… nguyện cho người dịu dàng nhất định sẽ nhận được sự vỗ về của thế giới…

Viết cho Mã Gia Kỳ của mùa đông, vào ngày đầu tiên của tháng mười hai, có mưa phùn. Hôm nay thời tiết không dễ chịu, không khiến người ta vui vẻ hoạt bát được như ngày hạ, thế nhưng tháng mười hai có Mã Gia Kỳ, nhìn kiểu gì cũng thấy thời gian chậm lại một chút, không vội vã đóng cái dấu chấm to đùng kết thúc một năm.

Mà Mã Gia Kỳ trong lá thư gửi 18 tuổi của Hạ Tuấn Lâm, có khen đứa nhỏ ấy sinh vào mùa hạ nên ấm áp huyên náo, nhưng Mã Gia Kỳ lại quên mất, khi bạn ra đời, ngày lễ đầu tiên, chưa đầy tháng đã được đón Giáng Sinh.
Đó không phải phước lành hay sao.
Đấy là còn chưa kể, mình không biết được nhưng lại luôn tâm niệm trong đầu rằng, rất có thể bạn sinh ra vào ngày có tuyết đầu mùa.

Thế là bạn đã có thể, trở thành một em bé người tuyết trăng trắng, mềm mềm, đáng yêu.
Rồi những mùa đông sau này, bạn lại là một người tuyết kiên cường, kiên định, tự nhận mình bình thường nhưng lại chẳng hề tầm thường chút nào.

Mình thường bảo, giọng hát của bạn mang đậm cái phong vị của mùa đông nhưng lại chẳng lạnh lẽo hời hợt như mùa đông. Hoặc do ấn tượng về thiếu niên một thân y phục trắng, đứng ở đó cất tiếng hát, tấm lưng gầy gầy nhưng thẳng tắp. Mã Gia Kỳ hát hay lắm, là một trong ít có thể khiến người khác đổ thanh âm trước khi biết mặt, gọi tên.

Hồi mới mở blog, mình thường bảo Mã Gia Kỳ là cái kiểu người hiện thân của hai chữ “dịu dàng”. Không phải dùng “dịu dàng” để miêu tả “Mã Gia Kỳ” mà là dùng “Mã Gia Kỳ” để miêu tả hai chữ “dịu dàng”.
Bởi vì Mã Gia Kỳ hỏi chúng mình - Muốn nghe gì nào ? - dòng ghim vĩnh viễn không đổi.
Bởi vì Mã Gia Kỳ khi gặp một ông lão đãng trí nhận nhầm bạn thành cháu trai của mình, bạn đã kiên nhẫn lắng nghe ông.

Mã Gia Kỳ khi còn là thực tập sinh, ở cùng phòng với Hạ Tuấn Lâm đã tự hào khoe với máy quay về người bạn nhỏ tuổi của mình.
Mã Gia Kỳ ôm lấy Lưu Diệu Văn vào trong lòng khi em ấy bị giáo viên mắng đến bật khóc.
Mã Gia Kỳ chưa từng gặp Nghiêm Hạo Tường nhưng kiên định chọn em về đội của mình.
Khi Trương Chân Nguyên nói muốn luyện giọng để lúc nói và lúc hát đều có thể hay hơn nữa, Mã Gia Kỳ đã nói với em: “Giọng em đã hay lắm rồi, luyện thêm thì không biết còn hay đến mức nào nữa.”
Trước đây Đinh Trình Hâm mỗi lần áp lực quá sẽ co lại một góc, sau này vẫn thế, chỉ có điều, bên cạnh có thêm một Mã Gia Kỳ, vậy là không phải một mình chịu đựng nữa.
Đối với đứa em trai ngốc nghếch Tống Á Hiên thì, Mã Gia Kỳ đã bẻ cổ áo cho em, vuốt lại y phục cho phẳng phiu, đứng bên ngoài phòng luyện thanh để chờ em khi em đang trong kỳ vỡ giọng. Anh Mã là máu động mạch của em Hiên cơ mà.

Thực ra mình vẫn luôn nói tấm lưng của Mã Gia Kỳ là một tấm lưng đầy chữ. Mấy đứa nhỏ còn lại, ít nhiều cũng có tư liệu để sau này có thể xem xem chúng đã trưởng thành như thế nào, duy chỉ có Mã Gia Kỳ là không ai biết cả. Toàn bộ quá trình ấy, cũng không biết Mã Gia Kỳ có từng chia sẻ với ai chưa nhỉ, chắc hẳn sẽ thú vị lắm. Mà mãi sau này, bạn nói khán giả đầu tiên của bạn là gia đình khi baba mua cho bạn một cái ktv nhỏ ở nhà, bạn nói bị mama dụ đi quay phim vì một chiếc xe đạp,…. tất cả, chúng mình chỉ biết, khi bạn kể mà thôi.

