CHỦ ĐỀ GIỚI HẠN:
Chia sẻ kinh nghiệm về nơi ở có vong, bị ai oán, cuộc đất đối phần trung giới.

Vấn đề này rất nhiều bạn hỏi, tuy có thể không hoàn toàn giống trường hợp của các bạn, nhưng đây là thực tế mà chúng tôi đã kinh nghiệm 60 năm, hy vọng có thể mở rộng tâm trí và giúp ích phần nào trường hợp riêng của từng bạn.

Gia đình tôi sống tại số nhà 11 phố Tông Đản, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã 4 thế hệ. Nguồn gốc địa điểm đó có vấn đề. Tòa nhà khá to, vốn là bệnh viện tư kiêm nơi ở của Le Roy des Barres – Giáo sư tiến sỹ phẫu thuật người Pháp đã sang Việt Nam từ 1902 sau khi hoàn thành luận án và kỳ thi tuyển đặc biệt cho vùng Đông Dương, ông sống ở Hà Nội ba chục năm xây dựng ngành phẫu thuật cho École de Médecine de l’Indochine [trường Y khoa Đông Dương] sau ông trở thành Hiệu trưởng của trường nhiệm kỳ 1929-1934. Chính Barres phát hiện tài năng Hồ Đắc Di và mời giảng dạy ở Trường Y.

Nhà 11 Tông Đản theo kiến trúc hiện đại đời đầu – thời đó kiểu kiến trúc này rất hiếm ở Hà Nội. Tầng bán hầm là nơi giặt, bếp, kho, gara, người làm ở, nhà vệ sinh chung, nhà xác. Tầng trệt [bây giờ gọi là tầng 2] cánh phải là phòng hội họp; cánh trái là phòng khám và phòng phẫu [bên dưới có nhà xác]. Gia đình Barres sống tầng lầu phía trước là phòng tôi ở bây giờ [gọi là tầng 3]. Mái nhà [bây giờ gọi là tầng 4] có một phòng nhỏ cho quản gia trông nom xử lý đóng mở giếng trời tùy theo thời tiết.

Khi Barres về Pháp ngôi nhà qua nhiều chủ nhưng không được lâu, người mua lại cuối cùng là ông bà chủ hiệu buôn đăng-ten Trần Văn Ngữ, Lê Thị Tý. Ông bà Trần ủy thác chính phủ cho thuê ngôi nhà này để làm trụ sở Uỷ hội Quốc tế Kiểm soát đình chiến, thành lập theo điều 34 của hiệp định Genève [International Control Commission]. ICC gồm có đại diện của Ấn Độ, Ba Lan, Canada, do Ấn Độ chủ toạ đã đóng tại đây trong 3 năm. Cụ Trần Văn Ngữ bị lực lượng dân quân đưa đi mất tích, thủ tiêu giống như trường hợp họa sỹ Nguyễn Cát Tường chủ thương hiệu Áo dài Lemur. Cụ bà và 7 người con [con thứ ba là bà Trần Lệ Thu vợ sau của ông Cù Huy Cận] còn được nhận tiền nhà thêm một thời gian nữa rồi chấm dứt, thế là họ mất tài sản như các gia đình tiểu tư sản khác ở Hà Nội khi đó. Cụ Lê Thị Tý sau vào Nam sống với con.

Thời gian đó gia đình tôi sống ở số 10 Lê Thạch bây giờ là Sở Ngoại vụ [đối diện Lầu Kèn tức là nhà con công trong vườn hoa cụ Lý] rồi chuyển tới biệt thự 18 Tông Đản [bây giờ là nhà riêng Đại sứ Hoa Kỳ].

Năm 1958, gia đình tôi nhường biệt thự 18 Tông Đản cho cụ Phan Kế Toại, nguyên Khâm sai Bắc bộ của Chính phủ Trần Trọng Kim, khi đó nhậm chức Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa [cụ làm 4 nhiệm kỳ liên tục] và chuyển tới 11 Tông Đản, chỉ cách hơn nửa con phố.

