MUỐN ĂN BẦU TRỒNG ĐẦU THÁNG 9
Đầu tháng 9 bất đầu ươm Bầu, bác nào định trồng giống Bầu gì thì chuẩn bị hạt giống đi nhé.
☘️ Trước khi ngâm ủ hạt giống nên lấy kéo sắc bấm nhẹ cạnh hai bên của hạt bầu (bấm phần nhỏ của hạt) ngâm nước ấm 2 sôi 3 lạnh 6-8 giờ rồi bọc giấy ủ hoặc gieo luôn tuỳ ý.
☘️ Đất trồng trộn 50% đất cũ trên vườn. 30% phân chuồng hoai mục, phân gà viên, phân dơi, bột đậu tương (hoặc bánh dầu). 20% còn lại là các giá thể làm tơi xốp đất như: vỏ trấu, xơ dừa, vỏ trứng, … Trộn đều với vôi hay nấm tuỳ vào thực tế đất & cách làm của chủ vườn, để đất hoai 1-2 tuần là trồng được.
☘️ Chậu trồng Bầu đủ rộng để khoanh gốc được 1-2 vòng thì cây sẽ khoẻ, sai quả & bền cây. Đất trong chậu không bỏ đầy ngay mà để bổ sung dần dần theo thờ kỳ phát triển của cây sẽ tốt hơn.
☘️ Vị trí trồng đủ nắng 6-8h/ngày.
☘️ Khi cây Bầu còn nhỏ hay bị xoăn lá, rụt ngọn, nguyên nhân chủ yếu là do đất trồng trộn nhiều phân có thành phần đạm cao. Nguyên nhân khác là do bọ trĩ và vi rút khảm. Để khắc phục tình trạng này khi trộn đất lưu ý trộn tỷ lệ phù hợp, phun phòng bệnh thường xuyên bằng thuốc sinh học hoặc thảo dược để diệt & phòng bọ trĩ nhện đỏ.
☘️ Bầu ra quả ở nhánh phụ, mỗi nhánh phụ chỉ nuôi 1-2 quả vì thế khi cây leo bò trên giàn tầm 1m thì bấm ngọn để cây phát triển nhánh. Khi nhánh đã đậu quả cách 1 mắt lá bấm bỏ luôn đầu nhánh.
☘️ Bầu nở hoa vào buổi tối, nếu hỗ trợ thụ phấn thì căn tầm 19-20h tối là hoa Bầu bung phấn nhiều nhất, thụ phấn giờ này tỷ lệ đậu quả sẽ cao.
☘️ Bọc bầu ngay khi đậu quả để tránh ruồi vàng chích quả hoặc treo bẫy ruồi vàng …
☘️ Bầu khi nuôi nhiều quả cây sẽ yếu dễ nhiễm nấm thân, nấm lá. Phun phòng nấm định kỳ bằng thuốc sát khuẩn vết thương Xanhmetylen & Betadine (mua ở hiệu thuốc tây) mỗi loại 5 giọt pha với 1 lít nc phun đều thân, gốc & hai mặt lá, phun vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Cách khác là dùng dung dịch VSPN dạ hương (loại có bạc hà) 1ml pha với 1 lít nc phun phòng nấm cũng khá hiệu quả. Hoặc phun nấm xanh, nấm trắng và còn nhiều cách phòng nấm khác các bạn tham khảo công thức trên Google.

* Lưu ý: muốn có giàn bầu sai quả nên thường xuyên bấm bỏ lá già, lá bệnh & nhưng nhánh không có khả năng ra hoa đậu quả. Tưới bổ sung định kỳ bằng nước rác ủ, dịch chuối, rong biển ... Phân chuồng trộn đất phải là phân ủ hoai đã diệt hết mầm bệnh, nếu phân chưa đc ủ hoai cây rất dễ nhiễm nấm rễ, bọ trĩ, nhện đỏ & sùng đất cắn rễ làm bầu chết non mà mọi người hay nhầm là bệnh héo xanh.

P/s: vụ Bầu năm nay mình lăn tăn chưa biết nên chọn trồng giống Bầu nào cho chất lượng. Bạn nào biết giống Bầu nào ngon giới thiều cho mình nhé. Mình cảm ơn!

(Ảnh chụp 2 cây Bầu Đài Loan trồng năm 2019)
Nguồn FB Nguyễn Thương Huyền

thật ra tôi của 5 năm trước còn mù quáng và mất não hơn cô Thấm này nhiều nữa cơ . tôi sẽ không phơi bày những góc khuất trong gia đình của anh ấy …. nhưng đến ngày hôm nay
xin phép 1 lần và duy nhất công khai nói với anh rằng , em không chỉ biết rõ về quá khứ của anh , mà em còn biết về gia đình anh , biết rất rõ về tất cả những thành viên trong gia đình anh , biết cả những chuyện mà em cá là anh chưa bao giờ dám kể ra . em chỉ nói vậy thôi , em tin là anh hiểu em đang nói gì , là thật hay giả , sự thực hay bịa đặt mà ☺️ anh không trân trọng em , vậy thì không thể bắt em phải đánh đổi tất cả mà bò theo ôm chân anh mãi được , anh ạ

Tính cách 1 khu vườn ☘️

Cũng giống như ngôi nhà, khu vườn là nơi mang đậm dấu ấn của chủ nhân nơi đó.
Có lẽ nhiều người không để ý, nhưng sự thật là như vậy. Nếu dành thời gian quan sát khu vườn của một người, chắc chắn sẽ hiểu thêm nhiều điều về con người tạo nên khu vườn ấy. Một người chăm chỉ, cẩn thận, tỉ mẩn, kỹ tính, hay thoải mái, tự do. Một người lãng mạn thích màu mè nhiều hoa lá, hay 1 người hơi khô khan và bảo thủ.... Tất cả đều thể hiện rất rõ trong mọi góc của 1 khu vườn.

