Các thực thể tinh linh hình trạng kỳ dị bám quanh các hàng thịt, những nơi có máu, sống nhờ hơi hám dỹ thái trong máu huyết. Trên những tô thịt chúng chập chờn không ngớt. Người ăn thịt thì cũng “ăn” cả trược khí mà chúng để lại trong thịt khi chúng hít dỹ thái. Bởi vậy nên tránh cho trẻ em ăn thịt. Sách Phật gọi chúng là ngã quỷ. Giám mục C.W.Leadbeater [1854-1934] – nhà ngoại cảm nổi tiếng thế kỷ XIX gọi chúng là quỉ trùng, mô tả chúng trong cuốn “Le côté cachédes choses” tập I, trang 84.

Trong “Le côté cachédes choses” tập II, trang 12, viết: tập quán ăn thịt thu hút một số lượng tinh linh ghê tởm, cảnh tượng não lòng cho ai có thần nhãn khi thấy một phụ nữ diễm lệ vào một hàng thịt để chọn lựa, không biết mình đang bị bao vây bởi vô số tinh linh quái dị. Tinh linh cũng đến quán rượu, tẩm mình trong hào quang của kẻ say, chúng ráng sức kích động dục vọng thấp hèn của nạn nhân để hưởng thụ các rung động [thể vía].

“Le côté cachédes choses” bản tiếng Anh là “The hidden side of things” đã được chuyển ngữ và tái bản rất nhiều lần. Đã được xuất bản ở miền Nam Việt Nam thời VNCH. Bạn có thể mua sách qua Amazon.

Nghiên cứu rất quy mô của ĐH Harvard kéo dài trong 8 năm với 81.000 người đã chứng minh ăn thịt đỏ làm tăng nguy cơ bệnh và tử vong. Từ lâu khoa học đã tìm ra là con người không cấu tạo nội sinh giống động vật ăn thịt. Trong cơ thể loài thú ăn thịt có sẵn loại đường tên là Neu5Gc, nhưng con người thì không có, khi ăn thịt, cơ thể người tạo ra kháng thể để xử lý Neu5Gc, kháng thể tạo ra tình trạng kích ứng mãn tính, viêm mãn tính và sau cùng hình thành khối u.

Ngày nay, bằng kỹ thuật di truyền người ta tạo ra giống chuột mà cơ thể chúng không có đường Neu5Gc giống như người. Họ cho chuột ăn đường Neu5Gc, chuột bị viêm, rồi hình thành khối u, đường Neu5Gc được tìm thấy tích luỹ trong các khối u này. Đây là nghiên cứu giải thích bài bản về mối quan hệ giữa thịt và ung thư, dù rằng thí nghiệm thực hiện với chuột.

Con người được phân loại chính xác là loài ăn rau, quả, hạt.
- Loài ăn thịt có 5% magie phốt phát ở răng, người chỉ có 1,5% nên kết cấu răng không thiên tạo để xé thịt.
- Loài ăn thịt và ăn tạp có khớp nối quai hàm chỉ có thể chuyển động lên xuống, người có khớp nối quai hàm chuyển động qua lại giống loài ăn cỏ.
- Loài ăn thịt có dịch a-xít cao để tiêu hóa thịt, người có enzym ptyalin phân hủy hydrat các bon phức hợp thực vật thành glucoza để thu năng lượng.
- Loài ăn thịt có đường tiêu hóa ngắn, chỉ dài gấp 3 lần chiều dài cơ thể, loài ăn trái cây dài gấp 12 lần, loài ăn cỏ dài gấp 30 lần, ruột người dài giống loài ăn thực vật.
- Loài ăn thịt có thành ruột nhẵn để thải nhanh thức ăn tránh độc, người có đường ruột xoắn cuộn với vô số lông nhung cần xơ thực vật để làm cho sạch.
Nguồn FB Cô Liên Hương

SÁCH CHO ÔNG BÀ NỘI NGOẠI.
Vegetarian – chế độ chay kiểu Phật giáo cổ điển có dùng sữa và chế phẩm sữa [sữa tự nhiên mà bây giờ vô cùng đắt đỏ khó mua] thì quá đơn giản. Nhưng Vegan – thuần thực vật thực sự là một một bước chuyển đổi đầy thử thách. Ngoài vấn đề triết học của thuần chay cần sự chuyển động của tâm trí [không đề cập ở đây], thì câu hỏi lớn đặt ra là: Làm thế nào cha mẹ ông bà có thể nuôi con trẻ ăn uống thuần chay lành mạnh mà không tốn thời gian chuẩn bị bữa ăn?

