Tôi vẫn mong ước được khai sáng, mong ước đủ sức chấp nhận những thử thách đi cùng “ánh sáng”.

Tối qua, tôi nói chuyện với một bạn fb trẻ, sắp 17 tuổi, nhưng là câu chuyện thú vị nhất từ lúc tôi dùng fb tới nay. Xin trích một phần.

Bạn hỏi:
- Mẹ cháu và bạn rất hay đi cầu, nếu cháu cầu nguyện thì cầu điều gì là đúng nhất, cầu tài, cầu sức khỏe, cầu tình duyên…? Cháu đã đọc các bài giải thích về thực hành nhân quả trên fb của cô và bây giờ cháu không tin vào việc cầu nguyện nữa, cầu đảo thì cháu thấy lố bịch tới phát ngượng. Vậy giờ cầu nguyện mà cô kể là cúng Ngọ thì cô cầu gì?

Trả lời:
- Thứ nhất: việc cầu xuất phát từ nhu cầu nội tại của cá nhân khi người ta không cảm thấy đủ [nhất là về tình cảm, tinh thần]. Việc này là tự do cá nhân, cần tôn trọng, dù mình không thích hay thấy lố bịch.
- Thứ hai: muốn cầu phải theo luật nhân quả. Chẳng hạn bạn thiếu phước hay thiếu năng lượng trong một vấn đề nào đó thì bạn phải dùng những thứ thuộc về riêng của bạn như thời gian, tiền bạc, công sức, ý chí, trí tuệ để tạo ra một giá trị thêm vào bể giá trị chung của vũ trụ, như vậy mới mong bù đắp vào phần thiếu hụt riêng.
- Thứ ba: [mong bạn đặc biệt chú tâm], nếu cầu, hãy cầu để gặp được một vị Thầy. Thầy vô hình hoặc thầy thế gian. Không gì quan trọng hơn một vị thầy có đủ phẩm tính, bạn có thể tìm thông tin, kiến thức trong thư viện, trong người đời, mạng internet nhưng chỉ có vị thầy đủ phẩm tính mới nhìn thấy và “đánh long các tắc nghẽn” của riêng bạn – tắc nghẽn đặc thù trong lần hóa thân này cản trở sự tiến hóa của bạn.

Các vị thầy luôn ở đó, thường trụ, nhưng bạn không thể nhận biết bởi tần số của bạn khác với rung động của các bậc thầy. Nếu bạn thành tâm chí nguyện mong ước có được một sự khai sáng thì tần số của bạn được cải biến do lòng sùng mộ; rồi tới thời điểm bạn nhận ra, bạn lắng nghe, bạn suy tư được các vấn đề; từ mơ hồ cho tới cụ thể và bừng tỉnh.

Thông thường, không có điều đó, bạn không thể lắng nghe những thứ khác biệt, bạn chỉ ở trong “bầy”, bạn cảm thấy an toàn trong một “bầy” nhất định cùng tần số với bạn. Kẻ thô nhất “bầy” có tác động khó cưỡng nhất đối với bạn, nó giữ bạn trong cái tần số đó.

Làm thế nào mà biết được thầy có đủ phẩm tính?
• Bất vụ lợi, thầy không “khai thác” bạn.
• Có lòng từ bi để nhẫn nại nâng đỡ
• Có trí tuệ để khai sáng [điều này thì bạn khó nhận biết bởi tâm thức của bạn có thể chưa sẵn sàng nhận sự khai sáng].
• Giúp bạn tự chủ, tự chui ra, tự giải cứu khỏi tắc nghẽn cá nhân chứ không lôi cuốn bạn vào một sự lệ thuộc khác dù là tinh vi hay lớn lao vĩ đại hơn [điều này đặc biệt khó nhận thấy].

- Thứ tư: một buổi cúng Ngọ của Phật tử không phải chỉ là một buổi cầu nguyện, nó gồm thực hành bố thí cúng dường, tự kiểm điểm [sám và hối], đọc kinh điển [bao gồm kinh và luận giảng], trì chú, việc cầu nguyện thì mang tính chất gần giống tâm sự [nêu khúc mắc trong đời sống tinh thần, những trở ngại, xin được khai sáng từ Bề Trên…]

Ở tuổi này, khi cầu nguyện, tôi vẫn mong ước được khai sáng, mong ước đủ sức chấp nhận những thử thách đi cùng “ánh sáng”.

