Theo dân gian thì cửa ngục đã mở từ hôm nay, mồng 2 tháng Bảy âm lịch. Ma quỷ được vào cõi nhân gian nên nhà nhà người người chướng ngại. Để giúp các bạn không sợ hãi tháng cô hồn mà còn tạo phước thiện, tôi giới thiệu pháp “Vô lượng uy đức quang minh thù thắng diệu lực”.

Pháp này vốn của ngài Avalokiteśvara Bodhisatva [bồ-tát Quán Thế Âm] bố thí cho vô lượng quỉ, bà-la-môn, tiên nhân, được đức Thích ca thuyết tại thành Kapilavastu cho tôn giả A-nan để ngài A-nan tạo phúc, tăng thọ mạng hoàn thành sứ mệnh hoằng pháp vì khi đó A-nan chỉ còn sống được 3 ngày, thác sẽ đầu vào ngã quỷ, không còn thời gian để tu tập. Pháp này được ghi trong kinh “Cứu bạt diệm khẩu ngạ quỹ đà-la-ni” [*1].

Thân tứ đại chuyển biến từng sát na, bởi vậy cần đem lòng từ, kiên tâm hành trì để lợi lạc cho chúng sinh. Làm những gì?

* Mỗi sáng hay bất cứ lúc nào không bận rộn, tín chủ tĩnh tâm, dùng một cái chén sạch, đựng nước sạch, cho vào đó một chút cơm hay bánh, bún, cháo, chè [*2] tay phải bưng chén đồng thời trì 7 lần mật chú: “Nẵng ma tát phược đa tha, già đa, phược lô chỉ đế. Úm xam bà, la xam bà, la hồng.”
* Tiếp đó niệm mật chú của 4 đức Như Lai là: Đa Bảo Như Lai, Diệu Sắc Thân Như Lai, Quảng Bác Thân Như Lai và Li Bố Úy Như Lai. Trong kinh gốc là tiếng Phạn, đại sư Phật giáo là ngài Amoghavajra [705-774] tổ thứ VI Mật tông dịch ra Hán văn tại chùa Đại Hưng Thiện, sa môn Thích Thọ Phước dịch Việt ngữ qua bản Hán văn đó [*3].
1/ Khấn niệm hồng danh đức Đa Bảo Như Lai rồi trì chú: “Nẵng mồ, bà già phược đế bát la, bộ, đa la đát nẵng, da da tha, già đa, dã” năng lượng của mật chú này giúp các quỉ đói tiêu trừ nghiệp ác bỏn xẻn keo kiệt mà vì đó mang thân xấu xí.
2/ Khấn niệm hồng danh đức Diệu Sắc Thân Như Lai rồi trì chú: “Nẵng mồ, bà già phược đế tố lỗ, ba, da đa tha, già đa, dã” năng lượng của mật chú này giúp cải thiện hình dáng gớm giếc của quỉ.
3/ Khấn niệm hồng danh đức Quảng Bác Thân Như Lai rồi trì chú: “Nẵng mồ, bà già phược đế vĩ phô lạt già, đát la, dã đát tha, già đa, dã” năng lượng của mật chú này nới cổ họng quỉ đói, giúp chư quỷ nhận được cháo thí thực.
4/ Khấn niệm hồng danh đức Li Bố Úy Như Lai rồi trì chú: “Nẵng mồ, bà già phược đế a bà dựng ca la, dã đát tha, già đa, dã”. Năng lượng của mật chú này giúp quỉ bớt sợ hãi, an yên thọ thực.

Đọc xong 5 bộ chú, tay trái khảy móng tay 7 lần, tay phải bưng chén thức ăn đó đổ xuống chỗ đất sạch [*4] thì khắp bốn phương quanh đó, hằng hà sa số ma quỉ đói khát đều được 49 hộc thức ăn lớn.

