オリジナルTシャツ&トートバッグ
完成しました ️

オーガニックコットン100%
ハンドメイドプリント仕上げ

限定生産品になるので気になる方はお早めに

SEASONS & 88 Keys ll

N E W I T E M S

Tee - Printed on an unisex, 100% organic cotton.

Tote Bag - 100% organic cotton, large capacity, can be carried by hand or over the shoulder.

https://t.cn/A6OFXIrg
https://t.cn/A6OFXIrd

HỎI: Chị ơi, quá phức tạp vấn đề thực phẩm âm-dương và kiềm-toan, chúng liên quan thế nào?

TRẢ LỜI:
Trước hết, đây là 2 phạm trù khác nhau.

ÂM-DƯƠNG
Âm-Dương là khái niệm của triết học cổ phương Đông, còn Kiềm-Toan là khái niệm của khoa học thực nghiệm thế kỷ XX. Gần đây, một số người theo phái Thực dưỡng ghép 2 phạm trù đó vào 1 thực phẩm, ví dụ:
- Thịt dương-toan
- Muối dương-kiềm
- Gạo lứt âm nhẹ-toan nhẹ
- Kê dương nhẹ-toan nhẹ … … …
Theo tôi, đây là một bước tiến bộ của phái Thực dưỡng, bớt cực đoan, trước đây họ coi gạo lứt là cân bằng âm-dương nhất và ăn phôi lứt không ngâm.

Việt Nam tiếp thu khái niệm âm-dương từ Kinh Dịch – hệ thống lý luận được cho là có nguồn gốc từ Phục Hy, một trong ba vị Tam Hoàng thượng cổ, khoảng 2.852-2.738 trước CN.

Âm-Dương là hai yếu tố đối lập cùng tồn tại trong vạn vật. Không có gì tuyệt đối âm hay tuyệt đối dương mà âm hay dương là tương đối khi so với vật khác mà thôi, khái niệm âm dương rất uyển chuyển mặc dầu vẫn có nguyên tắc, chính sự tương đối uyển chuyển này làm cho các bạn khó khăn khi tìm hiểu âm dương trong thực phẩm.

Nhưng khái niệm âm-dương còn xưa hơn nữa, từ triết học Yoga tiền Ai cập [trước văn minh Ấn khoảng 2.000 năm], trong sơ đồ của hệ thống kênh năng lượng Nadis [đường chuyển vận prana hay thanh điển vũ trụ trong thân thể] đã phân định rõ tính chất âm và tính chất dương. Kênh trái – Ida Nadi hay đường mặt trăng, là kênh luân chuyển năng lượng âm, kênh phải – Pingala Nadi hay đường mặt trời, là kênh luân chuyển năng lượng dương.

TOAN-KIỀM
Cân bằng toan-kiềm bắt đầu trở thành một học thuyết toàn diện vào giữa thế kỷ 20, Louis Claude Vincent người Pháp đã phát minh ra sinh hóa điện tử [bioélectronique] đo độ pH hoặc suất điện trở của một dung dịch, pH cho biết độ toan hoặc độ kiềm. Chỉ số pH 7.0 được coi là trung hoà, dưới 7.0 là toan [hay còn gọi là a-xít], trên 7.0 là kiềm.

Không chỉ ở người mà ở động vật có vú, độ pH bình thường của máu nằm giữa 7,35 và 7,50 tùy thuộc loài. Máu của chúng ta không phải loại dịch cân bằng kiềm-toan 7.0 mà có kiềm tính từ 7.35 đến 7.45.

Nhưng không phải toàn bộ cơ thể là kiềm tính giống nhau, một số phản ứng sinh hoá cần môi trường kiềm, một số khác cần môi trường acid, pH dạ dày dưới 3.5 nghĩa là rất toan, nhưng dạ dày toan như vậy không làm cơ thể bị toan hóa. Toàn bộ chu trình sinh hóa tế bào của cơ thể diễn ra đồng bộ được điều hành bởi mật mã của tạo hóa vô cùng màu nhiệm. Tôi dừng ở đây một chút để nhấn mạnh rằng, tôi không ăn GMO vì thức ăn đó không chứa mật mã của tạo hóa.

