Juliette Journaux - Wanderer without Words (24-96)
2023

Franz Liszt
01 12 Lieder von Franz Schubert, S. 558: No. 11, Der Wanderer
Richard Wagner
02 Siegfried, WWV 86C: Act III, Scene 1: Mein Schlaf ist Träumen
Franz Schubert
03 3 Klavierstücke, D946: No. 1, Allegro assai
04 3 Klavierstücke, D946: No. 2, Allegretto
05 3 Klavierstücke, D946: No. 3, Allegro
06 Schwanengesang, D957: No. 6, In der Ferne
Gustav Mahler
07 Rückert Lieder: No. 4, Ich bin der Welt abhanden gekommen
Franz Schubert
08 Wandrers Nachtlied, D768
Gustav Mahler
09 Das Lied von der Erde: No. 6, Der Abschied

Giữ cho trực giác được sống động!

Bước đầu tiên để nhận biết linh hồn là phân biệt các nhóm tần số khác nhau của một thực thể sống mà kinh điển gọi là các Thể. Nếu không phân biệt và nội quán để thấy sự hoạt động nổi trội của từng tần số trong một thời điểm thì sẽ lẫn lộn, không biết làm gì cho đúng. Về nội dung này thì các giáo huấn của Krishnamurti là dễ hiểu nhất, hơn nữa, được ông trình bày bằng văn phong hiện đại.

Lúc viết những dòng này, Krishnamurti 14 tuổi có tên là Alcyone, mồ côi mẹ, được nuôi dưỡng dưới sự giám hộ của bà Annie Besant và linh mục Charles Webster Leadbeater. Krishnamurti nhỏ đã chép lại lời Chân sư khai tâm khi huấn luyện để được điểm đạo, chép lại bằng tiếng Anh mặc dầu mới học Anh ngữ được hơn năm.

Trích: “At The Feet of The Master” xuất bản lần đầu 1910.
Tác giả: Alcyone – tên khi nhỏ của Jiddu Krishnamurti.
_____
PHÂN BIỆT:
Trên thế gian chỉ có hai hạng người: những người hiểu biết và những người không hiểu biết. Duy chỉ có sự hiểu biết mới là hệ trọng mà thôi. Con người theo tôn giáo nào hay thuộc về giống dân nào là không trọng hệ. Điều thật trọng hệ là hiểu Luật Trời. Hiểu biết mới thuận theo lẽ trời, một lòng làm lành, chống chọi với sự ác, lo giúp cho muôn loài cùng tiến hóa chứ không vì tư lợi. Người mà thuận theo lẽ trời là người một nhà, dầu họ giữ đạo Bàlamôn hay đạo Phật, đạo Thiên Chúa hay đạo Hồi, hoặc là người Ấn, người Anh, người Trung Hoa hay người Nga cũng không thành vấn đề.

Ðừng nhầm lẫn các Thể Hư Hoại của con là Con. Cái Xác, cái Vía, cái Trí không phải thật là Con đâu. Nhưng mỗi Thể đó đều giả vờ xưng là Con để đạt được những điều chúng nó muốn. Con phải hiểu chúng và phải tự biết rằng chính Con là chủ của chúng.

THỂ XÁC:
* Khi có một việc nên làm, cái Xác lại viện lẽ nó cần nghỉ ngơi, cần đi chơi, cần ăn uống; người chưa hiểu biết tưởng rằng "Tôi cần mấy việc đó nên tôi phải làm mới được". Còn người hiểu biết nói: "Cái xác của tôi muốn mấy việc đó chứ không phải tôi đâu, nó phải đợi".
* Khi có dịp giúp đỡ người khác, cái Xác nghĩ: "Việc đó sẽ phiền mình lắm! Để cho người khác làm". Nhưng con người hiểu biết trả lời cái Xác: "Ngươi không nên cản Ta làm những việc tốt lành".
* Thể Xác vốn là con ngựa cho con cưỡi. Bởi thế, con phải đối đãi với nó cho tử tế và săn sóc nó kỹ lưỡng. Phải nuôi nó cho đúng phép với những thực phẩm tinh khiết và giữ gìn cho nó luôn sạch sẽ. Không có xác thân tinh khiết thì không thể nào bước vào đường Đạo.
* Phải chính là con, người luôn luôn điều khiển, kiểm soát Thể Xác chứ không phải là Thể Xác điều khiển sai khiến con.

