Hôm qua, một bạn hỏi rất hay về hiện tượng “nhồi quả”, tôi tìm một ví dụ dễ hiểu nhất về vấn đề này. Trên hành trình thánh hoá để hoàn tất sứ mệnh thần linh bất tử, Hercules vốn là một á thần đã bị nhồi quả như thế nào?
_____
Hercules là một á thần, con của Zeus – vua của các vị thần Olympus, đấng trị vì của bầu trời, thời tiết, giông bão, sấm sét, gió mây… và một phụ nữ trần gian đã có chồng là nàng Alcmene.

Khi đó, nữ thần định mệnh Moirai đã phán rằng: đỉnh Olympus sẽ bị xâm chiếm bởi các khổng lồ Gigantos, và chỉ có một vị kiệt xuất người trần mới giúp được. Zeus lo lắng và nghĩ cách. Zeus đã ra lệnh cho thần Mặt Trời làm đêm dài gấp 3 bình thường. Trong màn đêm dài tối đen đó, Zeus giả dạng thành Amphitryon, chồng của nàng Alcmene để làm nàng có thai trong khi chồng đi vắng. Chỉ mấy hôm sau, Amphitryon trở về từ chiến trường và một thời gian sau Alcmene sinh đôi 2 trai: con của Zeus tên là Heracles [lúc mới sinh có tên Alcides], con của Amphitryon tên là Iphicles.

Hera – nữ hoàng của các nữ thần, là chị và cũng là vợ chính thức của Zeus biết được sự vụng trộm của Zeus nên trả thù. Vào lúc thuận tiện, Hera bắt Zeus hứa rằng sẽ trao ngôi báu của xứ Mycenae cho một hậu duệ thuộc dòng dõi người anh hùng Perseus [vừa là tổ tiên bên ngoại, vừa là anh trai cùng cha khác mẹ của Heracles] ra đời sớm nhất trong tương lai. Zeus tin chắc rằng đứa con của mình là Heracles sẽ ra đời sớm nhất nên đã nhận lời Hera.

Hera bèn sai nữ thần sinh nở Ilithi là con gái của bà và Zeus xuống trần gian thúc hoàng hậu xứ Mycenae sinh non một bé trai khi mới 7 tháng, đặt tên là Eurystheus – người sau này sẽ đày đọa Heracles trong 12 năm.

Zeus rất vui mừng khi Heracles ra đời và để làm đứa con của người mẹ trần thế trở thành bất tử thì Zeus bế Heracles lên cung điện Olympus, lén đặt vào lòng nữ thần Hera khi bà đang ngủ để bú trộm sữa, khi Hera phát hiện thì cậu đã bú gần no. Nhờ được uống sữa của Hera mà cậu bé có thể trở nên bất tử, Zeus đặt tên mới cho con là "Heracles" có nghĩa "Vinh quang của Hera".

Hera thù ghét Heracles, ngay đêm đó đã sai hai con rắn bò vào nôi của hai đứa trẻ để mổ chết Heracles. Iphicles khóc thét khiến cha mẹ chạy tới và chứng kiến Heracles đang cầm hai con rắn trên hai tay và bóp chúng cho tới chết. Heracles được cha mẹ gửi tới học với nhân mã Chiron và trở thành học trò xuất sắc nhất. Năm 18 tuổi, Heracles xuống núi, bắt đầu sự nghiệp.

Trong 50 ngày, Heracles đã tiêu diệt được một con sư tử hung dữ nhất vùng Chiteron, sau đó hỗ trợ quân thành Thebes chiến thắng quân xâm lược. Vua thành Thebes biết ơn Heracles nên đã gả con gái là công chúa Megara. Hai vợ chồng sống hạnh phúc sinh được ba con trai, nhưng tai họa ập xuống vì Hera vẫn mang trong lòng mối căm ghét con riêng của Zeus. Nữ thần làm Heracles bị điên và sát hại vợ con mình. Khi khỏi cơn điên, Heracles quá đau đớn, tới khấn cầu thần Apollo ở đền Delphi, mong được ban lời chỉ dẫn để tẩy trừ tội lỗi. Apollo phán Heracles phải làm nô lệ cho vua Eurystheus xứ Mycenae trong 12 năm và trong 12 năm đó sẽ lập được 12 kỳ tích. Vì vậy, Heracles đã nộp mình nô dịch cho Eurystheus.

Sau khi Heracles đã hoàn thành được 12 chiến công, có vợ mới là Deianira thì Deianira bị nhân mã Nessus bắt cóc. Heracles đã bắn mũi tên tẩm máu độc của con long xà Lerna để hạ nhân mã Nessus. Trước khi chết, nhân mã Nessus lừa Deianira, lấy máu của hắn tẩm vào một chiếc áo và nói rằng đó là bùa yêu, chỉ cần đưa cho Heracles mặc thì chàng sẽ yêu cô suốt đời. Heracles sau khi mặc chiếc áo thì bị nhiễm độc, vô cùng đau đớn nên xin Philoctetes hỏa thiêu mình.

