【那年今日】【芙 INS】
【140923】

配文:
Cũng đã 6 cái mùa sinh nhất của cô ấy có tôi. Từ hồi làm gì cũng phải bắt chước nhau, đi đâu cũng phải mặc đồ đôi giống nhau, đến bây giờ mỗi đứa 1 nơi nhưng vẫn í ới mỗi lần có dịp hội ngộ.
Này, cuộc đời em tôi không can thiệp, mà mối tình nào của em tôi cũng đau đầu. You will be happy with your choice, if not, về bên tôi em nhíe
Chúc trong tin nhắn rồi, câu cuối, SNVCM e nhé

#刘耀文[超话]#
Chúc bảo bối Lil Wen của em sinh nhật vui vẻ, tuổi mới thật nhiều niềm vui cao khảo thuận lợi, mau lấy được bằng lái xe như anh mong muốn. Mong sao anh bước vào thế giới của người thành niên với nhiều màu sắc tươi mới, luôn vui vẻ và cười thật nhiều nhé. Chúc anh thành niên thật vui vẻ và hạnh phúc bên các anh em của mình, chúc anh sự nghiệp ngày càng thuận lợi, ra thật nhiều bài hát mới, tham gia nhiều chương trình hơn và đặc biệt không được bị thương nữa đâu đấy. Chúc anh đạt được những ước mơ của bản thân mình, tương lai sự nghiệp ngày càng rộng mở. Hãy cùng các ca ca đi chơi thật nhiều, bên nhau thật nhiều, cười thật nhiều nhé. Gửi đến anh - bảo bối của em lời chúc yêu thương chân thành nhất, chúc anh thành niên thật vui vẻ thật hạnh phúc.

Đang cần giải cứu vải, các bạn nên làm dấm để dành dùng quanh năm. Sau khi lọc nên hạ thổ, để 1-2 năm càng ngon, vị dấm thanh tinh tế. Khi đã ăn dấm trái cây tự làm thì không có cách gì ăn được những thứ dấm mua trên thị trường vì chua gắt, chua khé.

LÀM DẤM VẢI:
* Rửa trái vải với dung dịch rửa rau cho sạch.
* Trụng vải trong nước sôi cao lửa khoảng 3 phút.
* Bóc vỏ.
* Tách cùi.
Sau đó:
1/ Để nguyên cùi, thêm mồi và đường, rồi ủ thành dấm.
2/ Xay cùi rồi mới ủ.

DẤM TRÁI CÂY.
Những ngày giỗ chạp thường có rất nhiều trái cây, không thể ăn hết mà nấu mứt thì độ ngọt cao, tôi thường ủ dấm, mẻ này là ngũ vị: dứa mật, xoài, táo hữu cơ, nho trắng Ninh Thuận, chuối tây.

Dấm trái cây lên men từ đường Fructose trong bản thân trái cây khác với kombucha lên men từ nước trà với đường mía Sucroza.

Nho trắng chín sẽ ngả vàng, ép lấy nước bỏ hạt và vỏ. Dứa, xoài, chuối [ít thôi] rửa sạch, lột vỏ thái nhỏ. Táo hữu cơ giữ nguyên vỏ. Cho tất cả vào xay cùng nước nho ép. Thêm dấm cũ để mồi cho mau lên men, quấy đều rồi đổ vào lọ rộng miệng, đậy khăn cất vào chỗ tối. Nếu có loại nắp kèm vòi chuyên dụng cho lên men thì dùng nắp đó và vặn nắp chặt.

Ủ 1 tuần thì ‘thăm’ và thêm nước đun sôi để nguội còn ấm tay, quấy đều bằng dụng cụ đã tiệt trùng, lúc này nó đã lên men nhẹ với rất nhiều bọt khí nhỏ, có thể ngửi thấy mùi thơm. Tiếp tục ủ 1 tuần nữa rồi lại ‘thăm’. Càng ngày lọ dấm càng sậm màu và càng thơm. 3-4 tuần ủ [tùy thời tiết] thì lọc bỏ bã, lúc này bọt khí đã biến mất. Bã này không vứt đi, giữ lại bảo quản lạnh có thể làm mồi cho mẻ dấm khác hoặc cho gia súc ăn như một lợi khuẩn, hoặc bón cây.

Phần nước dấm lọc được chưa thể dùng ngay mà cho vào chai ủ tiếp. Bây giờ, nó sẽ tách ra 2 phần, nước dấm trong nổi trên, dấm đục ở đáy. Khéo léo rót phần dấm trong, lọc lại bằng túi lọc trà là dùng được. Phần dấm đục cất tủ lạnh để làm mồi. Dấm trong ủ thật yên tĩnh trong tối hoặc tốt nhất là hạ thổ. 1 năm sau nó sẽ có hương vị tuyệt vời hơn nữa, trong vắt và tự sẫm màu hơn nữa.

