NHỮNG CĂN BẢN ĐỂ CÓ THỂ TỰ TẬP THIỀN [Phần 1]

TỌA CỤ
- Bạn may một tấm nệm vuông 50cm, dày khoảng 5cm, và một gối trụ tròn nhỏ đường kính 30cm [gọi là bồ đoàn] để kê mông phần xương cụt.
- Tốt nhất, bạn nhồi nệm và bồ đoàn bằng chất liệu tự nhiên như bông cây gạo đã loại sạch hột hoặc vỏ đậu xanh; may vỏ bọc bằng vải cotton hay vải lanh thông thoáng. Hiện nay có bán sẵn rất dễ mua. Hoặc bạn tự gấp chăn cho phù hợp.

KHÔNG GIAN ĐỂ TẬP THIỀN [khởi đầu] Lúc mới tập, bạn không thể thiền ở tất cả mọi nơi mà cần gây một phản xạ có điều kiện, bởi vậy nên chọn một nơi cố định.
- Tốt nhất, ngồi xoay mặt về phương Nam, lưng hướng Bắc.
- Tắt đèn ban đêm, buông rèm nếu tập ban ngày, không để ánh sáng chói.

THỜI GIAN ĐỂ TẬP THIỀN
- Thuận lợi nhất là vào giờ Tý [từ 23 giờ đêm đến 01 giờ sáng] giờ địa phương. Bạn nên ngủ chợp một giấc ngắn từ 22 tới 23 giờ, sau đó tập rất thuận lợi.
- Tránh tập thiền từ 15 giờ chiều đến 21 giờ tối.
- Chỉ tập lúc bụng rỗng, tối thiểu sau khi ăn 2½ giờ.
- Với người bận rộn, thuận tiện nhất là tập lúc sáng sớm ngủ dậy chưa ăn sáng.
- Bạn phải xác quyết ngay từ đầu là bạn sẽ tập trong bao lâu.
- Cho sự khởi đầu, 15’ là đủ một buổi tập. Nếu kéo dài, bạn sẽ dễ nản chí.

CÁC CHÚ Ý KHÁC
- Hãy ngắt chuông điện thoại, đây là quãng thời gian bạn không thể bị quấy rầy.
- Hãy đóng cửa, gia đình sẽ tôn trọng mong muốn của bạn được yên tĩnh một mình trong khoảng thời gian này.

VỊ TRÍ ĐẶT LƯỠI
- Bạn luôn luôn ngậm miệng. Điều này còn hữu ích trong đời sống.
- Lưỡi đặt vào chỗ lợi sau răng cửa. Nếu bạn bị hôn trầm, lưỡi rời ra thì bạn phải đặt lại vị trí. Sau sẽ quen và lưỡi bạn sẽ luôn ở vị trí đó suốt ngày khi bạn tĩnh lặng, điều này bảo toàn thần khí của bạn.
- Vị trí đó có huyệt Ngân Giao nối hai mạch Nhâm & Đốc. Lưu ý rằng, chúng ta đang chuẩn bị để tập thiền quán hơi thở vào – ra chứ không luyện Tĩnh khí công trên 2 mạch Nhâm Đốc.

TƯ THẾ CỘT SỐNG LÀ CỰC KỲ QUAN TRỌNG
- Giữ cột sống thẳng giúp cho năng lượng lưu thông trong 3 kênh dọc cột sống là:
+ Kênh trái – Ida Nadi hay đường mặt trăng, là kênh luân chuyển năng lượng (-)
Có nhóm người có vấn đề thuộc kênh trái như: dính líu về tình cảm, trầm cảm, thiếu tự trọng, mặc cảm, cảm giác tội lỗi, ưa các nghi thức, hay mất hy vọng...
+ Kênh phải – Pingala Nadi hay đường mặt trời, là kênh luân chuyển năng lượng (+)
Có nhóm người có vấn đề thuộc kênh phải như: tự cao tự đại, ích kỷ, đố kỵ, kiêu căng, nóng giận, bạo lực, thói ganh ghét…
+ Kênh giữa – Shushumna, cân bằng của 2 kênh trái phải. Thiền định hàng ngày giúp chúng ta làm dịu bớt kênh mặt trời và làm ấm kênh mặt trăng, phục hồi sự cân bằng từ bên trong về tình cảm, tinh thần và thể chất.
- Ngồi cong hoặc gập người sẽ ngăn cản các luồng năng lượng này và giảm sự tập trung ý thức.
- Nhưng thoạt đầu, bạn rất khó với việc giữ thẳng cột sống, do đó càng khó hơn việc kết hợp vừa giữ lưng thẳng vừa tập trung chú ý vào hơi thở vào – ra.
- Nửa mông sau đặt trên bồ đoàn giúp bạn thẳng cột sống lúc ban đầu.
- Lưng thẳng nhưng thân thể phải được buông lỏng tự nhiên để ta có thể quên nó trong lúc thiền.
- Lỗ tai thẳng với vai và lỗ mũi thẳng ngay nơi rốn.

