มีร้านพัสดุในบริเวณบ้านฉัน ชื่อCainiao (ไม่ทราบว่าที่ไทยมีร้านเกี่ยวข้องแบบนี้ไหม)ถ้าใครๆที่ไม่เคยมาที่จีน ใช้ชีวิตอยู่ที่จีนเวลามองเห็นคำนี้แล้วอาจจะงงบ้าง ไม่เป็นไรนะฉันจะมาอธิบายให้ทุกคนได้ฟังค่ะ ปกติถ้าคนเราซื้อของแบบออนไลน์แล้วก็จะรับพัสดุ แต่ว่าในชีวิตประจำวันไม่ใช่คนทุกคนมีเวลาและสะดวกที่จะไปรับพัสดุด้วยตัวเองค่ะ เพราะฉะนั้น อุตสาหกรรมบริการพัสดุนี้ก็เปิดตัวกำเนิดแล้ว เพราะด้วยเหตุนี้คนจีนมักจะกรอกที่อยู่จัดส่งเป็นร้านพัสดุ Cainiao หลังจากเสร็จสั่งซื้อออนไลน์แล้วค่ะ ที่สำคัญเนี่ย รับพัสดุฟรีค่ะไม่ต้องเสียตังค์อีกเพิ่มเติมเลย ก่อนที่สมัยยังไม่ได้มีCainiao หากคนเราเลือกร้านสะดวกซื้อในแถวบ้านเป็นที่อยู่จัดส่งละก็ ตอนที่เราจะไปรับพัสดุก็จะเสียเงินอีกเพิ่มเติมค่ะ ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจที่สุดคือ… รับพัสดุจ่ายเงินก็ช่างเถอะ ในขณะที่เรากำลังจะจ่ายเงินให้พ่อค้า พ่อค้าจะพูดว่า“พัสดุขนาดเล็กค่าใช้จ่ายสองหยวน พัสดุขนาดกลางค่าใช้จ่ายสี่หยวน และพัสดุขนาดใหญ่ค่าใช้จ่ายหกหยวนจ้าา” แต่ว่าตอนนั้นไม่มีทางเลือกอ่ะ ก็เลยได้แต่อดทนค่ะ แต่บัดนี้ทุกอย่างเปลี่ยนเป็นสะดวกและดียิ่งขึ้นอย่างเรื่อยๆไปค่ะ ในฐานะเป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่ยุคสมัยใหม่ เชื่อกันว่าซื้อของออนไลน์เปลี่ยนเป็นบางส่วนที่ขาดไม่ได้ในชีวิตของเราทุกคนค่ะ ในมุมมองของเบื้องหลัง ที่กำเนิดอุตสาหกรรมนี้ก็เพราะบริการตลาดค่ะ แต่ว่ามันทำให้เราชีวิตสะดวกขึ้นก็จริงนะ

怀念美好时光 #zhaolusi##จ้าวลู่ซือ##赵露思##赵露思[超话]##赵露思的微博##吴磊leo##吴磊##吴磊[超话]##吴磊LEO[超话]##อู๋เหล่ย##wulei##อู๋ลู่##ลู่เหล่ย##星汉灿烂月升沧海##星汉灿烂[超话]##星汉灿烂##ดาราจักรรักลำนำใจ##lovelikethegalaxy##吴露可逃# คิดถึงช่วงเวลาดีๆ ⭐️

ในตอนที่กิเลสปรากฏตัวขึ้น เราจะเห็นหน้าตาของกิเลส อ๋อ กิเลสเป็นเช่นนี้เอง ทำให้ใจของเราสั่นไหวแบบนี้ ทำให้ตัวเราร้อนเป็นไฟ

เมื่อรู้ว่ากำลังตกอยู่ภายใต้การกระทำของกิเลส ในวินาทีที่รู้ ไฟลด ความร้อนลด คราวหน้าเราจะดีขึ้น เราจะรู้ตัวเร็วขึ้น ในมุมมองของการฝึกฝน การมีประสบการณ์จึงไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสมอไปหากประสบการณ์นั้นนำไปสู่การรู้ตัว และเราสามารถนำประสบการณ์ที่เคยมีมาฝึกฝนเพื่อให้ปัญญาเกิด และเพื่อสลายรูปลักษณะของปฏิกริยาที่มักทำในการโต้ตอบกับกิเลส

อย่างไรก็ตาม อย่าเข้าใจผิดว่าเรากำลังชื่นชมคุณสมบัติของกิเลส โลภ โกรธ หลง ไม่มีอะไรน่าชื่นชมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกลายเป็นสิ่งมีพิษที่ไปทำร้ายผู้อื่น แต่หากเราเผลอตามอารมณ์และความปรารถนาเหล่านี้ เราควรก้าวไปอีกระดับ ไปสู่ระดับของการเรียนรู้ เมื่อเป็นเช่นนั้น สถานการณ์เลวร้ายจะนำมาซึ่งปัญญาและปัญญาจะสลายกิเลส และอวิชชา จอมบงการที่ทำให้เรายึดติดในตัวตนและบำรุงกิเลส