Lưu ý rằng, ở pháp này có cả thảy 5 mật chú, mật chú đầu trì 7 lần, các bạn chưa thuộc ngay được, in ra cỡ chữ to, đặt trước mặt để trì khi cúng cho ma quỷ.

Với các bạn may mắn được sống ở nơi có dòng nước sạch luân chuyển, tôi khuyên nên cúng Tiên, phẩm vật cúng Tiên không được đổ xuống đất mà phải rải vào dòng nước chảy. Nhà tôi không có điều kiện như vậy, nên tôi chỉ có thể cúng Tiên tinh dầu tự nhiên hữu cơ của các loại hoa và nước sắc các vị thuốc Bắc.
________
*1 Xem bìa Kinh “Cứu bạt diệm khẩu ngạ quỹ đà-la-ni” trong ảnh comment. Tôi khuyên các bạn thỉnh đọc cẩn thận.
*2 Tôi thường thay đổi món cúng, có khi cúng chè đậu, có khi cúng xúp, hôm nào vội quá thì gọi tiệm sip cháo.
*3 Nếu đọc sách thì thấy tên ngài Amoghavajra được dịch là Bất Không Kim Cương.
*4 Về đất sạch, trong Kinh không nói rõ, vì nhà không có vườn để tôn đất sạch, nên tôi tùy nghi dùng viên ngói và gạch nung già, cọ rửa sạch sẽ, hong khô, mỗi khi cúng xong lại rửa sạch hong khô. Nơi cúng dường cây cối rất tốt tươi mặc dầu chỉ có chút xíu đất trong chậu.
Nguồn FB Cô Liên Hương

NỖI BUỒN CŨNG LÀ QUÀ.
Tặng một bạn FB đang cảm thấy u ám vì công việc bị cản trở. Bài này tôi đăng trên FB cũ bị phá, các bạn lưu, gửi đăng lại.
___
Khi còn nhỏ, tôi ưu tư hơn các trẻ con khác, tôi nhận biết tâm trạng của bản thân, và như thế, tôi ở trong một tổ hợp vừa buồn vừa lo lắng về buồn.

Cùng các bạn làm thủ công [hồi đó chúng tôi có nhiều bài thủ công và vẽ rất thú vị], tôi rây, nhồi và ủ đất sét tỷ mỷ, phơi trong bóng mát, lại còn sốt ruột trở trái khế để khô đều các mặt, rồi chờ thật khô mới tô màu. Tôi làm đủ các bước như trong sách hướng dẫn, kể cả việc ra tiệm thuốc bắc của người Tàu, mua giấy bản màu vàng, ngâm nước thành bột, nhào cùng đất sét. Tôi không chỉ làm một, mà làm hai ba quả để đề phòng trong lúc đem tới trường có thể bị sứt. Ngoài ra tôi còn ủng hộ bạn thân vì bạn làm xấu quá [tất nhiên là tôi không ủng hộ bạn quả đẹp nhất mà để chấm điểm]. Khỏi phải nói, các tác phẩm của tôi lúc nào cũng được trầm trồ, điểm cao nhất và được trưng bày. Nếu cô giáo không giữ lại thì mẹ tôi sẽ bày các tác phẩm của tôi ở nhà. Những đứa ẩu – đó là tôi nghĩ như thế về họ, nhưng mẹ tôi nói rằng: “họ đã cố gắng lắm rồi” – quả khế méo mó, rạn nứt, màu loang lổ lại không hề buồn, không bận tâm chút nào, chúng chạy ào ra khỏi lớp, la to, uống nước, nhảy dây, cãi nhau, bức xúc gì đó nhưng không buồn và rồi hoàn toàn quên.

