It's Redmi Note 13 Pro【浅梦空间】。

Redmi Note 产品线的完整重塑在上代 12 的时候就已经完成了。我之前就说过,别的手机厂商会使用不同的品牌在千元价位段来区隔偏线上性能向属性的产品和偏线下大众向属性的产品:例如蓝厂有 S17e/Y77/Y78+ 这样的产品也有 iQOO Z 这样的产品线;而欧加系有 OPPO A2 Pro 也有一加 Ace 竞速版和 realme GT Neo5 SE。而小米则是在 Redmi Note 一个产品线里糅合了 Redmi Note 正代数字这样的小米式的荣耀 X、vivo Y、OPPO A 类型的产品,也有沿袭真正的 Redmi Note 传统风格的 Note 12 Turbo / T Pro 这样的产品。在小米真正的领会到了整个消费市场大众型用户和大众型产品定义的产品需求还是大于性能/性价比风格的产品之后,它还是做了最符合市场导向的决策:Redmi Note 的“大头”,应该是大众型、体验向的产品。

而在 Redmi Note 13 Pro+ 已经开始有一点向上承接 Civi、更接近于其它品牌常见的线下产品定义的时候,小米依旧保留了更接近于传统式的 Redmi Note 产品定义风格的产品——Redmi Note 13 Pro。

无论从哪个角度看,Redmi Note 13 Pro 都更接近于上代的 12 Pro 家族,直屏、直边、67W+5000mAh 的经典续航组合、立体声双扬、全功能 NFC、红外遥控以及甚至还保留了 3.5mm 耳机孔(13 Pro+ 已经没有 3.5mm 耳机孔了),它是传统的大众体验向的 Redmi Note 的正统延续。

但 Redmi 也强调一件事情,这次的 Note 13 Pro / Pro+ 其实更多的是产品形态上的区分,而不是严格的通过产品规格来区分大小杯。所以,今年的 Note 12 Pro 有不少规格都是直接向 Pro+ 看齐的,最重点就是同一块华星 C7 1.5K OLED 屏幕、同样的三星 HP3 探索版传感器(亦同样具备最高 4X 的无损 Remosaic 变焦特性)。而且这次 13 Pro 都用的是支持暗光解锁和心率检测的屏幕指纹而不是成本更低的侧置指纹。所搭载的新处理器骁龙7s 在前几天刚刚公布的时候有过一些讨论,这颗实际上介乎于一代骁龙6 和骁龙 778G 之间、但很多特性更接近于一代骁龙6 的处理器,是高通进一步“细分”市场的产品——当然,它比前代产品所使用的天玑 1080 还是要好一些的。你看它对影像(支持两亿像素的传感器)以及存储(支持 LPDDR5+UFS3.1)的相对高规格支持,又能看出它明显面对的用户群。

Redmi Note 13 Pro 还是在某些规格的部分较 Pro+ 略逊一筹的,例如 Pro+ 上同价位“石破天惊”的 IP68 就不用指望了,但还是保留了 IP54 的生活防泼溅;前面提到 3.5mm 耳机孔,Pro+ 没有,这台有;这台机器支持的连接规格也相对弱一些,仅支持 Wi-Fi 5+蓝牙 5.2。两台机器同样都有最高 16+512 的存储规格,而且都是 LPDDR5+UFS 3.1 的规格(很久没见到配备 LPDDR5+UFS 3.1 的骁龙 7 系的产品了),但其它较低的存储规格还是 LPDDR4X+UFS 2.2,而且出于更低定位的考量,这机器还是有 8+128 的存储规格的。相对于 13 Pro+,13 Pro 是一部在定价和定位上更接近“千元”价位线的产品。

Redmi Note 13 Pro 是一部非常典型的延续过往 Redmi Note 数字线产品定义的产品,而在 Redmi Note 的销售占比中,这种大众型、体验向的产品已经占据了主流,它也是 Redmi Note 的销量“大粮仓”。隔壁荣耀 X50 在面子工程上的“激进跨越”且销售表现非常出色给了今年各家厂商在千元产品定义上的一些新“激发”,而 Redmi Note 13 Pro 也是继承自己过往的优势传统+今年新千元机趋势的主流档产品——尤其是在这个价位段绝无仅有的带无损变焦能力(2X 可用性相当高,4X 在光线良好的环境下亦有不错的可用价值)两亿像素的影像素质,令 Redmi Note 13 Pro 不仅拥有这个价位上“大家现在都有”的优势之处,更有了自己独特的突出卖点。 https://t.cn/A6OYxhoU https://t.cn/RLJOP88

CHÍN GIAI ĐOẠN TRONG THIỀN

Các bạn đã xem một chuyên đề phim giải thích vì sao tim “quan trọng” hơn não. Bộ phim cũng đã cho biết năng lượng của tim mạnh gấp hàng ngàn lần trí não. Các bạn cũng đã biết rằng tim có “trí tuệ” riêng. Tim có được trạng thái đồng điệu - hài hòa - gắn kết lại thông qua hơi thở, và thiền, đơn giản là nhận biết hơi thở.

