Không gì có thể làm ngây ngất tâm trí con người như khi suy ngẫm về vũ trụ. Không chỉ ngây ngất vì sự kỳ vỹ, phong phú mà còn cảm thấy xúc động sâu tới ngạt thở về một cái gì đó mà sau này khi hồi ức lại tôi cho rằng đó là sóng lực Thượng Đế.

Lúc nhỏ, những đêm quang mây, trên mái nhà, cậu tôi thường chỉ cho tôi tìm các chòm sao, xác định nó bằng các góc và vị trí của các phòng trong nhà, góc phòng bà Nam là chòm Đại Hùng, phòng ông bà là chòm Thiên Hậu. Dần dần, tôi biết được 4 hướng rồi 8 hướng, tôi cảm nhận được thiên bàn sao ở vị trí nhà tôi trước khi cảm nhận địa bàn. Lúc đó khoảng 6 tuổi.

Trong thời đại mà mỗi người đều hưởng lợi từ vệ tinh, nếu không lĩnh hội được những kiến thức thiên văn địa lý cơ bản thì cũng đừng biến mình thành nạn nhân của internet bẩn, nếu bạn sa vào những hội nhóm như trái đất phẳng thì chẳng mấy chốc sẽ mắc chứng hoang tưởng và bạn khó thoát ra khỏi những vong ma lay lắt từ thời Trung cổ thèm khát quyền lực thao túng.

Bây giờ, chúng ta đang được hưởng thành tựu nghiên cứu khoa học thực nghiệm, toán học, thiên văn học, vật lý học, kỹ thuật… của nhân loại suốt hàng ngàn năm, bạn có thể gọi điện thoại cho người nhà ở múi giờ khác bên kia địa cầu xem chỗ họ là ngày hay đêm. Nếu đêm ngày ở đó ngược với bạn, thì trái đất này không thể là phẳng, nhưng thuở xưa thì bao thế hệ đã phải dày công nghiên cứu, dùng các cách đo khác nhau cùng với suy luận để tìm hiểu thế giới. Đau khổ thay, trong những đêm dài Trung cổ bị sự thống trị độc đoán của nhà thờ Thiên chúa giáo hủ bại, những thành tựu khoa học bị xúc phạm, dân chúng bị cưỡng bức phải tin vào lý luận sai lạc của Nhà thờ rằng trái đất phẳng, trái đất là trung tâm, mặt trời xoay quanh trái đất, bầu trời úp lên trái đất như cái chụp… và đủ mọi thứ tối tăm khác. Nhiều nhà bác học bị lôi ra toà, bị ép phải phủ nhận nghiên cứu, bị giết, bị thiêu sống, bị quản thúc tới chết, các nhà ngoại cảm bị chụp mũ là phù thuỷ rồi bị giam cầm, tra tấn, giết.

Nhà toán học Pythagoras xứ Samos Hy Lạp [570-495 TCN] là người đầu tiên suy luận trái đất hình cầu từ những năm 500 trước Công nguyên. Ông cho rằng hình cầu là hình dạng hoàn hảo nhất của mọi vật và các hành tinh.

Năm 350 TCN, nhà triết học, bác học người Hy Lạp Aristoteles [384- 322 TCN] viết cuốn “On the Heavens” trình bày luận cứ chứng minh trái đất hình cầu vì người trái đất nhìn thấy bóng của trái đất trên mặt trăng là tròn trong các kỳ nguyệt thực; khi con thuyền đi về phía đường chân trời, phần mũi tàu sẽ biến mất đầu tiên sau đó đến cột buồm.

250 năm TCN, người Hy lạp đã đo để biết trái đất hình cầu. Họ so sánh bóng đổ từ những chiếc cọc gỗ được đặt tại những địa điểm khác nhau trong cùng một thời điểm, một cọc không đổ bóng [bóng nằm gọn dưới chân cọc] còn một cọc đổ bóng dài. Nếu như trái đất là một mặt phẳng, hai cây cọc sẽ có bóng giống hệt vì chúng đều có một góc thẳng đứng so với mặt đất. Vì hai bóng của hai cọc khác nhau, suy ra hai cây cọc hướng về mặt trời theo hai góc khác nhau, kết luận mặt đất không phẳng mà hình cong.

Năm 240 TCN, học giả, nhà toán học, địa lý học, thiên văn học, giám đốc thư viện Alexandria là Eratosthenes [276-194 TCN] đã tính toán rất sáng tạo. Vào trưa ngày hạ chí 21/6, tại Syene, Ai Cập, ánh mặt trời chiếu thẳng xuống không để bóng; tại Alexandria, Eratosthenes đặt một cây gậy thẳng đứng cũng vào trưa ngày hạ chí, gậy đổ bóng, đo độ dài của bóng cây gậy và độ dài của cây gậy, ông tính được góc tạo bởi cây gậy và tia sáng mặt trời là khoảng 7.2 độ, hoặc 1/50 của một đường tròn. Eratosthenes thuê bematist là những người được đào tạo để đi bộ với các bước dài bằng nhau để biết chính xác số bước đi của họ và qua số bước đi đó xác định được khoảng cách giữa Syene và Alexandria là khoảng 800-900 km. Với những dữ kiện: mặt trời vuông góc tại Syene và tạo góc 7.2 độ tại Alexandria, khoảng cách giữa hai thành phố khoảng 800-900 km, thì một vòng địa cầu 360 độ sẽ ứng với 40.000 km. Ngày nay, bằng thiết bị hiện đại đo được xích đạo trái đất dài 40.075 km và nhỏ hơn chút nếu đo theo kinh tuyến Bắc - Nam.