❤ TB: Nhiều bạn trẻ đáng yêu vô cùng, cũng nhờ một thanh nữ mà tôi quan tâm dùng fb.

Tranh của Roberto Ferruzzi [1853-1934].
Nguồn FB Cô Liên Hương

Tượng Phật cổ đời Thanh, triều Càn Long bằng đá Lapis Lazuli. Bức tượng được đấu giá tại Sotheby's.
Lapis Lazuli một trong vài loại đá quý có năng lượng mạnh nhất, được yêu thích và sử dụng từ thời cổ đại, các nhà khảo cổ đã tìm thấy Lapis Lazuli trong các ngôi mộ cổ hàng nghìn năm tuổi ở Ai Cập, Hy Lạp, Rome, Trung hoa. Tần số của nó kích hoạt luân xa 5, hỗ trợ sức khỏe vùng ngực, họng hầu, thanh quản, tai, phổi, làm giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch.
Các bạn hãy ngắm bức tượng xem, sẽ thấy bình yên. Bạn có thể thiền quán với pho tượng này, có năng lượng từ xa, rất mạnh.
Nguôn FB Cô Liên Hương

Sách
Ngoài việc ăn 4 nhóm thực vật còn phải chọn nông sản hữu cơ để thoát ô nhiễm GMO, glyphosate...