Cái gọi là nền giáo dục của nhân loại không dạy về điều căn bản này, bởi vậy chúng ta phải tự giáo dục mình. Bây giờ chúng ta thử thực hành một phương pháp của Phật giáo Mật tông – 9 GIAI ĐOẠN – “rèn luyện từ một tâm hoang dã bận rộn tới một tâm xả bỏ hoàn thiện” – đó là cách nói của các vị Thầy, bạn có thể hiểu rất đơn giản là nó: làm sạch + tiếp năng lượng + chữa lành + khai triển mọi tiềm năng mà bạn đã có qua nhiều kiếp sống…

Kinh nghiệm truyền thừa của những thiền sư làm việc với tâm thức, triển khai một quá trình gồm 9 giai đoạn để tâm có thể trở về với sự ổn định, sáng tỏ và sức mạnh nguyên thuỷ. Những hướng dẫn này cụ thể và vô cùng hữu ích. Đạo sư Sakyong Mipham Rinpoche trình bày bằng ngôn ngữ hiện đại, một bản đồ của quá trình thiền định 9 giai đoạn.

A/ Bốn giai đoạn đầu tiên: đặt tâm, đặt tâm liên tục, đặt tâm lặp lại và đặt tâm chặt chẽ ta tạo lập và phát triển sự ổn định.
B/ Giai đoạn năm và sáu: thuần dưỡng & an định ta phát triển sự sáng tỏ.
C/ Ba giai đoạn cuối cùng: an định rốt ráo, nhất tâm & tâm xả bỏ ta xây dựng sức mạnh.
-----------------------------------------
A/ BỐN GIAI ĐOẠN ĐẦU TIÊN:
1/ ĐẶT TÂM:
- Việc đặt sự chú ý vào hơi thở là điều đầu tiên chúng ta làm trong thiền.
- Việc đặt tâm giống như khi chúng ta trèo lên một con ngựa: ta đặt chân mình vào bàn đạp và rồi nâng cơ thể lên yên, đặt mình vào đúng vị trí.
- Thời điểm của việc đặt tâm bắt đầu khi chúng ta tách tâm của mình khỏi những sự kiện, vấn đề, suy nghĩ và cảm xúc… Chúng ta neo cái tâm bận bịu đó vào nhịp thở. Mặc dù chúng ta làm việc với ý thức – một thứ vốn phi vật chất, nhưng việc đặt tâm này vẫn có cảm giác rất thực tế. Nó rõ ràng như thể đặt một tảng đá lên trên một chiếc lá.
- Để đặt tâm thành công, chúng ta phải xác quyết rằng, mình sẽ buông bỏ các suy nghĩ và cảm xúc: "Bây giờ tôi đặt tâm vào hơi thở."
- Điều gì xảy ra trong thời điểm bắt đầu đó? Những bám chấp của chúng ta sẽ bị nhổ bỏ. Nếu chúng ta cố gắng thực hiện điều này, sự phóng tâm của chúng ta sẽ giảm đi đáng kể. Đồng thời, bằng cách đặt tâm vào hơi thở, chúng ta sẽ tập hợp lại được cái tâm đang lang thang khắp nơi.
- Đối với người mới bắt đầu thiền, giai đoạn đầu tiên là thời gian chúng ta học cách làm thế nào để cân bằng giữa việc tập trung vào hơi thở + việc giữ nguyên tư thế. Đặt tâm luôn luôn là bước đầu tiên. Đó là thời điểm vào đầu mỗi buổi tập, khi chúng ta xác nhận rằng mình bắt đầu hành thiền. Đó là giai đoạn quan trọng nhất vì nó sẽ thiết lập thái độ của chúng ta đối với phần còn lại của buổi tập. Giây phút đặt tâm này sẽ mang tới cho việc thiền một khởi đầu tinh khiết và mạnh mẽ. Nếu chúng ta bắt đầu một cách mơ hồ hay không rõ ràng, sau đó việc thiền định của chúng ta cũng sẽ mơ hồ.
- Học đặt tâm – một hành động nhỏ nhưng lại là một trong những điều dũng cảm nhất mà bạn có thể làm, bạn có thể tự hào về chính mình, bạn đã vượt qua được sự lười biếng của một tâm phóng dật.
- Bạn đã nhớ các hướng dẫn. Bạn có thể vui vẻ quay trở lại với hơi thở. Đừng lo lắng rằng bạn sẽ phải làm điều đó một lần nữa – thực tế, bạn sẽ phải làm điều đó hàng ngàn lần. Đó là lý do tại sao thiền được gọi là thực hành.
- Mỗi khi bạn đặt tâm mình vào hơi thở, bạn đang tiến lên phía trước. Chỉ cần buông bỏ một suy nghĩ, bạn đã giải thoát bản thân khỏi những cảm xúc tiêu cực. Bạn phải lặp lại điều đó nhiều lần. Sự thay đổi sẽ xuất hiện theo từng hơi thở, từng suy nghĩ. Mỗi khi bạn quay trở lại với hơi thở, là bạn cũng đang tiến xa thêm một bước ra khỏi thói phóng tâm cùng nỗi sợ hãi và tiến lên thêm một bước trên con đường giác ngộ, bắt đầu phát triển tâm linh cho chính mình.
- Nếu bạn không nhạy bén trong việc nhận ra và giải phóng các suy nghĩ, bạn không thực sự hành thiền mà chỉ đang làm hằn sâu thêm sự buông thả, các suy nghĩ lan man sẽ mạnh lên và bạn chỉ là đang suy nghĩ trong lúc ngồi yên mà thôi.
- Nhận ra, thừa nhận và giải phóng một suy nghĩ cũng giống như leo lên đến đỉnh núi. Nó xứng đáng cho ta ăn mừng vì đã bỏ lại phía sau những ảo tưởng có thể cướp đi của chúng ta cả cuộc đời này nếu chúng ta không làm việc đúng cách với chúng.
- Tập hợp sự chú ý càng tốt bao nhiêu, tâm sẽ càng mạnh hơn bấy nhiêu, các kinh nghiệm cũng mạnh hơn và kết quả đạt được càng lớn hơn.
- Thành công đầu tiên, khi ta có thể giữ được sự tập trung vào hơi thở trong khoảng 21 chu kỳ mà không có sự phân tâm nào lớn.

