#科研进展# 【GRL: 非线性能量过程对ENSO遥相关的影响】

上世纪60年代,Lorenz(1967)就比较清晰地给出了大气能量转换的过程。而今,能量诊断被广泛用于气候诊断,以解释不同时空尺度气候系统的运动。但是,能量诊断并不总是能解释观测到的现象。以ENSO激发的太平洋-北美(PNA)型遥相关为例,正压能量转换可以解释为什么该波列在北太平洋地区的异常总是位于副热带急流出口区。但按照这一观点,ENSO不同位相期间PNA遥相关位置应该被锚定,即北太平洋地区的异常都应位于副热带急流出口区附近。这和观测到的PNA在ENSO不同位相的纬向差异相悖。上述问题表明,线性能量诊断框架可能忽略了一些能量过程。

针对这一问题,中国科学院大气物理研究所黄刚研究员团队通过考虑非线性能量过程发现,ENSO激发的PNA波列的纬向不对称和非线性动能平流过程有关,其物理本质是ENSO的纬向对称响应和纬向非对称响应的相互作用(图1和图2)。ENSO除了激发纬向非对称的准定常Rossby波之外,还会激发一系列的纬向对称响应(即纬向上相对均匀的响应),如热带对流层温度、副热带急流的响应等。ENSO期间,通过湿对流调整对流层整层增温(降温),这导致副热带急流增强(减弱),而副热带地区的这种纬向对称响应可以进一步影响准定常Rossby波的位置,该影响可以用非线性能量平流过程表征。厄尔尼诺和拉尼娜期间相反的纬向流响应,通过平流过程导致相反的能量平流模态(图2),这一模态导致PNA位置在纬向上发生变化。该过程可以在不同复杂程度的模式试验中被复现和证实。

此外,这一纬向对称响应也会导致副热带地区斜压性变化,从而影响天气尺度瞬变波活动,而天气尺度活动的变化又进一步对准定常尺度波列产生反馈作用,进一步增强和维持PNA响应的纬向非对称性(图2)。

上述工作发表于Geophysical Research Letters,大气所汪亚博士为第一作者,胡开明研究员和黄刚研究员为通讯作者。研究得到国家自然科学基金(41831175, 42141019, 41721004,42175049和42175040),第二次青藏高原综合科学考察研究项目(2019QZKK0102)与中国科学院青年促进会(2021072)的资助。

【论文信息】
Wang, Y., Hu, K., Huang, G., & Tao, W. (2023). The role of nonlinear energy advection in forming asymmetric structure of ENSO teleconnections over the North Pacific and North America. Geophysical Research Letters, 50, e2023GL105277. https://t.cn/A6OuUqg9

The end of stock market trading in the first three quarters of 2023, the data is very Today before the plate, the total market value of A shares 80.0711 trillion RMB, lower than two years ago, nearly 10 trillion RMB, and the total number of shares has more than 5200.
In China, the only "investment" you can't do is speculate in stocks, as Hu Xijin has proved.
Happy 74th birthday to China and happy Mid-Autumn Festival to all fans!
#您确定您的个人收入这么低吗##明天就是中秋国庆假期#