Trong ngôi biệt thự có vong và có oán trái này còn có một số hộ khác nên trở thành chung cư theo luật còn kết cấu là biệt thự. Không có hộ nào yên, chướng nạn không kiểu này thì kiểu khác sơ bộ thì: chết yểu ít nhất 5 người, một gái chết đuối khi vừa xuất ngoại, chết bệnh lao, điên cuồng nặng phải vào Châu Quỳ, vỡ nợ chạy trốn, vô sinh, anh vợ em rể tranh đoạt diện tích rồi đào cả mả bố lên, học sinh cầm dao đâm bạn ở trường, hàng xóm làm nhục nhau rồi bị giam, 4 người tai biến não sống thực vật nhiều năm, trộm cắp bị phát giác nhưng tha, trộm cắp đi tù dài hạn, chết bất đắc trong WC không ai biết, gẫy chân tay, ngoại tình đánh nhau, say rượu chửi bới la hét, ung thư, gia đình ly tán tới chết, đưa cô đồng về nhà cúng rồi hủ hóa… đặc biệt việc em gái đào mả bố để triệt hạ anh em trai thì vô tiền kháng hậu, người Á Đông không bao giờ làm.

Trộm vía, gia đình tôi may có người giúp, ông bà đức độ, con cháu chịu tu nên thoát nạn. Thường xuyên đá lăn ầm ầm trên mái nhà khoảng giờ Sửu, lên mái xem thì không có hòn đá nào, có tiếng gõ cửa lịch sự nhưng ra mở không có ai, có đêm gõ hai ba lần, thậm chí gõ cả ban ngày, có hôm nửa đêm có người quét lá trên mái nhà nhưng lên mái xem thì sạch bong không có cọng lá nào, tự nhiên có cột lửa cháy ngay trên sàn gỗ nhưng không để lại bất kỳ vết tích... Mẹ tôi tốt nghiệp ngành Nhân chủng và Lịch sử, được học với các giáo sư nổi tiếng của MGU nên hiểu biết rộng về các sự việc được cho là của cõi vô hình [tất nhiên chỉ vô hình với mắt thịt]. Ông Nguyễn Phúc Giác Hải và tiến sỹ Lê Xuân Tú đưa mẹ tôi gặp cụ Chưởng Cần tức khí công lão gia Nguyễn Đức Cần [1909-1983] ở làng Đại Yên, xin cụ chỉ giáo và từ đó rất thân quý. Cụ Chưởng Cần là nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất miền Bắc, cụ xếp bằng rung đùi đi trên mặt ao [lần khác kể].

Vấn đề của khu này không chỉ là nhà có vong, có oán trái, mà cả khu đất rất rộng bao gồm Thành ủy Hà Nội và mấy nhà quanh quanh Tông Đản là vùng đối phần trung giới, thích hợp xây đền miếu, bãi tha ma, đài phun nước chứ không phù hợp xây dương phần, người Pháp đã xây nhà máy nước đá có tháp nước rất lớn phun suốt ngày đêm, sau bị phá để xây Vietcombank nhưng cả khu đó không vượng. Trên mái nhà của Ban Kiểm tra Đảng họ dựng cây hương cúng bái suốt bởi họ cũng không yên mặc dầu là cơ quan.

Cụ Chưởng Cần chỉ dẫn pháp hồi hướng, trì chú, cúng lễ, dặn giữ mái nhà thật sạch, dặn không áp dụng các biện pháp phù thủy trù yểm, tổn âm đức mặc dầu tác dụng ngay trước mắt. Khi cụ Chưởng Cần mất đi, lại có các vị khác giúp. Chúng tôi cứ vậy mà làm, hằng ngày tôi trì chú, hồi hướng thiện pháp, cúng dường thanh tịnh, thực hành bố thí, khi nào thấy lăn đá thì cúng một hai mâm đồ ăn đặt trên mái nhà, khoảng cách lâu nhất giữa hai lần cúng là 8 tháng.

