SÓNG NÃO - MIỄN DỊCH & THÔNG MINH.
Tôi yêu các bạn và tôi khuyến khích các bạn ăn chay, tập thiền nhẹ nhàng, nghe nhạc cổ điển và đọc chuyện cho trẻ em. Đây chỉ là những chia sẻ rất sơ lược, hy vọng các bạn tự nghiên cứu sâu hơn và thực hành để cộng đồng cùng lợi lạc.

Trạng thái sống của não tạo ra các rung động vi tế, bằng điện não đồ đã ghi được các tần số khác nhau, đo bằng đơn vị bước trên giây [Hz], đặt tên là Beta, Alpha, Theta, Delta, Gamma.

Thời thơ ấu, sóng não có vai trò quan trọng phát triển trí óc. Lớn lên, sóng não là nhân tố quyết định để duy trì sinh lực. Không có sự tu luyện đúng thì sóng não do thể Vía quyết định. Khi điều khiển được sóng não, ta có thể kiểm soát “hiện thực” của chính mình. Loại trừ một số trường hợp cá biệt đã tiến hóa hơn hẳn chúng ta, họ thường xuyên cân bằng duy trì trạng thái định tâm – tôi đã từng sống với người như vậy – còn chúng ta, nếu không tập thiền thì sóng não thường ở tần số Beta.

* Sóng não Beta [từ 14-30Hz] đặc trưng khi ta tập trung vào thế giới bên ngoài, tâm lý căng thẳng, nhiều tạp niệm, hoạt động thể thao, nói chuyện hăng say... Sóng não Beta cần thiết để con người hoạt động trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên, ở lâu trong trạng thái này, người ta bị căng thẳng, bồn chồn, bất an, stress ngày càng gia tăng dẫn tới các dạng bệnh lý khác nhau.

* Sóng não Alpha [từ 9-13Hz] xuất hiện khi não bộ ở trạng thái thư giãn. Đây là kiểu sóng não thường gặp ở những người luôn thư thái, có óc sáng tạo cao. Sóng này xuất hiện khi ta mơ mộng, trần tư, tập thiền. Sóng Alpha tăng cường khả năng sáng tạo, trí nhớ, óc tưởng tượng, sự tập trung, làm giảm stress, từ đó giúp bạn tập trung cao vào học tập và làm việc, có lợi cho sức khỏe.

Trẻ em ở trong trạng thái này nhiều hơn so với người lớn bởi vậy chúng có khả năng tưởng tượng, khả năng học cái mới của chúng cao hơn và phục hồi bệnh hay chấn thương nhanh hơn người lớn.

Trong các bài tập thiền, Alpha thường ở mức 10Hz. Thông thường, khi bạn vào thiền, sóng Beta giảm 6% trong khi sóng Alpha tăng 6%. Sóng Alpha biến mất khi mở mắt bị kích thích ánh sáng. Việc sử dụng chất thức thần như cần sa có liên quan đến sự gia tăng sóng alpha nhưng tôi không ủng hộ giải pháp đó vì gây hại cho tùng quả.

* Sóng não Theta [từ 4-8Hz] xuất hiện khi cơ thể ở trạng thái thư giãn sâu, thiền định, ngủ nông, gắn liền với khả năng hiểu biết trực giác. Trong trạng thái này, tâm trí chúng ta có thể kết nối với thông tin vũ trụ, tạo ra những thay đổi mang tính đột phá, sáng tạo sâu sắc. Nhập định có thể tạo ra sóng Theta nhưng con người vẫn tỉnh. Khi não bộ phát ra sóng Theta, ta trải nghiệm những khía cạnh huyền bí.

Trẻ em dưới 10 tuổi có sóng Theta ngay cả lúc thức, bởi vậy không nên ép trẻ tập thiền đua với người lớn mà điều đúng là giảm áp lực nhồi nhét thông tin làm trẻ bị giảm sóng Theta tăng sóng Beta. Trẻ em bị cha mẹ tham dạy kiến thức, mong con khôn nhưng thực ra lại là ức chế sóng não Theta của trẻ.

* Sóng não Delta [từ 0.5-4Hz] có tần số thấp nhất, nhưng lại có biên độ cao nhất, là cánh cửa vào vô thức, trong tần số này não bộ thu nhận được những thông tin chưa từng biết đến. Đây là kiểu sóng não điển hình của trẻ sơ sinh từ 0-24 tháng. Người lớn khi ngủ sâu mới phát ra sóng não này, bởi vậy, giấc ngủ là vô cùng quý giá. Sóng Delta từ lâu đã được sử dụng để chữa lành, giấc ngủ sâu luôn cần thiết cho quá trình tái tạo và gia tăng cơ chế tự phục hồi, chúng ta cần giảm triệt để sự ô nhiễm âm thanh để có giấc ngủ sâu. Ở thành phố, hoạt động xây dựng, đóng móng vẫn diễn ra vào ban đêm là vô cùng bất lợi cho sức khỏe cộng đồng. Sóng Delta tạo ra khi nhập định đưa thiền giả vào trạng thái vô thức.

