CÁC LỢI ÍCH CỦA THIỀN.
Tóm tắt để giới thiệu với các bạn luôn tâm sự là bị trầm cảm.
https://t.cn/A6OFwbSB
Thiền là một công cụ mạnh mẽ cho sự phát triển tinh thần và về cơ bản là một quá trình để vượt ra ngoài giới hạn của cơ thể và tâm trí. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều nghiên cứu khoa học về thiền đã chứng thực những kinh nghiệm này.
1/ Thiền cải thiện sức khỏe tim.
2/ Thiền kích hoạt sự gắn kết giữa 2 bán cầu phải và trái của não. Sự gắn kết cao hơn làm trao đổi thông tin lớn hơn giữa các vùng khác nhau, cũng như cải thiện khớp nối và phối hợp. Mức độ cao hơn của sự gắn kết cũng có tương quan với điểm số IQ cao và sự sáng tạo, sự ổn định cũng như tình cảm và linh hoạt nhận thức.
3/ Thiền cải thiện giấc ngủ
4/ Thiền cải thiện sự chú ý và tập trung
5/ Thiền giảm rối loạn kinh nguyệt

Thêm nữa: 536 người trả lời đã giảm lượng thuốc và loại bỏ các vấn đề như trầm cảm, dị ứng, hen suyễn và các bệnh khác.
91% báo cáo an bình nội tại hơn
87% cho biết cải thiện cân bằng cảm xúc
80% cảm nhận rõ nét sự phát triển tinh thần
79% có kinh nghiệm tăng mức năng lượng
74% báo cáo cải thiện sự tự tin
70% báo cáo tập trung tốt hơn và năng suất cao hơn.

Trong số các hành giả bị mắc chứng trầm cảm:
87% báo cáo cải thiện
25% giảm thuốc
50% có thể không dùng thuốc. Tương tự như vậy với những người mắc chứng lo âu.

Trong số những người bị mất ngủ:
73% báo cáo cải thiện
40% giảm thuốc của họ
30% có thể không dùng thuốc.

Cải tiến tương tự cũng xảy ra với những người đề kháng kém với cảm lạnh và cúm, những người đau đầu, hen suyễn, đau cơ, rối loạn tiêu hóa, tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim và một loạt các bệnh mãn tính khác.

Một lựa chọn khác là thiền định Isha Kriya thực hành 12-18 phút mạnh mẽ được cung cấp trực tuyến như một hướng dẫn miễn phí, sẽ là một khởi đầu tuyệt vời. Hãy thử tìm hiểu phương pháp đó tại IshaKriya.com, https://t.cn/A6OFwbSr
Nguồn FB Cô Liên Hương

SÁCH CHO ÔNG BÀ NỘI NGOẠI.
Vegetarian – chế độ chay kiểu Phật giáo cổ điển có dùng sữa và chế phẩm sữa [sữa tự nhiên mà bây giờ vô cùng đắt đỏ khó mua] thì quá đơn giản. Nhưng Vegan – thuần thực vật thực sự là một một bước chuyển đổi đầy thử thách. Ngoài vấn đề triết học của thuần chay cần sự chuyển động của tâm trí [không đề cập ở đây], thì câu hỏi lớn đặt ra là: Làm thế nào cha mẹ ông bà có thể nuôi con trẻ ăn uống thuần chay lành mạnh mà không tốn thời gian chuẩn bị bữa ăn?

May mắn thay, nhân loại hiện đại có khoảng hai chục cuốn sách dạy nấu ăn thuần thực vật lành mạnh bằng tiếng Pháp, Anh, Tây ban nha, Trung… tôi giới thiệu một trong những cuốn tốt nhất: Plant Powered Family của Dreena Burton.

Plant Powered Family cung cấp 100 công thức nấu ăn thực vật toàn phần – dễ làm – làm nhanh – cung cấp dinh dưỡng không chỉ cho em bé bình thường – mà cho cả trẻ kén ăn còi cọc – cho cả gia đình, đặc biệt là ông bà đang cần ăn kiêng để tăng tuổi thọ. Đây là một cuốn sách dạy nấu ăn hoàn hảo cho người bận rộn. Hơn thế, cuốn sách đưa những ý tưởng bữa ăn bán trú rất lành mạnh cho các nhà giáo dục.

