ในตอนที่กิเลสปรากฏตัวขึ้น เราจะเห็นหน้าตาของกิเลส อ๋อ กิเลสเป็นเช่นนี้เอง ทำให้ใจของเราสั่นไหวแบบนี้ ทำให้ตัวเราร้อนเป็นไฟ

เมื่อรู้ว่ากำลังตกอยู่ภายใต้การกระทำของกิเลส ในวินาทีที่รู้ ไฟลด ความร้อนลด คราวหน้าเราจะดีขึ้น เราจะรู้ตัวเร็วขึ้น ในมุมมองของการฝึกฝน การมีประสบการณ์จึงไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสมอไปหากประสบการณ์นั้นนำไปสู่การรู้ตัว และเราสามารถนำประสบการณ์ที่เคยมีมาฝึกฝนเพื่อให้ปัญญาเกิด และเพื่อสลายรูปลักษณะของปฏิกริยาที่มักทำในการโต้ตอบกับกิเลส

อย่างไรก็ตาม อย่าเข้าใจผิดว่าเรากำลังชื่นชมคุณสมบัติของกิเลส โลภ โกรธ หลง ไม่มีอะไรน่าชื่นชมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกลายเป็นสิ่งมีพิษที่ไปทำร้ายผู้อื่น แต่หากเราเผลอตามอารมณ์และความปรารถนาเหล่านี้ เราควรก้าวไปอีกระดับ ไปสู่ระดับของการเรียนรู้ เมื่อเป็นเช่นนั้น สถานการณ์เลวร้ายจะนำมาซึ่งปัญญาและปัญญาจะสลายกิเลส และอวิชชา จอมบงการที่ทำให้เรายึดติดในตัวตนและบำรุงกิเลส

จงอย่าท้อแท้ เสียใจว่าทำไมฝึกแล้วแย่กว่าเดิม จริงๆ แล้ว เราไม่ได้แย่กว่าเดิม เพราะเราเห็นทุกอย่างเชื่อมโยงกันหมด สิ่งที่ปรากฏขึ้นไม่ใช่สิ่งใดนอกจากแบบฝึกหัดแห่งการฝึกฝน

ขอให้รู้ว่าเส้นทางแห่งการฝึกไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบที่เราเดินไปอย่างอ่อนนุ่ม เรากลายเป็นเทพธิดาที่ลอยละล่องบนปุยเมฆ ตรงกันข้าม เราจะถูกทดสอบ จงดีใจว่าตัวรูปแบบ pattern ของการคิดกำลังถูกทำให้สั่นสะเทือน เป็นโอกาสที่เราจะได้สังเกตตัวเอง เรามักคิดแบบนี้ โต้ตอบแบบนี้ ในตอนที่มีสิ่งมากระทบใจ หากเรารู้ตัว เราจะได้พบปัญญา

จากนั้น ขอให้ลืมสิ่งที่ทำให้ทุกข์ เราพบปัญญาแล้ว จบแล้ว เรื่องนั้นทำหน้าที่ของตัวเองแล้วอย่างงดงาม เราพบการทำงานอย่างเลวร้ายของอัตตาที่ล่อหลอกเรา แผลงฤทธิ์ใส่เรา เมื่อพบแล้ว ก็เท่ากับว่าเรารู้จักหน้าตาของตัวอัตตาอย่างชัดเจน เมื่อรู้จักแล้ว จงดีใจ และดีใจที่เรื่องราวที่อัตตาทำงานจบแล้ว ไม่ต้องไปตามรื้อฟื้น คิดอย่างไม่รู้จบว่าทำไมตัวข้าพเจ้าเลวร้ายเช่นนี้ มันไม่มีประโยชน์

เมื่อมองจากมุมมองของซกเชน เรากำลังฝึก นี่กลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ หลังจากนั้น เราจะมองโลกใหม่ เราจะเกิดความรู้ความเข้าใจอย่างที่เราไม่รู้ว่ามาจากไหน

เมื่อเราพบคำสอนนี้ เราจะได้บทเรียน บางทีมันอาจจะดูเลวร้าย ครูบาอาจารย์ในอดีตโดนคุรุของท่านปารองเท้าใส่ก็มี โดนฟาดด้วยกระบองก็มี สารพัดอย่างที่จะปลุกให้ลูกศิษย์ตื่นขึ้นมาพบความจริง พบจิตที่แท้ของตัวเอง พวกเราอาจจะไม่ได้เจอเรื่องราวแบบนี้ ถ้าครูสมัยใหม่เอากระบองไปฟาดลูกศิษย์ ก็อาจจะถูกจับติดคุก โดนลูกศิษย์ฟ้อง โดนไล่ออกจากสถานภาวนา

