HẠT LANH & DẦU HẠT LANH
Hạt lanh [Flaxseed/Linseed/Graine de Lin] là loại hạt cung cấp omega 3, 6, 9 có nguồn gốc thực vật. Hột lanh lớn gấp 4 hột vừng/mè, có vỏ cứng trơn và sáng, màu sắc từ vàng sẫm đến nâu đỏ tùy thuộc giống cây lanh vàng hay nâu. Dầu lanh có vị ngọt của hột.
LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE
1. Lợi ích chống viêm
2. Giàu omega-3 bảo vệ xương
3. Bảo vệ chống bệnh tim, ung thư và tiểu đường
4. Hột Lanh cũng hạ cholesterol giống statin
5. Dầu hột Lanh giảm huyết áp ở đàn ông cao cholesterol
6. Cung cấp chất xơ có lợi
7. Hột Lanh ngăn tiến triển ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông
8. Bảo vệ đặc biệt tuyến vú cho phụ nữ
9. Chống lão hoá, bảo vệ da, tóc
CÁCH DÙNG:
Có nhiều dạng bán trên thị trường, dạng nguyên, dạng bột, dạng dầu, dạng dầu đóng viên nang
Dạng hạt lứt, phải ngâm 8 giờ trước khi chế biến.
Dạng bột có thể trộn với các loại bột khác để làm bánh.
Dạng dầu phải bảo quản trong chai tối và giữ mát. Không được dùng dầu Lanh để nấu ăn, mà chỉ thêm vào thức ăn sau khi đã nấu chín [giống như dầu vừng/mè].
Dạng viên nang uống sau bữa ăn rất tiện lợi. Lanh không bị GMO nhưng khi mua dạng viên nang cần xem kỹ các phụ gia, bảo đảm là hàng có tiêu chuẩn hữu cơ, và phù hợp vegan.
MỘT SỐ PHÂN TÍCH VỀ CHẤT:
Hạt lanh giàu lignan có nhiều hoạt tính hữu ích trong ung thư. Lignan ảnh hưởng chuyển hóa androgen, chống oxy hóa, hợp chất đặc biệt này cũng có các hột khác và rau quả, được vi khuẩn ruột chuyển thành hai chất giống hormon gọi là enterolacton và enterodion. Hai chất này có tác dụng chống ung thư vú nên nhóm ăn chay ít bị ung vú.

Hột Lanh giàu alpha linoleic acid, viết tắt là ALA tiền chất của omega-3. Muốn chuyển từ ALA sang EPA cần enzym chuyển hóa delta-6-destaurase, mà ở một số cá nhân không hiện hữu hay không hoạt động bằng người khác. Ngoài ra, chức năng của enzym này bị ức chế ở người bệnh tiểu đường, người hay ăn chất béo bão hòa, người hay uống rượu. Vì những lý do này, phải dùng liều cao dầu Lanh mới có cùng lợi ích như khi dùng omega-3 chiết từ dầu cá. ALA, acid béo omega-3 trong hạt lanh, giúp xương khỏe mạnh bằng cách giúp ngăn ngừa tế bào xương thay đổi thái quá. Chất béo omega-3 dùng để sản xuất những chất giảm thành lập huyết khối, nên giảm nguy cơ bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ ở bệnh nhân xơ vữa động mạch hay bệnh tim cùng với tiểu đường. Chất béo omega-3 cũng cần thiết để màng tế bào mềm dẻo. Màng tế bào là người giữ cổng, cho phép chỉ những chất dinh dưỡng cần thiết và giúp loại thải các chất bã. Màng tế bào tối cần thiết cho người bệnh tiểu đường vì màng tế bào mềm dẻo tốt hơn để đáp ứng với insulin và hấp thu glucose hơn là màng cứng do chất béo bão hòa hay chất béo trans hydro hóa. Trong ruột già, omega-3 giúp bảo vệ tế bào ruột khỏi bị ung thư do các độc tố và các gốc tự do gây ra, giảm nguy cơ ung thư ruột già. Cơ chế nhờ đó mà Omega-3 có ảnh hưởng tới bệnh tim mạch là do tính kháng viêm, làm giảm áp huyết, làm giảm nồng độ triglycerides, kích thích nitric oxide xuất xứ từ nội mạc, giảm sự kết tụ tiểu cầu và giảm những eicosanoids gây viêm.