Chúc bạn tập ĐẶT TÂM thành công.
[Bạn nào đếm được 21 nhịp thở mà không nghĩ sang chuyện khác thì mở tiệc ăn mừng nhé.]
Tranh cổ minh họa 9 giai đoạn trong thiền.
Nguồn FB Cô Liên Hương

深圳航空 ZH9110 北京首都-深圳宝安
空中客车A330-300

B-303N

C18W24Y267
ZH9110原定21:00起飞,首段ZH9101准点抵京,该机后序均挂延误。ZH9110调时到23:00,ZH9102又盘旋多时。粽实在懒得改国航,就在休息室开了睡眠间躺着,工作人员通知捷运0:00末班让提前去T3D候机,楼里就我们这班的旅客,最终延误到1:26才起飞。
登机落座,毛巾擦了一把脸,喝了一杯柠檬水,选好用餐时间,就等起飞后躺平睡大觉。粽被乘务员叫醒时,距离航班落地还有50分钟,匆匆吃了两口点心和水果。调直座椅靠背后,粽又坐着昏睡了过去。落地,凌晨5点的航站楼里还很热闹。广深的雨季,真刺激。
深航乘务员的专业水准和热情并没有因长时间延误下滑,虽说这次的服务流程比较简单,但仍给粽留下了深刻的印象。三十而立,大喜之年,深航是不是得搞点A350玩玩来给自己庆生啊?搞点A330neo也好啊。 https://t.cn/RTv4Kyo