Mẹ tôi đã nói với tôi như thế này: nỗi buồn kéo tới khi công việc không như ý là do lòng tự tôn bị tổn thương, sau này mẹ tôi gọi nó là “cái Ngã không được thỏa mãn”, con đã làm việc không phải vì bản thân việc đó cần làm và có ích mà vì một phần thưởng, chẳng hạn như mong ước được khen hay điểm cao. Tâm lý ấy có nguồn gốc ‘logic’ – mẹ tôi dùng chính cái từ đó – nụ cười của con lúc sơ sinh được bố mẹ vui thích, hai chiếc răng cửa nhú ra làm bố mẹ ngất ngây, bước đi đầu tiên của con được cả nhà chăm chú, cú ngã đầu tiên rồi vịn vào chân bàn tự đứng lên được cả nhà vỗ tay, món tóc đầu tiên dài ra đủ để buộc nơ cũng được khen ngợi, con đã sống trong các lời khen. Cái váy con mặc, mặc dầu không phải con làm ra nhưng mọi người đều trầm trồ khen Lena mặc xinh quá, không ai khen người mua vải, không ai khen người may váy, không ai khen bà Nhung đã thêu cụm hoa rất đẹp… và con coi điều đó là mặc nhiên [lúc đó tôi đã khóc òa lên vì xấu hổ].

Nên làm mọi việc vì điều đó là cần thiết, bản thân công việc đã là phần thưởng rồi. Không ở trong công việc con không có cách gì để trở nên khéo léo. Không thất bại, trí thông minh không có chỗ dùng và con không thể trưởng thành từ bên trong. Ngay cả nỗi buồn cũng có ích. Nỗi buồn cũng là quà.

Khi tôi lớn thêm vài tuổi nữa, mẹ lại nói thế này: hãy để tâm trong mỗi việc của mình để nó hoàn hảo nhất có thể, nhưng đừng mong chờ phần thưởng, mọi việc ta làm Các Ngài biết hết.

Tới tuổi thanh niên tôi được dạy: nếu việc của con thành công, con hãy tặng cho Chúa hay cho người nào mà con yêu quý.

Và tôi đã vác thập giá đời mình: nuôi con, chăm sóc người già, nấu ăn, cầu nguyện, viết một bức thư tình, thảo một đơn kiện… theo cách như thế. Không thất bại, trí thông minh không có chỗ dùng và không thể trưởng thành từ bên trong.
_____
Sơn dầu của Mary Bradish Titcomb [1858-1927]
Nguồn FB Cô Liên Hương

利用你的人很多,关心你的人很少;请好好珍惜那些,生命中难得出现的真心。

Many people want to use you, only a few really care. So cherish who are true to you, for they are really rare.

怪兽与葛林戴华德的罪行 (Fantastic Beasts and the Crimes of Grindelwald), 2018

在前传的故事里,号称shi shangZuì强的黑wu shi葛林戴华德为了要实现自己的野望,正计划要和麻瓜世界宣战!为了要对付wei yi的对手邓不利多,他找到了一个qiang da的力量 - 暗黑宿主Credence。在di er集中Credence的身份即将被揭露,而将动摇整个魔法世界!
#电影##电影[超话]#