Tính kiềm của máu là một sự sắp đặt của tạo hóa mà con người đã đo được cụ thể chứ không phải như tính chất âm hay dương được so sánh một cách tương đối do suy luận. Nếu độ pH ra ngoài phạm vi đó là tổn thương tế bào không thể phục hồi. Nhiễm toan là tăng nồng độ a-xít trong máu và các mô khi pH động mạch giảm xuống dưới 7,35 [ngoại trừ ở thai nhi, pH tĩnh mạch rốn 7,25-7,45; pH động mạch rốn 7,20-7,38].

Cơ thể nhiễm toan thì cơ thể cũng có thể nhiễm kiềm nhưng hiếm hơn. Thông thường, chúng ta thấy dấu hiệu toan hóa như da khô, nổi mề đay, có vết nứt, chàm, đau đầu, rối loạn cảm giác, mệt mỏi, run, buồn ngủ, rối loạn chức năng của đại não, có thể tiến tới hôn mê nếu không có sự can thiệp.

Cơ thể luôn luôn tự điều chỉnh độ pH của máu, cơ chế tự nhiên sẽ huy động chất khoáng có trong thực phẩm để trung hòa lượng toan dư thừa phát sinh do đồng hóa dị hóa, nhưng nếu chính những thực phẩm ta ăn vào lại nhiều toan ít kiềm thì kết quả là cơ thể mất dần lượng chất khoáng dự trữ nên ảnh hưởng xấu đến xương, răng, khớp xương, hệ thống thần kinh bị rối loạn. Mặc dầu chỉ 1% calcium dùng cho não nhưng nếu chất này không đủ để thực hiện sự vận hành tế bào não thì thần kinh bị rối loạn, phát sinh căng thẳng, bồn chồn, dễ bị kích thích, hay quên, không tự chủ, trầm uất, ngất.

Điều kiện sống hiện tại và môi trường chúng ta hiện nay không thể nào đạt được sự cân bằng toan-kiềm một cách tuyệt đối, trong thức ăn hàng ngày kiềm không nhiều mà toan nhiều. Có trường phái cho rằng để cân bằng kiềm-toan trong cơ thể hoàn toàn tự thực phẩm, cần hấp thụ nhóm thực phẩm kiềm 4 lần lớn hơn nhóm thực phẩm toan và tận dụng nước miếng có tính kiềm, uống đủ nước [nước pH7], thở không khí giàu ô xy, vận động thích hợp.

Máu chúng ta chẳng những không cân bằng kiềm-toan mà thiên về kiềm, còn cơ thể chúng ta cũng không cân bằng âm dương mà do chứa nhiều nước – một yếu tố âm tính, nên thiên về âm. Và chúng ta cần ăn uống sinh hoạt thế nào để phù hợp sinh lý này.

Theo kinh nghiệm dân gian, khi ăn một thực phẩm nào đó chẳng hạn như sầu riêng, nhãn, café đặc, mít, ca cao… sau một thời gian ngắn bị nổi mụn hoặc cảm thấy nóng, kết luận rằng loại thức ăn đó gây nhiệt cho cơ thể, ngược lại khi uống nước rau má, sắn dây thấy nó mát, lợi tiểu, giải nhiệt, kết luận rằng loại thức ăn đó làm mát cho cơ thể – đây là kinh nghiệm nhưng nếu chỉ áp dụng lối ăn nóng hay mát thì không có tác dụng với việc kiềm hóa hay toan hóa cơ thể.

Có bạn đã kể với tôi, con gái em không thích ăn rau mà chỉ thích thịt bò khô, vậy cứ ăn thịt toan rồi uống baking soda kiềm thì cũng cân bằng kiềm-toan có được không? Không được, bởi còn có phạm trù khác – các gốc tự do và vấn đề vi khuẩn ruột.

Trong phạm vi một bài đăng FB thì không thể nói hết các khía cạnh của việc ăn uống, chẳng hạn, nếu như ăn nhiều loại thực phẩm toan như thịt thì cần ăn kèm nhiều chất xơ nhưng nếu ăn nhiều thực phẩm tính kiềm thì không cần ăn nhiều chất xơ như vậy, nếu một người ăn thịt chuyển sang ăn chay mà vẫn duy trì ăn nhiều chất xơ như trước thì gây ra khó chịu đường ruột, tiêu chảy, đây là vấn đề mà mọi người thường gặp.

