อาชีพที่เหมาะสมกับคนแต่ละราศี ( 适合每个星座的职业 )

# ใช่ว่าทุกคนจะทำอาชีพเดียวกันแล้วจะประสพความสำเร็จรำ่รวยเหมือนกันทุกคน #

กลุ่มราศีธาตุไฟ : ราศีเมษ สิงห์ ธนู
พื้นฐานดวง : พื้นฐานดวงเป็นคนขยัน เวลาจะทำอะไรก็ต้องทำให้สุด เวลามีไฟ จะทำแบบไม่รู้จักเหน็ดไม่รู้จักเหนื่อย มีแววก้าวหน้าเร็ว ความสามารถมีมาก ยิ่งทำงานกับคนเยอะๆ ยิ่งโดดเด่น
อาชีพที่ถูกโฉลก : คนธาตุไฟถูกโฉลกกับอาชีพที่ต้องแสดงออก งานอยู่เบื้องหน้า อาชีพเกี่ยวกับเทคโนโลยี ของใหม่ๆ แปลกๆ หรืออาชีพที่เกี่ยวข้องกับความร้อน อันนี้เหมาะมาก หรือฉีกแนวเลยคือ ถ้าทำงานองค์กรใหญ่ องค์กรข้ามชาติ ราชการอันนี้เป๊ะปังมาก

กลุ่มราศีธาตุน้ำ : ราศีกรกฎ พิจิก มีน
พื้นฐานดวง : พื้นฐานเป็นคนที่ปรับตัวเก่ง สามารถเข้าได้กับทุกสถานการณ์ มีความอดทนดี ฉลาดแต่ไม่ค่อยแสดงออก เป็นคนเดายาก ดวงชะตาจะมาแบบม้ามืด จะประสบความสำเร็จแบบที่คนอื่นคาดไม่ถึง
อาชีพที่ถูกโฉลก : ด้วยความที่คนธาตุน้ำเป็นคนที่เข้าได้กับทุกสถานการณ์ และมีความอดทนมาก จึงเหมาะกับงานค้าขาย ฝ่ายขายเป็นเซลล์จะดีมาก หรืองานด้านอาหารการกิน งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง อันนี้ก็ปังสุดพลังเช่นกัน

กลุ่มราศีธาตุดิน : ราศีพฤษภ กันย์ มังกร
พื้นฐานดวง : พื้นฐานดวงเป็นคนมีความอดทนสูง เน้นช้าแต่ชัวร์ ใจดี ใจกว้าง ซื่อสัตย์ โดยคนธาตุดินนั้นจะมีโอกาสรวย แม้ว่าจะรวยช้ากว่าชาวบ้านเขา แต่ความรวยนั้นคงทนถาวรแน่นอน
อาชีพที่ถูกโฉลก : อาชีพที่ถูกโฉลกกับคนธาตุดิน คือ อาชีพที่เกี่ยวข้องกับของใหญ่ ของหนัก งานอุตสาหกรรม เกษตรกรรม งานของเก่า งานอสังหาริมทรัพย์ หรืองานที่เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมากๆ อันนี้จะถูกโฉลก ทำแล้วรวยเร็ว

กลุ่มราศีธาตุลม : ราศี มิถุน ตุล กุมภ์
พื้นฐานดวง : ถือว่าเป็นกลุ่มราศีที่ฉลาดมาก หัวไว พลิกแพลงเก่ง แต่จะติดนิดเดียวตรงที่ทำอะไรไม่ค่อยทน ทำแป๊บเดียวก็เบื่อ แต่จริงๆ เป็นคนเก่งมาก เพิ่มความอดทนอีกนิดรับรองว่าความรวยอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่
อาชีพที่ถูกโฉลก : อาชีพที่ถูกโฉลกกับคนธาตุลม เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก การเดินทาง งานเกี่ยวกับต่างประเทศหรืองานที่ต้องติดต่อคนทางไกล งานที่ปรึกษา งานที่ไม่มีสินค้า อันนี้ถือว่าดีมาก

!!!

อาการโกรธของแต่ละราศี ปฏิกิริยาจะเป็นแบบนี้ !!!!