Sau khi Heracles chết, Zeus đã cho con trai thành bất tử theo thỏa thuận với nữ thần Hera. Heracles từ đó sống với các vị thần bất tử khác trên đỉnh Olympus và góp công rất lớn trong trận chiến của các vị thần với khổng lồ Gigantos. Để trả ơn này, Hera đã gả con gái mình là nữ thần Hebe cho Heracles.

Heracles không thể hoàn tất bài học định mệnh từ á thần trở thành thần bất tử [ra khỏi luân hồi] nếu không bị nhồi quả dị thường suốt từ nhỏ tới khi trưởng thành. Mỗi sinh mệnh vũ trụ đều có thể chịu nhồi quả để phát triển nhanh hơn. Khi tu tập thanh lọc tới một mức nhất định, hành giả sẽ phát sinh mong muốn tiến nhanh hơn trên đường đạo, phụng sự được nhiều hơn, bởi vậy, theo luật nhân quả có nhiều người đã phát nguyện chịu đựng sự nhồi quả, chướng ngại sẽ đến dồn dập bởi không chỉ quả một kiếp mà nhiều kiếp.

Hành giả phải cân nhắc kỹ, bởi một khi phát nguyện nhận sự nhồi quả thì quả sẽ tới dồn dập, đủ mọi thử thách cam go. Các điểm đạo đồ đều bị nhồi quả cho tới lão niên, mệnh chung.
Nguồn FB Cô Liên Hương

#小ki读书笔记#
No.23
在《装腔》弹幕区看到有人推荐的同类型文 书名真好听 来自王菲的歌 火速我就看了 可以看出作者确实蛮喜欢王菲的哦 有几句台词也用上了其他歌的歌词 好笑的是谁家好文第一章就被锁啊!也没啥见不得人啊 绿江你真是……

18年的文 今天看的话 有点审美过时 常规及格吧 轻松不费脑子 前面挺一般的 后面稍微好点了 只能说文章名真的给我唬到了

CHÂM NGÔN TRÊN LÁ GỒI.
“Châm ngôn trên lá gồi” là một bản viết tay trên những lá Gồi cổ. Sách gồm 10 lá Gồi và trên mỗi lá có 3 hàng chữ, mỗi hàng là một châm ngôn ngắn bằng chữ Bắc Phạn tối cổ. Sau đó chân sư Vénetian đã dịch từ tiếng Bắc Phạn ra tiếng Ai Cập và Hy Lạp để các môn đệ thuộc phái Alexandria học. Không những đức Vénetian dịch các câu châm ngôn mà ngài còn bổ sung vào đó phần giảng nghĩa. Chân sư Hilarion lại dịch từ tiếng Hy lạp ra tiếng Anh. Cuốn sách bằng tiếng Anh “Light of the Path” mà chúng ta có là do chân sư Hilarion truyền cho bà Mabel Collins chép khi bà ở trong trạng thái thụ động. Minh triết này được xuất bản thành sách lần đầu năm 1885 với lời tựa: “Dành riêng cho những ai chưa hiểu biết về Minh triết Ðông phương để thúc đẩy sự tiến hóa của những kẻ đang đi trên Con Đường”. Cuốn sách đã được tái bản nhiều lần. Ngoài ra, bài giảng rất hay về Nhân Quả do chân sư Vénetian viết cũng được in trong cuốn sách.

Bất kỳ ai muốn tiến bộ tinh thần đều phải nằm lòng các châm ngôn này. Xin trích giới thiệu bốn câu:
* Hãy diệt tận gốc mọi ý thức chia rẽ! Bạn chớ tưởng là bạn có thể tách biệt với những kẻ hung dữ hay hạng điên dại. Họ chính là Bạn.

* Mặc dầu họ ở trình độ [tiến hoá – ND thêm để rõ nghĩa câu] kém hơn bạn hoặc vị Thầy của bạn, nhưng nếu bạn để nảy sinh cái ý nghĩ bạn không liên đới với một điều [tiêu cực – ND thêm để rõ nghĩa câu] nào hoặc một tội lỗi nào, tức là bạn tạo ra một nghiệp quả, nó sẽ buộc bạn vào điều đó hoặc người đó, cho đến ngày tâm hồn bạn nhận thấy rằng không thể riêng rẽ tách biệt.

* Hãy ghi nhớ rằng tội lỗi và nhục nhã của Đời là tội lỗi và nhục nhã của Bạn, bởi vì bạn là một phần tử của thế gian; BIỆT NGHIỆP của bạn dệt chung và không thể tách rời ĐẠI NGHIỆP.

