Tôi trở lại câu hỏi hôm qua https://t.cn/A6WvGDpu
_____
Lúc nhỏ tôi không chịu chào khách, chính xác là chỉ chào và nói chuyện với vài người mà tôi thân thiết còn lại thì không. Mỗi khi có khách tới nhà – mà gia đình tôi thường xuyên tiếp khách, tôi im lặng sang phòng khác hoặc lên mái nhà, với tôi thì điều đó rất bình thường, sau này lớn lên tôi mới biết trẻ con nhà khác phải khoanh tay chào, phải đứng yên để người lớn giới thiệu với khách, kể cả khi đứa trẻ không có mặt trong phòng khách, họ có thể gọi nó ra để ‘trình diện’, bắt nó hát hoặc ngâm thơ trước mặt khách bất kể nó có muốn hay không.

Lần đó, một sự kiện mà tới giờ tôi vẫn nhớ như in, tôi đang ngồi làm bản đố chữ trong phòng bác tôi thì mấy ông khách oang oang từ ở cầu thang, họ vồn vã như là trước đây thân lắm, tôi đứng lên ra khỏi phòng, họ đâu để ý tới tôi, có thể họ còn không nhìn thấy tôi, họ vẫn tiếp tục nói rất to, thế nhưng chính bác giữ tôi lại, giới thiệu tôi là con bố tôi mẹ tôi… những người kia ồ à, rồi giống hệt những người lớn khác họ nói, cháu xinh quá v.v… Tất nhiên là tôi im lặng, sau khi họ ngừng nói thì tôi đi ra hành lang, bác tôi kéo tai tôi và nói: “sao không chào lên một tiếng?” rồi quay vào tiếp khách.

Tôi không khóc nhưng kể với mẹ tôi việc bị kéo tai, mẹ tôi có lẽ sốc, mẹ đã nói chuyện căng thẳng với bác, bác phân bua rằng bác không làm tôi đau chút nào, rằng bác chỉ muốn nhắc tôi phải chào, rằng tôi được tự do quá, rằng trẻ con thông minh cũng cần phải được uốn nắn chứ không phải trăng tới rằm trăng tròn… còn mẹ tôi yêu cầu: có bất kỳ việc gì liên quan tới tôi thì phải nói cho mẹ tôi biết, những người nóng tính không thể làm việc với trẻ con.

Sau sự kiện đó, tôi vẫn như trước, nhưng tôi đã có một kinh nghiệm, tôi vào phòng riêng ngay khi chỉ thoáng nghe có tiếng người lạ, và việc đó làm giác quan trở nên nhạy bén tới mức khách còn chưa tới cổng tôi đã biết.

Rồi một lần và sau đó vài lần nữa, mẹ kể cho tôi nghe về nhiệm vụ của linh hồn, mẹ nói tôi đã đầu thai làm con bố mẹ ở một nơi rất xa, nếu có điều kiện là sẽ dẫn tôi thăm vùng đó, tới khi sắp sinh tôi, không hiểu vì lý do gì mà bố mẹ quyết định sang Việt Nam... Tôi lớn lên trong gia đình làm chính trị nên việc giao tiếp đông người là không thể tránh được. Vì linh hồn cần học việc giao tiếp nên tôi ở đây, nếu không thì tôi đã ở nơi nào đó khác.

Con chào ai đó không phải là “mở trái tim mình” mà chỉ là tín hiệu của loài người, khi người này nhìn thấy người khác. Con cứ ở trong rừng, trên mây hay nơi nào con muốn, đó là thế giới riêng của con, nhưng cùng lúc con phải sống với người khác trong thế giới chung nên cần hiểu các quy ước, điều này giống như cách đánh móc ơ hay viết chữ a. Mẹ ủng hộ con sáng tạo quy ước mới, trong khi chưa sáng tạo ra thì tạm dùng những thứ sẵn có [chả là trước đây tôi thích chữ ơ có 2 móc cân đối như râu bọ rùa nên tôi sáng tác như vậy, mẹ tôi vẫn đọc, chỉ khi đi học tôi phải viết như mẫu của cô giáo].

