Chuyện Thờ Cúng - Lien Huong

CÓ BA DẠNG KẾT THÚC MỘT CHU KỲ SINH MỆNH:
* Chết do chấm dứt thân mạng nhưng nghiệp mạng chưa hết, nên tiến trình tử tâm [cuti] qua thức tục sinh [patisandhi] chưa diễn ra.

* Chết do sinh nghiệp chấm dứt nhưng thân còn hoạt động như trường hợp sống thực vật nhờ cấp dưỡng nhân tạo [oxy dịch truyền].

* Chết do thân mạng và nghiệp mạng cùng chấm dứt, chết thực sự và tái sinh thân trung ấm.

Bởi vậy, minh triết truyền thống không đụng vào người hấp hối và thi thể mà để yên phòng khi tiến trình tử tâm [cuti] của người chết chưa hoàn thành, chờ vài ngày cho người chết tái sinh thân trung ấm rồi mới liệm, mai táng, hoả táng. Khi đã chắc chắn cả thân mạng và nghiệp mạng chấm dứt thì xử lý xác không cản trở gì chu trình tự nhiên.

Khi chết ngũ uẩn không hoàn toàn trở về cát bụi. Trong ngũ uẩn chỉ có sắc uẩn trở về tứ đại, còn thọ, tưởng, hành, thức vẫn tiếp tục diễn tiến qua lộ trình tử tâm [cuti] đến sinh thức [patisandhi].

Con người được chết ở nhà là bình an nhất. Gia quyến bình tĩnh hỗ trợ người ruột thịt cận tử, không kêu khóc mà nhất tâm cầu nguyện, trì chú, thỉnh cầu các Thế Lực Ánh Sáng dẫn dắt lộ trình tử tâm [cuti]. Trước đó cần trợ giúp người thân thanh toán một số nghiệp xấu tồn đọng nổi bật để quá trình thân trung ấm được thuận lợi.

Nếu gia đình có sự tu tập, sẽ cảm nhận được các điềm báo trước về lộ trình tử tâm để chuẩn bị, trước thời điểm hấp hối vài ngày hoặc vài giờ sẽ thấy ánh sáng tiếp dẫn dưới hình thức mây màu hoặc cầu vồng.

Tôi đã trực tiếp chăm sóc hai lộ trình tử kiểu 1 và 2, tôi thực chứng rất rõ.

Điều quan trọng nhất không phải là làm tang to mà là khôn ngoan thanh toán nghiệp tiêu cực còn sót lại khi sắp lâm chung.

Chuyện Thờ Cúng - Lien Huong

CHĂM SÓC SỰ CHẾT.
Chăm sóc sự chết còn quan trọng hơn chăm sóc thai phụ chuyển dạ và cuộc sinh bởi nó quyết định lớn tới sự tái sinh của kiếp sau.

Kết thúc chu kỳ sống một cách bình thường [không bất đắc kỳ tử] trải qua 3 phân đoạn, có sự đan xen: lâm chung, tiếp dẫn, tái sinh.
* Lâm chung kéo dài 3 ngày từ lúc tim ngừng đập.
* Tiếp dẫn kéo dài 14 ngày tùy theo duyên nghiệp.
* Từ ngày thứ 4 đến ngày 17 thần thức bắt đầu giai đoạn Thân Trung Ấm, nghĩa là “ấm” trước đã hết “ấm” sau chưa có thân, trạng thái sinh mệnh vô thân gọi là Thân Trung Ấm, giai đoạn này kéo dài tới ngày thứ 49 sau khi tim ngừng đập, có khi tới 100 ngày hoặc rất lâu tuỳ theo nghiệp [ở FB cũ tôi đã giới thiệu về khe hở trần gian – trung giới có thể dẫn tới tới tình trạng kéo dài trung ấm]. Trong 21 ngày đầu người chết sẽ sống lại các nghiệp đã tạo, 7 ngày kế sẽ tìm nơi tái sinh. Sách Tử thư Tây Tạng phân biệt nhiều cấp độ Thân Trung Ấm như mumūrṣāntarābhava, dharmatāntarābhava, bhavāntarābhava…

Tư tưởng và tâm lý thời gian cận tử và ngay trước lâm chung là rất quan trọng bởi tác động lớn tới sự tái sinh mặc dầu nghiệp báo vẫn là chủ đạo. Thân quyến không được kêu khóc làm xao động tâm trạng của người sắp chết, làm họ quyến luyến, tham ái; không được lục lọi tài sản của người sắp chết, không bàn bạc về chia tài sản trong thất thất lai tuần; không cãi nhau trong nhà...