Nói về thức ăn, không thể chỉ nói âm-dương hay toan-kiềm mà còn rất nhiều yếu tố khác chẳng hạn như kết cấu hay tần số của thực phẩm…

Bạn nào cho con bú mà bị nứt vú kéo dài cần xem lại thức ăn nhiều toan quá. Các bạn đang ăn lối Thực dưỡng không nên dùng nhiều muối để dương hóa thực phẩm bởi độ mặn cao rất độc hại, dương quá sinh âm gây tích nước và nhiều vấn đề khác. Các bạn đừng bỏ qua bài sáng nhất và được dịch hay nhất trên mạng về kiềm-toan của bác sĩ Bernardo Majalca trên trang Tổng mục vụ “TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CÂN BẰNG AXIT-KIỀM ĐỐI VỚI SỨC KHỎE” https://t.cn/A6OFwLys

Nguồn FB Cô Liên Hương

ĂN PHONG PHÚ LÀ GÓP PHẦN BẢO VỆ NGUỒN GEN TỰ NHIÊN & TỰ DO.
Các bạn hãy hình dung xem, nếu tất cả đều ăn theo phái Thực dưỡng, chọn vài loại thực phẩm như vừng, lúa gạo để làm lứt, rong biển, đậu đỏ nhỏ, đậu nành để lên men, bồ công anh, củ sen… thì nông dân sẽ chỉ trồng vài thứ đó để bán được nhiều và các giống không được phái Thực dưỡng ưu ái sẽ tuyệt chủng.

Nhưng không chỉ có những trường phái cực đoan gây hại cho hạt giống mà trên diện rộng là các tập đoàn hóa chất nông nghiệp. Sau khi đã tư nhân hóa các nguồn tài nguyên thiên nhiên như khoáng sản, dầu mỏ, đất trồng, nguồn nước… giới tài phiệt tiến sang bước cuối cùng để kiểm soát toàn bộ tài nguyên thiên nhiên của hành tinh – tư hữu hóa hạt giống.

Nông nghiệp của loài người đã có lịch sử khoảng 10.000 năm, trong suốt thời gian đó và trước nữa – hạt giống của Chúa Trời là tự do. Năm 1903, chúng ta có thể lựa chọn hơn 500 giống bắp cải, 400 giống đậu Hà Lan và cà chua, 285 giống dưa chuột… Kinh hoàng, 80 năm sau, năm 1983 chỉ còn 28 giống cải bắp, 25 giống đậu Hà Lan, 79 cà chua, 16 giống dưa chuột – 93% hạt giống đã bị mất đi chỉ trong tám mươi năm. Không chỉ trái cây và rau quả con người canh tác dần biến mất mà có tới 60.000-100.000 loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Để tiến tới việc thâu tóm toàn bộ hạt giống, giới công nghiệp và truyền thông khuyến khích canh tác trái tự nhiên, từ đa canh, xen canh, luân canh chuyển sang độc canh, chuyên canh, thâm canh trên diện rộng để tiện cơ giới hóa và bán hóa chất, họ cổ vũ tăng sản lượng cây độc canh mà không đếm xỉa gì tới việc giảm chất lượng thực phẩm và thoái hóa đất canh tác.
Nhưng như thế chưa đủ, cần tạo ra loại giống không thể có trong tự nhiên bằng sự can thiệp công nghệ kết hợp luật bảo hộ bản quyền cho hạt giống được “sáng chế” đó – mặc dầu cái gọi là “sáng chế” thực ra là trên nền tảng hạt của tự nhiên, và GMO ra đời.