THỂ VÍA:
Cái Vía của con có nhiều sự ước ao – lên đến hàng tá; nó muốn thấy con nổi giận, nó muốn thấy con ganh tỵ, tham lam tiền bạc, toan đoạt của cải thiên hạ và ngã lòng rủn chí... Không phải Vía cố ý hại con, mà tại Vía ưa những sự rung động dữ dội và thay đổi liên tục. Trong mấy việc đó con không muốn việc nào cả, bởi vậy con phải phân biệt ý muốn của con với ý muốn của Vía.

THỂ TRÍ:
Cái Trí của con ưa thích kiêu căng chia rẽ, không thích ngó ngàng đến kẻ khác. Dù khi con hướng sự chú ý của con ra khỏi những việc trần gian được rồi, nó còn ráng gom hết về, nó xúi giục con chú ý tới sự tiến hóa riêng của con chứ không lo nghĩ đến công việc của Chân Sư hay giúp đỡ kẻ khác. Khi con thiền, nó cố sức làm cho con nghĩ đến những chuyện lung tung mà nó muốn thay vì chuyện duy nhất mà con muốn. Con không phải là Cái Trí đó đâu, nó là một Thể của con, để cho con xử dụng, con phải canh chừng liên tục, bằng không con sẽ thất bại.
_____
Jiddu Krishnamurti sinh ngày 12/5/1895, mất 17/2/1986. Ông là một bậc thầy đặc sắc nổi tiếng nhất thời hiện đại về các vấn đề triết học, tôn giáo, đạo đức, tinh thần với các chủ đề không giới hạn: mối quan hệ giữa con người, phương cách để tạo nên sự thay đổi xã hội tích cực trên phạm vi toàn cầu, mục đích của thiền định, tình yêu, việc làm, giáo dục... Ông là tác giả của rất nhiều sách và một khối lượng đồ sộ các bài giảng và thảo luận của ông đã được xuất bản, tái bản nhiều lần bằng mọi ngôn ngữ.

Krishnamurti sinh ra trong một gia đình Bàlamôn trung lưu giữ chay nghiêm khắc tại Ấn Độ. Khi còn bé, sau khi mồ côi mẹ, Krishnamurti gặp Linh mục C.W. Leadbeater một nhà ngoại cảm huyền bí học nổi tiếng trên một bãi biển. Sau đó, Krishnamurti được nuôi dưỡng dưới sự giám hộ của bà Annie Besant và Cha Leadbeater, họ tin rằng Krishnamurti sẽ trở thành vị Thầy Thế Giới trong tương lai.

Krishnamurti được hưởng sự giáo dục ưu tú nhất mà chưa một cư dân địa cầu nào có được, kết hợp rèn luyện tâm linh, nội quán với học thuật Âu châu; kết hợp thể dục thể thao với thiền định và dinh dưỡng chay; kết hợp sự phóng khoáng kiểu Âu Mỹ với sự cô tịch truyền thống… sự giáo dục đã thành công. Khi trưởng thành, chính Krishnamurti đã bác bỏ ý tưởng mình là bậc thầy và đã giải tán hội Ngôi Sao Phương Đông năm 1929 – một tổ chức toàn cầu để hỗ trợ ý tưởng tôn vinh ông.

Krishnamurti khẳng định rằng mình không thuộc bất cứ quốc tịch, tầng lớp, tôn giáo hay trường phái triết học nào, ông đi khắp thế giới như một nhà diễn thuyết độc lập tới tận lúc 91 tuổi. Ở tuổi 90, Krishnamurti đã diễn thuyết tại Liên Hợp Quốc về “Hòa bình và nhận thức”. Ông được trao tặng Huân chương Hòa Bình của Liên Hợp Quốc năm 1984. Buổi diễn thuyết trước công chúng cuối cùng của ông diễn ra tại Madras, Ấn Độ, tháng 01/1986, một tháng trước khi ông qua đời tại nhà riêng ở California, Hoa Kỳ.