Dreena Burton đã chuyển đổi ăn chay gần 20 năm, trong thời gian đó bà đã đúc kết kinh nghiệm, xuất bản 4 cuốn sách dạy nấu ăn với tư cách đầu bếp thực vật và mẹ 3 con. Sau khi làm việc trong ngành quản lý tiếp thị, Dreena Burton theo đuổi niềm đam mê phổ biến công thức nấu ăn chay, bà đóng góp cho các trang web và tạp chí nổi tiếng như Forks Over Knives, KrisCarr, PCRM, Yoga Journal, VegNews, ALIVE magazine và đã dành giải thưởng VegNews, VegBloggy, Vancouver’s Ultimate Mom Blog.
Nguồn FB Cô Liên Hương

HỎI: Chị ơi, quá phức tạp vấn đề thực phẩm âm-dương và kiềm-toan, chúng liên quan thế nào?

TRẢ LỜI:
Trước hết, đây là 2 phạm trù khác nhau.

ÂM-DƯƠNG
Âm-Dương là khái niệm của triết học cổ phương Đông, còn Kiềm-Toan là khái niệm của khoa học thực nghiệm thế kỷ XX. Gần đây, một số người theo phái Thực dưỡng ghép 2 phạm trù đó vào 1 thực phẩm, ví dụ:
- Thịt dương-toan
- Muối dương-kiềm
- Gạo lứt âm nhẹ-toan nhẹ
- Kê dương nhẹ-toan nhẹ … … …
Theo tôi, đây là một bước tiến bộ của phái Thực dưỡng, bớt cực đoan, trước đây họ coi gạo lứt là cân bằng âm-dương nhất và ăn phôi lứt không ngâm.

Việt Nam tiếp thu khái niệm âm-dương từ Kinh Dịch – hệ thống lý luận được cho là có nguồn gốc từ Phục Hy, một trong ba vị Tam Hoàng thượng cổ, khoảng 2.852-2.738 trước CN.

Âm-Dương là hai yếu tố đối lập cùng tồn tại trong vạn vật. Không có gì tuyệt đối âm hay tuyệt đối dương mà âm hay dương là tương đối khi so với vật khác mà thôi, khái niệm âm dương rất uyển chuyển mặc dầu vẫn có nguyên tắc, chính sự tương đối uyển chuyển này làm cho các bạn khó khăn khi tìm hiểu âm dương trong thực phẩm.

Nhưng khái niệm âm-dương còn xưa hơn nữa, từ triết học Yoga tiền Ai cập [trước văn minh Ấn khoảng 2.000 năm], trong sơ đồ của hệ thống kênh năng lượng Nadis [đường chuyển vận prana hay thanh điển vũ trụ trong thân thể] đã phân định rõ tính chất âm và tính chất dương. Kênh trái – Ida Nadi hay đường mặt trăng, là kênh luân chuyển năng lượng âm, kênh phải – Pingala Nadi hay đường mặt trời, là kênh luân chuyển năng lượng dương.

TOAN-KIỀM
Cân bằng toan-kiềm bắt đầu trở thành một học thuyết toàn diện vào giữa thế kỷ 20, Louis Claude Vincent người Pháp đã phát minh ra sinh hóa điện tử [bioélectronique] đo độ pH hoặc suất điện trở của một dung dịch, pH cho biết độ toan hoặc độ kiềm. Chỉ số pH 7.0 được coi là trung hoà, dưới 7.0 là toan [hay còn gọi là a-xít], trên 7.0 là kiềm.

Không chỉ ở người mà ở động vật có vú, độ pH bình thường của máu nằm giữa 7,35 và 7,50 tùy thuộc loài. Máu của chúng ta không phải loại dịch cân bằng kiềm-toan 7.0 mà có kiềm tính từ 7.35 đến 7.45.

Nhưng không phải toàn bộ cơ thể là kiềm tính giống nhau, một số phản ứng sinh hoá cần môi trường kiềm, một số khác cần môi trường acid, pH dạ dày dưới 3.5 nghĩa là rất toan, nhưng dạ dày toan như vậy không làm cơ thể bị toan hóa. Toàn bộ chu trình sinh hóa tế bào của cơ thể diễn ra đồng bộ được điều hành bởi mật mã của tạo hóa vô cùng màu nhiệm. Tôi dừng ở đây một chút để nhấn mạnh rằng, tôi không ăn GMO vì thức ăn đó không chứa mật mã của tạo hóa.

Tính kiềm của máu là một sự sắp đặt của tạo hóa mà con người đã đo được cụ thể chứ không phải như tính chất âm hay dương được so sánh một cách tương đối do suy luận. Nếu độ pH ra ngoài phạm vi đó là tổn thương tế bào không thể phục hồi. Nhiễm toan là tăng nồng độ a-xít trong máu và các mô khi pH động mạch giảm xuống dưới 7,35 [ngoại trừ ở thai nhi, pH tĩnh mạch rốn 7,25-7,45; pH động mạch rốn 7,20-7,38].