( 每个星座的愤怒反应会是这样 )

ความโกรธเป็นหนึ่งในอารมณ์ของมนุษย์ที่ทำให้เกิดผลที่ตามมาได้หลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่แล้วนั้น ความโกรธมักจะไม่ค่อยให้ผลลัพธ์ที่ดีเท่าไหร่ แม้ว่าเราจะพูด คิด หรือกระทำออกมาก็ตาม และวิธีที่ง่ายที่สุดในการรับมือกับคนที่กำลังโกรธอยู่นั้นคือการเข้าใจลักษณะของคนที่โกรธว่าแต่ละคน มีลักษณะอาการ ท่าทางและการแสดงออกมาแบบไหน โดยเราจะแบ่งจำแนกว่าทั้ง 12 ราศีจะมีผลต่อชะตา วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ นิสัยใจคอ อย่างไรบ้าง

ราศีเมษ
ชาวราศีเมษ นิสัยประจำตัวคือใจร้อน วู่วาม ไม่สามารถอดทนต่ออะไรได้นานนัก ขี้โมโห เจ้าบงการถือเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ ออกแนวฉันเป็นจุดศูนย์กลางของโลก คนทั้งโลกต้องทำตาม บางครั้งก็หลงตัวเองคิดเสมอว่าตัวเองเป็นที่หนึ่ง ชอบแข่งขันเอาชนะ ไม่ค่อยแคร์ความรู้สึกของคนรอบข้างอยากทำอะไรก็ทำเลยชาวราศีเมษไม่ค่อยจะโกรธใคร เป็นคนโกรธยาก และเป็นคนที่ค่อนข้างใจเย็น แต่เมื่อเวลาที่ชาวราศีเมษโกรธคุณแทบจะเห็นประกายไฟมาจากตัวเขาเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามวกเขารับมือกับอารมณ์ของตัวเองได้เร็ว แม้ว่าเขาจะโกรธอยู่แต่พวกเขาก็เรียกสติของตัวเองกลับมาได้และหายโกรธเองในที่สุด เพียงแต่ต้องให้เวลาและ ให้พวกเขาอยู่คนเดียวสักพัก

ราศีพฤษภ
บุคลิกพื้นฐานเป็นคนดื้อ เถียงหัวชนฝา เจ้าคิดเจ้าแค้น ชอบทำตามใจตัวเองจะไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตามคนอื่น เจ้าระเบียบ ไม่ชอบให้ใครเข้ามายุ่งกับสิ่งของที่เป็นของตัวเอง ถ้าเข้ามาจุ้นชาวราศีพฤษภจะโกรธมากถึงจะเป็นคนโกรธง่ายแต่ก็โกรธไม่นานไม่ใช่คนขี้หึงแต่ถ้าทำอะไรไม่ไว้หน้ารับรองได้ว่าจะไม่ยอมและตามมาด้วยการมีเรื่องแน่นอน ทางที่ดีอย่าไปกวนใจชาวราศีพฤษภเลย เพราะชาวราศีนี้ค่อนข้างที่จะโกรธง่าย แต่ถึงแม้ว่าจะโกรธง่ายและโกรธบ่อยก็จริง แต่ระดับความโกรธก็ไม่สูงมากเท่าไหร่ ซึ่งไม่ได้ทำให้ชาวราศีนี้แสดงออกแบบก้าวร้าวเวลา
ที่พวกเขาโกรธ

ราศีเมถุน
ชาวราศีเมถุน ขี้เบื่อ ไม่ชอบอะไรที่ซ้ำซากจำเจ บางครั้งก็ดูเหมือนไม่จริงจัง เหลาะแหละ โลเลเป็นคนมีแผนและมักคิดการณ์ไกล แต่ถ้าลงมือทำแล้วไม่ชอบก็จะวางมือแล้วไปหาสิ่งใหม่ทันที ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ เป็นคนร่างเริง สนุกสนาน เฮฮา แต่ก็กวนประสาท ชอบชวนทะเลาะ ขาดพลังในการควบคุมอารมณ์ของตัวเองทำให้อารมณ์ขึ้นๆลงๆ จนคนใกล้ชิดเดาอารมณ์ไม่ถูก เวลาที่ชาวราศีเมถุนโกรธจะออกไปในทรง “บ่น” มากกว่าทั้งวันทั้ง คืน บ่นตลอดการเดินทาง บ่นแล้วและบ่นอีก น้ำหนักเสียงจะมากหรือจะน้อยแล้วแต่สถาการณ์และอารมณ์ตอนโกรธของเรื่องนั้นๆ เพราะฉะนั้นใครที่ทำให้ชาวราศีเมถุนโกรธก้ให้เตรียมหูไว้เลย คุณจะได้ฟังเสียงของพวกทั้งวันแน่ๆ

