TUẦN TỰ & TIỆM TIẾN LÀ BẮT BUỘC.
Các bạn thân mến, trả lời câu hỏi của các bạn về nền tảng của việc trau dồi các giá trị tâm linh nhằm thúc đẩy tiến hóa, tôi đã xác quyết rằng mọi sự đều phải thuận nhân quả - quy luật sắt của tạo hóa. Mọi chủ thuyết, mọi rao giảng hứa hẹn mà ngoài nhân quả đều là giả trá. Hôm nay, tôi giới thiệu với các bạn về quá trình tu dưỡng tuần tự và tiệm tiến để thấy rằng không thể vội vã đi tắt hay đốt cháy giai đoạn. Bài này có rất nhiều phần, gồm các luận giảng của năm tác giả, được xuất bản trong 90 năm [từ 1870 tới 1960]:
* Annie Besant [1847-1933]
* Giám mục Charles Webster Leadbeater [1854-1934]
* Clara Margaret Codd [1876-1971]
* George Sidney Arundale [1878-1945]
* Jiddu Krishnamurti [1895-1986]
Xin tri ân dịch giả Bạch Liên, Cao Ngân Hà, Nguyễn Hữu Kiệt đã tâm huyết chuyển ngữ luận giảng của các bậc thầy. Giáo huấn này có trong mọi tôn giáo, trong Hindu giáo, Phật giáo, Kito giáo, phái Sufi Hồi giáo, tuy hình thức biểu đạt khác nhau nhưng đặc điểm chính yếu đồng nhất.

PHẦN I: KHÔNG CÓ NHỮNG HỨA HẸN MƠ HỒ – “Các tri kiến này không thuộc về bất cứ tông phái riêng biệt nào. Chúng là những nguyên tắc cho tất cả các hành giả dựa trên luật Nhân Quả.”

Khi một cá nhân đã xác quyết và dấn thân vào thực hành cho mục đích tiến hóa thì tới một thời điểm sẽ có sự điểm đạo. Điểm đạo có nghĩa là nhận sự khai mở tâm thức khỏi giới hạn thông thường. Nói cho chính xác thì mục đích của điểm đạo là giúp cho môn đồ gia tăng khả năng phụng sự nhân loại. Để nhận điểm đạo, môn đồ cần:
– Phải trì giữ 4 giới luật để tịnh hóa nghiệp tiêu cực và tích tụ công đức.
– Phải rèn luyện cho đủ 8 phẩm chất bắt buộc.
– Phải trải qua 3 bước chuẩn bị để được Chân Sư [vị Thầy tâm linh] thâu nhận làm “đệ tử tạm”. Bước chuẩn bị đầu tiên thường kéo dài khoảng 7 năm.
– Phải thi hành tất cả 12 yêu cầu phẩm hạnh đối với “đệ tử tạm”.

Sau khi hoàn thành 3 giai đoạn của “đệ tử tạm”, dù đã được nhận làm “đệ tử chính thức”, môn đồ còn phải vượt qua 10 chướng
Sau khi hoàn thành 3 giai đoạn của “đệ tử tạm”, dù đã được nhận làm “đệ tử chính thức”, môn đồ còn phải vượt qua 10 chướng ngại bắt buộc nữa.

Cõi Trần thế [đừng hiểu là địa cầu] có nhiểu địa điểm bí mật để cử hành nghi lễ điểm đạo ở trên các đối phần của cõi Trung giới. Những Thánh địa ấy hẻo lánh và thiêng liêng. Thời gian được chọn thường là vào tuần trăng. Lúc bấy giờ tình huống thông linh thuận lợi nhất, bắt đầu hai ngày trước trăng tròn và chấm dứt hai ngày sau đó [từ 14 tới 17 âm lịch].

