#猪猪侠[超话]#阿猪:Hello, HarmonyOS, the intelligent ecology of HarmonyOS, which belongs to the unity of all things, is coming soon.HarmonyOS, everything comes back to Wan Li.I'm GG Bond and I speak for Huawei's HarmonyOS system.There is no rough skin, only iron clank.,HarmonyOS opened up the world, and everything grew from scratch.Come on, HarmonyOS.I wish all developers of Huawei a happy Mid-Autumn Festival.

Mặt trăng là biểu tượng của vẻ đẹp thanh lịch, của nước, của năng lượng âm, của nữ tính và là một người bạn đáng tin cậy của nhà nông. Một số tộc người châu Á như Trung hoa, Nhật, Hàn, Việt Nam, Khmer có phong tục tổ chức tết Trung thu.

Lễ hội mùa thu là dịp để tận hưởng sản vật của mùa vụ và hái lượm như lúa, các loại đậu, hạt, trái cây, hoa… được làm thành thực phẩm để tôn vinh năng lượng mặt trăng. Mùa trăng là lúc cái gắt mùa hạ đã dịu, trong thời tiết đẹp đẽ đó, loài người đã biết tụ họp ngoài trời, ăn uống, ngắm trăng từ hai ngàn năm trước công nguyên. Bánh trung thu như bây giờ thì thì rất lâu sau mới có và khởi đầu là báng nướng.

Sự tích bánh trung thu là từ thế kỷ XIV, Chu Nguyên Chương [1328-1398] người nông dân sáng lập nhà Minh đã lãnh đạo dân chúng đánh đuổi Hung nô về vùng vành đai thảo nguyên Á-Âu [Eurasian Steppe] chiếm Khanbaliq [tức Bắc Kinh ngày nay, khi đó là thủ phủ của đế quốc Nguyên Mông]. Để che mắt kẻ thù, quân sư Liu Bowen [1311-1375] đã dùng kế giấu mật báo “nổi dậy đêm trung thu” qua bánh nướng [vùng đó sản vật là bột mỳ nên khởi đầu là bánh nướng chứ không phải bánh dẻo bột nếp – lúa nước như bây giờ], tung tin đồn có dịch bệnh và ăn loại bánh nướng đó giúp trị bệnh để phân phát bánh rộng khắp vùng có dân Hán. Mật mã ở dạng câu đố được đánh dấu vào bánh. Để đọc nó, phải cắt chiếc bánh thành bốn miếng. Mỗi hộp có bốn cái bánh, mười sáu phần bánh đã cắt sẽ được sắp xếp theo thứ tự nào đó để tiết lộ thông điệp. Vật chứng dễ dàng bị hủy bằng cách ăn, tránh quân thù bắt được. Cuộc nổi dậy đêm trung thu đã thành công. Khi thắng lợi, họ làm bánh đó hằng năm để tưởng niệm mùa trăng đã chiến thắng vương triều Yuan. Nhiều bạn nghĩ nhà Nguyên là dân Hán, không phải như vậy, họ là bộ tộc Bột Nhi Chỉ Cân dùng chữ Phags-pa hoàn toàn khác chữ của người Hoa.

Sau này, cư dân lúa nước làm bánh dẻo từ bột gạo nếp tượng trưng mặt trăng.

Thời tôi còn nhỏ và theo các cụ kể thì từ thế kỷ XX việc tổ chức phá cỗ tết trung thu được coi trọng lắm, vừa đồng thời đặc biệt tổ chức cho trẻ em, vừa là lễ tạ ơn, vừa là dịp nữ giới trổ tài gia chánh, dịp để các gia đình khá giả ngắm nghía kén dâu, soi tài cỗ bàn của các thiếu nữ, cả về việc làm bánh, biện lễ, làm con giống bưởi hình thỏ, tỉa hoa đu đủ, trưng hoa tươi… Trước đây, trong cỗ trung thu còn có khoai sọ luộc nguyên củ cái của con, ngụ ý tạ ơn, các củ con sinh ra từ củ mẹ và kết nối nhau, lúc cúng thì để nguyên vỏ, khi ăn thì bóc vỏ chấm mật. Có kẹo mạch nha gần giống kẹo mút ngày nay nhưng không có hóa chất mà thuần nha mộng lúa. Ngoài đèn, còn làm con rối lồng ngón tay bằng giấy rất xinh xắn – tôi cho rằng đây thực sự là bộ môn nghệ thuật tạo hình, lúc tôi còn nhỏ mẹ tôi làm cho chúng tôi các nhân vật to nhỏ khác nhau để lồng vừa vào ngón giữa hay ngón út, tới khi chiến tranh đi sơ tán thì thôi không làm con rối ngón tay nữa nhưng vẫn có cỗ. Viết tới đây, tôi lại muốn cắt dán mấy con rối ngón tay giống ngày xưa.

Còn một món nữa bà ngoại tôi làm mà giờ tôi không nhớ tên, nó giống bánh chín tầng mây nhưng xen giữa lớp bột là tôm nõn chà bông xào với hành. Bánh này chỉ ăn trong ngày không để lâu cũng không bảo quản lạnh được.

Nhiều thứ thất truyền rồi.
Nguồn FB Cô Liên Hương

“The Book of Mirdad” là sách tâm linh xuất sắc dưới dạng ngụ ngôn triết học của tác giả người Lebanon: Mikha'il Na'ima viết bằng tiếng Anh, xuất bản lần đầu tiên năm 1948 sau đó Na'ima đã viết và xuất bản nó bằng tiếng Ả Rập.