ราศีกรกฎ
ชาวราศีกรกฎมักเป็นคนเจ้าอารมณ์ หงุดหงิดง่าย นึกถึงแต่ตัวเอง ชอบมองโลกในแง่ร้าย ขี้ระแวงกลายเป็นคนที่แคร์สังคมมากๆ ไม่ค่อยกล้าเสี่ยง ไม่กล้าตัดสินใจ เพราะกลัวว่าถ้าตัดสินใจได้ไม่ดีจะโดนสังคมประณามขาดความตรงไปตรงมาชอบทำอะไรลึกลับซับซ้อน ด้วยเหตุนี้ชาวราศีกรกฎจึงมักตกอยู่ในอาการหวาดระแวงวิตกกังวลเกินเหตุ บางครั้งก็ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้และเผลอตัวทำร้ายจิตใจผู้อื่น ส่วนใหญ่แล้วราศีกรกฎนั้นเป็นคนที่น่ารักและมีความอ่อนโยนมาก เพราะฉะนั้นเวลาที่ชาวราศีกรกฎโกรธพวกเขาก็ยังแสดงออกว่า ไม่เป็ฯอะไรเลยสักนิด แถมยังค่อนข้างที่จะอ่อนโยนเสียด้วยซ้ำ แต่ถ้าเกิดว่าจะอกกอาการโกรธจริงๆ คือตอนที่ ชาวราศีกรกฎถูกทรยศหักหลัง และเราสามารถมองเห็นได้ทางแววตา

ราศีสิงห์
ด้วยสัญลักษณ์ประจำราศีที่เป็นตัวแทนของผู้นำ นักปกครอง ชาวราศีนี้จึงมีความหยิ่งยโส ไม่ยอมก้มหัวให้ใครออกแนวฆ่าได้หยามไม่ได้ เชื่อมั่นในตัวเองจนเกินเหตุ ชอบวางมาด อวดดี ชอบดูถูกดูแคลนคนที่อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่า มักควบคุมคนอื่นให้ทำตามที่ตัวเองต้องการ บางครั้งถึงขั้นเข้าไปก้าวก่ายแทรกแซงการทำงานของผู้อื่น กระหายการการยอมรับ การยกย่อง การเอาใจจากผู้อื่นเป็นอย่างมาก หากพวกเขาโกรธขึ้นมา เวลาที่ชาวราศีสิงห์โกรธมักจะแสดงออกคล้ายกับชาวราศีเมษ แม้ว่าชาวราศีสิงห์จะมาอย่างรุนแรงและรวดเร็ว เหมือนพายุแค่ไหน ก็จะหายโกรธได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

ราศีกันย์
ชาวราศีกันย์ จู้จี้ ขี้บ่น ออกแนวถนัดในการวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อไม่พอใจจะไม่เก็บอารมณ์แต่จะแสดงออกด้วยการว่ากล่าว ตำหนิ ติเตือน มีความเข้มงวด เจ้าระเบียบ มักทำให้คนรอบข้างหมดกำลังเพราะชาวราศีนี้จะไม่ค่อยไว้วางใจและเชื่อถือคนอื่นมากนัก เป็นคนมีความพยายามบากบั่นอาจถึงขั้นดันทุรังจนไร้เหตุผลชาวราศีกันย์เป็นอีกราศีหนึ่งที่โกรธยาก พวกเขาเป็นคนที่เก็บอารมณ์และเรื่องราวไว้ในใจเก่งมาก เราจะมองแทบไม่ออกหรือคิดว่าพวกเขาคงโกรธไม่เป็น แต่จริงๆแล้วพวกเขาเป็นคนที่ชอบเก็บเรื่องทุกเรื่องไว้ในใจ และพร้อมที่จะระเบิดอออกมา ถ้าพวกเขาจะแสดงอารมณ์ออกมา น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดจากความเศร้าส่วนเรื่องที่ชาวราศีกันย์จะโกรธจะเป็นเรื่องที่เกิดจากความไม่ยุติธรรมต่างๆ