Giáo huấn của ông vượt khỏi tất cả các biên giới do con người tạo ra trong niềm tin tôn giáo, cảm tình quốc gia, hệ phái... chúng cho một ý nghĩa và phương hướng mới để tìm hiểu về sự thiêng liêng. Những giáo huấn của ông có tính tổng thể và phi thời gian.

Khi linh mục Leadbeater nhìn thấy Krishnamurti lần đầu, tiều tụy sau khi mồ côi mẹ trên bãi biển Adyar đông người, ông nhìn hào quang và không do dự nói ngay: “Đây là một linh hồn tiến hoá cao, không bị ô nhiễm bởi sự ích kỷ và đă có nhiều kiếp liên hệ với Chân sư.”
Nguồn FB Cô Liên Hương

TUẦN TỰ & TIỆM TIẾN LÀ BẮT BUỘC.
Các bạn thân mến, trả lời câu hỏi của các bạn về nền tảng của việc trau dồi các giá trị tâm linh nhằm thúc đẩy tiến hóa, tôi đã xác quyết rằng mọi sự đều phải thuận nhân quả - quy luật sắt của tạo hóa. Mọi chủ thuyết, mọi rao giảng hứa hẹn mà ngoài nhân quả đều là giả trá. Hôm nay, tôi giới thiệu với các bạn về quá trình tu dưỡng tuần tự và tiệm tiến để thấy rằng không thể vội vã đi tắt hay đốt cháy giai đoạn. Bài này có rất nhiều phần, gồm các luận giảng của năm tác giả, được xuất bản trong 90 năm [từ 1870 tới 1960]:
* Annie Besant [1847-1933]
* Giám mục Charles Webster Leadbeater [1854-1934]
* Clara Margaret Codd [1876-1971]
* George Sidney Arundale [1878-1945]
* Jiddu Krishnamurti [1895-1986]
Xin tri ân dịch giả Bạch Liên, Cao Ngân Hà, Nguyễn Hữu Kiệt đã tâm huyết chuyển ngữ luận giảng của các bậc thầy. Giáo huấn này có trong mọi tôn giáo, trong Hindu giáo, Phật giáo, Kito giáo, phái Sufi Hồi giáo, tuy hình thức biểu đạt khác nhau nhưng đặc điểm chính yếu đồng nhất.

PHẦN I: KHÔNG CÓ NHỮNG HỨA HẸN MƠ HỒ – “Các tri kiến này không thuộc về bất cứ tông phái riêng biệt nào. Chúng là những nguyên tắc cho tất cả các hành giả dựa trên luật Nhân Quả.”

Khi một cá nhân đã xác quyết và dấn thân vào thực hành cho mục đích tiến hóa thì tới một thời điểm sẽ có sự điểm đạo. Điểm đạo có nghĩa là nhận sự khai mở tâm thức khỏi giới hạn thông thường. Nói cho chính xác thì mục đích của điểm đạo là giúp cho môn đồ gia tăng khả năng phụng sự nhân loại. Để nhận điểm đạo, môn đồ cần:
– Phải trì giữ 4 giới luật để tịnh hóa nghiệp tiêu cực và tích tụ công đức.
– Phải rèn luyện cho đủ 8 phẩm chất bắt buộc.
– Phải trải qua 3 bước chuẩn bị để được Chân Sư [vị Thầy tâm linh] thâu nhận làm “đệ tử tạm”. Bước chuẩn bị đầu tiên thường kéo dài khoảng 7 năm.
– Phải thi hành tất cả 12 yêu cầu phẩm hạnh đối với “đệ tử tạm”.

Sau khi hoàn thành 3 giai đoạn của “đệ tử tạm”, dù đã được nhận làm “đệ tử chính thức”, môn đồ còn phải vượt qua 10 chướng
Sau khi hoàn thành 3 giai đoạn của “đệ tử tạm”, dù đã được nhận làm “đệ tử chính thức”, môn đồ còn phải vượt qua 10 chướng ngại bắt buộc nữa.

