#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)

Phan Thiết là một thành phố và là tỉnh lỵ của tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Không chỉ là một điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, Phan Thiết còn là trung tâm kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật lớn nhất của Bình Thuận. Phan Thiết thuộc tỉnh nào? Điều kiện khí hậu là gì?

Phan Thiết thuộc tỉnh nào?
Phan Thiết là tỉnh lỵ của Bình Thuận thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm trong vùng ảnh hưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Phan Thiết có diện tích tự nhiên khoảng 106,45 km2 với đường bờ biển kéo dài 57,4 km. Địa giới tỉnh Bình Thuận bao gồm địa bàn hai tỉnh Bình Tuy và Bình Thuận cũ, trước năm 1975 Bình Tuy thuộc miền Đông Nam Bộ và Bình Thuận thuộc miền Nam Trung Bộ.

Điều kiện khí hậu ở Phan Thiết ra sao?
Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới khô hạn điển hình, gió nhiều, nắng nhiều nhưng ít bão, không băng giá nên rất thích hợp cho du lịch biển. Nhiệt độ trung bình hàng năm của Phan Thiết vào khoảng 26 đến 27 độ C. Nhiệt độ vào các tháng 1, 2 và 12 là thấp nhất trong năm nên thời tiết thường mát mẻ hơn và tháng 4 - 5 là khoảng thời gian nóng nhất ở Phan Thiết. với nhiệt độ trung bình là 29 độ C.

Xem chi tiết Phan Thiết thuộc tỉnh nào tại: https://t.cn/A6S8s9F8

/ chào ngày mới, chúc bình an /

Khi không còn đuổi theo những điều bên ngoài, bình yên sẽ tự đến bên ta.

Chim có thể đậu vô tư trên cành cây, không phải vì tin rằng cành cây không thể gãy, mà vì chúng có đôi cánh có thể bay bất cứ lúc nào. Con người sống ở đời, có thể tin người khác, dựa vào một cành cây nào đó cũng là điều tốt, nhưng tin vào bản thân mình bao giờ cũng vững vàng hơn.

Không nương tựa vào bất kỳ một điều gì” không có nghĩa là bất cần, ghét bỏ mọi thứ, mà chỉ đơn giản là quay về nương tựa vào chính mình, không còn tìm kiếm từ bên ngoài một chỗ dựa để phó thác bình yên cả đời mình vào đó.

Người đời thường vội vã tìm kiếm bên ngoài một chỗ để làm điểm tựa cho đời mình, có người tìm điểm tựa là quyền lực, có người tìm điểm tựa trong vật chất, trong nhan sắc, có người lại tìm điểm tựa cho mình ở một người nào đó.

Nương tựa vào điều gì, người chỉ bị chính điều đó làm cho động tâm khổ sở.
Khi không còn đuổi theo những điều bên ngoài, bình yên sẽ tự đến bên ta.


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • ”但接下来发生的绝对任何人都没想到,只见她立刻抬头一个微笑,然后站起来继续走完全程。同一个地方,时隔一年,今天她站在梯台上更加轻松自如。
  • [哇]麻花团综+王牌对王牌+向往的生活连着宣传真的对得起这些宣传,本来已经拉满期待了!有哭有笑,哭笑交叉~ps:黄磊老师在向往的生活猜的一般哈哈哈哈沈马yyds
  • QQ糖真的很省心,捡到家那天用破纸箱做的厕所不用教就会上,从来不乱拉乱尿,第一次吃猫粮不太适应,也可能是因为是小流浪之前总是吃不饱一下子吃多了,吐了两次,也都是
  • #任嘉伦[超话]# 今晚和父亲聊了很多,作为独生子女我很幸运他们成为我的父母。小时候我也有过和你一样被母亲用武力制服的情况(或许因为是女孩子,父亲对我一向是宠着
  • 感情上好好地把握2022年和2023年,官杀夫星透干,流年又合动婚姻宫,有望遇到一个自己比较喜欢的另一半,携手组建新的家庭“45万人,就回来你们240个小孩?3
  • ……#斗破苍穹云韵[超话]##0627云韵生日快乐##我和云韵的初遇# 之前写的歌词,给韵儿的生日礼物哦![打call][打call][打call])昨夜初闻风
  • 但是现在,匆忙的生活,随处可见的美食,便捷的外卖,倒成了生活的主旋律做饭便成了一部分人生活中的小期待。新家具,而且在次顶层光线别好!!! #鞠婧祎##美妆v赏#
  • 傍晚在旅店坡地的亭子里我们吃了大北京的辣火锅,美食美景心情无敌美,酒过三巡艺术家又唱又跳鸿雁。#当代艺术# #抽象画# #温柔# #女性# #漩涡# #台湾#
  • 这么多人物,加之很多同姓,很容易混淆甚至记不住,其中还有个同名“马忠”阅读中就要反复翻看前面的章节,否则必然蒙圈。再比如,“司马”既是个姓氏,还是个官职,一目十
  • 谁说的咱家没有免费医疗?———— 你过来!老子保证不打死你!所谓的“免费医疗”必须要有前提条件的!就是保险。 光屁股老同学行者无疆匠心独具一格酒老总唐大爷的同
  • 白羊座VS射手座白羊座和射手座这对风风火火的组合也有很出彩的地方,两个人直来直往,有什么想说的都会对对方倾吐,也因为直爽所以误会很少,恩爱起来让人吃一嘴的狗粮。
  • [2017.12.02艾依诺婚礼分享]听说:不好的爱情让人变成疯子,好的爱情让人变成傻子,最好的爱情让人变成孩子。我想让你给我吹一辈子头发,扒一辈子石榴,做一辈
  • 让我们同心协力,留住历史的印迹,展现南京邮电大学真实华丽的历史篇章[给你小心心]⭐具体征集范围,征集方式,征集时间,联系方式戳图了解↓#小邮分享#【征集】你和你
  • 「今日天文图:SOFIA's Southern Lights」SOFIA(Stratospheric Observatory for Infrared Astr
  • #团团·行##2022暑期“三下乡”社会实践#【文艺汇演颂党恩,砥砺前行新征程】重庆师范大学文学院“蒲公英”社会实践服务团来到合川南津街道江亭路社区,为社区居民
  • [哈哈][哈哈]祝福宝子们都能年纪轻轻就遇上“真的爱啊”! ​ ​​​旅游所到之处我说我怎么每去一家酒店就怪怪的 工作也莫名其妙的被拒绝原来警察爱乱串门 第一次
  • 《时代金融》为优秀经济类期刊,中国期刊全文数据库、中国学术期刊(光盘版)全文收录期刊;中国学术期刊综合评价数据库来源期刊;中国人文科学引文数据库来源期刊 金融论
  • #方寸之间冷敷贴##达令家##达令家官方店主招募##微博橱窗##养生##广州新鲜事# 【冬病夏治】很多朋友问我夏天天气热能贴膏药吗⁉️其实夏季是治疗颈肩腰腿痛的
  • 我含泪掩面,只将这,一夕见,一夕念,一夕离别,一夕埋怨, 和着半杯浊酒饮下,从此遁入红尘,只随风过,碾碎满地落花。我许你,今生只做一朵花,开于尘世,寂寞轮回只为
  • 27、路还很长,不要忘记善良28、原来爱情最重要的是找到对的人,而不是你多认真多努力,爱情不是天道酬勤。24、像你这个年纪 要先谈学业和梦想 再去触碰爱情与生活