Các “thế lực” tồn tại ở đây rất đông, họ phát các tín hiệu mà mình có thể hiểu được như ngôn từ và linh nghiệm, đôi lần họ hiện tướng toàn vẹn trong lúc tôi ngồi thiền, đã 3 lần họ đỡ khi bị ngã, hàng xóm điên dại đập phá tới mức phải chích thuốc để bắt lên xe điên nhưng không làm phiền nhà tôi, vào nhà tôi rất hiền, nhiều lần vác gối sang ngồi thiền cùng. Đi xa mấy trăm cây số mệt quá chỉ mong về ngủ ngay nhưng vừa vào nhà tự nhiên quên mất là mệt. Người già đều muốn mất ở nhà, ông tôi, mẹ tôi mất khi tôi ngồi cạnh, cận kề lâm chung mây cầu vồng xuất hiện, lãng đãng rồi tan. Đêm mở cửa thì dơi bay vào, ngày cúng dường thì ong mật, bướm thụ hưởng các thứ nước cúng.

Các kinh nghiệm truyền thống thực sự hiệu quả về khả năng tịnh hóa không gian, nâng cao sức khỏe của người trong nhà, khách được mời, vừa bước qua cửa đã thốt lên dễ chịu quá, bọn trẻ con thích tụ tập, lớp thiền rất kết quả và duy trì cả chục năm tới khi tôi bận quá phải nghỉ. Cách đây khoảng một tháng, con trai chị Dao Hanh tới gặp tôi hỏi vài chuyện trước khi cháu du học, câu hỏi cuối cùng của cháu là: “Bác làm thế nào để có được không khí như thế này?” Tôi trả lời là tôi hành thiền, không sát sinh, không cãi nhau, đọc sách có tần số tốt, khi nào bật TV thấy phim bạo lực hay quái thú chảy giãi là hôm sau tôi trì chú miên mật để tẩy trược… Cháu nói rằng, sau này cháu muốn mở nhà hàng mà có được không khí như thế này để khách không chỉ ăn dinh dưỡng mà còn ăn văn hóa, tôi nói cháu phải bán đồ chay, bán thịt sẽ không bao giờ có không khí an tịnh.

Có những sự ngoài khả năng của mình, hàng xóm không vượng, họ không có tình yêu với nơi sống, họ bẩn lắm và nhếch nhác, thường xuyên cướp lấn chiếm xâm phạm khu vực chung, họ chuyển đi nơi khác thì chủ thuê tới không đậu được lâu, ở thuê cũng nhếch nhác không ra thể thống gì.

Đôi khi, phải nhìn xa ra mới thấy được lợi ích duyên khởi, nếu tổ tiên không vì cộng nghiệp mà tới ngôi nhà này thì chắc gì tôi gặp Thầy, gặp Pháp, chắc gì tôi nghiên cứu siêu hình.

Hy vọng kinh nghiệm của tôi giúp gì đó tới các bạn.
-----
Các bạn tìm đọc cuốn "Nguyễn Đức Cần – Nhà văn hóa tâm linh". Sau cụ, Việt Nam chưa có ai tài giỏi, đức độ, khí phách, đủ bi trí dũng như thế. Cụ bị chính quyền CS hành hạ rất lâu rồi mới ‘đành’ công nhận. Bia mộ cụ chúng đổ mắm tôm lên, mẹ tôi biết tin đã khóc. Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải viết bài bảo vệ cụ Chưởng Cần lập tức bị Tố Hữu đuổi ra khỏi biên chế nhà nước để trừng phạt, từ đó ông dạy tiếng Pháp, tiếng Anh, vật lý, dịch sách khoa học để sống. Tôi cũng học ngoại ngữ với thầy.
Nguồn FB Cô Liên Hương

三通接头老化泄露差点致非计划停车,这个板子拍谁?

内容来源:《仪表问答 案例汇编》第一章第五节硫黄装置比值仪趋势不稳定导致工艺波动 49页

一基本情况

1.装置及单元简介

某公司5万吨/年硫黄回收联合装置,2016年6月开工建设,2017年10月26日工程完成并投运。硫黄回收装置主要原料为酸性气,主要产品为液硫。

2.回路及仪表简介

硫比值分析仪(位号AT10201,型号TLG-837 )是紫外分光光谱仪,它利用被测量介质对紫外光的吸收,与被测量介质浓度成线性关系实现定量测量。

在硫黄回收装置中,部分H2S先和空气反应生成SO2,然后剩下的H2S和生成的SO2在催化剂的帮助下反应实现硫回收。为使硫回收过程达到最佳的回收效果,需要通过控制空气进气量使H2S和SO2的摩尔比为2:1;为此需要在尾气出口配置一套硫黄比值仪,以测量H2S和SO2浓度,并计算两者的比值(H2S/SO2),将信号传递给DCS,由DCS控制空气进气阀(阀芯为球阀),实现反馈控制;减小硫排放量、提高硫回收率、优化控制,降低能耗。硫比值回路图如图1所示。