Bạn phải tránh mắc bẫy tuyên truyền coi điểm đạo là một “đặc ân” hay “quà tặng may mắn” hay “trang sức thêm vào”. Ở một số nơi, một số vị “thầy” tổ chức các buổi gọi là điểm đạo như một sự ban ơn. Biến tướng, còn có việc điểm đạo có thu phí, điểm đạo tập thể từ xa thanh toán bằng thẻ tín dụng. Buổi điểm đạo được tổ chức linh đình như lễ hội kèm liên hoan ẩm thực… Còn môn đồ chẳng cần giữ giới, chẳng rèn luyện phẩm chất bắt buộc, chẳng qua giai đoạn thử thách “đệ tử tạm”…

PHẦN II: CON ĐƯỜNG & CÔ ĐƠN – “Phải cam chịu một sự chống đối toàn diện và một sự cô đơn bi thảm.”

Có người coi đường đạo là con đường đau khổ vì nó đòi hỏi sự hy sinh thú vui thế gian cao độ. Môn đồ phải dũng mãnh và đầy đủ công đức mới có thể chiến đấu với các cám dỗ và phải quảng đại mới có thể khoan dung với kẻ ác tâm. Phúc báo là trong lòng lúc nào cũng an lạc vì đã làm tròn bổn phận và sống với lý tưởng.

Được điểm đạo là khó khăn, môn đồ phải cam chịu một sự chống đối toàn diện và một sự cô đơn bi thảm. Đệ tử chính thức phải vượt qua 10 trở ngại bắt buộc. Bù lại, tâm thức không còn bị gián đoạn bởi cái chết, có thể kết thân được với một vài bạn đạo trung thành, giữ liên lạc được với Chân Sư, đó là 3 điều an ủi trong hành trình rất khó khăn này.

Về nguyên tắc, để thăng tiến, môn đồ phải:
– Thực hành cống hiến gì đó cho nhân loại
– Phải diệt xong các tật xấu và trở ngại theo quy định
– Phải thấu suốt một tầm mức giáo lý mới

Con đường đạo là giai đoạn chót của tiến hóa mức nhân loại,
Con đường đạo là giai đoạn chót của tiến hóa mức nhân loại, có nghĩa rằng thành tựu con đường đạo là sang giai đoạn phi nhân loại. Sự đắc đạo được hiểu là sự tự chủ hoàn hảo của môn đệ mà thường được gọi là giải thoát.

Đường đạo gồm 2 phân đoạn:
– Giai đoạn chuẩn bị và thử thách
– Giai đoạn điểm đạo hay giai đoạn của sự thánh thiện và đau khổ.
Từ xưa, trừ vài trường hợp rất hiếm, môn đồ chỉ được điểm đạo khi đã đến tuổi trung niên, sau khi đã minh chứng bằng những hoạt động của họ ở thế gian như là thể hiện cam kết hiến dâng cuộc đời cho công việc phụng sự Thiên Cơ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một vài linh hồn đã được điểm đạo dầu họ còn trẻ.
[Còn tiếp]

Bức tranh của Alipiy Svetlichny.
Nguồn FB Cô Liên Hương

CHÂM NGÔN TRÊN LÁ GỒI.
“Châm ngôn trên lá gồi” là một bản viết tay trên những lá Gồi cổ. Sách gồm 10 lá Gồi và trên mỗi lá có 3 hàng chữ, mỗi hàng là một châm ngôn ngắn bằng chữ Bắc Phạn tối cổ. Sau đó chân sư Vénetian đã dịch từ tiếng Bắc Phạn ra tiếng Ai Cập và Hy Lạp để các môn đệ thuộc phái Alexandria học. Không những đức Vénetian dịch các câu châm ngôn mà ngài còn bổ sung vào đó phần giảng nghĩa. Chân sư Hilarion lại dịch từ tiếng Hy lạp ra tiếng Anh. Cuốn sách bằng tiếng Anh “Light of the Path” mà chúng ta có là do chân sư Hilarion truyền cho bà Mabel Collins chép khi bà ở trong trạng thái thụ động. Minh triết này được xuất bản thành sách lần đầu năm 1885 với lời tựa: “Dành riêng cho những ai chưa hiểu biết về Minh triết Ðông phương để thúc đẩy sự tiến hóa của những kẻ đang đi trên Con Đường”. Cuốn sách đã được tái bản nhiều lần. Ngoài ra, bài giảng rất hay về Nhân Quả do chân sư Vénetian viết cũng được in trong cuốn sách.