Hột Lanh giàu omega-6 rất cần thiết cho cơ thể chống lại các gốc tự do và chống lão hóa, giúp hấp thụ vitamin E và C, tăng cường sự tuần hoàn hệ và giảm thiểu thiệt hại tia UV, bảo vệ collagen trong da. Hỗ trợ giảm thiểu triệu chứng viêm khớp tự miễn, làm giảm tính viêm sưng.
Hạt Lanh giàu omega-9, acid béo đa, chưa bão hòa, là chất béo thiết yếu cho hoạt động của cơ thể nhưng cơ thể lại không thể tự sản xuất được nó. Do đó, cơ thể cần thu thập chất này từ thức ăn. Ăn nhiều acid béo omega- 9 thay cho chất béo bão hòa và các loại chất béo chuyển dạng từ chất béo chưa no sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hạt Lanh là nguồn cung cấp chất xơ cao giúp giảm táo bón và ổn định mức đường trong máu ở người bệnh tiểu đường.

Hạt lanh cung cấp magnesium, giúp giảm sự trầm trọng bệnh suyễn và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ ở người xơ vữa động mạch và bệnh tim, tiểu đường, ngăn ngừa co thắt mạch máu đưa đến cơn nhức nửa đầu và tái tạo giấc ngủ bình thường. Các bạn đọc cuốn “Thực phẩm chức năng – Sức khỏe bền vững” NXB KH&KT giới thiệu rất nhiều về tác dụng của các chất dinh dưỡng thực vật phytonutrients.

Hiện nay, lúa gạo bị ô nhiễm asen phổ biến, tài liệu của Anh đã khuyến cáo không cho trẻ nhỏ dưới 4 tuổi rưỡi uống sữa từ gạo để hạn chế ô nhiễm asen với tế bào non. Tình trạng gạo như vậy thì lứt nguyên cám còn ô nhiễm nặng hơn vì 80% asen tập trung ở phần vỏ cám. Hạn chế trẻ nhỏ ăn gạo thì cần tăng các loại hạt khác với cách chế biến dễ tiêu phù hợp. Cha mẹ có thể quan tâm tới kê, mạch, đậu, hạt lanh, vừng và nhiều loại khác…
Nguồn FB Cô Liên Hương

CHÂM NGÔN TRÊN LÁ GỒI.
“Châm ngôn trên lá gồi” là một bản viết tay trên những lá Gồi cổ. Sách gồm 10 lá Gồi và trên mỗi lá có 3 hàng chữ, mỗi hàng là một châm ngôn ngắn bằng chữ Bắc Phạn tối cổ. Sau đó chân sư Vénetian đã dịch từ tiếng Bắc Phạn ra tiếng Ai Cập và Hy Lạp để các môn đệ thuộc phái Alexandria học. Không những đức Vénetian dịch các câu châm ngôn mà ngài còn bổ sung vào đó phần giảng nghĩa. Chân sư Hilarion lại dịch từ tiếng Hy lạp ra tiếng Anh. Cuốn sách bằng tiếng Anh “Light of the Path” mà chúng ta có là do chân sư Hilarion truyền cho bà Mabel Collins chép khi bà ở trong trạng thái thụ động. Minh triết này được xuất bản thành sách lần đầu năm 1885 với lời tựa: “Dành riêng cho những ai chưa hiểu biết về Minh triết Ðông phương để thúc đẩy sự tiến hóa của những kẻ đang đi trên Con Đường”. Cuốn sách đã được tái bản nhiều lần. Ngoài ra, bài giảng rất hay về Nhân Quả do chân sư Vénetian viết cũng được in trong cuốn sách.

Bất kỳ ai muốn tiến bộ tinh thần đều phải nằm lòng các châm ngôn này. Xin trích giới thiệu bốn câu:
* Hãy diệt tận gốc mọi ý thức chia rẽ! Bạn chớ tưởng là bạn có thể tách biệt với những kẻ hung dữ hay hạng điên dại. Họ chính là Bạn.