TƯ THẾ TAY [còn gọi là thủ ấn]
- Khi mới tập thiền, chúng ta dùng loại ấn đơn gọi là Tuệ ấn [gyan mudra] để định tâm, dễ tập trung tinh thần, tránh chứng trầm mặc [depression], ngoài ra chữa bệnh mất ngủ và nhiều lợi ích tinh thần khác.
- Đầu ngón cái [yếu tố hỏa] bấm nhẹ vào đầu ngón trỏ [yếu tố khí]. 3 ngón còn lại duỗi thẳng tự nhiên, không duỗi cứng. Bàn tay ngửa. Hai mu bàn tay kê trên đầu gối.
- Bạn có thể bắt Tuệ ấn lúc ngồi, nằm, đi, đứng chứ không riêng trong thời gian thiền.
- Tuệ ấn đặc biệt thích hợp cho người tạng Thủy [kapha] và Hỏa [pitta]. Người tạng Khí [vata] không nên bắt Tuệ ấn suốt ngày vì sẽ làm người thêm khô.
- Tạng Khí [vata] là dạng người cao, gầy, nhanh nhẹn, có đầu óc sáng tạo, thường ăn ngủ không đều, da hay khô, hay lo lắng, hay bị chứng khó tiêu hóa, dễ bị viêm khớp.
- Tuyệt đối, khi bắt đầu tập thiền không bắt Tam muội ấn [Samadhi mudra]. Nhiều bạn xem phim chưởng, thấy hình Tam muội ấn bắt chước theo như vậy nguy hại.
Rất cần nắm chắc các hiểu biết căn bản về tư thế và bạn sẽ dùng nó suốt đời.

Còn tiếp phần II:
CHỌN LOẠI THIỀN NÀO?
CÁC KIỂU NGỒI KHÁC NHAU
Nguồn FB Cô Liên Hương

Chuyện Trẻ Con
Nhân việc trả lời một comment về bố ở nhà hay mẹ ở nhà chăm con sẽ tốt hơn mà tôi nhớ ra câu chuyện này.

Lần đó, trong bếp, tôi nói chuyện với đứa con út về đề việc tôi lười sang Mỹ thăm hai anh lớn, “với người mẹ thì các con không bao giờ lớn, anh Bách anh Tùng vẫn đi đi lại lại trong nhà, vẫn dắt chiếc xe đạp nhựa, mẹ vẫn cảm thấy các con loanh quanh ở cửa bếp. Đến già các con vẫn không hiểu được điều đó, chỉ có người mẹ nuôi đứa trẻ 9 tháng trong bụng mình mới hiểu được.”

Khi phân tích cảm giác đó, tôi cho rằng, con cái lấy chất liệu di truyền của cả cha và mẹ 50/50, nhưng chất liệu dỹ thái để nuôi bào thai và năng lượng xung động thể vía hoàn toàn từ mẹ, không chỉ trong thai kỳ mà cả thời nhũ nhi khi con bú sữa mẹ.

Thiên tính kiến tạo các thể vi tế của người mẹ lưu trữ thông tin về đứa con để người mẹ có khả năng thường trực phản ứng nhanh, bảo vệ đứa trẻ một cách tốt nhất, cơn đau của chuyển dạ tự nhiên đã khai mở các quan năng này – tôi thấy rõ sau khi sinh con đầu lòng. Khi con cái trưởng thành, dù ở xa thì thông tin vẫn duy trì bởi đó là bài học của kiếp này. Cách tốt nhất để chăm sóc con cái ở xa là hồi hướng cho chúng các sự thiện lành.

