Đất Nung - Lien Huong Lena

Dụng cụ bếp đất nung – theo khảo cổ học – đã được loài người kinh nghiệm từ nền văn minh Indus Valley tây bắc Nam Á 3.300 trước công nguyên và văn minh Harappan cổ đại 2.800 TCN, nhưng chắc chắn là trước đó nữa, ở những nền văn minh khác. Ngày nay, đồ đất nung vẫn là hứng thú của những người sành sỏi nhất, quý trọng thiên nhiên, tâm linh phát triển.

Về siêu hình, thông âm-dương là lợi thế vô địch của đồ đất nung, đặc tính này làm cho thức ăn đựng trong nồi, hộp, âu, chum, vại đất nung lâu hỏng, giá đỗ ủ trong nồi đất nung thơm hơn, sữa chua nuôi trong hũ đất nung ngon hơn, cây trồng trong chậu đất nung có bộ rễ phát triển khoẻ hơn.

Thức ăn nấu trong nồi đất ngon hơn, giá trị dinh dưỡng của thực phẩm được bảo toàn hơn các loại vật liệu khác, vi lượng khoáng chất kali, lưu huỳnh… trong đất được chuyển vào thực phẩm.

Đất sét gia nhiệt trở nên cứng nhưng vẫn giữ được tính thổ chứ không bị biến tính kim, vẫn cách nhiệt, cách điện và thông âm-dương. Nhà dùng gạch nung mát hơn, cách âm tốt, không cháy.

Đồ đất nung rất dễ làm sạch bằng nước ấm với khăn vải, xơ mướp, chổi tre mềm. Quá nhiều chất béo thì dùng bột hạt hoa trà, cám gạo.

Đồ đất nung thân thiện với môi trường hơn, quá trình sản xuất không thêm phụ gia hoá chất độc hại, không tạo khí khi phân hủy, đồ vỡ có thể tái sử dụng.

Nấu bằng đồ đất là một cách để rèn tính kiên nhẫn vì phải rất chú ý đến nhiệt, không được tăng nhiệt để nấu nhanh vì như vậy sẽ làm nứt nồi.

Đồ đất nung có thể tráng men để tăng độ nhẵn, giảm tính thấm nước hoặc đơn giản là làm đẹp.

Nồi đất nung lâu ngày không dùng thì cần rửa thật sạch, ngâm trong nước pha dấm hoặc pha muối nở baking soda rồi thấm khô, phơi nắng để tránh bị nấm mốc. Việc phơi nắng nồi đất nung vừa có tác dụng khử khuẩn, chống nấm mốc vừa có tác dụng tích Thái Dương khí cho nồi. Tôi luôn cho một nắm trà khô vào nồi rồi mới cất.

Phải chọn mua nồi đất nung của các hãng uy tín trăm năm. Tôi sẽ lần lượt giới thiệu trong album “Đất nung - Mê nồi đất vĩnh viễn!”.

Thiền & Thanh Tẩy

Tuyến Năng Lượng Cơ Bản

Chúng ta đã hiểu sơ về Cột năng lượng chủ định thể [Hara] Tuyến năng lượng này mang những tính chất riêng của hành tinh Trái đất mà linh hồn nhập thế trong một chu kỳ nhất định. Ở người địa cầu, Cột năng lượng chủ định thể là một ống ánh sáng rất dài, từ tâm trái đất vượt trên đầu khoảng 120 cm. Điểm đỉnh của Cột chủ định thể là nơi con người có thể kết nối trực tiếp với các mật mã từ không gian trỗng rỗng màu nhung đen chứa đầy năng lượng và minh triết tối thượng. Trung tâm sức mạnh của Cột chủ định thể nằm ở vị trí dưới rốn một chút là Đan Điền, có chức năng hút năng lượng từ lõi trái đất nuôi dưỡng sinh mệnh, kích thích luân xa nền.