二故障描述及处理过程

1.故障前工艺情况

故障发生前,生产装置运行正常,工艺参数没有异常及波动;仪表维护人员最后一次巡检仪表各数值指示正常。

2.故障现象及描述

硫黄比值仪投用后发现硫化氢与二氧化硫测量趋势表现为正比例(与下面描述比值增大、减小不是同一个意思,此处是说趋势表现为正比例,硫化氢测量数值变大,二氧化硫测量数值也变大;正常硫化氢与二氧化硫数值为反比例关系,硫化氢测量数值变大,二氧化硫测量数值减小)现象,偶尔出现测量数值跳零(图2)。

3.故障影响范围

酸气、风气配比不当,影响硫黄回收率。克劳斯反应过程中H2S和SO2的分子比为2:1,当原始的H2S和SO2的分子比不等于2:1时,随着反应的进行,H2S和SO2的比值随之增大或减小,随着偏离程度的增大硫转化率明显下降。为了提高装置硫转化率,在操作过程中必须控制反应炉的空气量合适以确保尾气中H2S和SO2的分子之比达到2:1。另外,由于生产线氧管线压力波动大,造成风气配比波动大,进而影响炉膛温度,可能造成非计划停车。

4.仪表及系统处理过程

注意:进入硫黄装置,除个人劳保用品穿戴齐全外,还需佩戴四合一报警器(硫化氢,一氧化炭,氧气和可燃性气体),按要求佩戴防毒口罩,做好个人安全防护。

(1)发现问题:硫黄比值仪投用后发现硫化氢与二氧化硫测量趋势出现正比例现象,偶尔出现测量数值跳零。

(2)检查原因及处理方案:

①清理发射端、接收端镜片,发现接收端镜片被遮挡光束无法正常穿过(图3),随后将镜片进行清理(图4)。

②检查取样探头的高压蒸汽、冷指蒸汽(专业名词)、反吹风、抽吸气运行情况。

③检查预处理箱内的各阀门、流量计是否工作正常,气动三通阀有内漏现象(阀位在关闭状态时仍有介质流过,气动三通阀拆分见图5),经过拆检后发现阀芯经过长时间的高压力、高流速表面出现腐蚀(图6)。

④更换气动三通阀整体后硫化氢与二氧化硫测量趋势恢复正常(图7)。

三故障原因分析

1.故障前仪表可靠性评价:

仪表风管三通(三通接头)长时间经受高压,高流速气体冲蚀,可能会存在一定内漏风险,需定期按计划更换。巡检人员在巡检过程中未仔细观察气路压力指示,对压力下降数值不敏感,导致未能及时发现内漏的三通,未能及时更换以避免问题的出现,由于巡检人员对小问题的忽视,降低了仪表系统的可靠性。

2.失效分析:

(1)直接原因:三通接头处受高压气体(高压蒸汽,此处压力达3Mpa,目前使用的气动三通阀只适用于常压条件,下次报备需报高压阀门)冲击损坏,导致气路发生泄漏是本次事故的直接原因(图8)。

注:A,I为控制气动阀动作的驱动器接口;B为连接机柜下方的高压蒸汽总管;E,G为仪表风或氮气总管;H为连接标气;C,D,F连接实物探头,C为低压蒸汽入口,F为高压蒸汽入口,D为仪表风或氮气总管出口。

(2)间接原因:高压气体冲击三通接头,导致三通接头损坏;三通接头质地不均匀导致一侧易损,最终导致三通接头损坏,所以引发此次故障;三通接头在与气路管连接时存在偏移(观测阀芯受损部位可发现为单侧长期受冲蚀),未能使气路管与三通接头以一条直线接入,因此在高压、高速气体流过时,受阻不同,长时间冲击一侧就会导致三通接头损坏,从而引发此次故障。