Bất kỳ ai muốn tiến bộ tinh thần đều phải nằm lòng các châm ngôn này. Xin trích giới thiệu bốn câu:
* Hãy diệt tận gốc mọi ý thức chia rẽ! Bạn chớ tưởng là bạn có thể tách biệt với những kẻ hung dữ hay hạng điên dại. Họ chính là Bạn.
* Mặc dầu họ ở trình độ [tiến hoá – ND thêm để rõ nghĩa câu] kém hơn bạn hoặc vị Thầy của bạn, nhưng nếu bạn để nảy sinh cái ý nghĩ bạn không liên đới với một điều [tiêu cực – ND thêm để rõ nghĩa câu] nào hoặc một tội lỗi nào, tức là bạn tạo ra một nghiệp quả, nó sẽ buộc bạn vào điều đó hoặc người đó, cho đến ngày tâm hồn bạn nhận thấy rằng không thể riêng rẽ tách biệt.
* Hãy ghi nhớ rằng tội lỗi và nhục nhã của Đời là tội lỗi và nhục nhã của Bạn, bởi vì bạn là một phần tử của thế gian; BIỆT NGHIỆP của bạn dệt chung và không thể tách rời ĐẠI NGHIỆP.
* Trước khi bạn được giác ngộ, bạn phải trải qua mọi chỗ dơ cũng như chỗ sạch. Hãy nhớ rằng cái áo dơ mà bây giờ
Nguồn FB Cô Liên Hương

Hôm qua, một bạn hỏi rất hay về hiện tượng “nhồi quả”, tôi tìm một ví dụ dễ hiểu nhất về vấn đề này. Trên hành trình thánh hoá để hoàn tất sứ mệnh thần linh bất tử, Hercules vốn là một á thần đã bị nhồi quả như thế nào?
_____
Hercules là một á thần, con của Zeus – vua của các vị thần Olympus, đấng trị vì của bầu trời, thời tiết, giông bão, sấm sét, gió mây… và một phụ nữ trần gian đã có chồng là nàng Alcmene.

Khi đó, nữ thần định mệnh Moirai đã phán rằng: đỉnh Olympus sẽ bị xâm chiếm bởi các khổng lồ Gigantos, và chỉ có một vị kiệt xuất người trần mới giúp được. Zeus lo lắng và nghĩ cách. Zeus đã ra lệnh cho thần Mặt Trời làm đêm dài gấp 3 bình thường. Trong màn đêm dài tối đen đó, Zeus giả dạng thành Amphitryon, chồng của nàng Alcmene để làm nàng có thai trong khi chồng đi vắng. Chỉ mấy hôm sau, Amphitryon trở về từ chiến trường và một thời gian sau Alcmene sinh đôi 2 trai: con của Zeus tên là Heracles [lúc mới sinh có tên Alcides], con của Amphitryon tên là Iphicles.

Hera – nữ hoàng của các nữ thần, là chị và cũng là vợ chính thức của Zeus biết được sự vụng trộm của Zeus nên trả thù. Vào lúc thuận tiện, Hera bắt Zeus hứa rằng sẽ trao ngôi báu của xứ Mycenae cho một hậu duệ thuộc dòng dõi người anh hùng Perseus [vừa là tổ tiên bên ngoại, vừa là anh trai cùng cha khác mẹ của Heracles] ra đời sớm nhất trong tương lai. Zeus tin chắc rằng đứa con của mình là Heracles sẽ ra đời sớm nhất nên đã nhận lời Hera.

Hera bèn sai nữ thần sinh nở Ilithi là con gái của bà và Zeus xuống trần gian thúc hoàng hậu xứ Mycenae sinh non một bé trai khi mới 7 tháng, đặt tên là Eurystheus – người sau này sẽ đày đọa Heracles trong 12 năm.