Cơ thể nhiễm toan thì cơ thể cũng có thể nhiễm kiềm nhưng hiếm hơn. Thông thường, chúng ta thấy dấu hiệu toan hóa như da khô, nổi mề đay, có vết nứt, chàm, đau đầu, rối loạn cảm giác, mệt mỏi, run, buồn ngủ, rối loạn chức năng của đại não, có thể tiến tới hôn mê nếu không có sự can thiệp.

Cơ thể luôn luôn tự điều chỉnh độ pH của máu, cơ chế tự nhiên sẽ huy động chất khoáng có trong thực phẩm để trung hòa lượng toan dư thừa phát sinh do đồng hóa dị hóa, nhưng nếu chính những thực phẩm ta ăn vào lại nhiều toan ít kiềm thì kết quả là cơ thể mất dần lượng chất khoáng dự trữ nên ảnh hưởng xấu đến xương, răng, khớp xương, hệ thống thần kinh bị rối loạn. Mặc dầu chỉ 1% calcium dùng cho não nhưng nếu chất này không đủ để thực hiện sự vận hành tế bào não thì thần kinh bị rối loạn, phát sinh căng thẳng, bồn chồn, dễ bị kích thích, hay quên, không tự chủ, trầm uất, ngất.

Điều kiện sống hiện tại và môi trường chúng ta hiện nay không thể nào đạt được sự cân bằng toan-kiềm một cách tuyệt đối, trong thức ăn hàng ngày kiềm không nhiều mà toan nhiều. Có trường phái cho rằng để cân bằng kiềm-toan trong cơ thể hoàn toàn tự thực phẩm, cần hấp thụ nhóm thực phẩm kiềm 4 lần lớn hơn nhóm thực phẩm toan và tận dụng nước miếng có tính kiềm, uống đủ nước [nước pH7], thở không khí giàu ô xy, vận động thích hợp.

Máu chúng ta chẳng những không cân bằng kiềm-toan mà thiên về kiềm, còn cơ thể chúng ta cũng không cân bằng âm dương mà do chứa nhiều nước – một yếu tố âm tính, nên thiên về âm. Và chúng ta cần ăn uống sinh hoạt thế nào để phù hợp sinh lý này.

Theo kinh nghiệm dân gian, khi ăn một thực phẩm nào đó chẳng hạn như sầu riêng, nhãn, café đặc, mít, ca cao… sau một thời gian ngắn bị nổi mụn hoặc cảm thấy nóng, kết luận rằng loại thức ăn đó gây nhiệt cho cơ thể, ngược lại khi uống nước rau má, sắn dây thấy nó mát, lợi tiểu, giải nhiệt, kết luận rằng loại thức ăn đó làm mát cho cơ thể – đây là kinh nghiệm nhưng nếu chỉ áp dụng lối ăn nóng hay mát thì không có tác dụng với việc kiềm hóa hay toan hóa cơ thể.

Có bạn đã kể với tôi, con gái em không thích ăn rau mà chỉ thích thịt bò khô, vậy cứ ăn thịt toan rồi uống baking soda kiềm thì cũng cân bằng kiềm-toan có được không? Không được, bởi còn có phạm trù khác – các gốc tự do và vấn đề vi khuẩn ruột.

Trong phạm vi một bài đăng FB thì không thể nói hết các khía cạnh của việc ăn uống, chẳng hạn, nếu như ăn nhiều loại thực phẩm toan như thịt thì cần ăn kèm nhiều chất xơ nhưng nếu ăn nhiều thực phẩm tính kiềm thì không cần ăn nhiều chất xơ như vậy, nếu một người ăn thịt chuyển sang ăn chay mà vẫn duy trì ăn nhiều chất xơ như trước thì gây ra khó chịu đường ruột, tiêu chảy, đây là vấn đề mà mọi người thường gặp.