จงอย่าท้อแท้ เสียใจว่าทำไมฝึกแล้วแย่กว่าเดิม จริงๆ แล้ว เราไม่ได้แย่กว่าเดิม เพราะเราเห็นทุกอย่างเชื่อมโยงกันหมด สิ่งที่ปรากฏขึ้นไม่ใช่สิ่งใดนอกจากแบบฝึกหัดแห่งการฝึกฝน

ขอให้รู้ว่าเส้นทางแห่งการฝึกไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบที่เราเดินไปอย่างอ่อนนุ่ม เรากลายเป็นเทพธิดาที่ลอยละล่องบนปุยเมฆ ตรงกันข้าม เราจะถูกทดสอบ จงดีใจว่าตัวรูปแบบ pattern ของการคิดกำลังถูกทำให้สั่นสะเทือน เป็นโอกาสที่เราจะได้สังเกตตัวเอง เรามักคิดแบบนี้ โต้ตอบแบบนี้ ในตอนที่มีสิ่งมากระทบใจ หากเรารู้ตัว เราจะได้พบปัญญา

จากนั้น ขอให้ลืมสิ่งที่ทำให้ทุกข์ เราพบปัญญาแล้ว จบแล้ว เรื่องนั้นทำหน้าที่ของตัวเองแล้วอย่างงดงาม เราพบการทำงานอย่างเลวร้ายของอัตตาที่ล่อหลอกเรา แผลงฤทธิ์ใส่เรา เมื่อพบแล้ว ก็เท่ากับว่าเรารู้จักหน้าตาของตัวอัตตาอย่างชัดเจน เมื่อรู้จักแล้ว จงดีใจ และดีใจที่เรื่องราวที่อัตตาทำงานจบแล้ว ไม่ต้องไปตามรื้อฟื้น คิดอย่างไม่รู้จบว่าทำไมตัวข้าพเจ้าเลวร้ายเช่นนี้ มันไม่มีประโยชน์

เมื่อมองจากมุมมองของซกเชน เรากำลังฝึก นี่กลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ หลังจากนั้น เราจะมองโลกใหม่ เราจะเกิดความรู้ความเข้าใจอย่างที่เราไม่รู้ว่ามาจากไหน

เมื่อเราพบคำสอนนี้ เราจะได้บทเรียน บางทีมันอาจจะดูเลวร้าย ครูบาอาจารย์ในอดีตโดนคุรุของท่านปารองเท้าใส่ก็มี โดนฟาดด้วยกระบองก็มี สารพัดอย่างที่จะปลุกให้ลูกศิษย์ตื่นขึ้นมาพบความจริง พบจิตที่แท้ของตัวเอง พวกเราอาจจะไม่ได้เจอเรื่องราวแบบนี้ ถ้าครูสมัยใหม่เอากระบองไปฟาดลูกศิษย์ ก็อาจจะถูกจับติดคุก โดนลูกศิษย์ฟ้อง โดนไล่ออกจากสถานภาวนา

เราอยู่ในอีกยุคสมัย แต่ก็ขอฝากว่าเราอาจจะเจอครูบาอาจารย์ในรูปแบบอื่น ขอให้จดจำคำสอนนี้ว่าเรื่องราวที่เราเผชิญอาจจะไม่ได้เลวร้ายเหมือนที่เราคิดและขอให้เราผ่านมันไปให้ได้ เมื่อเราผ่านได้ เราจะพบตัวเอง ตัวตนที่แท้ของตัวเอง นั่นแหละ เราจะดื่มน้ำนมราชสีห์อย่างเอร็ดอร่อย...

วิธีพบปัญญาจากกิเลส
รู้จักซกเชน คำสอนน้ำนมราชสีห์ ตอนที่ 4
กฤษดาวรรณ เกซัง ตาวา

...

หมายเหตุ : สำหรับผู้สนใจคำสอนนี้ซึ่งให้มุมมองยิ่งใหญ่เกี่ยวกับจิตเดิมแท้และวิธีการทรงพลังในการทำให้กิเลสสลายไปด้วยตัวเอง สามารถลงทะเบียนมาร่วมเรียนรู้ตลอดเดือนมิถุนายน พบคำสอนน้ำนมราชสีห์ตอนที่ 1-4 ทางวีดิโอ และเดือนกรกฎาคม (วันที่ 11 และ 13) มาเรียนรู้ในการสอนสดทางซูมกับ อ.กฤษดาวรรณและอ.เยินเต็น สอบถามรายละเอียดได้ทางไลน์ @pandara