Zeus rất vui mừng khi Heracles ra đời và để làm đứa con của người mẹ trần thế trở thành bất tử thì Zeus bế Heracles lên cung điện Olympus, lén đặt vào lòng nữ thần Hera khi bà đang ngủ để bú trộm sữa, khi Hera phát hiện thì cậu đã bú gần no. Nhờ được uống sữa của Hera mà cậu bé có thể trở nên bất tử, Zeus đặt tên mới cho con là "Heracles" có nghĩa "Vinh quang của Hera".

Hera thù ghét Heracles, ngay đêm đó đã sai hai con rắn bò vào nôi của hai đứa trẻ để mổ chết Heracles. Iphicles khóc thét khiến cha mẹ chạy tới và chứng kiến Heracles đang cầm hai con rắn trên hai tay và bóp chúng cho tới chết. Heracles được cha mẹ gửi tới học với nhân mã Chiron và trở thành học trò xuất sắc nhất. Năm 18 tuổi, Heracles xuống núi, bắt đầu sự nghiệp.

Trong 50 ngày, Heracles đã tiêu diệt được một con sư tử hung dữ nhất vùng Chiteron, sau đó hỗ trợ quân thành Thebes chiến thắng quân xâm lược. Vua thành Thebes biết ơn Heracles nên đã gả con gái là công chúa Megara. Hai vợ chồng sống hạnh phúc sinh được ba con trai, nhưng tai họa ập xuống vì Hera vẫn mang trong lòng mối căm ghét con riêng của Zeus. Nữ thần làm Heracles bị điên và sát hại vợ con mình. Khi khỏi cơn điên, Heracles quá đau đớn, tới khấn cầu thần Apollo ở đền Delphi, mong được ban lời chỉ dẫn để tẩy trừ tội lỗi. Apollo phán Heracles phải làm nô lệ cho vua Eurystheus xứ Mycenae trong 12 năm và trong 12 năm đó sẽ lập được 12 kỳ tích. Vì vậy, Heracles đã nộp mình nô dịch cho Eurystheus.

Sau khi Heracles đã hoàn thành được 12 chiến công, có vợ mới là Deianira thì Deianira bị nhân mã Nessus bắt cóc. Heracles đã bắn mũi tên tẩm máu độc của con long xà Lerna để hạ nhân mã Nessus. Trước khi chết, nhân mã Nessus lừa Deianira, lấy máu của hắn tẩm vào một chiếc áo và nói rằng đó là bùa yêu, chỉ cần đưa cho Heracles mặc thì chàng sẽ yêu cô suốt đời. Heracles sau khi mặc chiếc áo thì bị nhiễm độc, vô cùng đau đớn nên xin Philoctetes hỏa thiêu mình.

Sau khi Heracles chết, Zeus đã cho con trai thành bất tử theo thỏa thuận với nữ thần Hera. Heracles từ đó sống với các vị thần bất tử khác trên đỉnh Olympus và góp công rất lớn trong trận chiến của các vị thần với khổng lồ Gigantos. Để trả ơn này, Hera đã gả con gái mình là nữ thần Hebe cho Heracles.

Heracles không thể hoàn tất bài học định mệnh từ á thần trở thành thần bất tử [ra khỏi luân hồi] nếu không bị nhồi quả dị thường suốt từ nhỏ tới khi trưởng thành. Mỗi sinh mệnh vũ trụ đều có thể chịu nhồi quả để phát triển nhanh hơn. Khi tu tập thanh lọc tới một mức nhất định, hành giả sẽ phát sinh mong muốn tiến nhanh hơn trên đường đạo, phụng sự được nhiều hơn, bởi vậy, theo luật nhân quả có nhiều người đã phát nguyện chịu đựng sự nhồi quả, chướng ngại sẽ đến dồn dập bởi không chỉ quả một kiếp mà nhiều kiếp.