ธาตุประจำราศี

( 生肖元素 )

หลายคนคงไม่คุ้นกับคำว่า 'ธาตุเจ้าเรือน' ซึ่งจริง ๆ แล้วศาสตร์นี้เป็นศาสตร์เกี่ยวกับสุขภาพโบราณตามทฤษฎีการแพทย์ไทย โดยจะแบ่งเป็นทั้งหมด 4 ธาตุ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ อย่างที่หลายคนคุ้นกัน ซึ่งธาตุเหล่านี้จะสามารถบอกได้ว่า แต่ละคนมีบุคลิก ลักษณะนิสัยยังไง นอกจากนี้ยังสามารถดูควบคู่ไปกับการเลือกกินอาหารได้อีกด้วย ตามมาเช็กเลยดีกว่าว่า เกิดเดือนไหน มีธาตุเจ้าเรือนเป็นอะไร

ธาตุดิน
คนที่เกิดในเดือน ตุลาคม-พฤศจิกายน-ธันวาคม
ลักษณะของคนเกิดธาตุดิน : ใบหน้าอิ่มไปทางกลม จมูกกลม รูปร่างหนา เจ้าเนื้อ ระบบเผาผลาญไม่ค่อยดีเท่าที่ควร กินน้อยแต่อ้วนง่ายมาก เส้นผมใหญ่ดกดำ
อาหารที่เหมาะกับคนธาตุดิน : เน้นรสเผ็ดร้อน ฝาด ขม เลี่ยงรสเปรี้ยว เค็ม หวาน

ธาตุน้ำ
คนที่เกิดในเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม-กันยายน
ลักษณะของคนเกิดธาตุน้ำ : คล้ายกับธาตุดิน คือ รูปร่างหนา ใหญ่ มีความเจ้าเนื้อ เพราะระบบเผาผลาญในร่างกายไม่ค่อยดี ถึงจะกินน้อยแต่อ้วนง่ายมาก เส้นผมดำเงางาม รูปร่างหนา หน้ากลมตาโต
อาหารที่เหมาะกับคนธาตุน้ำ : เน้นรสเผ็ดร้อน ฝาด ขม เลี่ยงรสเปรี้ยว เค็ม หวาน

ธาตุลม
คนที่เกิดในเดือน เมษายน-พฤษภาคม-มิถุนายน
ลักษณะของคนเกิดธาตุลม : ผอมบางร่างน้อย ไม่สูงมากก็ค่อนข้างตัวเล็ก โครงร่างบาง ผมหยิก ด้านอารมณ์ไม่คงที่ ถ้ามีเรื่องไม่สบายใจจะเครียดง่ายมาก
อาหารที่เหมาะกับคนธาตุลม : รสหวาน เปรี้ยว เค็ม อาหารที่ช่วยเพิ่มแคลเซียม เลี่ยง รสขม เผ็ด ฝาด มัน

ธาตุไฟ
คนที่เกิดในเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์-มีนาคม
ลักษณะของคนเกิดธาตุไฟ : ผลรวมของคนที่เกิดธาตุไฟกับธาตุน้ำ รูปร่างสูงปานกลาง ผิวดี ผมบาง
อาหารที่เหมาะกับคนธาตุไฟ : เน้นรสหวาน ขม ฝาด เลี่ยง ปรุงจัด ผักที่มีรสร้อนและเปรี้ยว


