Sự khác nhau giữa phản ứng hoang dã và giáo dục đối với hệ thống phòng vệ năng lượng của trẻ.

Khi còn nhỏ, năng lượng của các sinh mệnh non tuôn chảy tự nhiên, lực kiến tạo cùng các nội tiết tố giúp cơ thể tăng trưởng, phát triển miễn dịch và kích hoạt tâm trí. Đứa trẻ không hiểu các khái niệm như kiềm chế, như tự điều chỉnh… nó hoạt náo theo sức mạnh tự nhiên của loài.

Những người già mà không trưởng thành đa số là tệ, họ không chịu bỏ công sức nói sự thật cho trẻ nghe vì coi thường sự thông minh của người nhỏ tuổi, một phần nữa là trí tưởng tượng của họ khô héo. Khi trẻ hoạt náo quá, khi trẻ làm phiền quá ngưỡng chịu đựng của họ hoặc làm họ “mất mặt” thì họ nổi xung lên, doạ dẫm quát mắng chỉ để xử lý tình huống vụn vặt. Thậm chí họ thổi phồng các rủi ro và la hét để cho đứa trẻ biết sợ. Điều đó là thiếu lành mạnh, gây nguy hiểm tới sức khoẻ và tâm trí bởi chặn đứng dòng năng lượng tự nhiên của đứa trẻ. Việc này lặp đi lặp lại cả trăm ngàn lần suốt thời thơ ấu, từ khi đứa trẻ biết bò cho tới khi chúng hoạt động dục và già hơn, trong đầu chúng luôn có một “tiếng nói” trách móc, doạ dẫm, ám thị vĩnh viễn và chúng rơi vào tình trạng phòng vệ liên tục để tránh phải đối mặt với “tiếng nói”, chúng luôn chia các sự vật hiện tượng và thậm chí chính bản thân chúng thành hai cặp phạm trù tốt xấu, đúng sai một cách độc đoán. Phản ứng hoang dã là như thế.

Việc chặn đứng dòng năng lượng tuôn chảy tự nhiên không chỉ ảnh hưởng tới tâm trí mà toàn bộ các Thể và làm suy đồi hệ miễn dịch. Trong những gia đình cậu ấm cô chiêu, có nhiều người già mà không trưởng thành “quan tâm” tới đứa trẻ thì đa phần nó èo uột, nó nhiều bệnh, rồi người ta gọi đó là bệnh nhà giàu, bệnh nhà hiếm.

Làm gì thì được gọi là giáo dục?

[Còn tiếp]
_____
Tranh Morgan Weistling.
Nguồn FB Cô Liên Hương

"Sống an nhiên chính là loại tu dưỡng, là khởi điểm của hạnh phúc. Biết đủ và không tham, biết đủ và không cầu. Không cầu tự khắc sẽ đến vì đó là thứ ta xứng đáng nhận. Không cầu thì thứ không đến cũng không làm ta tổn thương, thất vọng vì nó vốn dĩ không thuộc về ta."
...
Học cách buông bỏ, sống an nhiên và tìm lại sự bình yên trong cõi lòng.
Trong hơn 3 năm nay, mỗi ngày dù bận rộn như thế nào cũng cố gắng dành một chút thời gian để niệm kinh Phật và cứ như thế hình thành một thói quen, cũng tìm hiểu sâu hơn về thuyết nhân quả trong phật pháp. Nhưng khi thật sự đi sâu vào nhân quả, ta mới hiểu nhân quả rộng lớn vô cùng, mênh mông vô tận, muốn thật sự thấu hiểu quả thật không dễ chút nào. Khi thật sự hiểu rõ nhân quả trong muôn kiếp nhân sinh mới thật tìm về được sự bình yên sâu thẳm trong cõi lòng...
Nhưng nhờ mỗi ngày đều niệm kinh Phật, cõi lòng dần dần bình lặng hơn, dù bão táp mưa sa luôn vờn quanh... https://weibo.com/u/6017645069

Các phim khác của chị tôi đã xem, riêng chỉ có Limbo là chấp niệm duy nhất. Tôi biết phim này chị đóng vai rất khổ, nhìn sợ sót chị mà lần lữa chưa dám coi. Hôm nay quyết tâm ngồi xem hết Limbo, tôi coi cô gái ấy là Vương Đào chứ không phải là Lưu Nhã Sắt.
Tận cùng của những điều bất hạnh, tôi sót cho số phận của Vương Đào, niềm khát khao cháy bỏng muốn được sống, được tồn tại trong cái xã hội đầy rẫy bất công này, muốn được sửa chữa những lỗi lầm mà cô đã gây ra nhưng bất lực. Mỗi lần nhớ đến hình ảnh Vương Đào là nước mắt lại chực trào.
Nhìn lại những gì Vương Đào trải qua trong phim, tôi lại thấy thương Yase nhiều hơn. Khoảng thời gian đó chị nhập tâm vào Vương Đào đã phải chịu quá nhiều vất vả từ thể xác lẫn tinh thần. Một con người nhỏ bé mà ý chí nghị lực kiên cường rất cao, để được diễn xuất, được cống hiến hết mình với đam mê, không ngại khó không ngại khổ. Tôi không gọi đó là hy sinh về nghệ thuật, tôi gọi đó là sự công hiến về nghệ thuật của Yase. Ảnh hậu Kim Tượng - hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Yase đã phải bỏ ra [心]
Xem xong phim này, t chỉ muốn ghi lại một vài cảm xúc của mình đối với Vương Đào và Yase ở đây!!!
#CyaLiu##刘雅瑟##LiuYase##LuuNhaSat##limbo#