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 峥嵘岁月,逐梦前行 新中国新青年新气象[鼓掌][鼓掌],电子科技大学成都学院也随之迎来了第十三届“新生杯”辩论赛 此次共有十一支精英队伍进行对决,而观众也会
  • #唯爱美牙仪[超话]# 唯​爱​美牙‎仪​ ꫛꫀ‌ꪝ 医‎用‎级​硅‎胶​‌ 延伸​牙​托弧度‎ 全​‌口腔式‎覆​盖 连大​‌牙​都​可轻松‎美白
  • 民以食为天,吃东西本无罪。 今以瘦为美,故卡路里以定之高下、恶善,判之远近。胖者量体思其能否瘦焉,不能,弃之。能,视若珍宝,期以成效。 可今胖瘦以非,形差。甚者
  • #山西身边事# 【山西4个国有林场被评为首批中国森林康养林场[并不简单]】10月17日,从省林草局传来消息,由中国林场协会评选的首批“中国森林康养林场”共54家
  • #汕头新闻# 【广场舞火热开赛 22支代表队同台献艺】10月20日上午,由汕头市政府、广东省社会体育中心主办,汕头市文化广电旅游体育局、广东省体操技巧协会承办,
  • #中国华服日# 已经【在评论】里说明了这次华服日不对外售票了哦,当天温度还挺低的,龙亭景区在湖边,晚上肯定很冷风也很大,外地的袍子们如果要去注意保暖哈,,毕竟门
  • 《舞蹈风暴》 小时候,家里有一个黑白电视,用得还是木杆支起来的天线,可以收到三个建平台,一个点播台,其中有一个建平台会播一些小品音乐还有一些其他内容,那时候我就
  • #咸阳身边事# 【首日成交额达7.52亿元!陕西省第六届农村电商大会在杨凌举行】10月20日,中国(陕西)贫困地区特色农产品品牌推介洽谈会暨陕西省第六届农村电子
  • #口红种草[超话]# L.A.Girl LIPFY stylo lipstick. 洛杉矶大妹子这只唇膏笔 异常的顺滑+显色. 色号是jubilee,比较浓郁的
  • 据美方的说法,俄罗斯SU25战斗机在中东地区与美方F22相遇,俄方率先挑衅,而后被美方赶走。但随后俄罗斯得悉消息后,很快就此事做出了回应,称美方的报道不属实。俄
  • 学英语视听说有感 课程全英文 我太难了 河南高考英语听力不计入总分 别的省份的同学练了三年听力 我练了三年怎么屏蔽听力写其他题 对河南考生太不友好了 强烈建议河
  • #吕梁生活##吕梁身边事#【外国嘉宾在贾街,国际烈性酒大赛精彩花絮多】8月21日,2019(山西·杏花村)比利时布鲁塞尔国际烈性酒大奖赛开幕在即,利用闲暇时间,
  • 感谢@知嘛健康 邀请,让我品尝到了药食同源的美味,牛油果燕窝、甘草拿铁咖啡、无添加烘焙美食… 作为一个营养师,知嘛健康壹号店颠覆了我对中医药行业的认知,它突破以
  • 处于发展早期的数字货币行业,业务飞速发展的同时,安全体系建设却很滞后,并且由于区块链世界自带金融属性,没有国家监管背书,被盗币溯源很难。 慢雾科技在推动区块链
  • #清华学生的计划表##非正式会谈# 非正式会谈官博已经很久没营业了,是不是第六季要来了,准备给我们惊喜啊??? 希望我们的英国代表田原皓能再次回到非正式会谈,
  • #推新文[超话]# 《你是我梦里》by春日负暄 日老师新文!我才看!日老师短篇我真的太喜欢了!就是那种并不很h但是色气满满 氛围黏黏腻腻的暧昧让人欲罢不能!做
  • 《孤独的美食家》第八季吃粤菜了!!! 本粤菜十级爱好者立刻飞奔而来了!!! 蘸上酸梅酱的脆皮鸭(如果换成烧鹅会更妙)、自带咸香气息的盐焗鸡(其实姜葱或者沙姜白
  • 我真的佛了都想说脏话了 怎么会有这种煞笔 说什么推文干事不会写 不会写您部长不教?? 招干事进来吃白饭?? 之前说了几次内部培训搞一下 我都卑微的说了你们不会培
  • 【边疆党旗红丨从相加到相融 融合党建带来小庙子村大变化】新华网赤峰9月19日电(汪亚)湛蓝的天空飘着朵朵白云,暗紫色的桔梗和金黄的玉米在田里相间而种,远处延绵的
  • 何谓命运 命为人之体,是人生旅途际遇的本质,属于静态。运是量,是人生际遇的积累,以及数量的变化,属于动态。命是不可改变的,富贵命,注定有钱有势,顺利平安。夭命