Nhưng tôi khó chịu quy ước, và mẹ tôi lại dẫn dụ nhiều thứ để tôi hiểu quy ước là đương nhiên. Tên của con cũng là một quy ước, bố mẹ bàn nhau một tên con trai, một tên con gái từ lúc chưa sinh con, khi đi khai sinh đưa tên đó cho người ta ghi giấy vậy là từ quy ước giữa bố mẹ thành quy ước với nhà nước. Bất cứ khi nào có hơn 1 là có quy ước – việc này làm tôi nghĩ nhiều lắm, nghĩ đặc cả não, nghĩ mãi cho tới khi tôi nhận ra là ngay cả trong một tâm trí của tôi cũng không phải một.

Hồi đó, mẹ cho tôi chép mấy câu chào và câu trả lời ra giấy, để tôi thấy là rất đơn giản. Nhờ đó, tôi biết thêm là, có khi câu hỏi “Ăn cơm chưa?”, “Đi đâu đấy?” lại là câu chào chứ không phải câu hỏi.

Mẹ tôi không xử lý tôi, không ép buộc tôi, không so bì tôi với bọn trẻ khoanh tay mà mở ra cho tôi những vấn đề để tôi tự do nghĩ, tự do chọn, tự do thực hành.
Nguồn fb cô Liên Hương

#山松mtp[超话]##sontungmtp##sontung##山松mtp#
[笑哈哈]2012/10/07---2023/10/07[蛋糕]Happy birthday ![心]

Ngày hôm nay, 7/10/2023 tròn 11 năm kể từ ngày Tùng được đứng trên khấu chuyên nghiệp đầu tiên trong cuộc đời của mình !

11 năm chắc có lẽ cũng là con số dài thườn thượt rồi chứ không còn ít ỏi gì nữaaaaaa

Hôm nay được toàn thể anh chị em trong công ty làm cho điều bất ngờ “cây nhà lá vườn” này mà trong lòng xúc động vô cùng ….. Yêu mọi người rất nhiềuuuuu !!!

Nhân tiện ngày này Tùng chỉ muốn nói rằng …Cảm ơn tình yêu thương của mọi người, của khán giả, của SKY rất rất nhiều, nhờ có tình yêu thương của mọi người mới có một SƠN TÙNG M-TP như ngày hôm nay !

Hãy cùng nhau tạo thêm thật nhiều những câu chuyện ý nghĩa hơn nữa nhé

Mãi như ngày hôm qua !


HAPPY MOTIVATION DAY ✨

Tin Dùng.Kết nối người tiêu dùng và nhà sản suất
( Liên Hương Lena )

#Vegan

Bột nêm Thuỵ Sỹ Organic Swiss Vegetable Vegan Bouillon Powder, hiệu Mattas. Chứng nhận hữu cơ EU. Hộp 150g. Pha được 7.5 lít nước dùng. Giá lẻ mạng 2.35£

Không gluten

Không sữa

Không hoá chất bảo quản

Không hương liệu nhân tạo

Tôi đã kiên nhẫn đọc nhãn hơn chục loại bột nêm và xốt nêm nội địa, không có bất kỳ một loại nào an toàn cho trẻ em. Hoặc chứa nành, ngô phi hữu cơ; hoặc chứa đường mía; hoặc chứa đường ngô cao High Fructose Corn Syrup; hoặc lecthin nành; hoặc chất điều vị 621; hoặc tương nành; hoặc maltodextrin… và không một loại nào minh bạch chứa GMO mặc dầu nguyên liệu thường phi hữu cơ. Buồn không thể tả. Nếu bạn lệ thuộc vị umami của mỳ chính thì nên mua mỳ chính chứ đừng tốn tiền mua các bột nêm tổng hợp. Bạn có thể làm theo công thức tôi đã chia sẻ hoặc thuần chay với nấm hoặc thêm bào ngư. Nấu mẻ lớn cho vào khay đông băng dạng viên tý hon, khi dùng lấy ra 1 viên.

Hình 2: ít muối hơn.


