Mes les meilleures photos de la Tour Eiffel se font depuis le Trocadéro.

美酒加咖啡,我只想喝一杯。
一杯敬过往,一杯敬未来。

现在是法国时间晚上8点14分,坐在阳台上看窗外的日落,一点一点降落下去,是在是太美了,许多年后我也会很怀念这里。

在阳台上抽烟的女作家。
脑海里突然浮现出这个场景,在巴黎这座充满艺术气息的城市,随时都有灵感写作。
巴黎是一场流动的盛宴。

在《流动的盛宴》中,海明威以一种独特的方式,向读者展现了他眼中的巴黎——一场流动的盛宴。

在海明威的笔下,巴黎不再仅仅是一个城市,而是一种生活态度的象征。他通过描述自己在巴黎的生活经历,向读者传达了一种追求自由、独立和艺术的精神。这种精神,使得他在日后成为了一位具有世界影响力的作家。

海明威的这句名言,“如果你在年轻时有幸生活于巴黎,那无论你在哪里度过余生,巴黎都与你同在”,道出了他对巴黎的热爱和怀念。在这个城市里,他经历了无数个充满激情和活力的时刻,这些经历成为了他一生中最珍贵的记忆。

《流动的盛宴》所展现的巴黎,是一个流淌着文化、艺术和生活热情的地方。在这里,每个人都能够找到属于自己的独特体验,感受到生命的美好与丰富。正如海明威所言,巴黎是一场流动的盛宴,它不会停止,也不会消失。它在我们心中留下深刻的印记,陪伴我们走过人生的每一个阶段。

#丹妮呀#

CHỦ ĐỀ GIỚI HẠN:
Chia sẻ kinh nghiệm về nơi ở có vong, bị ai oán, cuộc đất đối phần trung giới.

Vấn đề này rất nhiều bạn hỏi, tuy có thể không hoàn toàn giống trường hợp của các bạn, nhưng đây là thực tế mà chúng tôi đã kinh nghiệm 60 năm, hy vọng có thể mở rộng tâm trí và giúp ích phần nào trường hợp riêng của từng bạn.

Gia đình tôi sống tại số nhà 11 phố Tông Đản, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã 4 thế hệ. Nguồn gốc địa điểm đó có vấn đề. Tòa nhà khá to, vốn là bệnh viện tư kiêm nơi ở của Le Roy des Barres – Giáo sư tiến sỹ phẫu thuật người Pháp đã sang Việt Nam từ 1902 sau khi hoàn thành luận án và kỳ thi tuyển đặc biệt cho vùng Đông Dương, ông sống ở Hà Nội ba chục năm xây dựng ngành phẫu thuật cho École de Médecine de l’Indochine [trường Y khoa Đông Dương] sau ông trở thành Hiệu trưởng của trường nhiệm kỳ 1929-1934. Chính Barres phát hiện tài năng Hồ Đắc Di và mời giảng dạy ở Trường Y.

Nhà 11 Tông Đản theo kiến trúc hiện đại đời đầu – thời đó kiểu kiến trúc này rất hiếm ở Hà Nội. Tầng bán hầm là nơi giặt, bếp, kho, gara, người làm ở, nhà vệ sinh chung, nhà xác. Tầng trệt [bây giờ gọi là tầng 2] cánh phải là phòng hội họp; cánh trái là phòng khám và phòng phẫu [bên dưới có nhà xác]. Gia đình Barres sống tầng lầu phía trước là phòng tôi ở bây giờ [gọi là tầng 3]. Mái nhà [bây giờ gọi là tầng 4] có một phòng nhỏ cho quản gia trông nom xử lý đóng mở giếng trời tùy theo thời tiết.

Khi Barres về Pháp ngôi nhà qua nhiều chủ nhưng không được lâu, người mua lại cuối cùng là ông bà chủ hiệu buôn đăng-ten Trần Văn Ngữ, Lê Thị Tý. Ông bà Trần ủy thác chính phủ cho thuê ngôi nhà này để làm trụ sở Uỷ hội Quốc tế Kiểm soát đình chiến, thành lập theo điều 34 của hiệp định Genève [International Control Commission]. ICC gồm có đại diện của Ấn Độ, Ba Lan, Canada, do Ấn Độ chủ toạ đã đóng tại đây trong 3 năm. Cụ Trần Văn Ngữ bị lực lượng dân quân đưa đi mất tích, thủ tiêu giống như trường hợp họa sỹ Nguyễn Cát Tường chủ thương hiệu Áo dài Lemur. Cụ bà và 7 người con [con thứ ba là bà Trần Lệ Thu vợ sau của ông Cù Huy Cận] còn được nhận tiền nhà thêm một thời gian nữa rồi chấm dứt, thế là họ mất tài sản như các gia đình tiểu tư sản khác ở Hà Nội khi đó. Cụ Lê Thị Tý sau vào Nam sống với con.

