Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Hôm nay, ngày 02 tháng 10 năm 2023, Nhuận Bình vừa đến huyện Lai Thủy, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc xem công trình Hào Quang, Hoa Sen và Đài Hào Quang. Công trình đã hoàn thành 90%, chỉ con thép vàng vài điểm cần thiết nữa là hoàn tất.

Tổng giá trị của công trình là $90,600 Mỹ Kim:

1. Hoa Sen Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật $9,600 USD (đã có Phật tử cúng dường)
2. Hoa Sen Tôn Giả A Nan $3,500 USD
3. Hoa Sen Tôn Giả Ca Diếp $3,500 USD
4. Hào Quang $37,000 USD
5. Đài Hào Quang $37,000 USD

*** Quý Phật tử có thể gieo duyên tượng Phật Bổn Sư nhỏ trên hào quang, mỗi một tượng $200 USD.

* Hôm nay có Phật tử Sherry Thanh PD Đức Yến cúng dường $1000 USD
Phật tử Tâm Huệ Phương và Ben $150 USD

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.

https://t.cn/A6OdlGWc

Tôn giáo gặp gỡ Tâm linh

Một số người không chuyên tâm học Phật pháp cho rốt ráo đã tuyên truyền sai sự thật về việc giới sát tố thực. Lưu ý rằng từ “tố thực” tức là không ăn thịt. Họ nói Phật không cấm ăn thịt là không hiểu về sự giáo hoá tuỳ theo các tầng căn thức khác nhau.
_____
* Kinh Lăng Nghiêm, Phật dạy:

“Sau khi Ta diệt độ, trong đời mạt pháp, loại quỷ thần sôi nổi trên thế gian, tự nói ăn thịt cũng được đạo Bồ đề.

“Các ngươi nên biết, những người ăn thịt, dù được khai ngộ tựa như Tam ma địa, nhưng đều là giống La sát, chẳng phải đệ tử Phật. Làm sao ra khỏi luân hồi.

“A Nan! Nếu chẳng dứt sát hại mà thiền định, [thì] cũng như có người tự bịt lỗ tai, lớn tiếng kêu to mà mong người khác chẳng nghe. Làm sao người có lòng đại bi lại ăn thịt chúng sinh?
_____
* Kinh Đại Bát Niết Bàn, Quyển 1, trước khi nhập Niết Bàn, Phật dạy:

“Bắt đầu từ ngày nay trở đi, Như Lai không cho phép hàng Thanh Văn đệ tử ăn thịt… Như Lai CẤM các đệ tử không được ăn tất cả các thứ thịt.
_____
Kinh Lăng Già, Chương 8, Phẩm “Cấm ăn thịt”, Phật dạy:

“Này Mahàmati, thức ăn của người trí không gồm thịt và máu.

“Có thể có một số tín đồ của Ta còn u tối, sau khi Ta nhập diệt, không biết được lời dạy và sự dạy của Ta và có thể kết luận sai lầm rằng Ta cho phép họ ăn thịt và rằng chính Ta cũng ăn thịt. Điều này hẳn là sai lầm.

“Ta đã từng đưa ra những luật tắc về sự ăn chứ không về sự ăn thịt, 10 điều phải tránh và 3 điều được chấp nhận. Nhưng trong Lăng Già này cũng như trong các Kinh Tượng Nhiếp [Hastikashiya], Niết Bàn [Nirvàna], Chỉ Man [Angulimàlika], ăn thịt là tuyệt đối bị cấm.

“Tất cả các tín đồ của Ta phải kiêng thịt thú vật dù thịt ấy đã được làm bằng bất cứ cách nào. Nếu có ai tố cáo rằng chính Ta đã ăn thịt và cho phép những kẻ khác ăn thịt thì kẻ ấy chắc chắn phải bị sinh vào cõi khổ.

“Đại Tuệ! Bọn quỷ la sát v.v.. nghe ta nói thế này còn bỏ ăn thịt, huống hồ những người thích pháp.

“Đại Tuệ! Các nam nữ thiện tín tu hành trì chú cầu giải thoát, hoặc cầu pháp Đại thừa, nhưng vì ăn thịt mà không đạt được các mục đích trên. “Đại huệ! Lại người ăn thịt thì chư thiên xa lánh. Thức ăn sạch là lúa gạo, đậu, đại mạch, tiểu mạch, dầu mè, ván sữa, đường. Những loại như thế đều được chư Phật quá khứ cho phép ăn.

“Đại Tuệ! Ăn thịt có vô lượng lỗi lầm tai hại như thế, nên chấm dứt ăn thịt sẽ được công đức lớn. Bởi thế nay ta vì ngươi mà nói rõ. Bất cứ cái gì là thịt đều không nên ăn. Nếu không [có] người ăn thì cũng không có việc giết; bởi thế ăn thịt cũng có tội như giết.