Lúc lâm chung, trừ những vị tu tập, những yogi thượng thừa đã thiền định qua cửa sinh tử nhiều lần với mục đích trau dồi kinh nghiệm, tự chủ hoàn toàn lúc lâm chung, định hướng tái sinh, người bình thường thì rất cần được chăm sóc bởi thần thức người chết cảm thấy khổ sở, thân thể nặng nề, lạnh lẽo khi tứ đại tan rã. Thần thức chưa nhận thức rằng đã chết, vẫn quanh quẩn trong nhà với người thân, nói chuyện với người thân nhưng không được để ý, trải qua thời gian thì thần thức hiểu ra là đã chết rồi. Những người chết ở BV phải nằm nhà lạnh khổ hơn được chết ở nhà.

Kể từ lâm chung và trong tiếp dẫn, người hộ tử phải an ủi và nhắc thần thức về các hiện tượng xảy ra, khuyên thần thức hãy bình tĩnh hoan hỷ đi vào vùng ánh sáng chói lòa vì đó là hào quang năng lượng cao của cõi tịnh, thần thức nên hòa nhập vào vùng ánh sáng chói loà, đừng lạc vào vùng sáng mờ nhạt [mặc dầu nó dễ chịu] vì đó là các cảnh giới thấp. Là Phật tử thì có thể cùng niệm danh đức A-di-đà pháp thân Phật để cầu tiếp dẫn. Tại sao lại niệm đức A-di-đà tôi sẽ đề cập ở bài khác. Các tín hữu tôn giáo khác có các đấng hồng ân riêng của họ.

Tang sự rất bận và cần nhân lực có kiến thức, thân quyến đừng than khóc mà bình tĩnh làm các việc hậu sự thế gian, trong đó có việc xem ngày an táng, đồng thời – quan trọng hơn, phải làm các phước thiện để hồi hướng kịp thời càng sớm càng tốt trong giai đoạn đầu trung ấm chứ đừng để tới ngày 48-49.

Sau khi người thân tắt thở, để thi thể được yên tĩnh trong phòng riêng 3 ngày, nếu mùa hè thì dùng điều hoà hoặc mua đá khô để làm mát phòng, cử người có kinh nghiệm và có tâm thường trực an ủi người vừa chết. Sau đó mới nên tiến hành khâm liệm, mai táng. Sau khi mai táng, hằng ngày vẫn cúng, nhắc nhở thần thức như nêu trên ở trước bàn thờ mới lập ít nhất 49 ngày. Có thể đọc từng phần các hướng dẫn trong cuốn “Tử thư” trong khi cúng. Mỗi gia đình nên có một cuốn, trong đó hướng dẫn rất chi tiết về các vùng ánh sáng.

Khi người thân có dấu hiệu trở bệnh hoặc cạn năng lượng trong chết già tự nhiên nhưng vẫn còn tỉnh táo, hãy giúp họ thanh toán nghiệp cận tử hiển lộ báo ứng hoặc những gì họ ăn năn thống hối, việc này giúp giải toả tâm lý cho người sắp mất.

Khi chết ngũ uẩn không hoàn toàn trở về cát bụi. Trong ngũ uẩn chỉ có sắc uẩn trở về tứ đại, còn thọ, tưởng, hành, thức vẫn tiếp tục diễn tiến.

Tôi trở lại câu hỏi hôm qua https://t.cn/A6WvGDpu
_____
Lúc nhỏ tôi không chịu chào khách, chính xác là chỉ chào và nói chuyện với vài người mà tôi thân thiết còn lại thì không. Mỗi khi có khách tới nhà – mà gia đình tôi thường xuyên tiếp khách, tôi im lặng sang phòng khác hoặc lên mái nhà, với tôi thì điều đó rất bình thường, sau này lớn lên tôi mới biết trẻ con nhà khác phải khoanh tay chào, phải đứng yên để người lớn giới thiệu với khách, kể cả khi đứa trẻ không có mặt trong phòng khách, họ có thể gọi nó ra để ‘trình diện’, bắt nó hát hoặc ngâm thơ trước mặt khách bất kể nó có muốn hay không.