Cõi Trần thế [đừng hiểu là địa cầu] có nhiểu địa điểm bí mật để cử hành nghi lễ điểm đạo ở trên các đối phần của cõi Trung giới. Những Thánh địa ấy hẻo lánh và thiêng liêng. Thời gian được chọn thường là vào tuần trăng. Lúc bấy giờ tình huống thông linh thuận lợi nhất, bắt đầu hai ngày trước trăng tròn và chấm dứt hai ngày sau đó [từ 14 tới 17 âm lịch].

Bạn phải tránh mắc bẫy tuyên truyền coi điểm đạo là một “đặc ân” hay “quà tặng may mắn” hay “trang sức thêm vào”. Ở một số nơi, một số vị “thầy” tổ chức các buổi gọi là điểm đạo như một sự ban ơn. Biến tướng, còn có việc điểm đạo có thu phí, điểm đạo tập thể từ xa thanh toán bằng thẻ tín dụng. Buổi điểm đạo được tổ chức linh đình như lễ hội kèm liên hoan ẩm thực… Còn môn đồ chẳng cần giữ giới, chẳng rèn luyện phẩm chất bắt buộc, chẳng qua giai đoạn thử thách “đệ tử tạm”…

PHẦN II: CON ĐƯỜNG & CÔ ĐƠN – “Phải cam chịu một sự chống đối toàn diện và một sự cô đơn bi thảm.”

Có người coi đường đạo là con đường đau khổ vì nó đòi hỏi sự hy sinh thú vui thế gian cao độ. Môn đồ phải dũng mãnh và đầy đủ công đức mới có thể chiến đấu với các cám dỗ và phải quảng đại mới có thể khoan dung với kẻ ác tâm. Phúc báo là trong lòng lúc nào cũng an lạc vì đã làm tròn bổn phận và sống với lý tưởng.

Được điểm đạo là khó khăn, môn đồ phải cam chịu một sự chống đối toàn diện và một sự cô đơn bi thảm. Đệ tử chính thức phải vượt qua 10 trở ngại bắt buộc. Bù lại, tâm thức không còn bị gián đoạn bởi cái chết, có thể kết thân được với một vài bạn đạo trung thành, giữ liên lạc được với Chân Sư, đó là 3 điều an ủi trong hành trình rất khó khăn này.

Về nguyên tắc, để thăng tiến, môn đồ phải:
– Thực hành cống hiến gì đó cho nhân loại
– Phải diệt xong các tật xấu và trở ngại theo quy định
– Phải thấu suốt một tầm mức giáo lý mới

Con đường đạo là giai đoạn chót của tiến hóa mức nhân loại,
Con đường đạo là giai đoạn chót của tiến hóa mức nhân loại, có nghĩa rằng thành tựu con đường đạo là sang giai đoạn phi nhân loại. Sự đắc đạo được hiểu là sự tự chủ hoàn hảo của môn đệ mà thường được gọi là giải thoát.

Đường đạo gồm 2 phân đoạn:
– Giai đoạn chuẩn bị và thử thách
– Giai đoạn điểm đạo hay giai đoạn của sự thánh thiện và đau khổ.
Từ xưa, trừ vài trường hợp rất hiếm, môn đồ chỉ được điểm đạo khi đã đến tuổi trung niên, sau khi đã minh chứng bằng những hoạt động của họ ở thế gian như là thể hiện cam kết hiến dâng cuộc đời cho công việc phụng sự Thiên Cơ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một vài linh hồn đã được điểm đạo dầu họ còn trẻ.
[Còn tiếp]