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • #世界杯[超话]#【#姆巴佩7月已申请离队#】 姆巴佩本周接受法国媒体采访时表示他在7月底就告诉巴黎圣日耳曼他想离开。他说:“我向俱乐部申请了离队,而从我不想续
  • 【夜空中最亮的星】 夜空中最亮的星能否听清,那仰望的人心底的孤独和叹息。 我祈祷拥有一颗透明的心灵和会流泪的眼睛。给我再去相信的勇气,oh,越过谎言去拥抱你。
  • 靠 ! 我天呐...绝了料太多了吧... 找到了一款超级超级好冲泡的藕粉 毫不夸张 ! 有手就会 ! 开水倒进去就好 ! 都不用搅拌 ! 主要是料真的很
  • #创作力计划##任嘉伦##任嘉伦太空中最亮的仔# 笑不活了!先不说有没有被《嗨放派》成员的自制星空美到,就看到荧光涂鸦时,成员们已是满身的星光~而任嘉伦 更是化
  • 哀伤纪。 看完郑星光的那封信,我觉得好模糊,正如此时此刻天边隐隐透出的星光一样。但哀伤是强烈的,如必然来临的夜幕。 这本书很适合这个季节。 另外,金洁儿和蒋明经
  • #刘宇宁的温暖“神器”# 。#刘宇宁小林暖宝宝代言人# 。#摩登兄弟[超话]# 老大。晚上好呀。提前祝你国庆节快乐。国庆假期妙不妙,谁过谁知道。 游山玩水
  • 【滑县防汛救灾生产自救纪实】雨后的阳光格外清新,禾苗青翠欲滴。万顷平畴,一片葳蕤,满目秀色。阡陌上,农人们或除草、或喷药,坚实地迈着奔往丰收的脚步。 谁能想象到
  • #法律小知识#【女子怀孕后,19岁男友突然人间蒸发!6年后她和孩子又面临分离】 前几天,有一位女士给江西都市频道打来电话,说要曝光一个事情。当天下午,记者和心
  • 这几天太闲了刷抖音,刷到三个有趣的账号。 第一个是一个小学老师,他把抖音当朋友圈发,里面大都是分享和班上学生的日常,对于不听话的学生严厉批评,但私下经常和学生们
  • 我好喜欢这个世界啊 Emo的时候路上过来一个不认识的姐姐 给了我一个糖 “人生总有不顺心的时候的 你要快乐啊 想要个抱抱吗?” 一束阳光冲破云层的束缚暖到我的身
  • #法律小知识#【女子怀孕后,19岁男友突然人间蒸发!6年后她和孩子又面临分离】 前几天,有一位女士给江西都市频道打来电话,说要曝光一个事情。当天下午,记者和心
  • 君子温其如玉; 大雅卓尔不群。 康熙(1654年-1722年) 康熙帝,名爱新觉罗·玄烨。顺治帝第三子。康熙是历史上在位时间最长的皇帝。此联是康熙御书赐予文华
  • My Universe 手写歌词翻译 You are my universe 你是我的宇宙 And I just want to put you first
  • 沒錯 紋身會上癮 會令我展望未來 會思考背後的含義 會記得扎針時所吃的苦 她們能證明 見證一些有的沒的 有意義也好 單純喜愛也罷 世界也不是非黑即白 於我而
  • #周柯宇#◼️◽◾️◾◽️◾◾◽◾◾◽◼️◼️▫️ ◼️◼️ ◼️◼️▫️◼️ ◼️▪️ 健康至上 快乐至上▪️◼️ ◼️▫️▫️▫️✨门面担当✨▫️▫️▫
  • 和zyx认识的第11年,我俩还在一块玩,并且依旧玩的很幼稚。自从我回家,她一个月四天假每次放假都是和我在一起度过的。我弟出去找同学玩,我去送他,刚好在她上班的附
  • 【启东市开展重点排污单位自动监测数据比对工作】 为进一步提高辖区重点排污单位在线监测数据的有效性和准确性,强化对自动监控系统的质量保证与控制,确保数据真实、可靠
  • [带着微博去旅行]手里有100万的闲钱,一定要坚持做原创。[思考] 擅长写软文的写软文;擅长做视频的做视频;擅长做音频的做音频。 总之,原创内容多了,所有的
  • 【农历中国】从举火把烧蝗虫,到东方的狂欢节 农历六月廿四,北斗星星柄上指,此时也是横断山区,水稻扬花抽穗之际。这一天,所有彝语支的民族都要过火把节。彝族自古是崇
  • 《贵妃大桥奉浦大桥&丽妃周洁》 现在的奉浦大桥最初的名字有个人提议为贵妃大桥。 名字源于她主要演的《火烧圆明园》《垂帘听政》中塑造的丽妃和《杨贵妃》。 坊间传说