Thời gian đó gia đình tôi sống ở số 10 Lê Thạch bây giờ là Sở Ngoại vụ [đối diện Lầu Kèn tức là nhà con công trong vườn hoa cụ Lý] rồi chuyển tới biệt thự 18 Tông Đản [bây giờ là nhà riêng Đại sứ Hoa Kỳ].

Năm 1958, gia đình tôi nhường biệt thự 18 Tông Đản cho cụ Phan Kế Toại, nguyên Khâm sai Bắc bộ của Chính phủ Trần Trọng Kim, khi đó nhậm chức Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa [cụ làm 4 nhiệm kỳ liên tục] và chuyển tới 11 Tông Đản, chỉ cách hơn nửa con phố.

Trong ngôi biệt thự có vong và có oán trái này còn có một số hộ khác nên trở thành chung cư theo luật còn kết cấu là biệt thự. Không có hộ nào yên, chướng nạn không kiểu này thì kiểu khác sơ bộ thì: chết yểu ít nhất 5 người, một gái chết đuối khi vừa xuất ngoại, chết bệnh lao, điên cuồng nặng phải vào Châu Quỳ, vỡ nợ chạy trốn, vô sinh, anh vợ em rể tranh đoạt diện tích rồi đào cả mả bố lên, học sinh cầm dao đâm bạn ở trường, hàng xóm làm nhục nhau rồi bị giam, 4 người tai biến não sống thực vật nhiều năm, trộm cắp bị phát giác nhưng tha, trộm cắp đi tù dài hạn, chết bất đắc trong WC không ai biết, gẫy chân tay, ngoại tình đánh nhau, say rượu chửi bới la hét, ung thư, gia đình ly tán tới chết, đưa cô đồng về nhà cúng rồi hủ hóa… đặc biệt việc em gái đào mả bố để triệt hạ anh em trai thì vô tiền kháng hậu, người Á Đông không bao giờ làm.

Trộm vía, gia đình tôi may có người giúp, ông bà đức độ, con cháu chịu tu nên thoát nạn. Thường xuyên đá lăn ầm ầm trên mái nhà khoảng giờ Sửu, lên mái xem thì không có hòn đá nào, có tiếng gõ cửa lịch sự nhưng ra mở không có ai, có đêm gõ hai ba lần, thậm chí gõ cả ban ngày, có hôm nửa đêm có người quét lá trên mái nhà nhưng lên mái xem thì sạch bong không có cọng lá nào, tự nhiên có cột lửa cháy ngay trên sàn gỗ nhưng không để lại bất kỳ vết tích... Mẹ tôi tốt nghiệp ngành Nhân chủng và Lịch sử, được học với các giáo sư nổi tiếng của MGU nên hiểu biết rộng về các sự việc được cho là của cõi vô hình [tất nhiên chỉ vô hình với mắt thịt]. Ông Nguyễn Phúc Giác Hải và tiến sỹ Lê Xuân Tú đưa mẹ tôi gặp cụ Chưởng Cần tức khí công lão gia Nguyễn Đức Cần [1909-1983] ở làng Đại Yên, xin cụ chỉ giáo và từ đó rất thân quý. Cụ Chưởng Cần là nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất miền Bắc, cụ xếp bằng rung đùi đi trên mặt ao [lần khác kể].

Vấn đề của khu này không chỉ là nhà có vong, có oán trái, mà cả khu đất rất rộng bao gồm Thành ủy Hà Nội và mấy nhà quanh quanh Tông Đản là vùng đối phần trung giới, thích hợp xây đền miếu, bãi tha ma, đài phun nước chứ không phù hợp xây dương phần, người Pháp đã xây nhà máy nước đá có tháp nước rất lớn phun suốt ngày đêm, sau bị phá để xây Vietcombank nhưng cả khu đó không vượng. Trên mái nhà của Ban Kiểm tra Đảng họ dựng cây hương cúng bái suốt bởi họ cũng không yên mặc dầu là cơ quan.

Cụ Chưởng Cần chỉ dẫn pháp hồi hướng, trì chú, cúng lễ, dặn giữ mái nhà thật sạch, dặn không áp dụng các biện pháp phù thủy trù yểm, tổn âm đức mặc dầu tác dụng ngay trước mắt. Khi cụ Chưởng Cần mất đi, lại có các vị khác giúp. Chúng tôi cứ vậy mà làm, hằng ngày tôi trì chú, hồi hướng thiện pháp, cúng dường thanh tịnh, thực hành bố thí, khi nào thấy lăn đá thì cúng một hai mâm đồ ăn đặt trên mái nhà, khoảng cách lâu nhất giữa hai lần cúng là 8 tháng.