“Em cái gì cũng dám làm…” Không phải một câu nói nông nổi của thiếu niên, là một câu nói nghe nhẹ tênh vậy thôi, ai mà biết được bóng lưng của cậu ấy viết bao nhiêu chữ, giấu bao nhiêu tâm sự rồi. Có trời cao mới biết, Mã Gia Kỳ dũng cảm đến nhường nào, nỗ lực và chịu đựng những gì.

Thế nhưng Mã Gia Kỳ có thể khắc nghiệt với chính bản thân mình, bây giờ cũng đã dịu dàng một chút. Tức là Mã Gia Kỳ đã làm lành với phần bình thường của bản thân, sau đó cảm thấy chẳng có gì để tự ti cả, vì đi đến ngày hôm nay, bạn xứng đáng tự tin với chính mình mà. Lúc viết đến đây, playlist đang phát đến ca khúc “Tôi mong đợi” mà Mã Gia Kỳ đã hát, dừng lại ở đúng câu: “Say goodbye”. Đúng vậy, tuổi 20 mở ra rồi, nói tạm biệt với tất cả những gì không vui đi, nhé. Bạn có đầy đủ hành trang để tự tin mà.

Mình có thể luôn tỉnh táo trong nhiều tình huống, đến cháy nhà, mình vẫn còn bình tĩnh được í. Thế nhưng mà, mình cũng hay viển vông đặt niềm tin vào những thứ không đâu. Thí dụ như, một câu nói “Chúng em đang cùng làm một ca khúc” của Mã Gia Kỳ và Nghiêm Hạo Tường, lâu ơi là lâu rồi, thế mà cũng lừa được mình cho đến tận bây giờ cơ đấy. Nhưng thật sự, đáng, bạn xứng đáng để mình sẵn sàng chờ đợi.

Sinh nhật 20, A Kỳ phát hành ca khúc của riêng A Kỳ. Mình biết, có lẽ ca khúc này được chuẩn bị từ lâu rồi. Không phải chúng mình đợi, ngay cả bản thân Mã Gia Kỳ cũng đã đợi rất lâu để đưa ra trước mọi người ca khúc ấy. Một người cầu toàn như vậy, một người uỷ khuất và kiên nhẫn đến vậy, thanh âm luôn truyền thẳng vào tim của người ta, chẳng cần bất cứ bộ lọc nào cả.

Đứa nhỏ của mình từng bảo rồi đấy, em ấy luôn nhìn bạn với cả tình yêu thương như đối với anh trai, lại có cả sự ngưỡng mộ như đối với một người thầy, thế nên mình cũng sẽ như vậy. Mình cũng sẽ, yêu cậu, tin tưởng cậu, ngưỡng mộ cậu, như Tống Á Hiên nhé.
Mượn câu chúc năm ngoái của em ấy, nói với Mã Gia Kỳ tuổi 20 rằng:

“Dù trên sân khấu hay dưới cánh gà, dù là diễn viên Mã Gia Kỳ hay Mã Gia Kỳ nào đi chăng nữa thì vẫn sẽ luôn có người, dõi theo bạn, yêu thương bạn, chờ đợi bạn.”
…..

Ce qui se voit ainsi mondialement célébré, c’est une œuvre qui ne pratique l’autobiographie (terme qu’elle récuse, cependant) que pour dire une histoire, des sensations, des émotions communes. Une œuvre admirable par sa constance, dont l’écriture a toujours été conçue par son autrice comme une exigence « qui ne peut laisser en repos », s’attachant phrase après phrase, livre après livre, à tenter d’élucider le réel, à accéder à la compréhension et à l’expression d’une vérité sur l’existence autrement inaccessibles.
全世界赞颂的是一套用自传体(虽然作者本人拒绝这个术语)形式讲述共同故事、感受和情绪的作品。因一贯性而令人感到钦佩的作品,这套作品的书写在作者看来是一种“无法让人停歇下来的”欲望,一句话接着一句话,一本书接着一本书,为了尽力道清事实真相,并对另一种无法进入的存在的相关真相进行理解和表达。#见缝插针学法语#

『胡萝卜恰鸡日志』
2022/12/10
Un homme avec une ancienne liste de chansons a fait aujourd'hui un serment ici pour apporter une lutte féroce aux gens en direct
Et le petit stylo de plomb et le camarade Jiang seront les spectateurs de ce festin, et ils en feront l'éloge
Enfin, j'espère que l'homme qui a dessiné le gros gâteau agira rapidement

Oh, oui, le thème d'aujourd'hui est notre poulet. Aujourd'hui, nous avons eu une victoire de poulet en seulement 38 minutes. C'était très parfait. Le camarade Jiang était très bon. Bien qu'il ait oublié d'ouvrir le plomb de blé, le petit stylo est toujours aussi sûr. Elle est vraiment une très, très bonne coéquipière de confiance, et les bonbons durs et les bonbons doux. C'est vrai qu'ils conduisent comme toujours pour faire du jaune. Hi, hi, hi