เราอยู่ในอีกยุคสมัย แต่ก็ขอฝากว่าเราอาจจะเจอครูบาอาจารย์ในรูปแบบอื่น ขอให้จดจำคำสอนนี้ว่าเรื่องราวที่เราเผชิญอาจจะไม่ได้เลวร้ายเหมือนที่เราคิดและขอให้เราผ่านมันไปให้ได้ เมื่อเราผ่านได้ เราจะพบตัวเอง ตัวตนที่แท้ของตัวเอง นั่นแหละ เราจะดื่มน้ำนมราชสีห์อย่างเอร็ดอร่อย...

วิธีพบปัญญาจากกิเลส
รู้จักซกเชน คำสอนน้ำนมราชสีห์ ตอนที่ 4
กฤษดาวรรณ เกซัง ตาวา

...

หมายเหตุ : สำหรับผู้สนใจคำสอนนี้ซึ่งให้มุมมองยิ่งใหญ่เกี่ยวกับจิตเดิมแท้และวิธีการทรงพลังในการทำให้กิเลสสลายไปด้วยตัวเอง สามารถลงทะเบียนมาร่วมเรียนรู้ตลอดเดือนมิถุนายน พบคำสอนน้ำนมราชสีห์ตอนที่ 1-4 ทางวีดิโอ และเดือนกรกฎาคม (วันที่ 11 และ 13) มาเรียนรู้ในการสอนสดทางซูมกับ อ.กฤษดาวรรณและอ.เยินเต็น สอบถามรายละเอียดได้ทางไลน์ @pandara

#ซกเชน #กิเลส #ปัญญา #น้ำนมราชสีห์ #พันดารา

【Facebook】相关更新-20230527
cr.NineEntertain
“เก็บตกความฟินทะลุเวที ของคู่ขวัญใจมหาชน "ฟรีน สโรชา - เบ็คกี้ รีเบคก้า" ในงานประกาศผลรางวัลเกียรติยศ "ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2023" เจอสายตา รอยยิ้มแบบนี้ใครไม่จิ้นจะไหวเหรอ!”

#srchafreen#
srchafreen Instagram post update
October 21, 2021

"SENKA deep moist 3X HA serum บูสท์ผิวให้สวยใส เปล่งปลั่ง ฉ่ำนุ่ม พร้อมเติมความเฟรชให้ผิวสดชื่น ด้วยพลังจาก 3X ไฮยาฟรีนใช้แล้ว ผิวชุ่มชื่นเนื้อเซรั่มบางเบา ซึมไวด้วยพลัง 3X ไฮยา จากเทคโนโลยี เอนแคปซูเลเท็ด ไมโคร-ไฮยาลูรอนิค แอซิด และ ดับเบิ้ลไฮยาลูรอนิค แอซิด ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวอีกขั้นและกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิว พร้อมผสานส่วนผสมบำรุงผิวจากธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว ปราศจากแอลกอฮอล์, น้ำหอม และสารแต่งสี พร้อมได้รับการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังด้วนนะค้า
หาซื้อที่ได้ที่ Watsons สาขาที่ร่วมรายการ หรือ Watsons Online เท่านั้น ขนาด 30ml ราคา 599 บาท
ใช้ดีเกินคุ้มเกินราคาไปมาก
เซนกะ3Xไฮยาเซรั่ม น้องใหม่ผิวฉ่ำนุ่ม รีวิววัตสัน #SENKAThailand"