Ngụ ngôn ẩn dưới triết lý của Leo Tolstoy và Hồi giáo Sufi về tính hai mặt của nhân loại hiện nay qua các cuộc đối thoại giữa Tu viện trưởng Mirdad và đệ tử, kêu gọi sự hợp nhất tôn giáo để đạt tới tâm linh thực sự chứ không phải tôn giáo gây xung đột vì không có tâm linh, phê phán chủ nghĩa duy vật và nghi lễ tôn giáo trống rỗng.

Osho đã nói về giá trị của cuốn sách này rằng nó là một cuốn sách đáng đọc hàng nghìn lần, rằng nó là cuốn sách duy nhất viết thành công và nếu người ta không hiểu nó thì thất bại là của người đọc chứ không phải của tác giả.

Bạn đừng ngạc nhiên, sách bạo dâm có thể được xuất bản nhưng cuốn sách này bị phương Tây từ chối, Mikha'il Na'ima không thể xuất bản sách tiếng Anh ở Luân Đôn vì họ sợ nó thúc đẩy một tôn giáo mới hợp nhất tâm linh.

25 năm sau, năm 1973, Padukone Ramanand chuyển thể thành một vở kịch.
https://t.cn/A6O3iBrS
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 以下问题也可以向博主@成都正畸指南 免费咨询哦 #成都牙齿矫正/成都正畸/成都整牙/成都二次矫正/成都成人矫正/成都箍牙/成都牙齿正畸/成都牙套/成都隐适美/成
  • 之前牛奶也是一直在用他家的吸管杯,总之还是很不错的啦~#一起做快乐妈妈##母婴狂欢月# ​​​#母婴好物大赏[超话]# #金屋藏喵[超话]# 「今日好物分享」吉
  • 声优俱乐部木村良平篇记录wmc:成为子役的出道的契机是什么良平:出道是进了向日葵剧团,妈妈问我有一个电视台的工作要不要去,我说嗯,这大概是我最深刻的记忆了mc:
  • 成都磨骨/成都下颌角手术/成都颧骨内推/成都大腿吸脂哪个医院医生靠谱? 成都磨骨/成都下颌角手术/成都颧骨内推/成都大腿吸脂哪个医院医生靠谱?
  • 打开下厨房app-点击【课堂】搜索【haollee老师】你将学到:千层皮(可丽饼)手指饼干制作夹层奶油制作千层皮夹心制作咖啡水制作提拉米苏芝士糊制作组装@hao
  • 你所追求的,也许最后是一场空,不是你不够努力,是一开始,结局已经注定。海波早分享,其实一切烦恼的根源,就是我们太迷恋自己了。
  • 倒也都不是生活所迫要活怎么都能活,她们就是碰巧知道陪酒能赚钱,赚了钱,腰杆就硬赚的也是辛苦钱,喝吐了还要喝多斯文的男人,在这里都变得残忍他们就愿意看你出丑,你得
  • 玉峰文苑三月同题《早春二月》(1)开始投票啦!!!
  • 由于除中国等极少数国家外,全球新冠肺炎疫情的蔓延未能得到有效控制,国外供应商、参展商和买家不能来中国广交会的现状没有得到根本性改变,因此,本届线上广交会参展企业
  • 复古舞曲摇起来)4、如果不是你(直觉,感觉做词的那位会拜托静静去音乐节唱)5、串烧(任意串烧,不管什么主题不管谁的歌就是要串一波,静静跟我们一个年代的人,我们这
  • 仇恨这种东西在毁灭对方前,往往先毁灭的是自己。 -- 桐华 《大漠谣》 五一讷讷生日快乐1️⃣ to苏大墨迹:超级超级谢谢你来爱我 愿意有耐心慢慢来 愿意给我选
  • 刘兴国表示,客观上说,中国化工和中化集团在化工板块存在高度的业务重合,而且中国化工的化工业务与中化集团的能源、农业业务存在产业链上下游关系,所以,从业务关联的角
  • (因为家里客厅挂的诗词是李白的将近酒)某只:将进酒的豪气是一方面,还有你看李白看到铁杵磨成针,就能明白其中的道理……我=_=(头顶一群乌鸦飞过)心想苏东坡看见也
  • 号手就位这么正面的一部剧在31集之前,欧阳俊这角色虽然不招人待见的时候比招人待见的时候多,但如果作为一个成长型角色没问题就算他不成长也没什么一个在恶劣环境下长大
  • 铂铑合金原材料等涨价对公司产品的影响:去年以来整个铑粉价格跟之前相比涨幅非常大,但是铑粉的价格上涨对头部来说影响不大甚至可能还是有利的。目前从下游客户来说,不抱
  • ❗️ 核桃英语独家原创托福阅读长难句解析,帮助你找到解析思路,快速理解文章 Part 2Part 1 —————————————— 核桃小助手:07,获取雅思/
  • 这几天也总算忙的差不多了,最近运气不错 连续N天上班有车位 牙齿也不用做牙套 1500就全部搞定低于预期,睡眠也慢慢变好 练一天休一天,本以为上个月工资无法突破
  • 三、臂臑的作用1.臂臑穴是手阳明大肠经上的穴位,位于上肢,具有通经活络,清热明目,行气止痛,消瘀散结的作用,主要用于治疗肩痹疼痛诸症,如肩周炎,上肢肌肉萎缩,颈
  • 这场比赛是个很棒的结果,但是你必须时刻注意力集中。转型就会面临阵痛深度 中超300万欧元工资帽下的对策 有的想逃离 有的不回来深度 英超双雄能否会师欧联决赛?
  • #资深吃货,周末去哪儿浪# 来#美善品#和龙戈饺子店的大掌柜&二掌柜,一起为新晋孕妈们带来了一场荠菜和鲅鱼饺子美食秀三月荠菜~那叫一个鲜美专门为宝宝们制