Mẻ dấm này tôi dùng nhiều dứa mật và xoài nên có màu vàng. Vải thiều, nhãn lồng hay mận chín ngọt ủ dấm cũng rất ngon. Khi đã ăn dấm trái cây tự làm thì không có cách gì ăn được những thứ dấm mua nữa. Màu đẹp nhất là dấm mận. Chậm ngả màu nhất là dấm vải thiều. Nhanh lên men và dễ làm nhất nhất là dấm dứa. Đục ngầu là dấm chuối.

Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 他在我的眼中就是《生来第一》的,很遗憾那么晚遇到你,但希望在未来《我的一切都和你有关系》希望和你一起《歌唱祖国》一起《遇见天坛》……】爱奇艺泡泡圈-汪苏泷
  • 一次女子(超级大浓妆)因为这个工作回到熟悉的家(原生家庭)走到自己童年的房间伤感了一会儿,再走进母亲的房间(因为她的父母也离婚了)突然听到一阵响动——而骑自行车
  • 但口语表达“bring home the bacon 把培根带回家”的含义和这种事物无关,而是指“在外挣钱,从而维持家庭生计”也就是“养家糊口”的意思。例句My
  • #星座##月亮星座##星盘小知识#占星合盘看感情婚姻—金星与火星合相比较盘中的这个相位,意味着女生的情感态度和男生的情感行为互相兼容匹配,你们的关系会很自然的开
  • 因其是将耐压骨架与过滤网烧结为一体,所以具有更为优异的反清洗效果,以及压降损失小的特点 幕墙装饰冲孔板当下流行的建筑幕墙装饰冲孔板就是用铝板冲孔加工的铝板冲孔装
  • 三、新枕头 在搬新家时,按人头准备好新的枕头,在搬进去时,将枕头摆放在床上,象征着人丁气场的转移,也可以在枕头里放138元,具有一生发的好兆头。九、放床 放床也
  • 6.13-6.19一周运势 摩羯座♑ 【感情】注意沟通方式,不要把话说的太绝,也是在伤自己的心,会面临短暂的吵架,但只要自己或者有一方愿意低头那也只是暂时的,会
  • 如果他不能包容你的情绪和缺点,就算条件好又有什么用呢?如果他不能包容你的情绪和缺点,就算条件好又有什么用呢?
  • #2023届毕业生升学就业月历#】随着2022届毕业生陆续离开校园,2023届准毕业生也将开启求职历程。考研考公、求职校招、应征入伍、三支一扶……你明确好努力的
  • 今日中午聊了很多,感觉小孩近日成长较快,开始有自己的独立想法了,很好,读书就是要求有自己的思想。同他讲了南征儿子,献军儿子高考都是四百多点,只能入大专,哥听后,
  • 一场荼蘼花事了,心中植下的那一朵清莲,恬淡悲喜,不想前尘,不念过往,静待花开彼岸,饮尽那一杯清欢,播种在浮世流年。任岁月温泽如玉,我始终以素净的姿态,独守一片清
  • 经过10多年的发展积累,在海门高新区富江高科园征地30亩,进行异地扩建,2015年初投产,主要从事汽车车灯线束和灯座生产销售。2015年,东辰塑胶和美国安费诺合
  • #ENHYPEN[超话]# #ENHYPEN新歌FuturePerfect# 【220705 官方更新】#ENHYPEN# 日本出道1周年ENHYPENからのメ
  • 想要兼职的小伙伴们过来看看[机智] [机智][机智]兼职招聘: 脉宝云店全球开网啦[耶]电商平台的市场就要爆炸啦360元这里是一个真正适合大学生创业的平台现急招
  • 【一汽与瑞萨建立联合实验室,开发电动车与自动驾驶技术】云财经讯,日本芯片制造商瑞萨电子(Renesas Electronics)已与中国一汽集团在长春建立了一个
  • 的确读书太费神,现在的我只愿看一些人设,套路既定的流水账,所谓同人文,有些看完后还要吐槽一句“垃圾,浪费时间”。随地吐痰、乱扔垃圾、在公共场所大声喧哗、浪费食物
  • #THEA缇雅检测仪(测肤定案)#Hydropop氢养机(氢洁舒通)#Amber喷氧水光仪(多效润养)构成quan面美容养肤解决方案,囊括从护肤计划定案至护理养
  • 这趟旅程经过自我,跨越时间和地理风景,他敞开自己伤痕累累的心,让世界走进来,让生命重新发光。#摄影[超话]##超话夏日游园会#列车是个神奇的存在,能穿越钢筋城市
  • みんながどの曲好きか気になるので聴いたら教えてくださいっ私はMentirasとUna y Otra Vezを歌ってるんですが今回の4曲ぜーーーんぶ大好きで選べな
  • 丰台区副区长薄澜表示,1月20日,丰台新增1例新冠肺炎确诊病例,该病例1月19日自行前往万兴家居广场采样点采集核酸,当日核酸结果为阳性。丰台区副区长薄澜表示,1