​​​


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • (图五)2022年哈雷站男单决赛同样出现一位环保主义者冲入球场,这位女性的衣服写着“还剩下三年”她在把自己绑在网带的过程中遭到安保人员及时阻止。值得一提的是,“
  • 高中三年 曾经在心底暗暗发誓要做一辈子朋友的人 已经因为不可抗力因素而分开 我看清人总是太晚 忍耐孤独的能力不够强 常常忘了闹掰的原则性问题而选择和好 目前 我
  • 巧克力混战的情人节最大的乐趣是每年从不一样的国家的巧克力店买!维也纳的Demel, Sacher 和Gerstner KuK,都曾经是皇室甜品的供应点,而今依旧
  • ‍⬛带俩胖猫打疫苗,同时带出来跟搬家一样毛毛的猫包是领养时娘家带来的,平时收纳在阳台的柜子里,只有需要用才会拿出来,每次拿出猫包,毛毛可能知道要出门就会藏起来,
  • 4️⃣吸血前要确定消毒的酒精已经干了,以免影响血糖值的准确性。2️⃣测量前清洁双手一定要确保双手清洁,消毒采血部位避免感染,同时也要保证,测试的环境干净整洁。
  • 《克兰先生》是我的审美启蒙阿兰德龙+黑色电影,《呼朋引伴》又在一个非常恰到好处的时候撬开了我夹层里的话匣子,中间两部有些浑浑噩噩,最后以我喜欢的乌托邦百年太空歌
  • 」「岸田一直過著太陽升起前睡覺、太陽下山後起床的生活,也都是在夜晚跟朋友們見面。他活在連續不斷的夜世界,把在那裡看到的風景畫成畫……所以題名為『夜行』。
  • 无论你是想了解自己,还是想进一步了解如何应用自己性格优势改善生活,这场勾起心灵共鸣的活动不容错过!让你在参加活动的时候能够放松自我☺️,更轻松的了解自己【活动现
  • #韩圈扩关[超话]# 滴滴滴【一辆含吒冬❄️100%的晚间klc正在驶来】车主@凛冬巡 吒冬芙圆❌吒dy其他自闭车头@法国炡公主:吒3昼1莱3❌吒dy 昼2 划
  • 小时图英镑期间连创新高,MACD位于0轴之上,多头占优,短期上方有部分阴线下滑,但力度较弱,日内更多以震荡以及震荡上行为主。技术点评:天图英镑收大阳线,价格大幅
  • 那些历历在目的表情包和熬夜打投的日子,那些参加反黑站和黑粉互骂的日子,那些“攘外必先安内”被“自己人”挂微博的日子,那些双粉被所谓纯粉两头怼的日子,那些买代言氪
  • 做超声刀好疼啊[泪] 疼得我都喊停了 她们还说这个疼度已经算挺轻的了 然后还被健哥老婆嘲笑男生不能忍疼[二哈] 这应该是女生为了美丽特能忍疼吧[喵喵] 不过也算
  • 但如果此消息确真,她的道德观,都值得拥有①份工作。这说明:这位女性有自己的道德底线,在如此不幸、艰难的情况下,宁可挨饿、翻垃圾堆,也没有道德沉沦、以生存为由行不
  • 根据梁思成的回忆,指引他走向建筑学的正是林徽因,在他第一次去拜访林徽因的时候,他甚至都不知道建筑学的真正含义,只知道这个柔弱的女孩子竟然想要去建房子。梁思成听说
  • 2399.【手札】墙午好[鲜花]这里是2386发高达哥嫂的高柱,去翻了下高达传动画,截了些策瑜【两个人都在的】比较重要的部分给大家伙儿分享一下[比耶]事先预警一
  • ”8. 错过了夏天的爱情,没有得到秋天的奶茶,但我始终相信,冬天的西北风一定有我一口9. 下雪就不要发朋友圈了 ,哪里下钱了再告诉我10. 两个愿望,在你身边,
  • 启老在介绍倪瓒的书法,倪瓒以迂为号,关于倪瓒的轶事,很多都是在讲他的怪癖的。图 倪瓒《江南春三首》陶弘景和董其昌都是历史上有名的书法鉴定家,启老认为从陶弘景到董
  • 裸辞的第88天,我还没缓过来又要准备挣“窝囊费”了在家里待了两个月,享受到了爸妈对我的❤️,妈妈做了好多好吃的,爸爸虽然啰嗦但是也全部都是为我着想,爸爸身体也还
  • #徐涯偶记# 今天和六个多月没有见面的朋友约饭,上次吃饭还是在威海,在考研结束的那个傍晚,两个人从表情喜忧参半的人群中走出来,去吃了一家混沌摊。继续做一个快
  • 6️⃣ber在内地发展个人应援色肯定是很重要的,如果巡演的紫色是ber自己选的倒还好说,如果是工作团队自己定的那就……(说实话,我看到手环,都有点懵了)7️⃣我