* Trước khi bạn được giác ngộ, bạn phải trải qua mọi chỗ dơ cũng như chỗ sạch. Hãy nhớ rằng cái áo dơ mà bây giờ bạn nhờm gớm có thể là cái áo của bạn bữa qua hoặc bữa mai. Kẻ nào có lòng tự kiêu về đức hạnh của mình tức là đã tự dọn cho mình một chỗ trong vũng bùn.
Nguồn fb cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 我一说不舒服,她便带着一身少女清香靠的更近了。 幸运的是,我又遇见了她。
  • “因为不是让你去办的,”我冷冷地勾唇,“口头说着要褚子英永远消失,实际上还是心软了。 似乎是看出了她的意思,男人又眼皮子一掀,说:“你还担心会报复到你身上?
  • ”  “怎么会,地方再小也是家呀,温暖又安心,”滕静撩了一下头发,侧眸微笑,一副温婉的大家小姐作派,只是眼底不停跳跃的暗光是什么,我就不得而知了。  我靠在大哥
  • 」2023年11月19日11:55墨洒香江 #迷彩緑園地文學總社##海螺文學社#【出征曲】「趟过心底那条春暖花开的小溪,把寸寸念念,缕缕思思,缠绕笔尖。就让如绿
  • 1、通过博茨瓦纳公司和知识产权局【 cipa.co.bw 】在首页右下方,选择搜索公司或企业名称,获取目标企业的详细信息。#HI BABE##MOTD# - N
  • ——《春末闲谈》15.中国的孩子,只要生,不管他好不好,只要多,不管他才不才,生他们的人,不负教他的责任。——《野草.序》12.中国各处是壁,然而无形,像“鬼打
  • 据同花顺数据显示,入选理由是:根据2024年1月24号互动易:公司不断研发、迭代锂电后段生产设备等产品与技术,以满足行业发展需求,目前已向头部锂电厂商交付半固态
  • 时常和自己说大不了就掀桌子,但其实这话是很天真的,如果自己和万万千千可怜人的力量都只能是蜉蝣撼树呢,那么怎么能掀得动桌子呢但我还是觉得人生不能只这样活,就我看这
  • 2)我个人还是感觉,生活中比较多人喜欢你一旦谈了恋爱之后,就给你上标签和刻板印象,比如任何事情都觉得你有男朋友就怎么怎么样、提起关于你就会说不是谁谁谁的对象吗、
  •   将军向宠,性行淑均,晓畅军事,试用于昔日,先帝称之曰能,是以众议举宠为督。先帝在时,每与臣论此事,未尝不叹息痛恨于桓、灵也。
  • [鲜花]大家好,我是李铁红翳生,孩子腺样体肥大会造成门齿外凸、大门牙、厚嘴唇、鼻孔外翻、上颌骨变长、硬腭抬高、缺乏表情等腺样体面容特征,严重的还会影响身高、智力
  • #晨艺[超话]# #晨艺亦是花火个人巡演# 过了那么多天,终于整理出来了,看着这些周边感觉又回到当时那一瞬间的情绪激动、开心、感动、不舍都是属于20号的回忆谢谢
  • ”我:“你刚不是说号脉要收费,现在咋不要钱了”婷姐:“因为气氛到这了,不好意思开口了她”晨曦:“都说自己吃撑了,没有一个人的脉象是吃撑的脉象!然后下一分钟抽大奖
  • 34000 这里79亿刀的大单,这么肥的肉,不吃了,能有劲拉54000吗曾经三箭不断加持ETH,因这个利好,ETH涨势喜人,最终还不是被割了,资本巿场很血腥的,
  • 但是《红色天空》是不及《温蒂妮》的,它的到来、消失,唐突而不够智慧,一如男主那张麻木陌生的脸,敏感而孤傲的灵魂,我更多的是看到一个令人讨厌的自己,而忽略的是爱情
  • 这种缺憾,在碑阳中甚为突出,而碑阴中不甚明显,尤其某些字造型是颇具特色的,它们使《鲜于璜碑》的艺术魅力平添几分。这种缺憾,在碑阳中甚为突出,而碑阴中不甚明显,尤
  • 和前几天比 今天吃饭了而且没有吐还是很憋屈很难过 偷偷抹了好几次眼泪晚上依然没睡着 但是相比昨天已经多睡了半个小时了其实想想真的好难过好难过感觉是被背叛的难过,
  • 后期单刷塔主,就用抓住的四大传说以及天擒鸟就好,抓住的传说只要没副词条,满级加属性都是爆炸,伤害够够的,打完三个技能切帕鲁,循环着来。好游戏无疑是好游戏,可惜E
  • (o.s欢迎分入我澡堂,打帮战捏脚搓背看表演一条龙)#逆水寒手游[超话]##逆水寒帮会# 如果不是看新闻时应接不暇的关于全国各地办年货、返乡、抢票、出游等素材,
  • 【倒计时九天】大凉山强棒U12队员,闪耀深圳赛场!#守护天使##看见公益# 他们从平凡的起点出发,逐梦棒球之路。在艰苦的训练中,他们磨砺出坚强的意志和无尽的