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 我真的好喜欢这个访谈!! 喜欢的up主和最爱的歌手! 内容也非常有料,好专业的音乐讨论呜呜呜学到新的角度和知识,爱看爱看!!感觉可以离作品更近一步,周杨真的好会
  • #硬核一中吧[超话]# 色纸:凑,很凑,色调调得和s一样,亚克力双闪后更凑了,有一种花里胡哨的精致凑,有点不清晰,因为角落的柯老师都对我翻白眼了,糊的勒。
  •   将军向宠,性行淑均,晓畅军事,试用于昔日,先帝称之曰能,是以众议举宠为督。愚以为宫中之事,事无大小,悉以咨之,然后施行,必能裨补阙漏,有所广益。
  • 十个勤天种地吧挺不错的但是后期感觉有点变味还是喜欢他们搬30t有机肥那种吃苦有点s在身上1无感总觉得他不干活还爱装2喜欢喜欢 感觉呆呆的很好欺负 山高路远 他之
  • (背影看一万遍也不腻xinxin‘s plog果然在宿舍的第一晚会狠狠的失眠 怎么睡都不舒服 腿都伸不开 呜呜呜早上鲫鱼头来我家接我送我去高铁站 还给我带了我最
  • suki^ - ^最后就以合照结尾啦~p.s:八夜真的是特别特别甜特别好的cp!虽然A了游戏,但我还是很爱你~2.随手拍~喜欢喜欢!
  • 不管是对于比亚迪还是中国品牌来说,仰望U8的推出都是意义非凡的。LC150十四年不换代依然能满足当今客户的需求,足以说明它已经是巅峰中的巅峰。
  • 大A永远是见证奇迹的地方,你以为不会更差了,结果一直跌给你看! 三哥说旅行职业小知识​问:被推崇为“世界风筝之都”的是山东省哪个城市?
  • #大V聊车##汽场全开#▪️外观设计路虎卫士的外观设计是对传统越野车精神的致敬,也是对品牌文化的传承,经典的方正硬朗的车身轮廓,引人注目的黄金车身比例,有种霸气
  • #新车速递#【坦克400 Hi4-T将于9月25日上市 预售28.50万元起】新车定位中大型硬派越野车,采用坦克家族最新机甲风格打造,搭载2.0T+9HAT混动
  • 88VIP付104.3亓-返30亓猫卡,折37亓/箱 【猫超】蒙牛 纯牛奶200ml*24包*2箱 有2有福袋,88VIP付35.9亓 【猫超】蒙牛 纯甄甄酸
  • 山野万里,你是我藏在微风中的欢喜。山野万万里,余生路漫漫,日暮薄酒淡饭,一半一半。
  • #情感分享[超话]# 食人间烟火色经典语录(下)1.只是同为女性,我希望你的选择是清醒而又理性的 2.手艺,也是守艺 3.幸福是厨房有烟花,院里有猫狗,朝暮有你
  • 第二天她担心我照例给我打了电话,我说没事了,昨晚早早睡了,今天起来就好了,然后我妈突然就哭了,她说,她以前老头疼,我爸说不会是遗传到你了吧,我妈难受担心了一晚上
  • 我们每天都在奔赴,奔赴一季又一季的风景,却又在时光匆匆之中,忙忙碌碌,忽略了沿途的许多风景。[心]#诗##往来书屋赏画有意##往来书屋[超话]##往来书屋##古
  • #七与珍珠[超话]#[允悲]太搞笑了,大号被查心虚改名,又看到大家说你改名,又换了一个改回来大号做不成了,小号卷头重来,连顶我两条想把我顶下去怪只怪你小号微博名
  • 5.未来的日子里一路惊喜,马声啼啼,善良,勇敢,变优秀,不妥协,祝你也祝我。13.在旧年与新年的交际,在烟火明灭的瞬间,我身无长物,唯有一愿,祝你千帆过尽,眼眸
  • 这莫名其妙把我挂了,我都微博懒得回复了,开了个小号重新找我,我点出了微博挂我,一句道歉没有,理直气壮的公主病你真得去看看医生,呦,谁给你惯的啊,行,你微博挂我以
  • #任嘉伦[超话]#「压力是不可避免的, 我能做的只能去适应, 坚持下去。@摩登兄弟刘宇宁刘宇宁折腰✨刘宇宁魏劭✨刘宇宁紫川✨刘宇宁帝林✨刘宇宁天行健✨刘宇宁卓不
  • 小区|西安 • 世家星城面积|150㎡ 风格丨现代简约侘寂风⭕️侘寂风是一种比极简风更加冷淡的风格,不会有跳脱的亮色出现,没有强冲击力的色彩,具有枯寂,素净感✨