May mắn thay, nhân loại hiện đại có khoảng hai chục cuốn sách dạy nấu ăn thuần thực vật lành mạnh bằng tiếng Pháp, Anh, Tây ban nha, Trung… tôi giới thiệu một trong những cuốn tốt nhất: Plant Powered Family của Dreena Burton.

Plant Powered Family cung cấp 100 công thức nấu ăn thực vật toàn phần – dễ làm – làm nhanh – cung cấp dinh dưỡng không chỉ cho em bé bình thường – mà cho cả trẻ kén ăn còi cọc – cho cả gia đình, đặc biệt là ông bà đang cần ăn kiêng để tăng tuổi thọ. Đây là một cuốn sách dạy nấu ăn hoàn hảo cho người bận rộn. Hơn thế, cuốn sách đưa những ý tưởng bữa ăn bán trú rất lành mạnh cho các nhà giáo dục.

Dreena Burton đã chuyển đổi ăn chay gần 20 năm, trong thời gian đó bà đã đúc kết kinh nghiệm, xuất bản 4 cuốn sách dạy nấu ăn với tư cách đầu bếp thực vật và mẹ 3 con. Sau khi làm việc trong ngành quản lý tiếp thị, Dreena Burton theo đuổi niềm đam mê phổ biến công thức nấu ăn chay, bà đóng góp cho các trang web và tạp chí nổi tiếng như Forks Over Knives, KrisCarr, PCRM, Yoga Journal, VegNews, ALIVE magazine và đã dành giải thưởng VegNews, VegBloggy, Vancouver’s Ultimate Mom Blog.
Nguồn FB Cô Liên Hương

HỎI: Chị ơi, quá phức tạp vấn đề thực phẩm âm-dương và kiềm-toan, chúng liên quan thế nào?

TRẢ LỜI:
Trước hết, đây là 2 phạm trù khác nhau.

ÂM-DƯƠNG
Âm-Dương là khái niệm của triết học cổ phương Đông, còn Kiềm-Toan là khái niệm của khoa học thực nghiệm thế kỷ XX. Gần đây, một số người theo phái Thực dưỡng ghép 2 phạm trù đó vào 1 thực phẩm, ví dụ:
- Thịt dương-toan
- Muối dương-kiềm
- Gạo lứt âm nhẹ-toan nhẹ
- Kê dương nhẹ-toan nhẹ … … …
Theo tôi, đây là một bước tiến bộ của phái Thực dưỡng, bớt cực đoan, trước đây họ coi gạo lứt là cân bằng âm-dương nhất và ăn phôi lứt không ngâm.

Việt Nam tiếp thu khái niệm âm-dương từ Kinh Dịch – hệ thống lý luận được cho là có nguồn gốc từ Phục Hy, một trong ba vị Tam Hoàng thượng cổ, khoảng 2.852-2.738 trước CN.

Âm-Dương là hai yếu tố đối lập cùng tồn tại trong vạn vật. Không có gì tuyệt đối âm hay tuyệt đối dương mà âm hay dương là tương đối khi so với vật khác mà thôi, khái niệm âm dương rất uyển chuyển mặc dầu vẫn có nguyên tắc, chính sự tương đối uyển chuyển này làm cho các bạn khó khăn khi tìm hiểu âm dương trong thực phẩm.