Nói về thức ăn, không thể chỉ nói âm-dương hay toan-kiềm mà còn rất nhiều yếu tố khác chẳng hạn như kết cấu hay tần số của thực phẩm…

Bạn nào cho con bú mà bị nứt vú kéo dài cần xem lại thức ăn nhiều toan quá. Các bạn đang ăn lối Thực dưỡng không nên dùng nhiều muối để dương hóa thực phẩm bởi độ mặn cao rất độc hại, dương quá sinh âm gây tích nước và nhiều vấn đề khác. Các bạn đừng bỏ qua bài sáng nhất và được dịch hay nhất trên mạng về kiềm-toan của bác sĩ Bernardo Majalca trên trang Tổng mục vụ “TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CÂN BẰNG AXIT-KIỀM ĐỐI VỚI SỨC KHỎE” https://t.cn/A6OFwLys

Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 已经属于做到理智消费到极致的粉群了(糊了的除外!!
  • ”“下一步,我们将结合‘万人助万企’活动,加强对企业、项目的服务与帮扶,全力助推项目及企业的复工复产,加快辖区经济建设平稳复苏,让群众生产生活恢复如常。”孙新春
  • [可怜]而马蓉在教育孩子的问题上,也是值得反思。[可怜]网友婷婷 曾在知乎上直言,13岁时父母的离婚,对她来说,简直就是“解脱”!
  • #首屋儿# 我的评分:[星星][星星][星星][星星] 汕头探店 → 平价韩料首屋儿打卡 地址:广东省汕头市金平区竹园20幢105房之二 店名:首屋儿
  • 抽一个塔店的追星御守(紫色)无需关注直接转发,本周五开不仅是丸子,也希望各位pjj包括我都有好运,累了就去休息,大家一定要快快乐乐,等他养好伤回来力丸 近田力丸
  • 粘合:字之本相离开者,即欲粘合,使相著顾揖乃佳,如诸偏旁字“卧”、“鉴”、“非”、“门”之类是也。附离:字之形体,有宜相附近者,不可相离,如“形”、“影”、“飞
  • 下面是女性中比较愁嫁的几类典型命理,假如你不幸遇上,可要好好把握住婚姻,不然则真的愁嫁了:1、官杀为忌,旺而逢生的人;八字中官杀,主异性情缘,主婚姻中的配偶;本
  • 从品牌规划领域分析,品牌打造需要日积月累,底层的、基础的形象元素往往对公司品牌的长远发展起着至关重要的作用,色彩是其中重要的视觉传递符号,每当看到一个颜色便能够
  • 侧身处油漆条选用与近几款 Yeezy 350 V2 相同的半透明设计,增强鞋面透气性,淡黄色的造型也呼应了鞋身配色 尺码:36 36.5 37 38 38.5
  • !#荣耀夫妇从校服到婚纱#不愧是被我封为2021 bg之光的剧熬着夜也要一次性看完秃头警告⚠️看到火箭发射场景的时候,内心特别激动那一刻隔着屏幕都能感到科研人员
  • 谢霆锋的作品不好唱,《玉蝴蝶》、《活着Viva》、《潜龙勿用》等等这些作品都具有很高的演绎难度。两年前购于东京中古店,3000+,当年还是完全没有人注意的款,今
  • )【1年解除门牙散在间隙】许多患者朋友会有一个错误的概念,觉得矫正都需要两三年才能完成其实并不都是。牙性深覆合/上下牙齿对不齐/隐适美牙套清洗/牙齿矫正价格多少
  • 另外,以敏捷的身体动作施展刀剑「乌王丸」讨伐敌人,由「乌王丸」放出的黑色闪电之刃「天之尾羽张」也具有巨大的破坏力。必杀技是立起左臂的锐爪,向敌人旋转突进的「螺旋
  • 我们青山不改,绿水长流,后会有期今日大瓜0146这次活动,台湾歌手只有公主小妹有资格参加,之前哭天抹泪站队那个四个字的台湾女星,完全资格,而且她在2017年就拿
  • ‍♀️炒鸡推荐你们入手! 条纹款式,每一件衣服都bi须对条手工裁剪。
  • 红色系哑光口红试色 无敌显白系列色号依次为 MAC ruby woo,MakeUpForever m401,MAC chili,NARS curella,Sti
  • 10分钟后,我和我妈穿裙子,我爸换上西服,一起下楼去拍照。在沙滩上,我对我妈说,家里什么都有,就是缺少了性教育。
  • She’s in Fabrique @陈数 身穿Jean Paul Knott × Fabrique联名系列,现身北京机场。 这边Marble大衣,纯羊毛
  • 签到‼️‼️‼️不要忘记签到签到!软件销售榜(括号内为累计销量):1. Switch《新美妙世界》——13万7676份(18799份 New)2. Switch
  • #上海租房[超话]#房东直租,无中介费,押一付一浦东6号7号8号11号13号线近地铁房vx13701694567靠近市中心 浦东新区房源1000- 1200 精