(3)管理原因:在日常工作中未指定专门的负责人员对该表检查维护,未生成台账每天填写设备检查记录,未设立考核制度,从而导致巡检人员在巡检过程中走马观花,久而久之,引发此次故障。巡检人员在日常巡检过程中未能发现此问题,以及发现问题未能及时排除可能存在的危险因素,也是导致此次故障的管理原因。

3.故障性质

阀芯经过长时间的高压力、高流速冲蚀表面出现腐蚀,导致测量趋势出现正比例现象,偶尔出现测量数值跳零故障;属器件年久老化故障类型;巡检人员未能及时发现三通接头老化泄露现象。

四防范措施及建议

1.经验教训
(1)巡检人员加强巡检,每天在巡检过程中携带泡沫水,对可能存在泄露的转接处进行试漏,发现有轻微泄露,先紧固,再进行试漏,若还未解决,更换备用件。

(2)每周定期对发射端跟接收端探头进行反吹或清洁工作,做好仪表维护,防止有大块污物出现,从而影响仪表测量。

(3)预处理箱内目前使用的三通阀,四通阀适用条件为常温常压,而高压蒸汽与低压蒸汽为采样探头正常工作必备条件(防止硫结晶污染准直器末端玻璃柱),在高温高压工作条件下,需换耐高温高压材质备件,增加使用寿命。

2.持续改进

(1)重要仪表专人管理,对班组人员进行仪表专业知识培训,让每个人了解该仪表工作原理,能够独立处理事故。

(2)改造完善气路回路测量管路的保温,避免样气在镜片处凝固。

五知识拓展

1.TLG-837硫黄比值仪特点

采用硫黄比值仪最新的、第三代技术:原位测量探头(图9)+全谱分析(图10)单元,采用原位测量探头(简称探头)进行原位取样,将全谱分析单元(图11)安装在管道旁,两者采用软连接(光纤、电缆),在结构形式上类似PH计;探头内置冷手指,可以确保单质硫在采样管和冷手指上液化,并在重力作用下流回工艺管道,避免污染气体室的透镜及堵塞气体室;探头高温蒸气伴热,确保没有固态硫析出;蒸气反吹时,可有效清洗采样管壁的残余硫。

2.TLG-837硫黄比值仪优势(如图12)

具有第二代所有优点,同时:①采样全谱分析技术可有效避免COS(羰基硫)、CS2、SV(二芐胺基苯磺酸钠)对H2S、SO2测量的干扰;②特殊设计的探头无需捕雾器,不易堵塞,响应时间也进一步缩短;③仪表安装管道旁边,采用软连接,安装、操作、维护方便。

系统外观及构成、原位防雾化取样探头以及取样流程如图13-15。

#汽车销量##汽车销量排行榜#
【8月,SUV,轿车,MPV销量情况】
SUV销售90.1万台,占比为46.9%,前十名分别为Model Y、AION Y、元PLUS、CS75、锋兰达、宋PLUS PHEV、本田CR-V、哈弗H6、宋Pro DM、途观L;
轿车销售91.8万台、占比为47.8%,前十名分别为 比亚迪海鸥、朗逸、轩逸、思域、速腾、秦PLUS  PHEV 、AION.S、比亚迪海豚、凯美瑞、帕萨特;
MPV销售10.1万台,占比约5.3%,前十名分别为GL8、腾势D9、传祺GM8、五菱宏光S、赛那、传祺GM6、五菱佳辰、格瑞维亚、奥德赛。
(图源水印,如侵删)