“Đại Tuệ! Đời sau có những kẻ ngu si xuất gia trong pháp luật của ta, giảng quấy giới luật, làm loạn chính giáo, phỉ báng ta với lời nói ta cho phép ăn thịt và chính ta cũng đã từng ăn.
_____
Đại Tuệ còn gọi là thánh giả Đại Huệ Bồ tát.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Cửa tiến hóa đóng lại bởi tình yêu của rất nhiều người mẹ là thứ tình yêu hủy diệt.

_____
Việt Nam không phải là xứ trọng nam khinh nữ, đa phần mọi người đều bị lừa, thực ra Việt Nam là xứ trọng nữ khinh nam. Tại sao lại nói như thế?

Nền văn minh Phương Tây, đặc biệt là ở những dân tộc thiện chiến, người đàn ông đặc biệt quan trọng, cả xã hội dựa vào người đàn ông để săn bắn, để làm đồng áng nặng nhọc, để chiến đấu bảo vệ xứ sở, nên bé trai được tôi luyện từ nhỏ, trưởng thành từ rất sớm.

Việt Nam thì ngược lại, họ đẩy con gái đi lấy chồng từ sớm. Các cô gái bước vào vùng hỗn loạn, được tôi luyện qua thời gian. Ra chợ, thấy toàn nữ, nơi hỗn loạn như chợ búa phải toàn đàn ông mới đúng.

Những người đàn ông không lăn lộn với đời, không hề bước vào vùng hỗn loạn để thử thách tự thân, không thể đặt lên vai họ trọng trách gánh vác gia đình, cũng không thể dựa vào họ khi có chuyện. Nếu có thể làm ngược lại, con trai 18 tuổi đẩy ra đường tự lo ăn học, để giành tiền nuôi con gái. Đứa con trai sau năm tháng lăn lộn ngoài đời, nếu làm nên chuyện thì có thể an tâm giao chìa khóa cho nó. Muốn cơ nghiệp vững bền phát triển thì tự nó phải có khả năng. Còn không nó sẽ như con vật, đốt tới đồng tiền cuối cùng. Trong những đứa con trai, không thể dựa vào đứa học hành nhất, mà dựa vào đứa chịu được vất vả nhất, đi qua nghèo khó biết tiết kiệm, đối diện với khổ nạn biết nhẫn nhục. Cái đứa chỉ biết học hành kia, nó chỉ đơn giản là nhai lại chuyện sách vở, chứ chưa nếm thử thách của cuộc đời.

Điều kỳ lạ là thế này, trong khi muốn có con trai để thờ tự, gánh vác cơ nghiệp của tổ tiên thì lại nuôi dưỡng kiểu ăn hại, một sự xúc phạm tới gia tiên. Thờ cúng tổ tiên, kỳ thực là để nhắc nhở đứa trẻ trách nhiệm mà nó phải gánh vác.

Biết vì sao nhiều thằng đàn ông Việt Nam đánh vợ không? Vì nó chưa được tôi luyện, nó không hiểu thế nào là thiện ác, nó chỉ tồn tại như con vật. Tại sao lại nói nó hành xử như con vật, bởi con vật nằm ngoài thiện ác, con vật không thể phân biệt được điều nên làm và điều không nên làm nếu chiểu theo thiện ác. Không phải là trải qua bất hạnh rồi trở nên gai góc, hung ác. Không phải như thế. Đó là con vật. Con người trải qua gian nan dễ dàng vị tha hơn, hành xử tốt hơn, vì trong lòng họ cảm nhận được nỗi thống khổ của người khác.

Các cô không để cuộc đời vùi dập đứa con trai của mình, chính là đang tạo ra một tâm hồn yếu đuối, nó không chống lại nổi sự thôi thúc bạo lực từ phần hỗn loạn nội tâm, nên nó sẽ vùi dập người ở bên cạnh nó. Nếu người mẹ thương yêu đứa con của mình, thì phải để nó được rèn luyện, còn không chính là sự hủy diệt. Và sự hủy diệt đó, không chỉ ảnh hưởng lên cuộc đời đứa trẻ, mà còn ảnh hưởng tới rất nhiều cuộc đời khác liên quan tới nó. Đề cao chữ hiếu, muốn về già dựa vào con trai, vậy mà lại tạo ra một chỗ dựa yếu đuối.

