Chuyện Trẻ Con

HỎI:
Ở góc độ vi tế, trong một gia đình bình thường, vấn đề gì khó nhất giữa cha mẹ và con cái và điều gì khó hướng dẫn nhất cho con cái?

TRẢ LỜI:
Tôi không rõ có số liệu thống kê học thuật về v/đ này không, còn như tôi nghe các cha mẹ và trẻ em tâm sự thì thấy rằng, cha mẹ thuộc nhóm hướng ngoại thì gặp khó khăn với con hướng nội. Người mẹ hướng ngoại có khuynh hướng "lôi" đứa con trở thành kiểu người "trình diễn" và nếu bà mẹ làm điều đó không tế nhị thì dễ gây ra áp lực chỉ trích thay vì thấu hiểu.

Phải hiểu rằng, thay đổi khuynh hướng tâm lý là hầu như không thể, một số xảy ra sau sang chấn thể Vía hoặc chấn thương thể Xác. Nếu muốn cải thiện khuynh hướng tâm lý thì cách tốt nhất là thực hành thiền. Việc thiền định đủ lâu và đủ sâu làm thay đổi tích cực các trung tâm lực gọi là luân xa – nó không chỉ là trung tâm năng lượng cho thể Xác mà còn là trung tâm của các thể khác, nó có thể giúp thiền giả vươn tới các thực tại bên ngoài cái “lồng bàn” trước đây của họ, họ được sống một cuộc đời khác ngay trong một kiếp này. Điều này thật khó hình dung nếu bạn không thực hành.

Cái khó nhất để nói cho con cái hiểu là tự bảo vệ bản thân khỏi năng lượng tiêu cực từ người khác. Thực sự thách thức, bởi dạng người có năng lượng độc hại lan sang người khác không chỉ là người ngoài như bạn học, đồng sự, hàng xóm, khách hàng… mà là thành viên gia đình và ta yêu quý họ.

Việc xây bức tường phòng vệ vô hình bằng năng lượng không khó, nhưng những người tử tế cảm thấy làm thế có gì đó là ích kỷ. Như vậy, lại nảy sinh vấn đề: định lượng sự phòng vệ chính đáng để chăm sóc bản thân khỏi năng lượng tiêu cực và sự ích kỷ. Định lượng này là khó nhất để nói với trẻ con.

Trẻ con rất nhạy bén trong việc bị tấn công bởi năng lượng tiêu cực. Có những người rất chu đáo, lịch sự nhưng bọn trẻ tránh xa vì họ hay xét nét, cay nghiệt; có những đứa trẻ không có bạn vì hống hách, đố kỵ; có những người thì thường xuyên thở dài, bàn lùi… năng lượng độc hại của họ dường như lây lan sang bất cứ ai, thậm chí lây qua đường dây điện thoại ☹️

Một điều rất khó khác là chia sẻ các nội hàm tâm linh.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Các thực thể tinh linh hình trạng kỳ dị bám quanh các hàng thịt, những nơi có máu, sống nhờ hơi hám dỹ thái trong máu huyết. Trên những tô thịt chúng chập chờn không ngớt. Người ăn thịt thì cũng “ăn” cả trược khí mà chúng để lại trong thịt khi chúng hít dỹ thái. Bởi vậy nên tránh cho trẻ em ăn thịt. Sách Phật gọi chúng là ngã quỷ. Giám mục C.W.Leadbeater [1854-1934] – nhà ngoại cảm nổi tiếng thế kỷ XIX gọi chúng là quỉ trùng, mô tả chúng trong cuốn “Le côté cachédes choses” tập I, trang 84.

Trong “Le côté cachédes choses” tập II, trang 12, viết: tập quán ăn thịt thu hút một số lượng tinh linh ghê tởm, cảnh tượng não lòng cho ai có thần nhãn khi thấy một phụ nữ diễm lệ vào một hàng thịt để chọn lựa, không biết mình đang bị bao vây bởi vô số tinh linh quái dị. Tinh linh cũng đến quán rượu, tẩm mình trong hào quang của kẻ say, chúng ráng sức kích động dục vọng thấp hèn của nạn nhân để hưởng thụ các rung động [thể vía].

“Le côté cachédes choses” bản tiếng Anh là “The hidden side of things” đã được chuyển ngữ và tái bản rất nhiều lần. Đã được xuất bản ở miền Nam Việt Nam thời VNCH. Bạn có thể mua sách qua Amazon.