Nhưng, hóa ra, điều đó không phải suy luận hay cảm giác của tôi mà là tồn tại thật trong thể vía cõi trung giới và cao hơn, điều này được trình bày trong cuốn sách về chữa bệnh qua hào quang của bà Dora van Gelder Kunz, bà thấu thị trường năng lượng và vẽ ra thông điệp con cái trong hào quang của các bà mẹ, kể cả đứa con đó đã chết hay người mẹ đã 90 tuổi. Thai nhi đã có một vầng hào quang nhỏ ‘dệt’ vào hào quang của mẹ nó.

Dora van Gelder Kunz [1904-1999] sinh trưởng trong một gia đình người Hà Lan giàu có và may mắn có bà mẹ tu thiền đã dạy tất cả các con ngồi thiền khi các con lên 5-6 tuổi. Có một căn phòng trong nhà họ dành riêng cho thiền định, họ ngồi thiền cùng nhau. Bà mẹ không quan tâm đến việc trẻ con có ăn hay không, nhưng đảm bảo Dora ngồi thiền mỗi ngày. Khi 12 tuổi, Dora bắt đầu học về thấu thị với các chuyên gia nổi tiếng thời đó. Dora van Gelder Kunz lấy chồng và sang Mỹ sống. Từ năm 1930, bà thực hành chuẩn đoán bệnh qua hào quang cùng với tiến sĩ Otelia Bengtsson - bác sĩ chuyên khoa dị ứng miễn dịch tại New York. Năm 1975 Dora van Gelder Kunz trở thành chủ tịch Hiệp hội Thần học Hoa Kỳ. Bà thấy rằng, Chư Thiên kết nối mật thiết với từng vùng đất, truyền lực để bảo tồn và chữa trị ô nhiễm cho trái đất.

Bức ảnh tôi trích dẫn ở đây là từ cuốn “The Persional Aura”. Họa sỹ Juanita Donahoo đã thực hiện các bức vẽ theo sự mô tả của bà Dora khi quan sát bệnh nhân. Quả là khó bởi chất liệu màu của cõi trần không tinh tế như cõi cao.

Trong một cuốn sách nghiên cứu thấu thị viết về trường hợp một bà mẹ có 2 con trai, khi bà qua đời linh hồn dần dần thanh lọc và lên tới cõi Thượng trí, ở đó bà vẫn tiếp tục quan tâm tới 2 con như là chúng còn nhỏ, nhưng nhóm thấu thị quan sát thấy chỉ một trong hai đứa con liên kết được sự chúc lành từ bà mẹ ở cõi Thượng trí. Họ quay lại tìm hiểu về hai người đàn ông này. Một người kinh doanh, sống phàm, hoàn toàn không có khái niệm tâm linh, còn người con kia rất lưu tâm tới đời sống tinh thần do đó tần số của anh ta cảm ứng được với rung động từ cõi trên dội xuống.

Tôi hy vọng cuốn “The Persional Aura" được chuyển ngữ và xuất bản ở Việt Nam để những người hữu duyên hiểu thêm về sự Thần.
Nguồn FB Cô Liên Hương

#Thúc_đẩy_tiến_hoá
DINH DƯỠNG THẬT SỰ & NHÂN BẢN
Văn minh phải được xác lập từ bản năng gốc. Một vị Thầy mà không dạy về ăn thì không phải là Thầy đúng nghĩa. Tiếc rằng, một bộ sách nổi tiếng nhưng chưa một cuốn nào được chuyển ngữ tiếng Việt, phần nào nói lên não trạng thiếu trí thức của xã hội Việt Nam hiện nay.

Trong thời cận đại, Thông Thiên Học có các tên tuổi lưu danh muôn thuở như Annie Besant [1847-1933], Linh mục Charles Webster Leadbeater [1854-1934], Jiddu Krishnamurti [1895-1986]... đã đóng góp công sức vô cùng lớn vào việc khai trí dinh dưỡng chay phục vụ cho tiến hóa của từng cá thể để liên kết với rung động vũ trụ. Hiện nay, John Robbins, một tỷ phú, một chuyên gia tâm lý trị liệu, một người thuần chay, đồng sáng lập Food Revolution Network, qua rất nhiều cuốn sách thuộc loại bán chạy nhất, được tái bản và dịch ra hơn ba mươi ngôn ngữ, đã là ngôn sứ để khai trí một nền dinh dưỡng thật sự và nhân bản.

