favoritos
Pasito a pasito suave suavecito
Nos vamos pegando poquito a poquito
Hasta provocar tus gritos
Y que olvides tu apellido
Des pa cito cancion:《despacito》(歌曲:《despacito》)

उमया सहितो रुद्रः
Umayā sahito rudraḥ
相伴晨曦女神的樓陀羅,
शङ्करः सह विष्णुना ।
śaṅkaraḥ saha viṣṇunā ।
與毗濕奴為伍的商羯羅。
ताङ्कारशूलपाङिश् च
Tāṅkāraśūlapāṇiś ca
手持會響動的三叉戟者,
रक्षतु शिवः सर्वदा ॥
rakṣatu śivaḥ sarvadā ॥
願此大神濕婆永遠護佑。
ॐ~स्वस्ति!
Oṃ~svasti!
唵~一切安好,吉祥如意! https://t.cn/R2WxgJ5


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 15、山花或浪漫,这个春天就给你,至于大雪,我们冬天一起看,好吗?16、这个世界乱糟糟的,而你干干净净,可以悬在我的心上,作太阳和月亮。 春花,秋月,夏日清风,
  • 而这"哥哥"其实肚子里还揣着一个,家里那位真正的男大学生最近总缠着说要给囡囡再生一个妹妹,好几次被大美人发现偷偷把套摘掉进了最深处,美人蜷着
  • 没做微商前,我就一个得过且过,没有目标没有理想的,朝九晚五,生活没规律,每天就算着领工资过日子的这么一个人,其它时间就是漫无目的地颓废了,从来没想着要更好的生活
  • 近日ing 向月亮许愿,希望你所愿皆所得解封的第一天,吃了烧烤,走了很长一段路才看到的小绿上了二十天的班终于休假了,休假第一天吃了火锅(海底捞的火锅底料没有味道
  • 轻松打造干净日常妆容~~快来看看我都用了些什么吧~#日常通勤用什么##好物分享#【动画】Lycoris Recoil 6话,Staff插图,过场图(浮き足,いみ
  • p2、3动画片很喜欢很喜欢特别喜欢神魄,凌宇轩我男神,不良人前面挺好看的,秦时明月永远的神,甜心格格开心果,大英雄狄青当之无愧好国漫,雪孩子的牺牲p5、6可以看
  • 如果想知道自己的深层皮肤情况,可以私信我免费体验皮肤检测哦![挤眼]#宝贝寻家# 约1985出生同年从广西壮族自治区河池市天峨县妇幼保健院被送养的班树节寻亲27
  • 有时候我和老公也会打电话问父亲,是否有钱,没有钱我们就拿点出来给母亲看病,但是父亲却说,现在不用管,他自己还有钱,多回来看下他们,他们就很开心了。有时候我和老公
  • 我们总是想要体验更多的美好,享受更多的自由,却忽略了在渴望,斗争,获得的这个过程才是最美妙的。而快乐从来都不是什么很难的东西,难的在于感知快乐的能力。
  • ”我张着嘴愣了三四秒后,努力从嘴里又抠出了一小块,并用美观的形式,用筷子夹到了麻麻的嘴里[挤眼]麻麻一点都不嫌弃我嘴头,说“真好吃”[坏笑][坏笑][坏笑] 昨
  • 由于账号ygxy太低导致发不进超话,所以在这里求一波[跪了][跪了][跪了]】日行一善,积善成德。 ​(郎老师镇楼[求关注][求关注][求关注])#棉花美娃娃[
  • 是一个很认真努力很为事业负责的人,我每一次都是这么觉得的,是会真正让我感受到热爱舞台的人,没在舞台上时也有他自己很吸引人的魅力,做着很多有意义的事情他真的太好了
  • 二、也不应该给供应商打电话,张嘴就暴露了自己的菜鸟老底,还妄自菲薄“我只是个臭丫头”供应商心里一定日了狗,瞬间看轻你。花花,书收到了,质量真的很好,我也安心了,
  • 作為你的向日葵,我也很想能早點出現這麼一個人,愛你,寵你,疼你,不離不棄。他只是想讓你找到一個能照顧你一輩子的人,因為人嘛,總是會有生命結束的那一天,雖然萬般不
  • #武汉工商学院[超话]##越努力越幸运# 人生总要有所目标,有所其知道自己为什么而努力,为什么而拼搏,其实结果不重要,重要的是过程,没有侥幸的成功,只有加倍的努
  • 很喜欢的一句话,当善良遇到了善良,便是这世上最美的邂逅,当善良遇上了温柔,那便是人间绝配……15.要记得,你的改变,无关他人,是为了让自己变得更好,为了成就自己
  • 不久后,亳州的实践被提炼出“互联网+政务服务”的概念,开始在各地推广。10年来,亳州市逐浪弄潮,累计推出1500余项改革,发挥先导和突破作用,推动社会经济全面进
  • 【潮流资讯】ERDEM x H&M 2017 设计师合作系列男装部分预览 日前 ERDEM x H&M 男装部分 Lookbook 已经正式公
  • 事业运势虽然要完成的事情很多,但因家人的支持与关心,让你内心充满斗志,办事效率大增。整体运势桃花颇多,但对你而言,作出委婉的拒绝会好过模棱两可,温柔地语气不仅让
  • 也不会被说成姐姐带弟弟(老公)阿嬷带孙(小孩)类似这样的状况发生#小紫瓶赶快喝起来我的猕猴桃女孩,晚上我自己带着,带你拉好嘘嘘关台灯爬上床的时候你磕到床沿了,乓