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • #每日一善##日行一善# 善念就在身边,就在眼前,就在一转念间,就在举手投足中,我们没有钱,没有势,并不说明就没有帮助别人的能力,俗话说千里送鹅毛礼轻情意重,慈
  • PTA期货基础知识PTA是一种重要的大宗化工原料,在常温下是白色粉状晶体,是从原油经过一系列工序加工而成的。大族激光是排名世界前三、中国第一的工业激光加工设备生
  • #超2亿人点外卖选无需餐具# 看到有这么多人都会选择不需要餐具的时候,让人觉得还是蛮感动的,因为我们也是知道了,通过自己的努力为环境保护做出了一份小小的贡献了
  • 2022年09月14日11时00分 潍坊市气象局发布台风信息快报台风“梅花”风雨影响及预报一、台风实况今年第12号台风“梅花”(强台风级)14日11时中心距离浙
  • 阳光男高,又温柔又听话[失望]这个世界不能没有小狗……虽然哥们还没看完,但是目前看到一半来说,就是一纯爱小甜饼。和我想的阳光男一点都不一样[泪]我作恶多端 发生
  • ——《寂寞的游戏》袁哲生#陶艺[超话]##雕塑[超话]##每件艺术##每件# Katharina Klug的作品讲究叙事性,这些都来自于所处环境下的生活片段,
  • 姐妹们,久违的好物分享来啦✨ 暴肌独角兽苦荞麦脆脆非油炸烘烤工艺,又香又酥又脆像极了薯片牛肉味|海苔味|泰式青柠味 独立小包装 三种口味 满足不同味蕾无反式脂
  • 来源:汽车经理人上海沐睿科技服务有限公司是国内专业从事汽车法规合规的第三方咨询公司,多年来,为上汽,长城,宇通,大通,爱驰,蔚来等OEM提供汽车环保法规合规服务
  • 有铁为贵英做的麦子花,贵英为有铁用草编织的驴,这大概就是他们为对方所表达的最朴实的浪漫了。我们都知道就算是演员选戏也会选择自己热爱的戏和热爱的角色去演,那么在演
  • ビジネスで大切なのは「経験値」だと思う人生最后悔的就是“应该早一点自立”。是非、御覧くださいませ♪·给期待动漫的小伙伴们这次,作为伍代千隼角色参加配音。
  • 4,账户资金不多,持仓最好控制在3-5只,把持仓吃透,反复去跟踪和操作,把技术面和基本面都明白,真正能吃透就不会怕主力的洗盘、砸盘的影响!2,趋势为王,要明白趋
  • #杰麟cp[超话]#是哪个笨蛋鸭鸭打错字被抓包了呢…嗷~原来是我啊[苦涩][苦涩](当公主念出那句话的时候我突然有种强烈的预感…然后我就着急忙慌的翻看消息记录…
  • 除了自己参加还可以邀请朋友一起过来体验[胜利]小城手作-素研新品发布会感谢向小姐和鸿哥的付出及精彩分享活动圆满结束,预祝素研新品发布大卖“小城手作”正在步入高速
  • #宁波新闻#【#浙大宁波理工学院启动线上教学#】接属地紧急通知,8月30日,D2286列车出现阳性病例,我校有7名密接人员、17名次密接人员。全体在校师生员工连
  • 向大大温馨提示:午间小常识 胸部保健:✨1.扩胸运动,不仅会使胸部好看,而且能够使胸部血液流通,减少患乳房疾病的可能; ✨2.走路姿势,挺直脊背走路,会适当分
  • #犬饲贵丈[超话]#武将たちの熱い人間ドラマ⚔️『新・信長公記~クラスメイトは戦国武将~』囚われた仲間を救うため奪還作戦いざ出陣ついに、武田&上杉が共闘へ⚔“胸
  • 当然,后面时间长了,胃偶尔还会不舒服,我爸就还想吃了养养,但自己做太麻烦了,我就在网上搜了成品的那种,给我爸放两罐在家里,偶尔吃一吃当小零食。然后他给我爸把了把
  • 陆陆续续收到央视媒体报刊寄来的杂志♥️恭喜盛妆爱即再次荣登央视第一报道‼️盛妆八个月以来一路带领品牌以国际品牌为高度‼️不断创新‼️不断务实‼️承载着传播中国品
  • #睡前瞧一瞧# 0点好物汇总都在这里啦,宝们有需要的就蹲蹲,如果没有需要的话就早点睡叭 米蓓尔 精华18ml*3瓶【拍3件/75】 稀物集 松茸菌菇小样7件套
  • 日前,随着海鸥成为工业和信息化部获批的第四批国家级专精特新“小巨人”企业,海鸥在研发“硬件”上再升级,全新的技术中心投入使用,让这家有着深厚历史底蕴的老企业“换