John Robbins ra đời trong gia đình giàu có từ khai thác động vật, là con trai của Irma Robbins và Baskin Robbins chủ của chuỗi kem đặc sản lớn nhất thế giới Irv Robbins với 7.300 điểm bán toàn cầu. Thay vì làm kem di sản, ông đã từ chối thực phẩm khai thác từ động vật. John Robbins đã góp phần tạo ra cuộc cách mạng ẩm thực trên toàn thế giới.

Trong DIET FOR A NEW AMERICA – Cách ăn uống của nước Hoa Kỳ mới, xuất bản lần đầu năm 1987, dày 464 trang, John Robbins đã nêu đủ các ích lợi của việc ăn chay với cá nhân và môi trường, trừ các lợi ích về tâm linh.

Trong MAY ALL BE FED: DIET FOR A NEW WORLD – Để tất cả được nuôi dưỡng: Cách ăn của một thế giới mới, xuất bản tháng 10/1993, dày 416 trang, John Robbins giúp chúng ta nhận thức về những hậu quả lãng phí và không lành mạnh của việc tiêu thụ động vật. Tổng hợp thông tin xã hội, sinh thái, kinh tế và dinh dưỡng thành một hướng dẫn nhỏ gọn để có kiến thức và chuyển sang ăn chay dễ dàng, hơn nữa ông còn chỉ ra các sai lầm mà người ăn chay thường mắc phải. Phần dạy nấu ăn chay là một nửa thứ hai của cuốn sách.

Trong HEALTHY AT 100 – Lành mạnh khi tuổi 100, xuất bản tháng 8/2007, dày 384 trang, John Robbins trình bày mô hình táo bạo của lão hóa thông qua các ví dụ từ 4 nền văn hóa rất khác nhau, tiết lộ những bí mật để sống rộng mở, sống khôn ngoan, sống hạnh phúc. Không phải là chế độ ăn uống hay thể dục giúp con người sống hữu ích tới trăm tuổi, chất lượng của các mối quan hệ cá nhân là vô cùng quan trọng. Sau khi đọc cuốn sách này, sẽ không có ai phải suy nghĩ về tuổi tác. Lành mạnh khi tuổi 100 là một kiệt tác. John Robbins là một trong những tiếng nói quan trọng về dinh dưỡng ở Mỹ hiện nay.

THE FOOD REVOLUTION – Cuộc cách mạng Thực phẩm, xuất bản tháng 9/2010, dày 480 trang, chuyên về thực phẩm và chính trị. Đó là một trong những cuốn sách đầu tiên thảo luận về ảnh hưởng tiêu cực của việc tiêu thụ thức ăn bị thay đổi di truyền [GMO], phơi bày những nguy hiểm vốn có trong hệ thống nông nghiệp và ủng hộ một chế độ ăn uống thực vật hoàn chỉnh.

NO HAPPY COWN – Không có con bò hạnh phúc, xuất bản tháng 4/2012, dày 208 trang, là những quan sát trong các cuộc điều tra bí mật về chăn nuôi, giết mổ, ô nhiễm thực phẩm, buôn bán nô lệ đằng sau công nghiệp sô cô la, cà phê, ảnh hưởng của chất kích thích lên động vật chăn nuôi và người tiêu thụ nó, lừa dối trong tiếp thị thức ăn trẻ em, đậu nành và bệnh mất trí nhớ… Cuốn sách sắc bén và khiêu khích chưa từng có tới tâm trí bất động ù lỳ của số đông.

Trong cuốn sách đồng tác giả với con trai Ocean Robbins, VOICES OF THE FOOD REVOLUTION – Âm thanh của Cách mạng Thực phẩm, dày 288 trang, xuất bản tháng 5/2013, cha con ông đã thiết lập quy trình chữa lành cơ thể và chữa lành cả thế giới từ hiểu biết về thực phẩm.