Cách tốt nhất để loài người được tự do là tẩy chay toàn diện GMO, ăn phong phú, dùng thực vật phong phú trong sinh hoạt, phát triển giống bản địa và giống di thực nhưng phát triển tốt trong vùng đất mới. Tốt hơn nữa là chọn thực phẩm được canh tác hữu cơ và mỹ phẩm có nhiều thành phần từ canh tác hữu cơ để giảm thiểu sự đầu độc đất trồng trọt, nguồn nước, không khí ở phạm vi toàn cầu. Lập các “ngân hàng” địa phương, các Câu lạc bộ hạt giống hoặc các Nhóm trợ giúp hạt giống để không bị lệ thuộc vào hạt giống độc quyền mua của các cty. Chỉ khi nhà nông và người tiêu dùng cùng nhận thức được tầm mức của vấn đề thì mới có sự thay đổi theo chiều hướng tự do và thuận tự nhiên, chừng nào còn trông chờ vào các chính sách bị thao túng bởi các nhóm lợi ích thì chừng đó không có tương lai.
Nguồn fb cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 你知道吗,当日出之后,我目光划过每个人都脸庞,有人在看太阳,有人在看只属于自己的太阳。我想是当时太阳太过耀眼,也可能是不愿直视自己日出之后赤裸裸的内心,又或许是
  • 时间就是那么神奇,无论经历了多大的悲喜,它总会抚平内心的波澜,让你无悲无喜,回归平静。人生就是一场懂得,花开明媚,花落不伤,爱别人,更要懂得爱自己,世界偶尔薄凉
  • 每一天,都是在选择与放弃之间成长人生没有真正的绝望只要生命还握在手心一时的成败得失对于一生来说不过来了一场小感冒如果这就是成长那么就安之若素放下过往不是强迫自
  • 陈都灵比较适合温婉娴静的美人,花千骨已经有赵丽颖的珠玉在前,几乎是很难超越的。”给人一种诗情画意的感觉,晚字和凤字相互搭配,少见又唯美,读起来非常好听,不失为超
  • 6、前海万科瑧湾悦已开放展厅,住宅共639套,户型为115-170平4房,预计带装修均价10.8万,9月入市。12、宝安新盘卓越云奕府已开放正式展厅和样板房,户
  • 据了解,“无敌券”使用有效期至5月10日,将覆盖包括大家电、消费电子、生活电器等多品类产品,其中大家电适用100元无敌券,3C、生活电器适用30元无敌券,可通过
  • 下沙独门独户单身公寓出租,全下沙都有 价格 1200— 2000 大公寓价格出头 房东直租,和房东签合同,可押一付一,免费带看,不收中介费和服务费 有意可随时联
  • #微博俱乐部WBG和平精英战队[超话]# 7月10日,以661w身价转会北京WBG和平精英分部的大泉,迎来了18岁成年礼,这也预示着外星突击手即将重返PEL赛场
  • 十种逆境为道场! 一、念身不求无病。身无病,则贪欲乃生。贪欲生,必破戒退道。知病性空,病不能恼,以病苦为良药。 二、处世不求无难。世无难,则骄奢必起。骄奢起,
  • [可怜]是睡醒午觉后,在三十多度的高温天气,在没有空调的房间,悄咪咪的趴在窗边看楼下等着爸爸回来,晒的浑身发烫的小朋友。” “在岗一分钟就干好这60秒”11时2
  • 【皮皮酱游戏推荐】推荐一款乙女游戏《亿万恋人》我们主角是一个刚毕业的穷大学生,但是有天我们神秘的富豪叔叔忽然给给我们转了一个亿!诶嘿,大家去游戏探索吧[吃瓜]#
  • 想想我好像自从进了小盟的群之后就颓废了,现在小盟群里人也比当时就的多了几百人,感觉我好懒[允悲][允悲][允悲][允悲]暑假要加油了,至少要签个到[挤眼]若艾且
  • 双十一前后,神秘“芯”玩家静待揭晓,玩芯大发,最佳CP——搭载锐龙处理器的 AMD Windows 11新一代 PC 来了,最佳CP成就绝世PC。双十一前后,神
  • 一直在出货的 可以放心推款号:Z3012尺码:90-130 码子很足快递:圆通快递、邮政快递售后:七天无理由退换货全场包邮(包括偏远)关注我们提供美美小视频、买
  • 18 长期涂身体乳,皮肤会白白嫩嫩的(记得买自己喜欢的味道,才好坚持)19 美甲漂亮是漂亮,但指甲其实很不喜欢(釉质会受伤)20 阿姨五十几了还没有颈纹,说是每
  • 死者:王海平,属羊,今年53岁,两个儿子,大儿子已成家,小儿子还在上学,妻子常年有病,洪洞县三交河罗云坪村人,矿方与家属私下协商赔偿220多万,于4月12日下葬
  • 扬清歌,发皓齿,北方佳人东邻子。扬清歌,发皓齿,北方佳人东邻子。
  • 但是,若你觉得不满意,或觉得不妥当,或觉得有困难,而想要寻找新伴侣的话,未来的新对象也能越处关系越好,直上婚姻之路。若是就此分手而不挽回,再寻新的对象时,你和这
  • #贾正[超话]##贾正出道两百天快乐##가정’200일 기념일 축하합니다#心爱的少年将记忆镌刻于挺拔的脊柱向玫瑰祈愿一段永不凋零的烂漫年华无人得以清算携手经历
  • 茶香,是自己沏的有滋味,书香,则是自己悟的有意趣。#幼专微话题# 悠悠书韵,淡淡书香,打开一本书,就像走进一个崭新的世界,从几行到几页,读得如痴如醉。