* Sóng não Gamma [từ 25-100Hz] có tần số cao nhất. Khi ở trong trạng thái ưu việt này, ta xử lý thông tin ở mức cao, đầy xúc cảm của lòng từ bi. Sóng Gamma thường có ở những thiên tài về âm nhạc.

Nếu bạn có thể thiền ở gần bờ biển có tiếng sóng vỗ thì rất tuyệt, nếu bạn không tập thiền nổi, bạn nên nghe nhạc Baroque giúp bạn đi vào cả 2 trạng thái thư giãn và tỉnh táo, tập trung học tập và làm việc hiệu quả, kích thích tư duy và kích thích trí não phát triển. Và cũng cần lưu ý đặc biệt tới loại nhạc mà trẻ em nghe.

Hai cá thể cùng một mức độ năng lượng, người nào đào luyện sóng não hơn sẽ thu hái thành công hơn [ở đây không đề cập tới yếu tố nghiệp].

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Elise Bialylew, tác giả của cuốn “The Happines Plan”, thực hành thiền tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch rất rõ rệt vào những ngày mùa đông. Chỉ riêng điều này đã vô cùng quý giá trước đại dịch virus và thảm họa kháng kháng sinh, hệ miễn dịch khỏe giúp chúng ta tránh được viêm nhiễm mũi, hầu họng, xoang, khớp, cúm rất phổ biến vào mùa lạnh.

Một số người sinh ra trong gia đình mà cha mẹ duy vật cực đoan, họ mặc định thiền là tôn giáo, còn tôn giáo là đồi trụy hoặc vớ vẩn, bởi vậy tập thiền đối với họ như là phản bội lại cha mẹ nên họ rơi vào xung đột khi phối ngẫu tập thiền hoặc chính bản thân họ bỗng dưng thoáng có ý nghĩ tập thiền. Tôi đã từng nói chuyện với những người như vậy, giúp họ coi thiền là một hình thức làm vệ sinh cho não bộ như đánh răng mà thôi.
Nguồn fb Cô Liên Hương

招募中|灵感学院第三届 探索健康与美味的平衡

你们期待已久的新一届灵感学院正式启动啦!
欢迎热爱健康饮食的uu们报名参与哦~

1️⃣关于灵感学院
灵感学院,由 So Acai 为热爱健康饮食的人发起的一项探索计划,走进食物世界,用感官体验和共创

表现优异的你,在这里可以获得:
☑️get健康饮食新知
☑️了解真正的好原料&好工艺
☑️做出健康美味料理
☑️用自己的感官揭晓㊙️密
……

2️⃣本期将采用学分制,表现优异的学员将获得
惊喜入学/毕业礼盒
独家权益和超多惊喜……
校长taotao陪同完成课程获得学分

3️⃣如何加入:
学院为【筛选制】,还请耐心跟随报名流程来~
时间:即日起至10月6日
方式:或者 Si✉️So Acai

前2届收获了学员们的一致好评,我们在第3届里,期待闪闪发光的你们为健康饮食注入新的灵感
#sa news##so acai#

Dành cho ai yêu gừng.
Bà ngoại tôi chế biến gừng gần giống cách của người Nhật trong bài mà tôi dẫn link bên dưới, nhưng tỷ mỷ, phong phú và ngon lắm.
- Mua gừng bánh tẻ, không già không non.
- Rửa gừng dưới vòi nước, dùng bàn chải cọ thật sạch đất.
- Ngâm gừng trong nước vo gạo đặc khoảng 8 giờ, cọ lại lần 2.
- Hơ qua lửa.
- Cắt bỏ những chỗ dập, sứt, xấu.
- Thái gừng thành lát xéo ngang thớ.
- Hấp gừng trong chõ đồ xôi. Tùy tuổi gừng mà căn thời gian hấp, thấy thơm là được.
- Gắp ra cho vào mật ong khi miếng gừng còn ấm. Nghiêng lọ thủy tinh, xếp dọc gừng vào, rót mật ong đầy lọ phủ kín gừng.
- Ngâm như vậy 3 tuần là bắt đầu dùng được.
- Có thể nhâm nhi với trà đen, trà phổ nhĩ, cho vào mứt gấc, ngâm cùng giềng non để làm gỏi giá đỗ kiểu Huế [lưu ý là giềng non], nghiền để chế món ăn ví dụ như rau cải xào, cho vào nước chanh và lá bạc hà, cho vào chè hồng táo, xốt cà chua, làm nhân bánh bao, trộn sa lát cà rốt, ướp thịt nướng, làm kẹo gừng với lạc rang và mach nha Mộ Đức, thái nhỏ rắc lên mặt bánh gato, xay sinh tố cùng với táo, cà rốt, dưa chuột, rau cần, …