Nghiên cứu rất quy mô của ĐH Harvard kéo dài trong 8 năm với 81.000 người đã chứng minh ăn thịt đỏ làm tăng nguy cơ bệnh và tử vong. Từ lâu khoa học đã tìm ra là con người không cấu tạo nội sinh giống động vật ăn thịt. Trong cơ thể loài thú ăn thịt có sẵn loại đường tên là Neu5Gc, nhưng con người thì không có, khi ăn thịt, cơ thể người tạo ra kháng thể để xử lý Neu5Gc, kháng thể tạo ra tình trạng kích ứng mãn tính, viêm mãn tính và sau cùng hình thành khối u.

Ngày nay, bằng kỹ thuật di truyền người ta tạo ra giống chuột mà cơ thể chúng không có đường Neu5Gc giống như người. Họ cho chuột ăn đường Neu5Gc, chuột bị viêm, rồi hình thành khối u, đường Neu5Gc được tìm thấy tích luỹ trong các khối u này. Đây là nghiên cứu giải thích bài bản về mối quan hệ giữa thịt và ung thư, dù rằng thí nghiệm thực hiện với chuột.

Con người được phân loại chính xác là loài ăn rau, quả, hạt.
- Loài ăn thịt có 5% magie phốt phát ở răng, người chỉ có 1,5% nên kết cấu răng không thiên tạo để xé thịt.
- Loài ăn thịt và ăn tạp có khớp nối quai hàm chỉ có thể chuyển động lên xuống, người có khớp nối quai hàm chuyển động qua lại giống loài ăn cỏ.
- Loài ăn thịt có dịch a-xít cao để tiêu hóa thịt, người có enzym ptyalin phân hủy hydrat các bon phức hợp thực vật thành glucoza để thu năng lượng.
- Loài ăn thịt có đường tiêu hóa ngắn, chỉ dài gấp 3 lần chiều dài cơ thể, loài ăn trái cây dài gấp 12 lần, loài ăn cỏ dài gấp 30 lần, ruột người dài giống loài ăn thực vật.
- Loài ăn thịt có thành ruột nhẵn để thải nhanh thức ăn tránh độc, người có đường ruột xoắn cuộn với vô số lông nhung cần xơ thực vật để làm cho sạch.
Nguồn FB Cô Liên Hương

SÁCH CHO ÔNG BÀ NỘI NGOẠI.
Vegetarian – chế độ chay kiểu Phật giáo cổ điển có dùng sữa và chế phẩm sữa [sữa tự nhiên mà bây giờ vô cùng đắt đỏ khó mua] thì quá đơn giản. Nhưng Vegan – thuần thực vật thực sự là một một bước chuyển đổi đầy thử thách. Ngoài vấn đề triết học của thuần chay cần sự chuyển động của tâm trí [không đề cập ở đây], thì câu hỏi lớn đặt ra là: Làm thế nào cha mẹ ông bà có thể nuôi con trẻ ăn uống thuần chay lành mạnh mà không tốn thời gian chuẩn bị bữa ăn?

May mắn thay, nhân loại hiện đại có khoảng hai chục cuốn sách dạy nấu ăn thuần thực vật lành mạnh bằng tiếng Pháp, Anh, Tây ban nha, Trung… tôi giới thiệu một trong những cuốn tốt nhất: Plant Powered Family của Dreena Burton.

Plant Powered Family cung cấp 100 công thức nấu ăn thực vật toàn phần – dễ làm – làm nhanh – cung cấp dinh dưỡng không chỉ cho em bé bình thường – mà cho cả trẻ kén ăn còi cọc – cho cả gia đình, đặc biệt là ông bà đang cần ăn kiêng để tăng tuổi thọ. Đây là một cuốn sách dạy nấu ăn hoàn hảo cho người bận rộn. Hơn thế, cuốn sách đưa những ý tưởng bữa ăn bán trú rất lành mạnh cho các nhà giáo dục.