Các “thế lực” tồn tại ở đây rất đông, họ phát các tín hiệu mà mình có thể hiểu được như ngôn từ và linh nghiệm, đôi lần họ hiện tướng toàn vẹn trong lúc tôi ngồi thiền, đã 3 lần họ đỡ khi bị ngã, hàng xóm điên dại đập phá tới mức phải chích thuốc để bắt lên xe điên nhưng không làm phiền nhà tôi, vào nhà tôi rất hiền, nhiều lần vác gối sang ngồi thiền cùng. Đi xa mấy trăm cây số mệt quá chỉ mong về ngủ ngay nhưng vừa vào nhà tự nhiên quên mất là mệt. Người già đều muốn mất ở nhà, ông tôi, mẹ tôi mất khi tôi ngồi cạnh, cận kề lâm chung mây cầu vồng xuất hiện, lãng đãng rồi tan. Đêm mở cửa thì dơi bay vào, ngày cúng dường thì ong mật, bướm thụ hưởng các thứ nước cúng.

Các kinh nghiệm truyền thống thực sự hiệu quả về khả năng tịnh hóa không gian, nâng cao sức khỏe của người trong nhà, khách được mời, vừa bước qua cửa đã thốt lên dễ chịu quá, bọn trẻ con thích tụ tập, lớp thiền rất kết quả và duy trì cả chục năm tới khi tôi bận quá phải nghỉ. Cách đây khoảng một tháng, con trai chị Dao Hanh tới gặp tôi hỏi vài chuyện trước khi cháu du học, câu hỏi cuối cùng của cháu là: “Bác làm thế nào để có được không khí như thế này?” Tôi trả lời là tôi hành thiền, không sát sinh, không cãi nhau, đọc sách có tần số tốt, khi nào bật TV thấy phim bạo lực hay quái thú chảy giãi là hôm sau tôi trì chú miên mật để tẩy trược… Cháu nói rằng, sau này cháu muốn mở nhà hàng mà có được không khí như thế này để khách không chỉ ăn dinh dưỡng mà còn ăn văn hóa, tôi nói cháu phải bán đồ chay, bán thịt sẽ không bao giờ có không khí an tịnh.

Có những sự ngoài khả năng của mình, hàng xóm không vượng, họ không có tình yêu với nơi sống, họ bẩn lắm và nhếch nhác, thường xuyên cướp lấn chiếm xâm phạm khu vực chung, họ chuyển đi nơi khác thì chủ thuê tới không đậu được lâu, ở thuê cũng nhếch nhác không ra thể thống gì.

Đôi khi, phải nhìn xa ra mới thấy được lợi ích duyên khởi, nếu tổ tiên không vì cộng nghiệp mà tới ngôi nhà này thì chắc gì tôi gặp Thầy, gặp Pháp, chắc gì tôi nghiên cứu siêu hình.

Hy vọng kinh nghiệm của tôi giúp gì đó tới các bạn.
-----
Các bạn tìm đọc cuốn "Nguyễn Đức Cần – Nhà văn hóa tâm linh". Sau cụ, Việt Nam chưa có ai tài giỏi, đức độ, khí phách, đủ bi trí dũng như thế. Cụ bị chính quyền CS hành hạ rất lâu rồi mới ‘đành’ công nhận. Bia mộ cụ chúng đổ mắm tôm lên, mẹ tôi biết tin đã khóc. Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải viết bài bảo vệ cụ Chưởng Cần lập tức bị Tố Hữu đuổi ra khỏi biên chế nhà nước để trừng phạt, từ đó ông dạy tiếng Pháp, tiếng Anh, vật lý, dịch sách khoa học để sống. Tôi cũng học ngoại ngữ với thầy.
Nguồn FB Cô Liên Hương

C’est mardi aujourd’hui. C’est “Good morning ”.

Good morning
Bonjour, Priti !
‍Salut,mon chéri...
‍Ou sont mes clés ?
Tes clés ?
‍Oui,les clés de ma voiture .
‍Elles sont où ?
Elles sont ici,sur la table,Priti.
‍Excuse-moi,Vikram.Je suis fatigué . Je travaille beaucoup.
Tu veux une tasse de café ? ☕️
‍Oui,merci .
Le café est prêt!
‍Ou est le sucre ? Ah, il est ici.
‍Elle boit sont café ☕️.
‍Beurk
Priti, tu vas bien ?
‍Non,c’est du sel !
Priti,tu es très fatigué !