Các bạn so sánh cách của người Việt với cách của Nhật xem
https://t.cn/A6O0EPIT
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • ”一旁的东璧龙珠对着自来熟的奇怪人士皱了皱眉,没有理会他的话,金色的眼眸打量着面前的人,看他满身珠宝,只当他是一个不知天高地厚的贵族少爷,叮嘱道:“不要随便来不
  • 在睡梦里我遇见了一个留着丸子头的小女孩初次遇见的场景记不清了,只记得我们玩的很开心,那份快乐、幸福的感受是那样的真实。白羊座:爱笑的人运气都不会差金牛座:钱不是
  • 挑战者创投一直关注酒业发展,过往在白酒和啤酒领域也都有所投资,我们相信随着国家政策的利好和国内葡萄酒市场的规范,未来我们自己的葡萄酒是完全有潜力和能力‘当惊世界
  • 星币八的状态是对待金钱和物质的突破,当你拥有足够你生活的金钱,当你开始爱上你的工作或者是爱上你所做的事情时,你就会放下对于金币的追寻,而是在认真做事情之中感受到
  • 驱车行驶在龙河高新技术产业开发区“十横七纵”的道路网格中,处处都能感受到开发建设的滚滚热潮,放眼看到的是风生水起的工业生产,区域内皆是紧锣密鼓的项目建设,企业生
  • #姻缘# (图文 保林润 李蒙)#暴走南昆山# 晨曦掠影————————#说走就走的旅行##带着微博去旅行##周末去哪儿# 生命的繁华之期,奔波于流年人生的春秋
  • 她可以决定你能学到多少东西 能决定你可以到那一层 能决定你可以做到多大赚到多少 更加的决定你到自己期盼目标的时间是多久或许你通过自己的坚持也可以做到 但是那可能
  • 今天白酒继续告诉你你大爷还是你大爷,上一波随着酒鬼酒见顶好多人说白酒板块不行了,这不调整俩月换批面孔继续撸,这次的龙头是金徽酒,涨幅比较高也都是三四线白酒,比
  • 央视网 x 微博 x 二更联合出品纪录片#出圈·闪光青年,用新时代青年真实群像,重建社会对年轻人的认知。 在这个时代,年轻人拥有丰富的物质条件,每天可以上网,
  • 由于历史原因和自然条件的限制,淅川县植被覆盖率低,生态基础脆弱,水土流失严重;境内沟壑纵横,荒山连绵,石漠化严重…… 困难面前,淅川县知难而上,围绕创新做文章
  • 北美代购圈已经炸开了锅,作为吃货的你们怎么可以落单!北美代购圈已经炸开了锅,作为吃货的你们怎么可以落单!
  • 脑海中闪过一帧帧的画面,在我上学的路上,在我叛逆的家里,在我第一次对别人说喜欢你的时候,在我无数个夜路的凌晨,在我看过的高山深海里.....随着一阵阵鼓声,都已
  • 【#平顶山新兴产业势头迅猛##全国近六成人造石墨产自平顶山#】石墨产业是国家重点支持的基础原材料产业,特种石墨被列入我省工业“四基”目录,广泛应用于航空航天、军
  • #鞠婧祎[超话]#jjy#鞠婧祎# jjy#鞠婧祎白素贞[超话]#jjy#鞠婧祎姜保宁# jjy#鞠婧祎嘉南传# jjy#鞠婧祎周边市场[超话]#jjy#鞠婧祎
  • #黄子韬[超话]##黄子韬1227出道十周年# [心]#黄子韬拾光记忆# 今天是喜欢你的第3092天,喜欢你的第8年2018年8月28日,是我第一次真真切切见到
  • [泪] 还记着收到票那天我整个死揣了快递袋子回家的景象 走两步看一眼我的票还在不在[允悲]开场前我励志要冷静的看完整场 我要体现一个梅溪湖女孩不该有的冷静 端
  • 较好的是,今日早盘市场跌超7%不足10只,说明在市场热点切换的过程中并未涌现出亏钱效应,整体偏于良性。其中低位的消费电子、医美、元宇宙等方向涨幅居前,甚至券商也
  • 人不可以选择出生的家庭,但是可以选择自己组建的家庭,可以选择自己的生活方式舅妈付出了很多也为他心中的儿子努力争取公道:相信 公道会 的, 但时间会很长很久 不
  • #此时此刻的你在思考什么# 276.首先你要专注一件事 然后再去思考因果277.最终 我们都会明白 游子在外 首当其冲的事家里人的身体状况无需担忧 必能少很多顾
  • #TFBOYS九周年# 所以说,就连周年祝福也没了,那个炽热且满怀期待的夏天已然逝去了嘛?此前想要的橙海被淹没在了花海里,后来合体的次数变得屈指可数,现如今“明