* Mặc dầu họ ở trình độ [tiến hoá – ND thêm để rõ nghĩa câu] kém hơn bạn hoặc vị Thầy của bạn, nhưng nếu bạn để nảy sinh cái ý nghĩ bạn không liên đới với một điều [tiêu cực – ND thêm để rõ nghĩa câu] nào hoặc một tội lỗi nào, tức là bạn tạo ra một nghiệp quả, nó sẽ buộc bạn vào điều đó hoặc người đó, cho đến ngày tâm hồn bạn nhận thấy rằng không thể riêng rẽ tách biệt.

* Hãy ghi nhớ rằng tội lỗi và nhục nhã của Đời là tội lỗi và nhục nhã của Bạn, bởi vì bạn là một phần tử của thế gian; BIỆT NGHIỆP của bạn dệt chung và không thể tách rời ĐẠI NGHIỆP.

* Trước khi bạn được giác ngộ, bạn phải trải qua mọi chỗ dơ cũng như chỗ sạch. Hãy nhớ rằng cái áo dơ mà bây giờ bạn nhờm gớm có thể là cái áo của bạn bữa qua hoặc bữa mai. Kẻ nào có lòng tự kiêu về đức hạnh của mình tức là đã tự dọn cho mình một chỗ trong vũng bùn.
Nguồn fb cô Liên Hương

#饭圈扩关[超话]#
dd~ 这是一辆小型高质量kgc 中秋节快乐!
i炸46 万喜批含量100%[来][来]

车主@_添个望仔_ 随缘月不介意我单休的[给你小心心] 我素学分 属性置顶

https://t.cn/A6O37gCO

@万喜之猫 ️不雷张极的万喜批[女孩儿]我自行壁垒
@西秋晚月 ️布蕾46和我ch的
@齐哥1m8 月月不蕾刘耀文严浩翔的
@小浩留言簿 ️️纯血万喜批 no37相关 [彩虹屁]
@-猫狗爱情守护员 月月万喜批,46端水no拆家 zyz 7
@浩想耀文鸭 月月不雷15的万喜批 46端水 具体请看[奥特曼]https://t.cn/A6OG8RA4
@i不然吐 月月万喜批 no37相关
@别睡睡睡了 只磕46的
@i_46iiy 月月不蕾朱志鑫张极黄明昊的万喜批[来]玩具炸 7 zyz
@-椒盐丸子 ️碗戏批
@小耀严究所_ 月月碗戏批[哈哈]
@Yik_fc: 月月万喜批[你好]
@-回响零五年 月月布蕾我置顶的 自避[给你小心心]
@别抢我猪包 月46批 我自避[赢牛奶]
@-想喝小猫拿铁- 月月不蕾马嘉祺刘耀文严浩翔[抱抱]
@七行废片 146 航唯
@COROT7B_Yan ️不雷严浩翔 不介意我磕46
@爸妈我可是涴妹呀 [丰收了] 146 拒257 三大 三楼zyz
@洲际花溪雲雾里 ️碗戏批 布蕾我置顶的
@-猫狗执行官 月万喜批 ❌wpp xlp 捞起[爱你]
@听说你暗恋我很久: 月布雷我磕46顺航的 不要wp xl 我嘴÷146以外的[心]
@爸妈在热恋 月古文批
@戏不西小丸_ ️万喜批❌37all
@次日椿- 月月不雷146的 我自避
@我是碗戏的床- 月磕46布蕾1和极顺的
@不悲伤罐头 月嗑46的不介意我发dy的 婉拒wppxlp和三丝
@蛋筒筒筒__ 月月纯血万喜批不要拆家和7[亲亲]