Loài người còn có 3 tuyến năng lượng cơ bản nữa:
TUYẾN HẠ THẾ:
* Sợi dây bạc hay Sinh mệnh tuyến hay Kim quang tuyến hay Dây mầm vĩnh cửu hay Sợi tinh thần… có nhiều tên gọi khác nhau [Sutratma] kéo từ Linh hồn ngôi nhất tức Chân thần [Monad] xuống tới Linh hồn ngôi hai [Soul] và xuống luân xa tim. Lúc lâm chung, Sợi dây bạc tự động ra khỏi thể Xác.
* Sợi chỉ vàng của thức [Stream of consciousness hay Thread of Consciousness] kéo từ Linh hồn ngôi hai [Soul] xuống tuyến tùng trong não của thể Xác. Việc sử dụng chất thức thần huỷ hoại tùng và Sợi chỉ vàng của thức.

TUYẾN HƯỚNG THƯỢNG – TUYẾN NĂNG LƯỢNG TÂM LINH
Ở người tỉnh thức và xác quyết dấn thân vào đường đạo, sẽ lần lần, qua nhiều kiếp, xây dựng tuyến năng lượng đi lên gọi là Antakarana từ Phàm ngã tới Linh hồn ngôi hai [Soul] và khi được điểm đạo lần thứ tư thì tuyến năng lượng này vươn tới Linh hồn ngôi nhất tức Chân thần [Monad]. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn giữa người tỉnh thức thật sự với người ảo tưởng tỉnh thức hay tỉnh thức giả hiệu. Đây là một trong các tín hiệu để các vị thày chọn đệ tử. Thêm nữa, nhóm người hoang dại và ham chuộng vật chất thì bành trướng luân xa đám rối dương, những người phát triển và nhân văn thì mở rộng luân xa tim, những người khai sáng sử dụng luân xa vương miện, bởi vậy không có chuyện thày chọn lầm đệ tử.

Giáo dục để tiến hoá là giáo dục sự phát triển của linh hồn: bảo đảm cho trẻ nhỏ có giấc ngủ sâu để Phách nạp năng lượng và sửa chữa cơ thể vật lý(*); cung cấp kiến thức thiền định, thanh tẩy; hướng dẫn trẻ phụng sự nhân loại [bắt đầu từ hiếu với cha mẹ]; tịnh nghiệp và cải nghiệp, để mỗi đứa trẻ tự xây dựng “cây cầu” Antakarana lên tới Linh hồn ngôi nhất tức Chân thần [Monad].

Không thể xây dựng Tuyến hướng thượng Antakarana bằng tưởng tượng, cầu khẩn hay lặp đi lặp lại các từ ngữ để tự ám thị mà phải thực hành đúng nhân quả, xây dựng đạo hạnh. Dễ nhất là thực hành lục độ ba la mật.
_____
(*) Trong trạng thái thức, cơ thể vật lý thường xuyên phải sẵn sàng hoạt động làm cạn kiệt năng lượng dự trữ của cơ thể nhanh hơn mức chúng có thể bổ sung. Suốt cả ngày, thể Phách thu thập năng lượng tinh tế từ môi trường và phân phối khi thể Xác ngủ với cơ bắp thả lỏng. Giấc ngủ sâu và đủ cũng là thời gian để tăng trưởng chiều cao, tăng miễn dịch.

Một đồ hình đen trắng của Tiến sĩ Douglas Baker. Xem thêm đồ hình màu của Ts Joshua David Stone trong comment.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Thiền & Thanh Tẩy

Cột Chủ Định Thể Hara và Đan Điền

Các bạn hỏi nhiều về việc làm sao giảm thiểu sự nóng giận và tình trạng dễ bị kích động trước ngoại cảnh. Tôi chia sẻ lại bài thở kết hợp tưởng tượng để bạn cải biến tâm hoang dã thành tâm xả bỏ. Bài thở này nhiều lợi ích cho vầng hào quang.

Vũ trụ là một sáng tạo kỳ vỹ. Quá trình cá thể hóa ánh sáng từ không gian trống rỗng màu nhung đen chứa đầy năng lượng và sự sống tiềm ẩn mà ta gọi là hư vô để trở thành ‘ngôi sao bản thể’ cũng là một hoạt động sáng tạo.