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 当我们每天都在做有益于他人的事情时,我们的内心会变得更加充实和满足,同时也会变得更加自信和开朗。当每个人都在做有益于他人的事情时,社会的正能量就会不断增加,人们
  • 前一集先是破2的心想,央八今年前几名,后是九道湾,归路有多半程还是跟央一今年的年亚人生撞上的,都知道这剧峰值破3,平均值破2吧?但归路在这么多央视卫视年冠年亚或
  • ️骄阳伴我真的演出了姐弟恋的精神内核美娟跟盛阳的谈话点出姐弟恋的真实坎坷,不是外在的年龄样貌的生理差距,而是人生阅历精神内核的差距姐弟恋,从来不是姐姐一味的向下
  • 《起风了》作者:三叔雨止 风起院里树叶沙沙响廊前衣袂空中飞迎着风 深呼吸不知什么缘由好多往事在心中悄悄闪过河埠头泼水的欢笑弄堂里追赶的身影许许多多的你和我在
  • 赶在昨天最后一晚去了弘大吃了宝宝喜欢吃的土豆脊骨汤 这几天真的太累了 身上哪里都疼 已经是一具死尸了 马上就要回国了[伤心] 我们下次再见吧 #阳光信用# #
  • 今晚上又要碎碎念了,好像只有微博是我的树洞,只有它才能让我肆意发泄情绪最近晚上一句文案一直很火,我当时没明白,今天才终于明白那句文案:离开你谁还会把我当小孩今天
  • 还有,如果培育第一批俄罗斯快步马主要用于赛马场测验的话,那么在20世纪时,其主要目标则是获得在农村、军队和日常生活中都有用处的“通用”马匹。俄罗斯鲟在众多“同类
  • དེང་རབས་ཀྱི་དོགས་སེལ་སེམས་ཀྱི་སྒྲོན་མེ་ཞེས་པའི་རྟོག་གེ་པ་དེས། མཁས་པའི་དབང་པོ་ལྷ
  • 也是很多年没见了,大抵是最近帮老板打工的勤快了些,倒也是忘了一些本质的东西,突然用这么个方式给老子个惊喜,有趣,就是让人有点不爽)6️⃣“他听着的时候觉得胸卡发
  • 還有一個小插曲:因為土豆的坐位跟我們不在一起,散場時人多,我們就用燈牌做標誌,當我舉着帥勤的燈牌等土豆的時候,旁邊有位女仕在電話中跟她的朋友說:你找一下有個帥
  • 弘一法师说:"与你有缘的人,不用留,不用求,这是命中注定拥有的;与你无缘的人,何必求,何必留,全是不可触及的虚空。"是啊,与你有缘的人,不用
  • 他嘴上质问我“我哪里不爱你”但是并没有把我放进第一顺位,我们吵了很多架,他也说了很多难听的话,很多细节体现出来,他确实没那么在乎我了好像一直是我在体谅,我心疼他
  • 越相处越让人着迷的星座01天蝎座刚开始接触天蝎座的时候你会觉得天蝎座很高冷,一点都不适合深交,而且就算你主动去讨好他们也得不到好的回应,让人很容易心生挫败感,所
  • p1:收到之后盒子上就写着我的id名[哇][憧憬]刚好在看密神哈哈哈哈哈尊嘟很可爱很可爱祝店家赚大钱p2:突然觉察到第三个缺点(前两个是按键和没有全包)整体有点
  • 新置顶(原先的看不见,所以重新弄)关注前请先:看p1属性图能接受我会在此私人账号发布许多琐碎日常lofter:凹三:hyyyyyy(六个y)逆转同人个人网站:刺
  • 年华渐长,留下诸多印记与收获,画面里的他蕴含着无限光华,岁月给予他的不仅是成熟,更有蓄势待发的力量,他要拼便拼,他要战便战,当不能阻挡时便放他去,似箭在弦上不得
  • 主要是感觉现在的duang S真的蛮连贯的,杜Stevie登场的时候会四下张望,被RO询问你谁啊,然后他顿了顿,回答Stevie。[哇]这也是我第二次听鱼、➕、
  • 我喝纯咖啡过敏,就纯一点的咖啡就会心悸,难受,喝瑞幸反而没事,哈,说明他家品质也不咋地,但适合我,能喝,哈哈~最近我犯懒,雍和宫就没去过,七八个问我手串的人,我
  • 首先,社工进行活动主题介绍,并通过互动游戏,打破彼此之间的隔阂,并制定小组契约,形成小组约束力;紧接着,社工通过现场讲解引导组员用黏土作为材料,发挥自己的想象
  • 方花记录第三弹有些微妙的感觉,嗯…需要一帧一帧定格来看动作表情 细细品之 更觉妙不可言P2两个人咬耳朵之后 最后的表情真的好…[awsl][awsl]P4真是隔