Dreena Burton đã chuyển đổi ăn chay gần 20 năm, trong thời gian đó bà đã đúc kết kinh nghiệm, xuất bản 4 cuốn sách dạy nấu ăn với tư cách đầu bếp thực vật và mẹ 3 con. Sau khi làm việc trong ngành quản lý tiếp thị, Dreena Burton theo đuổi niềm đam mê phổ biến công thức nấu ăn chay, bà đóng góp cho các trang web và tạp chí nổi tiếng như Forks Over Knives, KrisCarr, PCRM, Yoga Journal, VegNews, ALIVE magazine và đã dành giải thưởng VegNews, VegBloggy, Vancouver’s Ultimate Mom Blog.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 3月5日至6日,两天活动基本一致,均于9:25左右在学校东门附近骑共享单车前往大学城熙街;9:30至21:30,在大离泰式火锅店停留,随后骑共享单车返回学校;两
  • 【常问问题集合】祛斑用皮秒和激光哪个好,皮秒是激光吗,做一次超皮秒多少钱,去祛斑大概要多少钱,济南星氧热玛吉是官方认证的吗,清华大学玉泉皮秒祛斑技术效果怎么样,
  • #浪眼看珠海##珠海身边事# (图片来源:珠海市人力资源和社会保障局) #每日车事# #威马汽车# 【威马汽车宣布调价,涨幅最高达2.6万元】近日,我们从威马汽
  • 数据显示,2021年一年,北京常住人口数量减少0.4万,上海人口仅增长1.07万,广州人口增加7.03万,人口吸引力均远远不及新一线城市。成都所在的四川省去年人
  • 为进一步保障见义勇为人员权益,增强见义勇为人员的荣誉感和获得感,弘扬见义勇为精神,倡导社会正能量,市见义勇为工作协会为见义勇为模范(群体)开展春节慰问活动,让见
  • 图5⃣️雅培加营素 图6⃣️怡宝康,成年人或中老年人营养奶粉,补钙补维生素有助心血管健康,稳定血糖!图4⃣️保儿加营素,1岁以后的营养助长粉,偏食偏瘦吸收不好有
  • 以上都是劝退后者和路人,如果你是前者乖宝请继续往下看~【备注】晗云在渡_ /晗云【属性】MYSELF 准确来说我追的不是那个爱豆,是我心目中想象的那个人,是为
  • 希望能遇见更好的自己,发现世间的温柔择偶要求:年龄区间:25-30,身高区间:152-172,年收入不少于:6w,有衣品、善良。大大求回复本科xx211 大学,
  • 疫情居家第五天早上七点多把黄小妞叫起来,穿着睡衣就赶快去做核酸了早餐是绿豆核桃燕麦荞麦和鸡蛋,黄先生和黄小妞是拒绝的午餐卤面和炸芋泥卷,晚餐是水煮牛肉和炒青菜,
  • ​​#Netflix# #OurBelovedSummer# #ThibaudHerem#ANEST COLLECTIVE 特邀创意总监Brendan Mu
  • #闽南师范大学[超话]##闽南师范大学校社联# 【花粉来袭请注意】春寒料峭,近些日子气温骤降幅度之大❄️,以至于让人觉得回到了冬天。在这个春暖花开、微风和煦的日
  • 《RED》遇见对的你|高级感红色婚纱照氛围感|油画感|电影感|神秘感|纪实|高级|简约|情绪|光影|室内|杂志风|摩登________不穿一次红色礼服,永远不知
  • 尊重个体差异,在你愤然敲击键盘回怼之前,先提醒一下自己:屏幕那边的人,可能和你有着截然不同的经历和处境。但是也有不愿意被媒体接触,不希望曝光在公众关注的家属,我
  • 看到这一段的时候我哭了,逝去的东西、时光、还有人,曾经的美好时光也需要好好地告别。他们一起看着夏日晚霞,买下这免费的夏天,觉得这一刻就是可以延续永远的美好。
  • 温州汽配展定档五月5、三头六臂举办2021年年度评优颁奖典礼6、天猫养车X小鹏汽车服务中心正式落地7、3M携手途虎养车联合发布卓睿系列全新汽车养护产品8、用心软
  • #波兰# #留学波兰# #欧洲留学# #波兰留学[超话]# 很多关注我们的朋友问了如何获取波兰高校与专业信息的问题。群里20多个人去申了现在结果是除了有2年工作
  • ”――《论语》#每日一善# [小红花]#免费午餐# 以善先人者谓之教,以善和人者谓之顺;以不善先人者谓之谄,以不善和人者谓之谀。――清金兰生《格言联璧》君子居其
  • 特别感谢保佑我能成功的灶王爷[可爱][求饶]有了二胎,慢慢的什么都会做了,也比以前勤快多了,以前的我可是什么也不会做,现如今也是那啥下凡识人间烟火了,哈哈,感觉
  • 有任何售后问题,都包赔❗(但是你收到货第一时间要检查哦)我的嘴很叼,你放心,不好吃我不会开的,莲雾最近的就不好吃,我pass掉了,好吃的时候再来。今天会开团玉米
  • 然后发来了攻略[微笑]学林路路口坐宁镇城际公交到镇江火车站,镇江302路到荣炳镇,金坛K333路到金坛登冠,金坛255路到金坛汽车北站,常金巴士到常州,常州B2