Ánh sáng ‘ngôi sao bản thể’ là điểm khởi đầu của linh hồn, là nền tảng của ‘cột năng lượng chủ định thể’. Cột năng lượng chủ định thể mang những tính chất riêng của hành tinh mà ngôi sao bản thể nhập thế trong một chu kỳ nhất định. Ở người địa cầu, chủ định thể là một ống ánh sáng rất dài, vượt trên đầu khoảng 120 cm xuống tâm của trái đất. Điểm đỉnh của cột chủ định thể là nơi con người có thể kết nối trực tiếp với các mật mã từ không gian trỗng rỗng màu nhung đen chứa đầy năng lượng và minh triết tối thượng.

Trung tâm sức mạnh của cột chủ định thể nằm ở vị trí dưới rốn một chút, thường được gọi là Đan Điền, nó có chức năng hút năng lượng từ lõi trái đất đem lại sức mạnh vô biên [bạn nam nào đã tập thế võ xuống tấn sẽ thấy rất rõ luồng năng lượng đi lên từ lòng bàn chân mạnh mẽ như thế nào, nó có thể trụ vào tinh hoàn rồi đi lên nữa].

Một phần ‘ánh sáng cá biệt hóa’ trú ngụ ở vùng ngực [bạn nào còn lưu bài về 3 ngôi của linh hồn trên FB Liên Hương thì đọc lại]. Sinh mệnh người và sự tiến hóa gắn chặt với đất, tôn trọng đất là dấu chỉ của các linh hồn tiến hóa cao và định lượng một nền văn minh. Nhờ có cột năng lượng chủ định thể mà mỗi cá nhân có thể tập luyện thiền, yoga, khí công… để cải biến sinh mệnh theo hướng tích cực.

Tôi giới thiệu bài tập để kiểm soát tâm, cần hiểu rằng, đây không hướng tới lịch sự bề ngoài kiểu được giáo dục tốt mà đây là cải biến một thể chất dễ bị kích động, mất điều hòa hormones, rối loạn hơi thở để nó có thể quan sát và phản ứng đúng mức trước yếu tố ngoại cảnh.

