Những nơi đời sống cao họ không đốt nén hương hay nụ hương kiểu bột trộn như chúng ta bởi gây ô nhiễm, mà dùng nhũ hương tinh khiết nhất, có tính điều trị cao. Có rất nhiều loại nhũ hương khác nhau từ các loài cây khác nhau, chẳng hạn như:
- Copal Resin từ cây Shorea javanica;
- Dragons Blood Resin từ cây Daemonorops draco;
- Frankincense Resin từ cây Boswellia papyrifera;
- Gum guggul từ cây Commiphora mukul;
- Một dược từ cây Commiphora myrrha.

Để dùng nhũ hương được tối ưu, phải dùng Charcoal nén [than hoạt tính] làm mồi. Trong một lư hương gốm, đất nung, kim loại… đặt một hay nhiều vòng than hoạt tính, châm lửa vào vòng than rồi gắp nhũ hương đặt lên vòng than. Than hoạt tính không độc mà còn chống độc, bạn tham khảo bài rất quan trọng đã đăng.

Bạn xem hình vòng than hoạt tính bán trên thị trường, ảnh comment. Ở Hà Nội tôi chưa thấy nơi nào chuyên doanh mặt hàng này. Nhũ hương có loại bị làm giả, pha trộn hóa chất rồi chế kiểu khối tinh thể, như vậy, chẳng những mất hoàn toàn tính dược liệu mà còn gây độc.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Tại sao chúng ta ăn rất nhiều, ăn nhiều lắm so với thế hệ trước mà vẫn cảm thấy thiếu chất, vẫn mệt và nhiều bệnh hơn thế hệ trước, trẻ hóa bệnh nhân hơn thế hệ trước?

Thức ăn trước đây khác hôm nay, cách đây 100 năm tất cả thực phẩm là hữu cơ, nước sạch, không khí trong lành, ngày nay lượng độc tố từ hoá chất trừ sâu, hoá chất diệt cỏ, hoá chất kích phọt thực vật, hoá chất tăng trọng, hoá chất tạo nạc, hoá chất kích sữa, kháng sinh, vắc… nhiều hơn lượng dưỡng chất trong thức ăn đồng thời hàm lượng vitamin, khoáng vi lượng trong thức ăn giảm mạnh do đất bạc màu vì độc canh, vì canh tác với phân hoá học.

Nước máy đầy hoá chất bất lợi, phải lọc mới dùng cho ăn uống được, nhà nào không có máy lọc phải mua nước sạch đóng bình nhựa thì lại ô nhiễm vi hạt nhựa, nước sạch đóng bình thuỷ tinh thì ở VN chưa có. Nước “sống” bây giờ không còn tồn tại, bạn không thể mua nó ở bất kỳ đâu.

Giả dụ, bạn có điều kiện mua 100% thực phẩm hữu cơ và có nước sạch để dùng thì bạn vẫn không thoát nạn ô nhiễm không khí khủng khiếp đang bao trùm toàn bộ các đô thị lớn và nhỏ, các khu công nghiệp, kể cả duyên hải. Ô nhiễm từ không khí thẩm thấu ngay vào máu, vào hệ thần kinh. 92% dân số thế giới sống trong không khí ở dưới mức tiêu chuẩn của WHO.