Nhưng khái niệm âm-dương còn xưa hơn nữa, từ triết học Yoga tiền Ai cập [trước văn minh Ấn khoảng 2.000 năm], trong sơ đồ của hệ thống kênh năng lượng Nadis [đường chuyển vận prana hay thanh điển vũ trụ trong thân thể] đã phân định rõ tính chất âm và tính chất dương. Kênh trái – Ida Nadi hay đường mặt trăng, là kênh luân chuyển năng lượng âm, kênh phải – Pingala Nadi hay đường mặt trời, là kênh luân chuyển năng lượng dương.

TOAN-KIỀM
Cân bằng toan-kiềm bắt đầu trở thành một học thuyết toàn diện vào giữa thế kỷ 20, Louis Claude Vincent người Pháp đã phát minh ra sinh hóa điện tử [bioélectronique] đo độ pH hoặc suất điện trở của một dung dịch, pH cho biết độ toan hoặc độ kiềm. Chỉ số pH 7.0 được coi là trung hoà, dưới 7.0 là toan [hay còn gọi là a-xít], trên 7.0 là kiềm.

Không chỉ ở người mà ở động vật có vú, độ pH bình thường của máu nằm giữa 7,35 và 7,50 tùy thuộc loài. Máu của chúng ta không phải loại dịch cân bằng kiềm-toan 7.0 mà có kiềm tính từ 7.35 đến 7.45.

Nhưng không phải toàn bộ cơ thể là kiềm tính giống nhau, một số phản ứng sinh hoá cần môi trường kiềm, một số khác cần môi trường acid, pH dạ dày dưới 3.5 nghĩa là rất toan, nhưng dạ dày toan như vậy không làm cơ thể bị toan hóa. Toàn bộ chu trình sinh hóa tế bào của cơ thể diễn ra đồng bộ được điều hành bởi mật mã của tạo hóa vô cùng màu nhiệm. Tôi dừng ở đây một chút để nhấn mạnh rằng, tôi không ăn GMO vì thức ăn đó không chứa mật mã của tạo hóa.

Tính kiềm của máu là một sự sắp đặt của tạo hóa mà con người đã đo được cụ thể chứ không phải như tính chất âm hay dương được so sánh một cách tương đối do suy luận. Nếu độ pH ra ngoài phạm vi đó là tổn thương tế bào không thể phục hồi. Nhiễm toan là tăng nồng độ a-xít trong máu và các mô khi pH động mạch giảm xuống dưới 7,35 [ngoại trừ ở thai nhi, pH tĩnh mạch rốn 7,25-7,45; pH động mạch rốn 7,20-7,38].

Cơ thể nhiễm toan thì cơ thể cũng có thể nhiễm kiềm nhưng hiếm hơn. Thông thường, chúng ta thấy dấu hiệu toan hóa như da khô, nổi mề đay, có vết nứt, chàm, đau đầu, rối loạn cảm giác, mệt mỏi, run, buồn ngủ, rối loạn chức năng của đại não, có thể tiến tới hôn mê nếu không có sự can thiệp.

Cơ thể luôn luôn tự điều chỉnh độ pH của máu, cơ chế tự nhiên sẽ huy động chất khoáng có trong thực phẩm để trung hòa lượng toan dư thừa phát sinh do đồng hóa dị hóa, nhưng nếu chính những thực phẩm ta ăn vào lại nhiều toan ít kiềm thì kết quả là cơ thể mất dần lượng chất khoáng dự trữ nên ảnh hưởng xấu đến xương, răng, khớp xương, hệ thống thần kinh bị rối loạn. Mặc dầu chỉ 1% calcium dùng cho não nhưng nếu chất này không đủ để thực hiện sự vận hành tế bào não thì thần kinh bị rối loạn, phát sinh căng thẳng, bồn chồn, dễ bị kích thích, hay quên, không tự chủ, trầm uất, ngất.