Thời gian tập: trước khi ngủ, khi vừa thức giấc và bất kỳ khi nào đói.
Thời lượng tập mỗi lần: 5-10’
Cách tập:
* Nằm xuống giường, thả lỏng thân thể. Đặt nhẹ cả hai tay vào vùng Đan Điền dưới rốn. Ấn ấn nhè nhẹ để chú ý. Chỉ đặt các đầu ngón tay chứ không đặt tay lên nhau.
* Thở sâu và chậm nhưng không tập trung vào phổi hay ngực mà vào chỗ đang đặt tay, cảm nhận nơi đó lên xuống theo nhịp thở.
* Tưởng tượng rằng mình nhỏ nhỏ lại và hiện hữu ở Đan Điền.
* Cứ vậy mà trôi vào giấc ngủ.
Kết quả: 3 tháng sau bạn bắt đầu nhận được hoa trái, bạn không còn nổi xung lên dù ai đó chửi thẳng vào mặt bạn. Bạn có thể bình tĩnh quan sát sự kiện đang là. Khi định tâm quan sát sự kiện thì ta được sống ở mức tối đa. Và bạn sẽ tự trả lời câu hỏi: sinh mệnh có trước hay tinh thần có trước.
_______
Minh họa để bạn hình dung cột năng lượng chủ định thể và vùng Đan Điền của Aurelien Pumayana Floret và Bona Yu trong sách giáo khoa về chữa trị “Core Light Healing” của nhà ngoại cảm – thầy chữa tâm linh Barbara Ann Brennan. Sách cổ Ấn, Ba tư, Trung hoa có rất nhiều minh hoạ về nội dung này, nhưng tôi chọn đăng bức này vì nó dễ hiểu nhất.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 时光荏苒,温和从容,无论岁月蹉跎,还是静好,能保持安暖恬淡,便是最好的修行,最好的人生。时光荏苒,温和从容,无论岁月蹉跎,还是静好,能保持安暖恬淡,便是最好的修
  • “我们的家庭非常注重中国文化,我的父亲强调无论我们身处何处,一定不要忘记自己的中国根。侵华日军南京大屠杀遇难同胞纪念馆举办的“为什么是她——张纯如与《南京浩劫:
  • 温度偏高的幅度在我国北部地区更大一些,可以达到1℃以上,而在我国南部增幅有限,基本接近正常,所以传说中的“冷冬”出现的可能性比较低。目前季节预报还是有很大挑战性
  • ロビンは最初できる限りの悪女でいてくださいと言われていたのですが、まさかこんなふうに仲間になるなんて想像もしていなかったです。でも、先生がご家族に支えられた話を
  • 表现在水槽上,我们不知道生活方式在未来会发生什么变化,大单槽至少能容纳各种尺寸的锅,而且单槽的下水结构相对简单,为水槽下的柜子留出更多收纳空间。在这套厨房里墙面
  • #盛京读书笔记##城塔形胜#一座残塔 两甬石碑 解沈城千年之谜 石佛寺村七星山上到底有一座怎样的塔,塔内藏着怎样的秘密,它的未来又将何去何从?两侧青草为伴,鸟鸣
  • 11. 人生除了生死,其他都是擦伤12. 人际情感上的事儿,别顾着自己委屈,走出去看看对方的世界,大家都是心里下了无数场雨都没说放弃的13. 如果担心现在才开始
  • 这是我辛辛苦苦写了两个晚上的文,写到大半夜,两天一万多字,你们看过这种网恋,恕我真的没有看过,我也不知道为什么写哪种题材的都这么容易撞梗,还撞情节,说实话,今天
  • ​​​#史上今日#【你最喜欢他的哪首诗? ​​​#史上今日#【你最喜欢他的哪首诗?
  • 现诚聘以下职位:1、深圳市特区建设发展集团有限公司 总经理1名2011年8月18日,特区建发集团成立,作为深圳市属全资国有企业,特区建发集团以“引领产城人融合,
  • 一个人的状态,往往由他的心境决定,放下多余的执念,放掉过高的欲望,很多问题都能迎刃而解。19.只要有想见的人,就不再是孤身一人。
  • 姓名:宋人头[兔子]夸奖:亚轩你又变瘦了[兔子]想做的事:万人演唱会[兔子]最想高度:183[兔子]最想吃的:月球土壤[给你小心心]最想克服的困难:一个人睡觉[
  • “我们以科技创新为抓手,投入50多万元,在全县各乡镇中率先构建起全覆盖、立体化的社会治理信息化网络体系,让基层治理事半功倍,成效明显。为积极发挥党组织在农村共治
  • 梦到他还很小很小,突然从家里跑出来了,一直一直往楼下跑,然后钻到了水管里怎么也不出来,梦里急的不行,跑上楼想喊人帮忙,找到锯子就好了,把水管锯开就好了 外公外婆
  • 另外,植物园还将继续完善园林科技馆、实验室等科研科普设施,与泸州市兰草协会、盆景协会等合作,增强植物园的科普、休闲、旅游功能。另外,植物园还将继续完善园林科技馆
  • 关于罗志祥复出的事,其实在前天就已经有动静了,为了能够宣传自己的新歌,他主动接受了媒体小规模的采访,但内容基本上跟新单曲没有多大的关系,主要讲述的是自己以前拍摄
  • #冒个泡#@ACE-YOUNGKINGYOUNGBOSS 别沉默太久 就等云淡风轻后看哽咽的朋友 我的心也暴雨气候一眼的珍重 热泪盈眶往前走如果天黑路远 我在
  • [微风][微风][微风]岁月无情地离开远去了,可那些爱,那些美好,那些记忆,非但没有退却,没有消散,反而还像倔强的种子一样,在我心里一直生根,发芽,成长……秋天
  •   希腊人的创意  公元1世纪的希腊天才、亚历山大城的希洛,设计了一个水力推动的装置。  教堂里的机器  完好保留到现在的16世纪的自动机器,其中有一个机器修道
  • ラテ・クッキーは選べる32種‼️開催記念商品としてユニットロゴ入りラムネも発売期間中誕生日を迎えるキャラクターのバースデーブロマイドも配布しますお楽しみに#邦摇