Đấng Yhwh yêu con người, sao liên tục bắt Abraham chịu khổ, an bài dân Do Thái hết làm nô lệ lại tới họa diệt chủng, họa mất nước và lưu lạc ngàn năm. Phật từ bi sao bắt học trò ôm bát đi ăn xin, đệ tử của Phật là phải trải qua khổ nạn đó.
_____
Trích tác phẩm của Andrew Nguyen
https://t.cn/A6OnVsxn
Nguồn fb Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 记录的最多的就是周五到周二跟靳先生在一起的几天,因为喜欢你,连不是刘海的刘海都是爱你的形状[太开心][太开心][太开心]我真的好想你,想吃你做的饭,想跟你一起看
  • 须知命运修造是长久的事,要有足够的耐心。人如果能控制自己的心念(思想)使之专注于有利自己的、积极的和善良的人、事、物上,那这个人就会把有利的、积极的和善良的人、
  • 网友纷纷羡慕:“这俩感情是真的好,欣姐生日快乐,小猴子也要天天快乐噢!小姐姐实在是太可爱了吧,加了两天终于加对了人[泪][泪][泪],事情是这样的:#双眼皮##
  • 5.I worked my butt off today.我今天工作真的超忙超累的。我们相处得很好。
  • 但是买它回是因为味道吗?!因为包装啊!!!它怎么这么少女啊啊啊!!!里面的内容物还是樱花粉!!!并且味道虽然比不上白桃白兰地但是还阔以叭.(忘记补充 樱fa白
  • 佐加顿斯本赛季的防守能力绝佳,因为战术上稳扎稳打这使得佐加顿斯的后防线是很难杯突破的,本赛季的佐加顿斯失球最多的是在主场的时候,而佐加顿斯客战却因为战术的原因反
  • 一个人的出身不能选择,重要的是不能因为自己出身的劣势而放弃对梦想的坚持。愿你成为这样的人,一个最棒的女人。
  • 在恳谈会上,泰安市导游协会、泰安市非物质文化遗产研究会、济宁市旅游协会和旅行社、曲阜市文化和旅游局等部门负责人,对尼山镇在原来的基础上,再上一个新台阶,今后进一
  • [喵喵]泡芙嘛大家都应该知道,知道被捏出花儿的夹着奶油的玩意儿。所以本期2.5的真正主角是佐茶小料!
  • 另一点也很奇怪:来做双眼皮的女生,只有一半是纯正单眼皮#单眼皮# ,另一半是内双#内双# 、双眼皮不对称、内眦赘皮、双眼皮太窄......所以,双眼皮的女生已经
  • 我努力但是心有余而力不足啊!乙肝患者的告白,20年前得了乙肝大三阳就开始听医生的话服用,贺普丁(拉米夫定)多年以后成为耐药性后,就改吃了富马酸替若福这长期吃药,
  • 他就告诉我让我陪他睡觉,我们两个协商了好久,最后的结果就是我上床陪他了,要我抱抱他,我就说天气太热了,不抱了,没有得到满足,他就哭了,一边哭一边说,你爱不爱我啊
  • 一样长命百岁过得丰富多彩甚至对社会有很大贡献呢[可爱]说不定我的真爱马上就出现了呢[可爱][心]2019.7.24集训的第二天仿佛已经过了二十天…早上坐车去到山
  • 人生路,有时候只能自己一个人走,因为这个世界上没有更多的感同身受,懂你的人永远是微乎其微,生活苦不苦只有自己最清楚,脚下的路累不累,也只有自己知道。凡事看淡一点
  • 你是唯一一个得到过我的眼泪的人,我多么希望,一年后的今天,在转角处遇到你,遇到更美的风景,遇到最好的我们。像我朋友现在的丈夫,他追求我朋友的时候,就是每天不辞劳
  • 我还有精力没发泄完,我还可以再战斗一下「变得温柔的话,自己也会被他人所信任喔」「大家应该也知道,我,最喜欢唱歌了哦」「无论何时 唱歌都好开心」谢谢你如此温柔的对
  • #军恋食堂[超话]# 随便更新的留白日常今天我不想更新留白日常因为我和我小朋友的抗战进入了僵持阶段but截至今天,我们两个在一起二百五十天了作为一个沙雕女朋友我
  • D63不知不觉两个月了 时光就这么一点点一天天溜走了两个月的你已经12斤了 是一个很结实的小肉肉了这两个月经历了酸甜苦辣 经历了人生中一些不好不可爱的事 让自己
  • 虽然他们不知道我们每个人的姓名,但是是爱着我们的,因为他们,我们更好。每一个口号代表一个人从开始到未来只为王俊凯唯爱王源一心一意易烊千玺但我最爱:凯源玺扬帆起
  • 医学界有“最简单的长寿动作——深呼吸”之说,它有一套简单易学的方式,每天可做4~6次,每次5分钟,每分钟以8次的频率为好。3.帕金森全国各地大医院治疗上百万没有