Lần đó, một sự kiện mà tới giờ tôi vẫn nhớ như in, tôi đang ngồi làm bản đố chữ trong phòng bác tôi thì mấy ông khách oang oang từ ở cầu thang, họ vồn vã như là trước đây thân lắm, tôi đứng lên ra khỏi phòng, họ đâu để ý tới tôi, có thể họ còn không nhìn thấy tôi, họ vẫn tiếp tục nói rất to, thế nhưng chính bác giữ tôi lại, giới thiệu tôi là con bố tôi mẹ tôi… những người kia ồ à, rồi giống hệt những người lớn khác họ nói, cháu xinh quá v.v… Tất nhiên là tôi im lặng, sau khi họ ngừng nói thì tôi đi ra hành lang, bác tôi kéo tai tôi và nói: “sao không chào lên một tiếng?” rồi quay vào tiếp khách.

Tôi không khóc nhưng kể với mẹ tôi việc bị kéo tai, mẹ tôi có lẽ sốc, mẹ đã nói chuyện căng thẳng với bác, bác phân bua rằng bác không làm tôi đau chút nào, rằng bác chỉ muốn nhắc tôi phải chào, rằng tôi được tự do quá, rằng trẻ con thông minh cũng cần phải được uốn nắn chứ không phải trăng tới rằm trăng tròn… còn mẹ tôi yêu cầu: có bất kỳ việc gì liên quan tới tôi thì phải nói cho mẹ tôi biết, những người nóng tính không thể làm việc với trẻ con.

Sau sự kiện đó, tôi vẫn như trước, nhưng tôi đã có một kinh nghiệm, tôi vào phòng riêng ngay khi chỉ thoáng nghe có tiếng người lạ, và việc đó làm giác quan trở nên nhạy bén tới mức khách còn chưa tới cổng tôi đã biết.

Rồi một lần và sau đó vài lần nữa, mẹ kể cho tôi nghe về nhiệm vụ của linh hồn, mẹ nói tôi đã đầu thai làm con bố mẹ ở một nơi rất xa, nếu có điều kiện là sẽ dẫn tôi thăm vùng đó, tới khi sắp sinh tôi, không hiểu vì lý do gì mà bố mẹ quyết định sang Việt Nam... Tôi lớn lên trong gia đình làm chính trị nên việc giao tiếp đông người là không thể tránh được. Vì linh hồn cần học việc giao tiếp nên tôi ở đây, nếu không thì tôi đã ở nơi nào đó khác.

Con chào ai đó không phải là “mở trái tim mình” mà chỉ là tín hiệu của loài người, khi người này nhìn thấy người khác. Con cứ ở trong rừng, trên mây hay nơi nào con muốn, đó là thế giới riêng của con, nhưng cùng lúc con phải sống với người khác trong thế giới chung nên cần hiểu các quy ước, điều này giống như cách đánh móc ơ hay viết chữ a. Mẹ ủng hộ con sáng tạo quy ước mới, trong khi chưa sáng tạo ra thì tạm dùng những thứ sẵn có [chả là trước đây tôi thích chữ ơ có 2 móc cân đối như râu bọ rùa nên tôi sáng tác như vậy, mẹ tôi vẫn đọc, chỉ khi đi học tôi phải viết như mẫu của cô giáo].

Nhưng tôi khó chịu quy ước, và mẹ tôi lại dẫn dụ nhiều thứ để tôi hiểu quy ước là đương nhiên. Tên của con cũng là một quy ước, bố mẹ bàn nhau một tên con trai, một tên con gái từ lúc chưa sinh con, khi đi khai sinh đưa tên đó cho người ta ghi giấy vậy là từ quy ước giữa bố mẹ thành quy ước với nhà nước. Bất cứ khi nào có hơn 1 là có quy ước – việc này làm tôi nghĩ nhiều lắm, nghĩ đặc cả não, nghĩ mãi cho tới khi tôi nhận ra là ngay cả trong một tâm trí của tôi cũng không phải một.

Hồi đó, mẹ cho tôi chép mấy câu chào và câu trả lời ra giấy, để tôi thấy là rất đơn giản. Nhờ đó, tôi biết thêm là, có khi câu hỏi “Ăn cơm chưa?”, “Đi đâu đấy?” lại là câu chào chứ không phải câu hỏi.