Tất cả đã có bản pdf online, tôi đã giới thiệu năm 2017, nay đăng lại.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • ”盛暖:……就在这时,客服再度开口:“宿主,苍澜锁定了你的气息正在往你这边来!”客服:“他刚把你的小石头扔在了禁地……想要嫁祸你。
  • #邢台爆料##邢台新鲜事# 【邢台恒大城市广场违规交房强制收物业费,交房两月出现严重房屋质量问题】据网友爆料:邢台恒大城市广场,违规交房,无验收报告,无竣工报
  • #符你[超话]#符3梦女 /✍️《拐mai之后被大佬买了》13“你倒是先把手从人家腰上放下来呢” 1⃣️ 2⃣️ 3⃣️ 4⃣️ 5⃣️ 6⃣️ 7⃣
  • 门外面可以是各抒己见 可以是震耳欲聋 也可以是一诺千金 而门的里面隔的不是耐人寻味的沉默寡言 不是与生俱来的傲骄和唯我独尊感 也不再是疯批的麻痹自己 极端式的反
  • 前两天刚弄好的多肉,朋友圈你看到了找我要,今天给你寄了连一声谢谢都没有,说也是给你的520礼物了,还一直发这个牛马表情包。姥子对你都够仁至义尽了。
  • 每览昔人兴感之由,若合一契,未尝不临文嗟悼,不能喻之于怀。每览昔人兴感之由,若合一契,未尝不临文嗟悼,不能喻之于怀。
  • 这就是你要活着的意义,不大意为自活,那样会很无趣,自乐无意义。这就是你要活着的意义,不大意为自活,那样会很无趣,自乐无意义。
  • 【老牌俱乐部SKT T1进军Dota2】一直以来在LOL界为人熟知的SKT T1俱乐部在更名T1之后,先后创建了炉石、堡垒之夜等分部。今天,T1官方宣布进军Do
  • 在这个521的日子,希望所有看到这篇微博的朋友都能把最好的爱,留给最真的自己。很多时候,一个人之所以执着于被爱,是想要为自己抓取一份安全感。
  • \n\nTormenta采用Sorona?纤维的织物为面料,结合了由蘑菇衍生的再生化合物HyphaLite?和MIRUM?这种有机来源的无塑料皮革替代了传统的制
  • #蛋仔派对交易[超话]#时1租号 米渠 验证码登录 有押金20r 走下单前找我私聊时间 可以加好友可以打巅峰,要押金(退出时录屏删号 账号无异常退回押金) 不
  • 现实生活中不是1:1,给每个女生分配一个猴王,是猴王1 V n[哈哈]夜夜当新郎,普通男人刷抖音擦边[哈哈]这里也不是批判女人,因为他可能真的就没想那么多,他只
  • 《骆静芸 韩子烨》已完结极品小说最新人气完美)全文阅读笔趣阁《骆静芸 韩子烨》 ❗书名:《骆静芸韩子烨》 ❗主角;骆静芸 韩子烨 全文请到公#众#号〖桂花文楼〗
  • 我为什么突然说起“我们”这样的词今天是特别的日子/很多时候我们真正悲伤的标志之一是因为哪天而快乐而不是快乐地等到哪天我开始想“勇敢”这样的词是因为我总是因为能够
  • ❤️ 关̷于̷专̷/̷辑̷的̷相̷关̷问̷题̷大̷家̷可̷以̷在̷评̷论̷中̷提̷出̷,̷有̷能̷力̷的̷婷̷丝̷可̷以̷优̷先̷解̷答̷。❤️ 关̷于̷专̷/
  • 救命啊 还记得是在六年前创造的神话 当时年纪小没有责任感 暧昧两天见一两次面就迫不及待确认关系 牵个手都害羞到脸红 在这么个纯爱年龄段 经过一次吵架过后的删除好
  • 在本地,有一家专业的无创亲子鉴定机构——本地纳泓科技,他们用科技的力量为广大家庭提供权威、准确的亲子鉴定服务,守护家庭幸福的每一刻。:平,抽取一位送跳【猫爪】~
  • 分析完了我主要想讲一下为什么我觉得二次元这么死妈妈:他们非要把一些原有的很好的幻想生物改造成更贴合死宅受众的东西,甚至滋生出了这样的恐怖立绘。修子清晰的知道自己
  • 我的内心从来不曾被填满,落魄的人生,讨人厌的人们,所有人都自以为是,随随便便就说出口的话,那些话……回头想想,我人生中的混蛋,刚开始时也都带着那种眼神,那种眼神
  • 但没想到这一天来得这么快,也没想到25岁的现状会是“4⃣️️产品”:无房,无车,无存款,也无男朋友………………今天偶然读到了一段话:每一年,我都以为这是最好的年