Những kiến thức này không nên chỉ giới hạn trong cộng đồng tu tập mà cần được giáo dục cho trẻ em để chúng có thể sống thiện lành trong những thời đại đen tối nhất. Tất nhiên sự hóa độ là tùy duyên.
DƯỚI CHÂN THẦY [Phần 1 & 2]
Trích: “At The Feet of The Master” xuất bản lần đầu 1910. Jiddu Krishnamurti ghi những lời Chân Sư khai tâm khi huấn luyện Alcyone [tên lúc nhỏ của J.K] lúc 14 tuổi để chuẩn bị cho quá trình điểm đạo, Alcyone thuộc lòng và chép lại bằng tiếng Anh mặc dù lúc đó mới học Anh ngữ.
Jiddu Krishnamurti sinh năm 1895 trong một gia đình Bàlamôn trung lưu giữ chay nghiêm khắc tại Ấn Độ. Linh mục Leadbeater gặp Krishnamurti lần đầu, khi đó mồ côi mẹ, ông nhìn hào quang và không do dự nói rằng: “Đây là một linh hồn tiến hoá cao, không bị ô nhiễm bởi sự ích kỷ và đã có nhiều kiếp liên hệ với Chân Sư”. Ông và bà Annie Besant đã đưa Krishnamurti sang Anh quốc học và huấn luyện nghiêm ngặt để trở thành vị Thầy Thế Giới trong tương lai.
17 tuổi Krishnamurti đã thuyết giảng và trở thành bậc thầy đặc sắc nổi tiếng nhất thời hiện đại về các vấn đề triết học, tôn giáo, đạo đức, tinh thần với các chủ đề không giới hạn: mối quan hệ giữa con người, phương cách để tạo nên sự thay đổi xã hội tích cực trên phạm vi toàn cầu, thiền định, tình yêu, việc làm, giáo dục... Khối lượng đồ sộ các bài giảng của ông đã được xuất bản, tái bản nhiều lần bằng mọi ngôn ngữ. Giáo huấn của ông có tính tổng thể phi thời gian, vượt khỏi tất cả các biên giới do con người tạo ra trong niềm tin tôn giáo, cảm tình quốc gia, hệ phái... gợi mở con đường mới để tìm hiểu về chân lý và sự thiêng liêng. Ông được trao tặng Huân chương Hòa Bình của Liên Hợp Quốc năm 1984. Ở tuổi 90, Krishnamurti đã diễn thuyết tại Liên Hợp Quốc về “Hòa bình và nhận thức”.
PHÂN BIỆT:
Trên thế gian chỉ có hai hạng người: những người hiểu biết và những người không hiểu biết. Duy chỉ có sự hiểu biết mới là hệ trọng
PHÂN BIỆT: Trên thế gian chỉ có hai hạng người: những người hiểu biết và những người không hiểu biết. Duy chỉ có sự hiểu biết mới là hệ trọng mà thôi. Con người theo tôn giáo nào hay thuộc về giống dân nào là không trọng hệ. Điều thật trọng hệ là hiểu luật Trời. Hiểu biết mới thuận theo lẽ Trời, một lòng làm lành và chống chọi với sự ác, lo giúp cho muôn loài cùng tiến hóa chứ không vì tư lợi. Người mà thuận theo lẽ Trời là người một nhà với chúng ta, dầu họ giữ đạo Bàlamôn hay đạo Phật, đạo Thiên Chúa hay đạo Hồi, hoặc là người Ấn, người Anh, người Trung Hoa hay người Nga cũng không thành vấn đề. Ðừng nhầm lẫn các thể hư hoại của con là Con. Cái Xác, cái Vía, cái Trí không phải thật là Con đâu. Nhưng mỗi Thể đó đều giả vờ xưng là Con để đạt được những điều chúng nó muốn. Con phải hiểu chúng và phải tự biết rằng chính Con là chủ của chúng.