Bức tranh của Alipiy Svetlichny.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 他们已经证明,当量子引力修正被考虑在内时,前身恒星中的物质会在黑洞的引力场中留下印记,这就是所谓的“量子毛发”。他说:“信息不会消失,而是会进入黑洞视界另一边的
  • )▫️想谈就谈了,低浓度的第一个月没啥产出,但是找到了一些自产的乐趣,而且自产比约稿出图快,so接下来浓度会up!“哼哼,给你花花!
  • 海曙助农拓销路、增岗位】#非凡浙十年##海曙新闻# “杨师傅,米我们马上包装好拿去卖,这19000元钱您收好了。父母不易,年轻奋斗拼事业付出,老了老了却都走就留
  • 关于free snacks,我得意地给hh秀,他说都吃过!第二天我就变成有人陪伴的人了!
  • 投资者可以在第二个交易日形态确立后尾盘买进;(2)N 字起步主升浪战法股价在上涨行情中,在到达一定高度后,股价出现调整,上涨与回调都必须是倍量的,形成与“”N
  • 我们开站的时间虽然不算太久,但是收获的感动真的超级多~这几天有许多厨厨会私信对我们说妈咪好好休息,不要太辛苦,早安午安晚安问候,分享自己一天的生活,对小亚小耀的
  • 实际上,在分手之后,若是想挽回,铣要做的就是要降低自己对于前任的需求感,即便是对前任的感情再浓烈,也都要好好地隐藏。当然,在见面之前,-定要先努力提升自己,最好
  •  这幅画可以识别出所描绘的风景中的某些元素:左边顶部的木头,横向路径,河岸上的一排山毛榉树,以及后面的磨坊。 这幅画可以识别出所描绘的风景中的某些元素:左边顶部
  • 写给穿和服的中国女孩​原创/向远方/图/网络​﹌﹌​在中国苏州闻名的日本风情街​一个漂亮中国女孩,迈着娇羞脚步​走在琳琅满目的风情街上——​年轻女孩不知道是谁修
  • 亦即韦提希夫人之见佛,不单单只是眼触佛体,而是领解深信这便是救度自己的佛;换言之,即是彻见弥陀之愿力。昙鸾大师说“名即法”“名体不二”“名体一如”;见佛身而起信
  • 依旧是喝不出来什么菠菜味,可以自行脑补香蕉+橙子的味道。好处:清脂瘦身、饱腹感比较强、Vc含量丰富第五种:芒果牛油果汁食材:芒果 1 个 / 牛油果大半个 食材
  • 他写道:“对平等的渴望,是嫉妒和贪婪的产物,满足这种渴望的计划不可能存在,那只不过是把属于甲的东西抢夺过来给乙;因此,所有诸如此类的计划都是在滋养人类天性中的某
  • [酷]#海南##海景房##房产#命带驿马又逢冲的人,婚姻会受到影响古人认为:马为走动,奔驰之象,四柱逢之主人好动,必有走遍东西南北之行,故商人,军人,外交人员经
  • #邓佳鑫[超话]#如果你是全能top大主唱,高高瘦瘦,双眼皮,淡定,温柔如水,名字叫邓佳鑫,那我无话可说“狮子座本来应该把骄傲印在骨子里,可在时代峰峻的小狮子温
  • #游乐新闻##华侨城亚洲11.32亿摘安徽商住地 拟建度假目的地#5月15日,华侨城(亚洲)控股有限公司发布公告称,公司的间接全资附属公司华侨城港亚与合肥国嘉已
  • #6周岁&2周岁# 前天10.3下午三点半顺义蹦床结束后返回密云去了万象汇在地下车库伊伊说闭着眼走让我拉着她我随口应了和爸爸聊着天脑子里却没过这个事儿结
  • 在我的高中时代 他的出现对我来说 是很美好的事了他真的很像我青春里的周斯越但是我那个时候 其实还是很胆小的以至于现在有的时候都会想如果再让我回到那个夏天如果我再
  • #保险365天[超话]# 当你长大到好像不再需要谁照顾的时候,这个世界上就会多出一个或几个需要你照顾的人。因为抱怨只会毁了你自己,你要把焦点转移到自身去成长自己
  • 天猫半岛食品专营店128元,可领60元券,实付68元到手;规格:160g*4块 双黄莲蓉月饼,精选原料,色泽油润,皮薄馅多,口感丰富,香甜可口唇齿留香~~广东半
  • “通过5年的转型和突破,长安汽车发展进入历史‘最长安’状态,既有规模、又有效益、还能可持续发展。可以说,无论是在品牌销量规模,还是在产品创新市场表现、客户满意度