Ở quy mô nhỏ, có vài biện pháp cục bộ để giảm ô nhiễm:
* Bảo tồn các giếng khơi cổ, xét nghiệm nước giếng, lọc nước giếng. Sau khi lọc tích trữ trong bình bằng đồng chất lượng cao hoặc bạc nguyên chất [không dùng bạc mạ], trì chú cho nước.
* Loại bỏ việc phát triển sân golf nhiệt đới bởi nó là tụ điểm ô nhiễm và phát tán ô nhiễm vào nguồn nước, vào không khí hơn cả nông nghiệp hoá chất.
* Trà thêm tiền cho nhà nông hữu cơ. Nên cắt giảm chi tiêu áo quần. bia rượu, du lịch, mỹ phẩm… để đầu tư vào thức ăn hữu cơ chất lượng tốt nhất.
* Bảo tồn và khôi phục các giống rau màu di sản bản địa vốn đã thích nghi phong thổ để không phải dùng nhiều hoá chất, nhà lưới, nhà kính trong trồng trọt.
* Hạn chế tối đa mua đồ siêu thị, ưu tiên mua nông sản tại vườn quen, tươi mới mỗi ngày và không bọc nilon, xốp, nhựa gây tổn hại môi trường. Phát triển hệ thống chợ dân sinh chuyên nông sản sạch, bao gói bằng lá chuối, lá khoai, lá sen, lá dong, dây lạt. Lá chuối đã được chứng minh là bảo quản rau củ tốt nhất cả về độ ẩm, hương vị, thời gian.
* Phân loại rác tại nguồn. Tận dụng rác rau củ cho nhà vườn ủ phân xanh.
* Trồng đa dạng cây xanh.
* Khuyến khích Homeschooling, các gia đình có trẻ nhỏ nên sống ở nông thôn. Càng khá giả càng sống ở nông thôn.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Những kiến thức này không nên chỉ giới hạn trong cộng đồng tu tập mà cần được giáo dục cho trẻ em để chúng có thể sống thiện lành trong những thời đại đen tối nhất. Tất nhiên sự hóa độ là tùy duyên.
DƯỚI CHÂN THẦY [Phần 1 & 2]
Trích: “At The Feet of The Master” xuất bản lần đầu 1910. Jiddu Krishnamurti ghi những lời Chân Sư khai tâm khi huấn luyện Alcyone [tên lúc nhỏ của J.K] lúc 14 tuổi để chuẩn bị cho quá trình điểm đạo, Alcyone thuộc lòng và chép lại bằng tiếng Anh mặc dù lúc đó mới học Anh ngữ.
Jiddu Krishnamurti sinh năm 1895 trong một gia đình Bàlamôn trung lưu giữ chay nghiêm khắc tại Ấn Độ. Linh mục Leadbeater gặp Krishnamurti lần đầu, khi đó mồ côi mẹ, ông nhìn hào quang và không do dự nói rằng: “Đây là một linh hồn tiến hoá cao, không bị ô nhiễm bởi sự ích kỷ và đã có nhiều kiếp liên hệ với Chân Sư”. Ông và bà Annie Besant đã đưa Krishnamurti sang Anh quốc học và huấn luyện nghiêm ngặt để trở thành vị Thầy Thế Giới trong tương lai.
17 tuổi Krishnamurti đã thuyết giảng và trở thành bậc thầy đặc sắc nổi tiếng nhất thời hiện đại về các vấn đề triết học, tôn giáo, đạo đức, tinh thần với các chủ đề không giới hạn: mối quan hệ giữa con người, phương cách để tạo nên sự thay đổi xã hội tích cực trên phạm vi toàn cầu, thiền định, tình yêu, việc làm, giáo dục... Khối lượng đồ sộ các bài giảng của ông đã được xuất bản, tái bản nhiều lần bằng mọi ngôn ngữ. Giáo huấn của ông có tính tổng thể phi thời gian, vượt khỏi tất cả các biên giới do con người tạo ra trong niềm tin tôn giáo, cảm tình quốc gia, hệ phái... gợi mở con đường mới để tìm hiểu về chân lý và sự thiêng liêng. Ông được trao tặng Huân chương Hòa Bình của Liên Hợp Quốc năm 1984. Ở tuổi 90, Krishnamurti đã diễn thuyết tại Liên Hợp Quốc về “Hòa bình và nhận thức”.
PHÂN BIỆT:
Trên thế gian chỉ có hai hạng người: những người hiểu biết và những người không hiểu biết. Duy chỉ có sự hiểu biết mới là hệ trọng