CHƯƠNG TRÌNH 21 NGÀY CHUYỂN ĐỔI DINH DƯỠNG CHỐNG UNG THƯ.
Trong sách “Food for life : How the new four food groups can save your life” của Bác sĩ Neal Barnard M.D xuất bản năm 1994, thì tại Boston, năm 1980, các nhà nghiên cứu đã xem xét nhóm trẻ ăn chay trường, họ thấy trẻ em này đều có chỉ số thông minh IQ trên mức trung bình [chỉ số thông minh trung bình là 116]. Do đó các bậc cha mẹ khỏi phải lo lắng khi thấy con cái của mình ăn chay vì lý do sức khỏe, tín ngưỡng, môi trường vì chế độ ăn thực vật không ảnh hưởng xấu cho sự học của chúng.
Một nghiên cứu khác cho thấy thịt động vật không có giúp ích gì cho sự phát triển não mà các loại thực phẩm như lúa mạch, đậu, rong biển, cà rốt, giấm táo, mè, cam, chanh, quít, bưởi, mật ong… là những thức ăn cần thiết cho dinh dưỡng và tăng cường trí thông minh. Mua sách trên Amazon https://t.cn/A6OuZwMW
Trong sách, bác sỹ Barnard giải thích lý do vì sao chế độ ăn kiêng dựa trên bốn nhóm thực phẩm: ngũ cốc, đậu, rau, trái cây lại có thể giảm mạnh ung thư, tim mạch, tiểu đường và tăng đáng kể tuổi thọ. Trong sách giới thiệu chương trình 21 ngày để chuyển đổi từ chế độ ăn thịt sang ăn chay một cách dễ dàng.
Neal Barnard, MD, FACC, là Phó giáo sư y khoa tại Đại học Y khoa và Sức khỏe George Washington, Chủ tịch Ủy ban Bác sĩ phi lợi nhuận trong y học có trách nhiệm, Giám đốc Trung tâm y tế Barnard, tác giả của 17 cuốn sách, trong đó có 2 cuốn thuộc loại bán chạy nhất.
Theo dõi và đặt câu hỏi với Neal Barnard
FB tại https://t.cn/A6OuZwM0
Twitter tại https://t.cn/A6OuZwMO
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 转发赠书超话#转发赠书# 尹建莉全新编著的《爱与自由》1本,共3个名额!! 著作《好妈妈胜过好老师》的作者尹建莉全新编著的《爱与自由》,里面有你想知道的关于爱
  • 【 台湾房产在疫情的影响下 逆势交易成长】 全台疫情大爆发,导致不少产业步调大乱,其中针对台湾房产,有不少原先预约看屋或预计交屋的买方选择延后交易或直接取消。
  • ️ PSG在主场的前两场欧冠小组赛(对阵哈尔科夫和皇马)分别在16区的让布安(图一左)和王子公园球场(图一右),第三场对阵布列达布利克的球场还未确定。在让布安球
  • 我的梦中情夫啊。马龙,当你老婆到底什么感觉呀。能被你爱是什么感觉啊,能和你在一张床上醒来是什么感觉啊,能和你聊微信是什么感觉啊,能想见你的时候就有办法是什么感觉
  • 九月晚上的微风带着丝丝寒意书桌上摆着没有记完的英语单词没有背熟的文言文和古诗词这一切好像都成为了常态 班级外墙上贴的202年山东高校录取分数线 决定要走单招的
  • 杭州有位名妓叫瑞云,生得肤白貌美。十四岁那年,鸨母让她接客,瑞云红着脸说:这是我的第一次,不能太随便。客人给多少钱由妈妈决定,但是接待谁,希望由我来挑选。老鸨答
  • 我也许不够完美 但是刚好在这个年纪遇见你 生活除了一地鸡毛还有一堆烦恼 每个人的原生家庭不一样 后天的生活经历不一样 谁也不能妄自菲薄的去点评 我预判了你的
  • 放假前的一次宿舍聚餐,中医药真的死鬼远[裂开] 吃了烤串烤鱼田螺鸭脚煲,咸死,然后那个甜啦啦,真的好甜[单身狗]我合理怀疑,这怕不是个产业循环链,吃咸的要和点水
  • #朴殷硕Silverstone[超话]##最好的朴殷硕# “我认为旅行是“很好的投资”,我想要看到、感受到更多新的事物。也会在享受旅行的时候有“就是这样才要更
  • 春江花月夜 ——张若虚 (唐) 春江潮水连海平,海上明月共潮生。 滟滟随波千万里,何处春江无月明! 江流宛转绕芳甸,月照花林皆似霰。 空里流霜不觉飞,汀上
  • 师父强调:修道,一定要先炼心,后修法;不然你越是用功,下场就越惨!#道教知识# 炼心者,仙家彻始彻终之要道也,心地茅塞,虽得丹道,亦是旁门。虽成顽仙,不登玄
  • 连续几天早晨电闪雷鸣下大雨,都没办法去游泳。但是也有个好处就是白天会有很蓝很蓝的天。空气透明澄清。于是突然想起来就在阳光里拍了之前读的《我城》。我的城也在海边,
  • 我某一天评论抖音姐妹的一句话 ‘边伯贤是我很喜欢很喜欢的男人,但是金俊勉是我的理想型’ 初识,你是十二个人的队长[em]e401137[/em] 陪伴,你撑起了
  • 霍氏集团总裁的老婆去世后,有人发现他从良,从此不再沾花惹草,诚诚恳恳的带着儿子过日子。 直到有一天,他新聘请的家庭医生上门。 “霍总,听说你那方面不行,要我帮你
  • 【六度集经讲记04】沙门普施翻江倒海斗龙神,勇夺海王宝珠 普施做了沙门后,周游列国,教化群生,经过一个大国。国家里有一户豪姓之家,知书明理。见到普施仪表堂堂,
  • 只要是你,只有是你,眼神所到之处都是光,照耀了彼此四季花开的心田……应该还有很多很多美好吧,我都不能用语言来描述了,可惜的是,这样的婚姻真的是少之又少,没办法找
  • 姐姐打来电话小舅舅昨晚走了,有些突然…眼前一直浮现二舅,小舅舅和妈妈,父亲的音容,老天也许是眷顾我没法回去相送最后一程不用再次触景伤情,可是人生一别从此两茫茫又
  • 我:不诶,我喜欢睡特别软的垫子室友:我看你那个这么棉,大夏天的怕不是要孵出虱子哦我::我觉得我大概上辈子是豌豆菇凉吧,做板凳都要放两个垫子那种还有就是,开空调就
  • 根除失败的原因有很多,主要是:耐药;这是最主要的原因;没有严格按医嘱足疗程足剂量服用;饭前、饭后没有分清;药物质量不好;特殊的菌株;用药期间抽烟、喝酒;遗传因素
  • 4月5日开始持续到5月10日,在神田的竹尾见本帖本店举办的Applied Typography2019年鉴展览,是由日本字体设计协会从来自国内外1508件投稿作