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • #育儿专家说##儿童教育公开课##一起家庭教育##一起家庭教育[超话]#论一个孩子的理解能力有多“jing准”早上起床到吃饭前,七宝都会看一会ipad,有时候看
  • 歌德:《歌德的格言和感想集》第20页。歌德:《歌德的格言和感想集》第19页。
  • M7是威马Master系列首款产品,凝聚了威马在设计、研发、制造、供应链管理等方面的深厚积淀,引领全场景智能驾驶和全场景智能交互新高度,成为全球首个全场景智能移
  • 伝統的な日本の屋根・瓦をモチーフにした作品を手掛けた。来源:早年赴日本旅游,购藏于东京株式会社正光画廊点评:寺司胜次郎(日语:さわらとじゅん、1927年-201
  • 不知道上班以后还能不能有这样的时间继续练字弹琴看书运动了,所以这十天的小目标是看完《人间词话》冲鸭[加油]#张九驰[超话]##人间姐妹张金堡# 转眼之间,又到了
  • 上班的忙碌並不可怕最可怕的是忙碌的時候還得應付某些神經病일 때문에 바빠끔찍하지 않다가장 무서운 것은바쁠 때일부를 처리해야신경 장해仕事で忙しいですひどく
  • ​​​生活,需要一点阳光,生命,需要一些勇敢,纠结过去,担心未来,都不如抓住当下,过去是梦,未来是影,现在才是真真切切的人生。 ​#任嘉伦[超话]#「啊,我是
  • 其中,全要素创新强化了不同要素的各自发展与内部联系,为组织的平台化转型提供了新的价值创造方式;全时空创新打破了传统企业经营活动所受的物理约束,为组织平台化发展提
  • 她在金鸡奖论坛上,曾说过这样一段话:“我算是个比较不容易被外界影响的人,也有一点儿自己的坚持和追求,要不然也不会演了那么多年的配角。皱纹都是我的故事,我的故事写
  • 3、女生的胡须很茂盛的,也是男相特征,有克的成分。八种不好的女生面相1、女生忌发男声的,这是不利夫运及损姻缘的。
  • ”老和尚答:“你的美意可感,但我出世不见母亲,母为生我而死,父仅得我一子,我竟背父而逃,父因我而辞官而短命,昊天罔极,耿耿此心,已经数十年了。后来虚云老和尚终于
  • 特别是,重心放在大满贯和代表国家参赛后,以后看到小德比赛的机会越来越少了。我们两人都必须拿出自己的最佳状态,最后决定比赛胜负的往往是一两分。
  • #钟辰乐[超话]# #钟辰乐1122生日快乐# “辰乐就像白纸一样”“辰乐会可爱一辈子的”“跟辰乐在一起时会笑很多”“辰乐是我见过的人中最开朗的”“想成为辰乐
  • 推荐:微信⭐⭐⭐⭐⭐微信也是我负责的,欢迎大家来加!#被这一期offer搞破防了#上星期 林妹妹带刘畅和高尚给穿刺患者送了一束花的时候 感觉眼睛酸酸的 这星期
  • 在此处,有人可能不太明白如来的这个比喻,这是在修证佛法中,当一位行者在了悟如来无定相、色空不二时,意境中很容易出现的一个错误认知:如来是宇宙一切相,而我们每个人
  • 就“干皮适合用什么酸”展开讨论酸类产品这几年一直是大热品类各种水杨酸. 果酸. 复合酸挑花眼我是干皮轻微敏感尝试了很多种REN果酸面膜是我放心全脸用的其他酸类只
  • 他一直都是用自己的方式去表达对我的爱,嗯 就好爱爸爸妈妈。我说没事 已经解决好了,后面就跟爸爸吐槽在学校没有好吃的,想念家的的饭菜。
  • 顶礼供养十方三世一切诸佛菩萨加持护佑历代宗亲债主婴灵早日解脱往生净土加持护佑我的奶奶妈妈女儿身体好心情好没烦恼万事顺意明心见性回向尽虚空遍法界一切诸佛菩萨众生和
  • ​八字日坐伤官,同时劫财旺而无制,且没有官杀星,说明你的性格是会比较任性,固执,是会意气用事的,很容易和别人发生矛盾的,所以要特别注重自我修养的,一定要严格要求
  • !更麻烦的是,这件的印花是,做到领子上的。