PHÂN BIỆT: Trên thế gian chỉ có hai hạng người: những người hiểu biết và những người không hiểu biết. Duy chỉ có sự hiểu biết mới là hệ trọng mà thôi. Con người theo tôn giáo nào hay thuộc về giống dân nào là không trọng hệ. Điều thật trọng hệ là hiểu luật Trời. Hiểu biết mới thuận theo lẽ Trời, một lòng làm lành và chống chọi với sự ác, lo giúp cho muôn loài cùng tiến hóa chứ không vì tư lợi. Người mà thuận theo lẽ Trời là người một nhà với chúng ta, dầu họ giữ đạo Bàlamôn hay đạo Phật, đạo Thiên Chúa hay đạo Hồi, hoặc là người Ấn, người Anh, người Trung Hoa hay người Nga cũng không thành vấn đề. Ðừng nhầm lẫn các thể hư hoại của con là Con. Cái Xác, cái Vía, cái Trí không phải thật là Con đâu. Nhưng mỗi Thể đó đều giả vờ xưng là Con để đạt được những điều chúng nó muốn. Con phải hiểu chúng và phải tự biết rằng chính Con là chủ của chúng.
THỂ XÁC: Khi có một việc nên làm, cái Xác lại viện lẽ nó cần nghỉ ngơi, cần đi chơi, cần ăn uống; người chưa hiểu biết tưởng rằng "Tôi cần mấy việc đó nên tôi phải làm mới được". Còn người hiểu biết nói: "Cái xác của tôi muốn mấy việc đó chứ không phải tôi đâu, nó phải đợi". Khi có dịp giúp đỡ ai, cái Xác nghĩ: "Việc đó sẽ phiền mình lắm! Để cho người khác làm". Nhưng con người hiểu biết trả lời cái Xác: "Ngươi không nên cản Ta làm những việc tốt lành". Thể Xác vốn là con ngựa cho con cưỡi. Bởi thế, con phải đối đãi với nó cho tử tế và phải săn sóc nó kỹ lưỡng. Phải nuôi nó cho đúng phép với những thực phẩm tinh khiết và giữ gìn cho nó luôn sạch sẽ. Không có một xác thân tinh khiết thì không thể nào bước vào đường Đạo. Phải chính là con, người luôn luôn điều khiển, kiểm soát Thể Xác chứ không phải là Thể Xác điều khiển sai khiến con.
THỂ VÍA: Cái Vía của con có nhiều sự ước ao – lên đến hàng tá; nó muốn thấy con nổi giận, nó muốn thấy con ganh tỵ, tham lam tiền bạc, toan đoạt của cải thiên hạ và ngã lòng rủn chí... Không phải Vía cố ý hại con, mà tại Vía ưa những sự rung động dữ dội và thay đổi liên tục. Trong mấy việc đó con không muốn việc nào cả, bởi vậy con phải phân biệt ý muốn của con với ý muốn của Vía. THỂ TRÍ: Cái Trí của con ưa thích kiêu căng chia rẽ, không thích ngó ngàng đến kẻ khác. Dù khi con hướng sự chú ý của con ra khỏi những việc trần gian được rồi, nó còn ráng gom hết về, nó xúi giục con chú ý tới sự tiến hóa riêng của con chứ không lo nghĩ đến công việc của Chân Sư hay giúp đỡ kẻ khác. Khi con thiền, nó cố sức làm cho con nghĩ đến những chuyện lung tung mà nó muốn thay vì chuyện duy nhất mà con muốn. Con không phải là Cái Trí đó đâu, nó là một Thể của con, để cho con xử dụng, con phải canh chừng liên tục, bằng không con sẽ thất bại.
SỰ LÀNH & SỰ DỮ - Không hề có sự thỏa hiệp giữa việc lành và việc dữ. Dầu thế nào cũng phải làm việc lành, không làm việc ác. - Phải học hỏi cho thấu luật Trời và sắp đặt cuộc đời của con phù hợp với Thiên luật bằng lý trí và lương tri. - Phải phân biện việc trọng hệ với việc không trọng hệ. - Phải ăn ở cho tử tế và cho thiên hạ có đầy quyền tự do như quyền tự do mà con yêu cầu cho chính con vậy. - Thà làm một chuyện nhỏ mọn mà hữu ích cho công việc của Chân Sư còn hay hơn làm một việc lớn lao mà thế gian gọi là tốt. - Không những phải phân biệt cái hữu ích với cái vô ích mà con còn phải phân biệt cái ích nhiều với cái ích ít. Nuôi người nghèo là một việc tốt, cao quí và hữu ích; nhưng nuôi linh hồn lại còn cao quí và hữu ích hơn nữa. Người nào giàu cũng nuôi được thân xác, duy chỉ người hiểu biết mới nuôi được linh hồn. Nếu con hiểu biết rồi, bổn phận của con là phải giúp kẻ khác nuôi được linh hồn
Nếu con hiểu biết rồi, bổn phận của con là phải giúp kẻ khác nuôi được linh hồn mình. - Dầu con đã khôn ngoan đi nữa, con còn phải học hỏi nhiều trên đường đạo; trước hết con phải học hỏi điều nào sẽ giúp cho con nhiều nhất để con giúp đỡ người khác. - Phải bền lòng, chăm chú vào sự học hỏi không phải để cho kẻ khác thấy con khôn ngoan, cũng không phải muốn được hưởng hạnh phúc của sự khôn ngoan, mà bởi người khôn ngoan mới có thể giúp đời một cách khôn ngoan.

Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 3、好的恋爱伙伴,至少是一个能够欣赏你的人。没有爱的能力的人才会给你提出各种条件和要求,让你去换取被爱。
  • ”谁能想到,如此时尚鲜活的语言竟出自素以严谨着称的工程师——2017年岁末,首场i5OS开发者实战沙龙在沈阳机床集团i5研究院火爆进行,一群年轻的工程师用自己独
  • 一个认为爱你不需要这样,我爱你为什么要这样去,我可以为你扛下所有。这大概就是真爱的吧,对邪教也太好嗑了[doge],你是嗑cp 向还是父女情?
  • 4遇见你,对我而言就是上上签5平行时空下过好自己的生活6人的内心不种鲜花就长杂草7有你的选择里,我都选你.8永远善良,永远来日方长。11心里藏着小星星,生活才能
  • 米娅于2004年从国家队退役,她在国际比赛中共打进158个进球,这一数量在当时位居所有球员(包括男足和女足)之首。米娅于2004年从国家队退役,她在国际比赛中共
  • 《類經》 【類經七卷】 经络类(五) 诸经标本气街(《灵枢.卫气篇》全O十二) 黄帝曰:五脏者,所从藏精神魂魄者也。六腑者,所以受水谷而行化物者
  • 因为凌白热和holiday的消失[单身青蛙]以及不知道第二天就会回来或者永远回不来[失望][泪]今晚探索了其他歌 心情好好[奥特曼]甚至跳完操还练了会舞本来只听
  • 王老师先用通俗易懂的语言,深入讲解了什么是邪教,以及邪教的特征、危害等;再用身边真实发生的案例进行交通文明说法,并剖析发生事故的原因,教育引导大家严格遵守交通规
  • )通过好友后她果然自报了圈名,室友就很震惊,说自己昨晚提前给姐姐说我想找她拍片时人家就报的真名,但今天她报的圈名……呃看来我是阿宅这件事已经瞒不住了吗(你明明就
  • 当梦想被撕扯被怀疑被磨碎被咀嚼过以后,其实已经不存在了,它会变成身体的一部分,会变成壮实的肌肉,会变成坚定的步伐,会变成面对质疑的时候报以的微笑与握手,会变成好
  • (见图2—8) 对于以上两个古村,所能查的资料甚少,但如果你也喜欢古村落,还是值得一去的~#遇见美好##肇庆[超话]# 事情是这样的:我今天早上找她打印东西,我
  • “今年的凤凰夜市汇聚了近百家来自全国各地的美食商家,我们在食品安全、消费价格等方面严格把控,每个展位的商品都是当天的新鲜食材并明码标价,厨余垃圾也严格按照时间点
  • 我拿出一张纸 想写些什么字 你会不会发现这是首藏头诗我轻尝这一口香浓的诱惑,我喜欢的样子你都有第一眼看到就心动的人,多看几眼会更喜欢呀,想来想去,都是想你春风十
  • ____晏几道《临江仙·梦后楼台高锁》直道相思了无益,未妨惆怅是清狂。____温庭筠《南歌子词二首 / 新添声杨柳枝词》只愿君心似我心,定不负相思意。
  • 幻影自由》是一个叙事和世界的更新,具有新的内容、地点和人物,它标志着游戏在推出后的开发周期中迈出了重要的一步,尽管它让Xbox One和PS4玩家望尘莫及。然而
  • #FLOKI中国社区[超话]##币圈稀饭[超话]##币圈宇哥[超话]##币圈超话##比特币超话# 我们的Play2Earn NFT元世界游戏Valhalla,昨
  • A:我想尝试更多的新事物,为自己寻找新的挑战,享受与队友和团队一起获胜的喜悦p4Q:to心安勿梦 嗨,xawm~我想问你喜欢什么类型的音乐,你最喜欢的艺术家是谁
  • 时间滚动至2021,我已经毫不犹豫的辞掉了在北京的工作,满腔热血的去追求自己一直以来的“音乐梦”踏上那条名为“所有的一切都为了这一刻”的绚烂“巡演之旅”……在春
  • 如果A股还有一只票遇见这种黑天鹅,而且被猪狗无限放大,能抗住不跌,那只能是比亚迪!迪粉:比亚迪有今天,是船夫的功劳,是船夫让老巴赚到钱,因果主次搞搞清楚。
  • 要使自己的生命获得价#每日一善[超话]##每日一善# [打call]#阳光信用# 【较好及以上指路 ️ 快 转】保持阳光心态,积极面对人生,人生就似一本书,只会