Điều kiện sống hiện tại và môi trường chúng ta hiện nay không thể nào đạt được sự cân bằng toan-kiềm một cách tuyệt đối, trong thức ăn hàng ngày kiềm không nhiều mà toan nhiều. Có trường phái cho rằng để cân bằng kiềm-toan trong cơ thể hoàn toàn tự thực phẩm, cần hấp thụ nhóm thực phẩm kiềm 4 lần lớn hơn nhóm thực phẩm toan và tận dụng nước miếng có tính kiềm, uống đủ nước [nước pH7], thở không khí giàu ô xy, vận động thích hợp.

Máu chúng ta chẳng những không cân bằng kiềm-toan mà thiên về kiềm, còn cơ thể chúng ta cũng không cân bằng âm dương mà do chứa nhiều nước – một yếu tố âm tính, nên thiên về âm. Và chúng ta cần ăn uống sinh hoạt thế nào để phù hợp sinh lý này.

Theo kinh nghiệm dân gian, khi ăn một thực phẩm nào đó chẳng hạn như sầu riêng, nhãn, café đặc, mít, ca cao… sau một thời gian ngắn bị nổi mụn hoặc cảm thấy nóng, kết luận rằng loại thức ăn đó gây nhiệt cho cơ thể, ngược lại khi uống nước rau má, sắn dây thấy nó mát, lợi tiểu, giải nhiệt, kết luận rằng loại thức ăn đó làm mát cho cơ thể – đây là kinh nghiệm nhưng nếu chỉ áp dụng lối ăn nóng hay mát thì không có tác dụng với việc kiềm hóa hay toan hóa cơ thể.

Có bạn đã kể với tôi, con gái em không thích ăn rau mà chỉ thích thịt bò khô, vậy cứ ăn thịt toan rồi uống baking soda kiềm thì cũng cân bằng kiềm-toan có được không? Không được, bởi còn có phạm trù khác – các gốc tự do và vấn đề vi khuẩn ruột.

Trong phạm vi một bài đăng FB thì không thể nói hết các khía cạnh của việc ăn uống, chẳng hạn, nếu như ăn nhiều loại thực phẩm toan như thịt thì cần ăn kèm nhiều chất xơ nhưng nếu ăn nhiều thực phẩm tính kiềm thì không cần ăn nhiều chất xơ như vậy, nếu một người ăn thịt chuyển sang ăn chay mà vẫn duy trì ăn nhiều chất xơ như trước thì gây ra khó chịu đường ruột, tiêu chảy, đây là vấn đề mà mọi người thường gặp.

Nói về thức ăn, không thể chỉ nói âm-dương hay toan-kiềm mà còn rất nhiều yếu tố khác chẳng hạn như kết cấu hay tần số của thực phẩm…

Bạn nào cho con bú mà bị nứt vú kéo dài cần xem lại thức ăn nhiều toan quá. Các bạn đang ăn lối Thực dưỡng không nên dùng nhiều muối để dương hóa thực phẩm bởi độ mặn cao rất độc hại, dương quá sinh âm gây tích nước và nhiều vấn đề khác. Các bạn đừng bỏ qua bài sáng nhất và được dịch hay nhất trên mạng về kiềm-toan của bác sĩ Bernardo Majalca trên trang Tổng mục vụ “TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CÂN BẰNG AXIT-KIỀM ĐỐI VỚI SỨC KHỎE” https://t.cn/A6OFwLys

Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 8月8日,在血腥岭国家和平公园举行的瓜达尔卡纳尔战役80周年纪念活动,日本也借这次的祭奠仪式,与美方共同商议如何钳制中国在南太平洋的势力。所罗门很多人至今仍痛恨
  • 始终是睡不着,一直在想某些烂人贱人,今天我感觉到了我闺蜜的无奈与无助,她已经60多的人了乳房也割了一个,年轻时不论白天黑夜的干,结果32的时候老公出轨一直到后来
  • ▪️自清洁|饮水机用久后总是担心细菌滋生和水垢难以清洁,9系升级了自清洁模式,配合赠送的专用水机清洁片,清洁工作也变得十分简便,#美食##找个理由多喝水##下午
  • 遇见你的时间刚好,你眼角带着微笑,我只想做你怀里的猫这是手心,这是笔芯,你是我的小甜心遇见你的时间刚好,你眼角带着微笑,我只想做你怀里的猫你是我未完的相遇,倾尽
  • 他分享了我一套集合竞价的精髓,这套精髓是股民所学不到的干货,我收藏在手机里看了很多遍,尝试过很多次,终于摸索到集合竞价其中的精髓,不到半年时间,账户从30万做到
  • 虽然平日里主抓政工,但卢平的管理和业务水平也得到了极大的展现,她的成长离不开肖寿松的提携帮助,同样,卢平的能力也给了肖寿松一臂之力。结果一公布,让熟悉其中奥秘的
  • 电影正在热映,无与伦比的视听盛宴全面收割好评,新浪大V推荐度95%开分,惊心动魄的太空奇观“美到让人心跳暂停”“相信任谁看过都得称赞一句,绝对是今年颁奖季的种子
  • #任嘉伦[超话]#✨#任嘉伦无忧渡# ✨#任嘉伦周生辰# 《周生如故》结局已经过去快一年时间了,但是剧里的情景就像是刻在脑子里一样,甚至有时睡觉都会梦见电视剧里
  • 那年所有关于薛师傅的公众号推文,今天只有一篇我是点开好好读完的,因为不是营销号,是甘鹏写的(一直觉得甘鹏老了不会是“爷叔”而是有腔调的“老克勒”虽然他不是上海人
  • 对于这种情况,除了用「一心三藏」来观照,平时有种种欲望的时候,还可以持诵一段时间的观世音菩萨名号,也能让心平静下来。#王源##不可辜负的美食##搞笑幽默##今天
  • 第一对脚称螯脚,两者大小不同,左螯脚较大,用来爬行和防卫,当它们躲进螺壳里时,左螯脚也可以作为螺壳的「封口」这不单可以保护自己,「封口」也可以使它们保存螺壳内的
  • #正观漫读#【#10首最美的七夕诗词#,送给最爱的人】星河长明,喜鹊当空,转眼间,又是一年七夕节。 你知道吗?七夕的谐音,是“契兮”。这大概是关于七夕,我听过
  • 轻纱,心里住着一万只蝴蝶【Kilig】形容喜欢一个人喜欢得好像胃里正有成千上万只蝴蝶翩翩,一张嘴就要全部飞出来一样的醉醺醺、麻酥酥的感觉。全手工法式钩针刺绣描绘
  • 衣装モチーフの美麗なデザイン♡GU透明包×羽生结弦周边的搭配最高棒!「羽生結弦展2022」は2022年4月2日から9月28日にかけて、全国6都市の高島屋で順次開
  • 晚上回来女儿吵着要做蛋糕,心想周末他爸搞定了我们依葫芦画瓢也能行,工具也齐全那就动手吧,打蛋,黄白分离,搅拌,加糖加加奶加油加面粉,搅拌,打发蛋白,女儿都能动手
  • 【天猫正品】【舒比奇】婴儿隔尿垫M40片 [心]【2小时排行榜】戳这里 [心]【聚划算折上折】戳这里 [心]【搜券网页版】戳这里 [心]【安卓App】戳
  • 答:CPU,显卡,存储,内存,只要买电脑把这几个地方选好,选对,那就成功一大半了!3⃣️要求:你对笔记本的要求是什么?
  • #Yellow portrait# 2004年,由皮埃尔·布特龙执导的战争片《沉静如海》在法国上映。影片改编自法国作家维尔高尔(Vercors)的同名小说,讲述
  • 2021年11月14日,国乒热身赛迎来收官之战,孙颖莎对决张瑞,女队主教练李隼担任场外指导,孙颖莎4-1赢得比赛胜利,输掉首局后连扳四局,王曼昱同样是4-1赢球
  • 遇見這麼有眼光又優秀的商家遇見制作精良的廣告就很糾結三秒開屏廣告全是甜甜的笑容你說我是看甯還是截圖⋯幸福地看著甜甜的妳截圖已經來不及了結果一直沒有再遇到甯果然緣