Mà không chỉ khu vườn thôi đâu, mọi việc bạn làm, mọi điều bạn nghĩ, bạn nhìn trong cuộc sống đều nói lên rất nhiều điều về bản thân. Nhưng kỳ lạ là nhiều người lại không nhận ra mình là ai, mình muốn gì!!!

Lần tới, khi tới thăm 1 khu vườn, hay ngôi nhà của ai đó, hãy thử xem bạn có hiểu thêm được điều gì từ gia chủ không nhé :)

#tinhcachkhuvuon


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • [doge]为了保住我最叼三群组组长的名声 疯狂上[苦涩]终于拿到了top3了 [打call](且让我得瑟会[酷])赶紧发个帖子纪念一下[awsl](等大家起来
  • 那么,头发掉得太严重了,就想买点芝麻糊吃吃看能不能有效果,有一家简介是这样写的“纯手工芝麻糊,卖假货是畜牲”。于是……我买了,手工不手工我倒没吃出来,但是确实挺
  •       10年来,尽管经历人事变更,办案组名称变化,但是团队的“知识产权”专业要求从来没变过,成员不仅要求有深厚的法学基础,还要求在某一知识产权领域有所擅长
  • 噶瑪巴尊者如何知道自己修法的程度 有很多人會說我修法狀態不太好,也很多閉關狀態者,在出關後會說「我吃住都很好,持咒數目也很理想,這次閉關太圓滿了。」也有人會說「
  • #健康美丽我为自己代颜##要么美要么变美##星推官计划#大家都知道,我定期会去做1美类的项目,做的多了自己也学会了一些护肤1美小知识,在高品质的机构和医师的前提
  • 据爆料,这款手机将首发三星200MP HP1传感器,1/1.22英寸,单位像素0.64μm,支持ISOCELL 3.0技术,支持OIS。目前主流三星CMOS规格
  • 最后,所长汤喜善表示,今后将严格按照局领导的指示精神,采取超强的工作措施,狠抓短板弱项,扎实推进各项工作,坚决按要求圆满完成各项工作任务。姚英善同志指出,城关派
  • 榆林有一个大夏国历史主题的博物馆】从3月17日起,榆林大夏历史博物馆将分批次展出部分有关大夏国历史的文物和标本。榆林有一个大夏国历史主题的博物馆】从3月17日起
  • 我对一些简易甲醛测试仪测试数据和同一环境下同时进行的标准测试结果的数据比对测不准的原因分几类,最便宜那些是传感器和宣称要测试的有害物之间没有明确的对应关系,这个
  • #一品威客[超话]##一品威客网#【常州任溢网络科技有限公司】服务推荐:门户型B2B商业网站平台服务分类:行业解决方案 > 商业贸易价格:¥20000 元
  • #塵弦素心語[超话]##风华浊世M[超话]##作词[超话]#《花》文/风华浊世再给风挂上一串铃铛远方此时我隐约听到你回流的脚步声我的心也长成了清水的模样我会为你
  • 毛哥又不知道找了个什么剧在看,我在旁边偶尔瞄一眼也会叨叨两句“这个男演员脸太肿了,下颌线都不清晰”“这个男演员是不是发腮啦,怎么看上去这么愣”“现在的演员真是啧
  • 不过有个可以说是挺遗憾的事,就是我本来会办一个毕业专场演出的,认识我的应该都了解我的这个想法,我可以说,这件事,如果不是因为这学期封校,我一定能办成,什么人员,
  • !!
  • 当我开始真正爱自己, 我明白,我的思虑让我变得贫乏和病态, 但当我唤起了心灵的力量, 理智就变成了一个重要的伙伴, 这种组合我称之为,“心的智慧”。当我真正开
  • 一加联合创始人 Carl Pei 最近又搞了一款Nothing Phone(1),虽然名字很奇怪,但手机看起来还不错,尤其是背面采用了类似透明的风格,还可以看到
  • ”如果2980元的礼物已经是生命中难以承受之重,被人不小心损坏就恨不得告上南天门,那发起脾气来就能随手往门外一丢,丢了就忘还能呼呼大睡,这是怎样没心没肺的人才能
  • “不好意思,我接个电话,喂,这件案子你应该从这个方向来办……”在采访的短短一个小时中,周引翔共接到十个电话,都是所里民警向他寻求帮助,在电话中,他会以自己丰富的
  • 如果已经是顽固性湿气,身体出现了各种表现,这个时候,你还在使用那些简单业余的祛湿方法,会拖延时间,让湿气更加顽固。祛湿之前与祛湿之后,一个人的变化是巨大的,只有
  • #尽兴生活每一天# 有一位非常有名的運動員在一次採訪中告訴記者:「『最重要的不是別人的肯定,而是自己的能力。』我不是為了得到別人的讚美而打球,而是為了證明自己