Mẹ tôi không xử lý tôi, không ép buộc tôi, không so bì tôi với bọn trẻ khoanh tay mà mở ra cho tôi những vấn đề để tôi tự do nghĩ, tự do chọn, tự do thực hành.
Nguồn fb cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 有花朝天幕低场次,补了戈娅新皮#霹雳布袋戏[超话]#[桃花贴贴]#霹雳布袋戏#[喜] #疏楼龙宿# [团圆月饼]#剑子仙迹# ❤️#龙剑# [玉兔捣药]#剑龙#
  • #今天星期五##过了周五就国庆##国庆##国庆节##提前祝福祖国##我爱中国#↓↓ #我为祖国比心#[心][心][心]#hi十月##国庆祝福# @超话社区 #
  • 目前,先导智能最新股价为79.42元/股,意味着宁德时代的这笔投资已经浮盈近64亿元。让人意外是,宁德时代即将减持的还是储能概念大牛股永福股份,对应的减持市值将
  • 但是不知道為什麼很多保安和警察在附近⋯⋯嚇得我買了兩袋泡麵屯糧⋯⋯回家跟尼斯親親抱抱了一下,鄰居小孩說 貓不能多喂會喂死的哈哈哈[哈哈]P9是我羨慕的退休生活#
  • 游戏本体+太鼓音乐通行证90天售价439港币(约为人民币396.4元)。#被迫在地铁上看了三部小说# 看新闻,比看小说更有意思。
  • 项目会带精装销售,带精装均价预计在9.6-9.7万,最低总价900多万起,这个总价,能在粤港澳大湾区的引擎前海买个品质3房,一定是值得的。桂湾是目前前海建成度最
  • 小咪特送上开府须知:1,只会场贩的惊喜盲袋2,“如果你是欧皇就可以抽到双签”的超级盲盒3,超多满送先到先得(更多活动详情可见长图)欢迎各位大小姐来府上一叙[爱你
  • 此类人,自做聪明,好玩心計,为人不真诚,奸诈,虚伪,油滑…… 此类人,不讲道义,说话办事不凭良心,油腔滑调,八面玲珑,从无义气之举…… 此类人,在与它人
  • 无论以前还是现在 宝宝的笑容总能治愈一切有些时候也忍不住讨厌这个充满恶意世界 都去tmd的吧我的宝宝用了十年一路走到今天 不是什么阿猫阿狗三言两句张嘴来的谣言就
  • @漳州交警 @漳州交通广播 @987私家车广播 @FM1007福建交通广播【全力保障新学期学生出行:公交调车型增备车 出租辟专车发指南】明天开学首日,送学车流增
  • 一一晚随笔           平凡的生活 鱼曰水木一个平凡的日出日落过着平凡的生活没有山珍海味的情调吃着米饭不时换个面条看朝阳起起落落一个平凡的我夏天没
  • 早年间李开复曾说:“盖茨夫妻是我见过的企业家中感情最好的一对”其实这话也没错,盖茨梅琳达二人共度的27年里表现出的感情一直都很稳固,也是一直在关注着人间苦难。”
  • 相关论述1、《本草纲目》:茯苓气味淡而渗,其性上行,生津液,开腠理,滋水源而下降,利小便,故张洁古谓其属阳,浮而升,言其性也;东垣谓其为阳中之阴,降而下,言其功
  • 「三菱中央空调售后维修电话」我们承诺无论距离远近,工作量大小,只需我们的服务电话,我们确保在您我们的服务电话之后更短的时间内上门为您服务。「三菱中央空调售后维修
  • 即使有些爱情是毒药,他也要去品尝,情感压过了理智;即使选择了一条单行道,他也要坚持走下去,因为没有想过要回头;世间事,是是非非,剪不断,理还乱,最让人倍受煎熬的
  • 有喜也有忧,从这两场热身赛里我们抓一个摸鱼怪出来讲讲,敲个警钟…刘铮在这两场热身赛中共获得了整整48分钟的上场时间,但交出的成绩单却难以让人满意,总共加起来6投
  • 咱们套餐下来一件才9.9!咱们套餐下来一件才9.9!
  • 这不仅是中华文明多元一体、绵延传承的生动见证,也是中华民族血脉相连、命运与共的活态展示。这不仅是中华文明多元一体、绵延传承的生动见证,也是中华民族血脉相连、命运
  • ❤❶解析每一瓶颜如玉胶原饮成分之一胶原低聚肽的效果:提取自北欧深海三文鱼皮,自然环境、无污染、生长周期长,专利生物酶解、低温萃取技术,提取出可被人体直接吸收的小
  • #日常[超话]#▫️天台上可以看到白云山和好看的云▪️新买的薄荷盆栽,和同学讨论半天起名叫小明(因为薄荷英文是mint不知道有没有人get到▫️虽然广州温度还是