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 《葫芦孩子》 在一个高山脚下的村庄里,住着一位孤独的妇女,她死了丈夫,膝下无儿无女,看到将来晚年凄凉,心里十分痛苦。 一天一天过去了,她要自己打扫房屋,去河
  • 我为难死了,哥哥呀,我,我多想到一个离你近一点的地方……哥哥,我知道我的这些事与你没有任何关系了,可是,我多想你能像从前一样关心我……我要再一次面临人生的生离死
  • 来看看常州和哈尔滨的碰撞吧张极&张泽禹‼️时代峰峻唯一一对三年同校同班前后桌✨三代音色最合双主唱✨双人路演舞台《Because of you》破170W播放量✨
  • 怎么都没想到有天还能影响到我们这个小圈子,我成年了,有什么不能看不能听的;喜欢dm,影响谁找男朋友生孩子了,喜欢tx那是天生的,不看dm就没有txl了吗,不看d
  • 现在重作校勘,施以标点,编成此书,并以作者在饶宗颐与华学国际学术研讨会上的论文作为代序,当代史学家潘德宝允诺将他研究饶公大着的精彩论文作为代跋。/毛毯背后的故事
  • 感恩一路有你,我的空间因你而温柔你披星戴月,任劳任怨,付出无私无畏的大爱,穷词句稀难表心中所有感激,惟愿未来的日子里你能健康平安、快乐永驻!谢谢你能容忍我所有的
  • 总而言之,不管爹的轻还是重,只要你不愿爬起来,那你就会丧失机会,会被人看不起。三如果因为跌中了而不想爬,那么不但没有人会来扶你,而且还会成为人们唾弃的对象。
  • 厄尔尼诺事件和拉尼娜事件,其实是同一类现象的两面,分别代表了赤道中东太平洋海区持续显著偏暖与偏冷的情形(图2)。在这个季节降雨如此偏北且偏多,是否有即将正式形成
  • #谷爱凌[超话]#人生没有对错,只有选择后的坚持,不后悔,走下去,就是对的。人生,靠的不是时间,靠的是珍惜。
  • 真的无语,说我不是自己打的,我去玩大乱斗吧,尼玛大乱斗都要被骂,我甚至没玩过那些英雄,也不让换,还要骂人。看看你评论区的这些大聪明,夸你啥剪辑厉害,你要不要脸了
  • 研究团队在一只心跳停止1小时后的猪身上测试了这一系统,将之与更传统的恢复循环系统进行了比较,后者是一种体外膜氧合系统(ECMO)。#厉害了我的国##环球奇谈#【
  • 见山是深情伟岸,见海是热情澎湃,见花见草信他们皆有故事,唯独见了你,山川沉默,海面静谧,花鸟鱼虫被光与尘凝固,世界万籁俱寂,只剩下你啊。”委屈祝王爷强行进框[二
  • 而王源工作室的文案也认定现在还是夏天,“是忽而今夏,热烈邂逅,在耀眼处,寻找旋律的根源,音乐在夏天总会相见”。王源之前还有一首《一些悲伤又美好的事》歌词中的“橘
  • 从最开始的白天黑夜连轴转一天只睡仨小时到后面留院三天一轮夜班,见识过凌晨各个时间点的义乌,进村采核酸也遇到过很好的村书记和村民们,留院的日子和几个姐妹们也很愉快
  • 行善不在于大小,哪怕是施舍一分钱,心存善念是最重要的,每天注意自己的身、口、意的行为,你的人生将是一个幸福美满的人生。#每日一善[超话]#[彩虹屁]#阳光信用#
  • 孩子们的表现力极强,“小明”主动教奶奶用热水器,饭桌上“爸爸”让“奶奶”先入座,“妈妈”送“奶奶”新年礼物并对“奶奶”一年的辛苦表示感谢……台下的家长们看到孩子
  • 人的一生至少三次应该爱上婵妹,第一次是婵模仿顾里,婵被人摸肩时极其细微巧妙的战栗和表情,第二次是大家一起出外务,婵只在自己的part才肯营业露笑脸装甜妹(没说其
  • 常驻坑如下⬇️es主零p、薰p岚p兔p(大家都是drb主、14&123推、Nagoya团推jp knkz、en&中心(N家赛高打打游戏ff7&a
  • !!
  • #余生请多指教获得腾讯业务突破奖#这个是腾讯集/团的奖,不是腾讯视频的奖,只会颁给整个集/团在半年里收益最大的项目,不是每年都会发给腾讯视频,也不是每半年腾讯视