THỂ XÁC: Khi có một việc nên làm, cái Xác lại viện lẽ nó cần nghỉ ngơi, cần đi chơi, cần ăn uống; người chưa hiểu biết tưởng rằng "Tôi cần mấy việc đó nên tôi phải làm mới được". Còn người hiểu biết nói: "Cái xác của tôi muốn mấy việc đó chứ không phải tôi đâu, nó phải đợi". Khi có dịp giúp đỡ ai, cái Xác nghĩ: "Việc đó sẽ phiền mình lắm! Để cho người khác làm". Nhưng con người hiểu biết trả lời cái Xác: "Ngươi không nên cản Ta làm những việc tốt lành". Thể Xác vốn là con ngựa cho con cưỡi. Bởi thế, con phải đối đãi với nó cho tử tế và phải săn sóc nó kỹ lưỡng. Phải nuôi nó cho đúng phép với những thực phẩm tinh khiết và giữ gìn cho nó luôn sạch sẽ. Không có một xác thân tinh khiết thì không thể nào bước vào đường Đạo. Phải chính là con, người luôn luôn điều khiển, kiểm soát Thể Xác chứ không phải là Thể Xác điều khiển sai khiến con.
THỂ VÍA: Cái Vía của con có nhiều sự ước ao – lên đến hàng tá; nó muốn thấy con nổi giận, nó muốn thấy con ganh tỵ, tham lam tiền bạc, toan đoạt của cải thiên hạ và ngã lòng rủn chí... Không phải Vía cố ý hại con, mà tại Vía ưa những sự rung động dữ dội và thay đổi liên tục. Trong mấy việc đó con không muốn việc nào cả, bởi vậy con phải phân biệt ý muốn của con với ý muốn của Vía. THỂ TRÍ: Cái Trí của con ưa thích kiêu căng chia rẽ, không thích ngó ngàng đến kẻ khác. Dù khi con hướng sự chú ý của con ra khỏi những việc trần gian được rồi, nó còn ráng gom hết về, nó xúi giục con chú ý tới sự tiến hóa riêng của con chứ không lo nghĩ đến công việc của Chân Sư hay giúp đỡ kẻ khác. Khi con thiền, nó cố sức làm cho con nghĩ đến những chuyện lung tung mà nó muốn thay vì chuyện duy nhất mà con muốn. Con không phải là Cái Trí đó đâu, nó là một Thể của con, để cho con xử dụng, con phải canh chừng liên tục, bằng không con sẽ thất bại.
SỰ LÀNH & SỰ DỮ - Không hề có sự thỏa hiệp giữa việc lành và việc dữ. Dầu thế nào cũng phải làm việc lành, không làm việc ác. - Phải học hỏi cho thấu luật Trời và sắp đặt cuộc đời của con phù hợp với Thiên luật bằng lý trí và lương tri. - Phải phân biện việc trọng hệ với việc không trọng hệ. - Phải ăn ở cho tử tế và cho thiên hạ có đầy quyền tự do như quyền tự do mà con yêu cầu cho chính con vậy. - Thà làm một chuyện nhỏ mọn mà hữu ích cho công việc của Chân Sư còn hay hơn làm một việc lớn lao mà thế gian gọi là tốt. - Không những phải phân biệt cái hữu ích với cái vô ích mà con còn phải phân biệt cái ích nhiều với cái ích ít. Nuôi người nghèo là một việc tốt, cao quí và hữu ích; nhưng nuôi linh hồn lại còn cao quí và hữu ích hơn nữa. Người nào giàu cũng nuôi được thân xác, duy chỉ người hiểu biết mới nuôi được linh hồn. Nếu con hiểu biết rồi, bổn phận của con là phải giúp kẻ khác nuôi được linh hồn
Nếu con hiểu biết rồi, bổn phận của con là phải giúp kẻ khác nuôi được linh hồn mình. - Dầu con đã khôn ngoan đi nữa, con còn phải học hỏi nhiều trên đường đạo; trước hết con phải học hỏi điều nào sẽ giúp cho con nhiều nhất để con giúp đỡ người khác. - Phải bền lòng, chăm chú vào sự học hỏi không phải để cho kẻ khác thấy con khôn ngoan, cũng không phải muốn được hưởng hạnh phúc của sự khôn ngoan, mà bởi người khôn ngoan mới có thể giúp đời một cách khôn ngoan.

Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 爱奇艺全新原创系列韩剧来袭�� #李栋旭[超话]#携手全球火爆鱿鱼游戏#魏河俊[超话]#主演tvN金土电视剧#邪恶与疯狂# 发布Bad统治世上Crazy火辣辣的
  • (5)对后勤工作组织不良,虽然现有后勤力量特别运输工具,是不能适应目前作战情况之需要,但如能组织好一点(原有×百余辆车, 已损坏三分之二以上),是可以减少许多困
  • #周杰明Jimmy[超话]# #jm读作jomo# ✨ #jomo的小跟班# | 迟到很久的Jimmy生日明细大公开 |以下是生日礼物部分支出明细,集资
  • 这大鹏金翅鸟,它吃龙如吃面,那么这龙王都来求佛了:“世尊,我们的子孙都被这金翅鸟王吃光了,连我自己也性命难保,佛你总要慈悲。 我这里还要补充一下,这金翅鸟王它
  • #魔都文化地标图1:黄陂南路847弄9号丁悚旧居,也是当年“漫画会”的所在地图2:丁悚旧居门前“黄浦区文物保护点”的铭牌图3:丁悚旧居后门图4:左侧小弄堂到底是
  • 五、温馨提示由于文昌里历史文化街区停车位有限,请游客尽量选择做好个人防护乘公共交通工具或拼车出行。山水自带画光明花香自委屈金樽也无酒周公解梦说解梦各是非真假各一
  • 他一直以来都觉得自己如今能够在娱乐圈立足,能够在内地发展得不错,全靠TVB,没有当年TVB给予那么多的机会,令他出演过不少经典的角色,他不会在内地有那么高的知名
  • !和朋友聊起一个人一个未曾见过面却像是久违了的一个人这个时代不缺“完美”不缺“人设”不缺“技术”恰是少了太多的真实~而我们最想结识的就是那种真诚的 蓬勃的积极
  • 有的人选择亲戚或朋友担任监护人,但并不能完全确定这些“监护人”是否在他们失能失智之后,能全心全意的去照顾他们的余生。 潜在人选之间没有挑选的先后顺序,由于是将自
  • 见了大王就俯身拜谒,大王把他扶起,并请他坐于侧座,说:“自君别后,知道你很挂念小女,姑且把小女许配给你,想你不会太嫌弃吧。窦生于是询问他,这人答道:“我家相公想
  • 《小王子》分享(还记得战战乖乖的读小王子的样子,他一定很喜欢吧)唯爱肖战第二十四章(8) 由于看到他稍稍张开的嘴唇露出一丝微笑,我又自言自语地说:“在这个熟睡了
  • #快手[超话]##区块链[超话]##比特币[超话]##mcfamily[超话]#蜜獾家族操作系统,目前真正做到通证发行,通证转账,通证链上币币交易集一体的区块链
  • 相反的,有些演员却是真正的好演员,他们无论是扮演什么样的角色都会非常用心,无论是有很多戏份的主角还是只有一两个镜头的配角,他们都会拿出自己的努力和用心来完成角色
  • 譬如田亮的女儿森碟田雨橙,网上时不时有人传她已经身高直飙170,但目前还没有,妈妈叶一茜在直播中直接辟谣,可见身材比例好的人,身高都具有欺诈性了......全职
  • 张哥这张脸,真的什么角色都能代入,知性的,优雅的,痞帅的,高冷的,疏离的,单纯的,可爱的,脆弱的,硬朗的,清爽的,洒脱的,跳脱的,开朗的,古灵精怪的,霸气的,俊
  • 总结一下十二星座的男女性格差异[doge](上)白羊男特点:自我的成分更多白羊女特点:傲娇的成分更多金牛男特点:性格憨厚,看起来老实人金牛女特点:生活气息重,“
  • Anyway都值得一试在上学前一天吃到心心念念的食物而且又逛了超市 实在是太满足了 开心到模糊 我就是这么容易满足哈哈哈(今天多做了一组帕梅拉 这顿就当奖励自己
  •        生活原是一潭死水,有了与你的相遇,才泛起点点涟漪,你是我一生中最美的相遇,此生有你,足矣。      假如人生不曾相遇,我不会知道有一种思念让人魂
  • 国家线是国家确定的进入复试的初试成绩基本要求【详情请看图1⃣️】自划线高校复试分数线,是经教育部批准的部分招生单位可自主确定考生进入复试的初试成绩基本要求及其他
  • 在座谈会上,丰家雷同志给老干部们介绍了近年来市管国资国企发展和承担的重点工作推进情况以及下步发展思路。为充分发挥退休老干部的政治优势和经验优势,进一步激发老干部