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 我从不是一个喜欢道德绑架的人,只要不伤害别人,你开心就好。我从不是一个喜欢道德绑架的人,只要不伤害别人,你开心就好。
  • 黑石创始人:世界的未来在中国 不能错过这个时代一位美国人捐款1亿美元给清华大学,花610亿在中国买房,接手潘石屹SOHO中国全部资产。苏世民认为,世界的未来在中
  • 今年以来,榆林开展乔木替代沙蒿治理和抑制沙蒿开花技术试验工作,越来越多的新朋友来到我身边,榆林的绿意更浓了,我这个“特种兵”也该“下岗”了。研究治沙24年,石长
  • #纯原 Converse Chuck Taylor All Star Pro Bb Ox 实战篮球鞋 Converse全新Solstice系列再度迎来新作 此鞋
  • 近期尤其需要记住这两个忠告:一,尽可能不要用自己的那张臭脸,去影响别人的心情和生活,在关系脆弱的年代,所有的克制都值得提倡。#每天演好一个情绪稳定的成年人##假
  • 东风风行系列排名第四,表现十分出色,超过了传祺M8,不过也有着14.3%的同比跌幅........#Mikiki美食推介# 在嗦粉爱好者的心里,具有超高人气的#
  • 乐乐[心]永远年轻 永远爱我生日快乐钟辰乐#诡计多端的小老鼠[超话]# 乐乐,生日快乐作为团粉 我有许多话想说。[心]你是一个可爱善良的孩子,是一只无忧无虑的小
  • 1、茅家埠景区:东临杨公堤,北接南京军区杭州疗养院,是隐藏在西湖深处的世外桃源,上香古道,滨水民居、小桥、流水、青石板、江南水乡最美的样子,相比游人如织的西湖,
  • 人们常说,要做自己喜欢的事,做自己擅长的事。人们常说 要做自己喜欢的事 做自己擅长的事我最近才领悟到 这并非指做事的最佳方式 而是指用来认识自己的最佳方式 是用
  • #欢聚青山 花海露营# 2022年夏季松花湖帐篷露营再升级,新增亲子露营区、萌宠休闲区、山顶星空水吧等更具特色的露营场景,时尚户外轰趴聚会、情侣休闲亲子游玩、现
  • 《失控玩家》其主要欢乐的原因在于主演瑞恩·雷诺兹,携带着死侍一半的基因钻进了这部电影,有种把气氛和节奏完全带偏的味道,我现在都能想象在拍片时他有多欢乐和即兴发挥
  • 这意味着,58只股票进入沪港通之后,外资就可以买这58只股票,而且这里面很多是市值比较小的上市公司,有增量资金(北上资产)的介入,对股票的价格影响或有明显的提振
  • 彩虹的那个小乌龟,现在很活泼,kitty猫的小乌龟现在没动过,我放了一些小石头给他们爬上去,就像我们一直跑,跑累了他们也要歇歇脚的,所以我把一些小石头洗干净放了
  •   对所有来自或途经国内疫情中风险地区的来沪返沪人员,一律赋“黄码”并实施14天严格的社区健康管理,实行相应频次的新冠病毒核酸检测。当天会议介绍的内容包括上海近
  • 余生,愿你“迟钝”一些,过滤杂质,享受美好,活得从容自由,肆意洒脱。往后余生,愿你我清清爽爽,明明白白,活得干净,活得通透,活出最有品味的人生。
  • 2030年:JR中央新干线通车运行(基础概念电脑设计图)2030年JR中央新干线(600公里/小时高速超导磁悬浮列车)东京-名古屋(40分钟实现)东京-大阪(1
  • #宋亚轩[超话]##宋亚轩感谢粉丝的支持与陪伴# #时代少年团代表着什么# 宋亚轩是我见过性格最像树的人,守护着那一片地方,带来荫凉和遮蔽。人来人往来到这里乘
  • 现在,让我们以朝暮的日月,共祝我们拥有长久的欢喜和美梦,不需要特定的日子,每一天都平安喜乐。岁月悠长,相见无期,但如你般美好,相信一定会有新的相逢,将温暖延续。
  • 【“上汽牛”拥有500N·m的澎湃输出】底盘方面,“上汽牛”搭载由北美专业团队调校的全地形底盘系统,并提供分时四驱及智能适时四驱两种类型的四驱系统的选择,无论是
  • 活动中,20余名志愿者分成3个组,大家戴着手套、拿着塑料袋等工具,对草坪内的烟头、纸屑、塑料杯等各种垃圾进行地毯式清理。解封第11天(隔离第95天)早晨路过菜市