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • [good] 自己有想法不随波逐流 有王者气场领导风范 想来每天都要佩服蔡徐坤一百遍心动一百遍![心]速来VV音乐聆听龙媒向阳花的音乐作品《【朗诵】祭父亲(散文
  • 如果一个男人喜欢你弱唧唧惨兮兮,那他一定也强不到哪里去佛家讲,因虚果虚,因果不虚,你做了什么,做过什么,从时间的长河来看,都会得到相应的对等的回报和结果 一个好
  • #疫情开始那年你在干什么#图一二是高考完爸爸带我去株洲玩那时候坐了一夜的火车(不用戴口罩的感觉真好)火车上遇上要去北京比赛的爷爷他给我说了很多关于音乐关于梦想…
  • 治愈系短文愿你以后的日子里,单枪匹马也能勇敢无畏,但愿那些不为人知的你都有被好好珍藏,时间从来不语,却回答了所有问题,坚强起来,才不会丧失温柔,人山人海,别辜负
  • 有人认为正月十三是杨公十三忌的开头,是一年当中最毒的一天,但也有人认为杨公十三忌不分上下全部都是不吉利的日子,没有哪一天最毒这一说。日子是七月初一和二十九,那么
  • 我对养猪的印象一直停留在农村那种,简陋又巨臭的水泥房,但系统养猪完全不是,它们过得比人还好[哆啦A梦害怕]冬天有地暖、夏天有空调,不能热着了、冻着了。一键实现贴
  • #吉林疫情# 中国扶贫基金会通过微博对其表示感谢:“乡音或改,故土不忘。吉林加油,一直在一起!
  • 在安全的前提下变美,尤其是颅颌面这种高难度,对医院、医生要求很高的手术项目,选择时一定要多面诊、多咨询、多对比,做好功课再选择手术。Do脸提前查一查有些肌肤问题
  • 西江月·夜行黄沙道中(宋)辛弃疾明月别枝惊鹊,清风半夜鸣蝉。可堪回首,佛狸祠下,一片神鸦社鼓。
  • 听了她的遭遇,邻居很是气愤:“这家店太刻薄了,以后我是不会再去了。今年..試過教一個小朋友..是游泳的學生..很了解他的脾性..按照道理..應該教的很輕鬆才對。
  • [羞嗒嗒]@摩登兄弟刘宇宁 刘宇宁lyn摩登兄弟刘宇宁宁哥棚主☀️#刘宇宁宝曼兰朵品牌挚友# ☀️#刘宇宁故乡的云##故乡的云-摩登兄弟刘宇宁[音乐]##原创文
  • 处处美景,岁岁良辰▪️愿你始终被时光善待,人间万幸终有垂怜,光阴如歌青春永长▪️你且听这荒唐 春秋走来一步步 你且迷这风浪 永远二十赶朝暮 将昨日事 归欢喜处▪
  • 信里说,玻璃外面有海洋河流,真的比玻璃缸好太多,它过得很好,请我不要打扰它了。但是,我啊,真的很舍不得它,我天天给小鱼写信,每天每天,每分每秒我都看看邮箱,可是
  • 这次的酒店就在北坡的二道白河,很有东北特色又充满想象力的艺术设计,让人很是令人难忘。#南充记录# 南充嘉陵区里坝有个 爱旅行的妹子巧克力,最近巧克力花三十多万购
  • 能够把大学里学的焦头烂额的各种经济学原理讲的这么清晰有趣,让轩宝看的精精有味,这套书轩妈强烈推荐!观察世界不能用幼稚园老师给小朋友们讲故事的思维模式,即这边是坏
  • 楷林中心秉承着“科技、绿色、人文”的开发理念,用自己独创的楷标准,对项目品质精益求精,大到项目选址,小到项目地下停车场的微小细节,楷林中心力求以先进的、新技术、
  • #肖战最好的你[超话]#我喜欢肖战#肖战顾魏# 肖战顾魏#肖战余生请多指教# 肖战余生请多指教 肖战,世间鲜花何止百种,却不及你手中这朵明媚[小红花][小红花]
  • 上个月,高石坎村一户大白天紧闭着窗帘的村民家,父亲外出打工为家人觅食去了,有轻微智识障碍的21岁男孩蜷缩被窝望着电视发呆,患间歇性精神病的母亲在他身边满面凄楚垂
  • 第一次在好友家喝到这个豆瓣儿汤,新陈风味交融,真是一种奇妙的结合,酸里透着鲜,鲜味又勾着酸,并未沾荤带肉,竟凛然成为了记忆中一种活脱脱的至味。是以,一般饭店嫌麻
  • ”阿耀点点头:“我一直觉得,在车队里很温暖,很幸福,所以我就想……我也该更出色些,才能回报车队。”“这不可能,他上一轮才是第四,昨天只是没有强手,今天强手如云,