Hành giả phải cân nhắc kỹ, bởi một khi phát nguyện nhận sự nhồi quả thì quả sẽ tới dồn dập, đủ mọi thử thách cam go. Các điểm đạo đồ đều bị nhồi quả cho tới lão niên, mệnh chung.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 从来没对生活妥协过,从来没有,未来也不会有摇滚不死,嘉嘉永远NB 这几天发生的大事有:吃到了上好佳 实现了寝室螺狮粉自由骑小电驴取了好多好多快递(光找钥匙孔找了
  • *今天等来了我的新牛仔裤!还有我等了一个月的包包!
  • 这个夏天有很多意外,也因此我们格外珍惜每一个对外曝光的机会。”“大家的支持和鼓励,是可以让我越来越好的动力。
  • 美早很多人都吃过,也被很多人中意,美早口感也是脆甜,和布鲁克斯不同的是美早甜中带一点点酸,吃起来果味浓郁,酸甜适口,肉厚多汁,我也很喜欢!美早很多人都吃过,也被
  • 因为懂得,可把人生开到荼蘼【吟成豆蔻诗犹艳,睡足荼蘼梦亦香】对荼蘼的赞许,梦都是香的,一点一滴,润了年少的青衫。喜欢这浓烈的香,荼蘼就有浓烈的香,一点也不温润,
  • おしまいっ!!
  • 飲食三餐,美味可口,人之所欲;所謂粗茶淡飯,也覺得別有滋味,這就是飲食的修行。首先,我们要过一种慢调生活,慢条斯理、气定神闲,既不慌也不忙,安步当车、晚食当肉,
  • 澯熙下定决心说:“虽然同时进行各种活动,但是正在愉快地演戏”“想通过多样的作品展现20代的独特面貌”。#姜澯熙[超话]#[心]#姜澯熙的117种养成计划# 【
  • (絶対に太陽を直視しちゃダメよ!我遇到了一位非常棒的演员。
  • 伴随着年龄增长,我们应该学会完善自己的个性,控制自己的情绪,成熟的人做该做的事,而非只做喜欢的事。 没有什么东西是永远属于我们的,生命就好像旅行,也许在旅程中我
  • 被多位女生连环放瓜的吴亦凡,终于亲自回应了,自称“糊凡”,说“没有一片雪花是清白的……”顺便还发了链接打歌。 他说:“没有一片雪花是清白的,糊凡又让大家娱乐了
  • 由赵天宇执导,徐帆、张婧仪、许亚军领衔主演,张歆艺特别出演的#电影关于我妈的一切#今日发布母亲节海报!影片聚焦于当代“中式母女情”,在这个属于妈妈的节日里发布海
  • 阻碍我刷脂的完全不是知识层面的东西 完全是对自己身材太满意了(不要脸)也不想体脂过低姨妈走丢,所以没有高要求[允悲] 刷脂只要碳水玩明白,碳水前置,碳水后置安排
  • 明星资讯: 1.李一桐她的很多剧,其实不算扑,只是没什么水花而已,不是热播但也远到不了让剧方赔钱的程度。而且,她性价比非常高,开价跟那些日入一爽的演员来说,不知
  • 风水是中华民族历史悠久的一门玄术,也称青乌术、青囊术,本为相地之术,即临场校察地理的方法,较为学术性的说法叫作堪舆。风就是元气和场能,水就是流动和变化。它是一种
  • 无所不能的空气炸锅~巴斯克芝士蛋糕 给过生日的刘先生烤的巴斯克,每一口都是满满的幸福,好吃停不下来~做法简直是新手福利 5寸烤碗 奶油奶酪240克(提前从冰箱拿
  • 刘涛问妻子们:“你们有定情信物吗?你们的定情信物都是些什么啊?”张馨月:“爆炸盒子。”蒋勤勤:“麦子。”秦海璐:“镶满钻石的手链。”周婕沉默。 古时候男女双方
  • 可能是冲古草甸上的神秘团体,虽然不知道他们围坐在一起干嘛但有点想要加入;可能是因为迷路走进318旅行记忆微博物馆,听到there must be more to
  • 喝茶是属于自己的时间,安坐于室,一众志趣相合的人,将所有的思绪泡在茶里,借一杯茶,重新审视这段时间自己的生活。茶,作为一个纽带,将几千年前的文人雅客与如今的茶人
  • 1928年发表对我国小麦科研和生产均有重要意义的论著《中国小麦区域》1934年编著了我国第一部小麦专著《实用小麦论》筛选出经过地理差异、自然变化、病害考验的具有