#ซกเชน #กิเลส #ปัญญา #น้ำนมราชสีห์ #พันดารา


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 想要得到成长最重要的是要有一定的觉知能力,然后是从自己开始着手改变,态度改变了行为才会紧跟着改变,不然看再多的书,听再多智慧的警句也依旧是“听过很多道理,却依旧
  • 朋友们,搞了小,今天世界读书日,安排了个书单分享。①前20名关注者送to签明信片,可指定内容,不过要等我解封才能寄[苦涩]②评论本条且关注小的朋友,抽3个人点梗
  • 随着时间的深入,天津津门虎的情况越来越好,面对老对手北京国安,津门虎将士们在这场“京津德比”中三军用命,并以3-1的比分胜出。津门虎的未来,我们有理由给予更多
  • 城中村原本月租2000块两室一厅的房子,经过资本运作,进行美容后,一顿操作猛如虎,涨到2800,虽然表面上看住起来舒服一点;但一旦资本慢慢渗透,把周围的很多
  • 【此日为相合色,次吉】⭐⭐⭐⭐㊍ 穿戴绿色系服饰,如绿色、墨绿、蓝绿等,未为土,木(绿色)克土,克者为财,做事较累,但也能得到收获。️❌❌忌穿颜色——⚠️穿黑色
  • 早上八点以后,开始三分钟一次的宫缩,感觉疼痛难忍之后赶紧叫来护士内检,自己也很好奇这种疼痛到底能不能开指,结果内检之后只开了一指…更让人绝望的是,主治大夫过
  • #布偶猫[超话]##布偶猫# 4.17日奶盖儿到家现在满三天了,简直社小达人,出生还不满50天,还不能,奶盖儿是个蓝双弟弟,脾气性格现在贼好,贼粘人(希望以后不
  • 其实,无论我们在哪个时空,有缘的人定会相见;无论我们在哪个时空,都一定要学会珍惜当下,珍惜身边人;无论我们在哪个时空,都一定要学会做自己,更要学会爱自己❤️
  • 【漫话天下丨鲍里斯·约翰逊的毫发无损与危机重重 Ambushed by his own birthday cake?】近日,英国首相鲍里斯·约翰逊因违反自己政府
  • 一般是女人漂亮的脸蛋上要有“苹果肌”和“卧蚕眼”是旺夫的好面相。所以这类情况还需配合四种细节特征,一是鼻子厚薄一体,女人的鼻子厚在准头,如果鼻梁过宽硬高大,鼻翼
  • 【#四川这些地方入选深呼吸小城/乡镇预备名单#】中国国土经济学会主办、北京全域空间规划设计研究院承办的《深呼吸小城2022年度绿色发展报告》初期科研成果在北京发
  • 她应该想着跟自己喜欢的人,白头偕老的去结婚,昂首挺胸的,要特别硬气的,憧憬的,好像赢了一样。所以我觉得,爱情跟岁数真的没有关系,也不能将就,不能因为到了适婚年龄
  • #车主投诉#【红旗4S店给指的道出了事不赔偿】车主高先生新购买的红旗HS5刚刚使用一个月中控屏幕就出问题了,经过4s店检测说是贴膜时进水导致的,可贴膜的地方是4
  • 说到这个版本是李少红导演,在此部作品,我们可以看到许多演员,他们的表现非常突出,在演艺圈里经过多年打拼,拥有了非常高的成绩。另外,这部电视剧《良辰美景好时光》的
  • 身为一个帅哥,在洋子vlog里多次呈现搞怪表情,就得是两个人玩得好,小翟才能这么放松。花絮相信大家也能感觉出来,俩人抛梗接梗很自然,哎呀两声就明白了对方意思,这
  • 看着这么多社区工作人员和医务人员为我们保驾护航,我相信,现在慢下来,就是为了更快更好地‘重启’。正在挑选土豆的市民王女士说:“现在拿着社区办理的出入证和24小时
  • 结语:命犯童子煞的人,按佛家理论,他们是福报享尽,重新回到人间修练,济世渡人;而按道家来说,他们是因为思凡,有任务或是犯错,又被打下凡间。       命犯童子
  • 所谓抓物问志,就是将众多象征志气、天赋的东西,放在你旁边,看你首先抓什么,进而探知天赋的方法,自来受到老人重视,是一种富有经验的天赋发现法。有些人,做一些事总自
  • 如果波浪只看到它现有的有始有终的形色,它就会害怕生死。如果你是波浪,你与水成为了一体,用水的眼睛来看世界,那么你就不会害怕起起伏伏了。
  • 2、官杀为八字喜用神者,五行生克制化中和,可为贵命。八字怎么看你富贵贫贱层次 1、看贵命与贱命,以正官、七杀为分析依据,视官杀是否为命里所喜用来区别贵与贱;而