Phần 2: Hiểu chuyển động tịnh tiến và phân mùa.

最近在重温天神右翼,本来想看完再写个感受的,结果今晚实在忍不住了。本来看的是修过的版本,已经觉得很雷了,然后今晚我闲的去瞅了眼修前的版本,比修后的还要雷一万倍。我能看下去是真的有童年滤镜加成。所以如果大家要重温请看修过的版本。
本来的结局bug超多,不过修了之后逻辑还算能自洽,经过我和森哥没日没夜的讨论和推理,终于摸清楚了剧情。森哥说我俩给剧情找补的样子很像炒股亏了被套牢了于是又投钱进去期望他能涨点翻盘的样子。总之这个文太神奇了,又雷又让你想看。明明是天使这么圣洁的种族,但是天天开淫趴,这文互攻有,攻生子有,换攻有,父子有,兄弟有,婚内出轨有,小三有,每个人都能当小三,每个人都能生娃,每个人都能和别人排列组合地doi,给我看的头皮发麻。
以前看的时候忘了有没有给小说里的人想个脸,这次看的时候倒是大家都有脸了,就是怪得很。路西法=明日方舟的巫王,所以我就总感觉他很老;米迦勒=铁道的银枝,所以我总感觉他穿着盔甲,很扎人的样子;伊撒尔=鲁路修里的洛洛,这个还蛮奇怪的因为我其实没看过鲁路修;莉莉丝=偷星九月天里的莉莉丝。so他们四个仿佛不在一个次元,更奇怪的是我老觉得拉斐尔=妙蛙种子或者杰尼龟,虽然在描写里他是金色头发且很圣洁,我却没给他想个人样。
遥想当年为了看这文我直接通宵,结果被我妈发现,收拾了我一顿,然后去上学,数学竞赛考了20分,交了一张白卷,回忆回忆也挺有意思的。

Love never let me go… red riding hood costume
Porcelain doll, 2023
Sold❌
…so if someone wanted this mold in their collection this is a good chance to catch one♥️
#bjd #doll #porcelaindoll #redridinghood #uniquewedding #公仔 #98wireless #艺术 #人形 #芸術 #beautifulbizarre


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 在喧闹的尘世中行走久了,便想在一盏茶或是一处安静的地方寻找清幽,以此让疲惫的心灵有少许的安静。在喧闹的尘世中行走久了,便想在一盏茶或是一处安静的地方寻找清幽,以
  • 上海前滩太古里乐高®新店即将盛大开业❗快来打卡,提前浪漫过七夕与店铺专属马赛克画同框合影乐高®玫瑰礼盒➕城市限定好礼✨惊喜多多还有上海摩天大楼等你来“造”️ 7
  • 再不记录我都怕我忘了……我小时候很爱哭,肆无忌惮的哭,也有可能小时候把泪都哭够了,大了反而不哭了。偶尔落泪,也是偷偷的默默的掉眼泪,这是前提……回去参加婚礼,5
  • 花园路与山大路交叉口 济南模具厂宿舍 三室两厅两卫,现出租主卧带独卫~ 临近印象城,洪家楼,门口就是公交站牌,交通便利,附近有银座家家悦大润发,楼下就是菜市场
  • 更多的时候,只有在我们看惯那种种人生险境,领略过各种绮丽风景后,才会明白一个最简单的道理:远方的景色走近了,就是我们自己现在的生活。我们现在的生活放远了,就是别
  • ”乳山牡蛎养殖大户王志刚2014年率先试养“三倍体牡蛎”,多年实践发现,三倍体牡蛎较普通牡蛎生长速度可以提高30%,增产达50%以上,单个价格能卖到几十元。  
  • #日剧美丽的他[超话]# 搬运一个db姐妹写的真的写得太好啦 是对老婆和狗狗之间感情最贴合的分析吧清居已经成为八木永远的一部分,而利久自始至终都不是真正的平良
  • ”你的药遇到事了,凌霄除了说了两句,出去散散心以外,什么都没做。“他黑也不能证明你白,但我就是要证明你白。
  • 不是不说脏话就沉默,也不必人身攻击,但是至少我要为他发声,粉他第八天我是不能看他被键盘侠批得一文不值的。有一分热,发一分光,就令萤火一般,也可以在黑暗里发一点光
  • 【艾多美洗护系列】洗发水、护发素、沐浴露全营养安全配方放心使用‼️MeⅠa‭‮么什为‬‬叫环保超市呢[爱心]第1⃣ 我们先从‭‮份成‬‬上来说用橘子 做碗洗精用
  • #FF14 做了个新染剂和类似的旧染剂对比中文译名都是简单推的,以后续官方为准白色属性染剂1.宝石红 ルビーレッド Ruby Red 很明显,更正宗的大红色,卫
  • ”“啵~”“嘶……”唉,小姑娘能有什么坏心眼呢,她只是想亲亲你吖╮( ̄▽ ̄)╭ 【悄咪咪来补个后续】本来凌肖平时是睡在床左边的,结果今天要睡觉的时候非要把已经在
  • 报道评论称,回顾一下3年前约翰逊对她做的那些事,“文翠珊一定有幸灾乐祸的感觉”。5月29日,俄罗斯外长拉夫罗夫接受法媒采访时表示,普京每天都公开露面,“我认为清
  • 来自亚洲的对日不动产投资增长的同时,欧美对日不动产的投资正在减少中。#网络保险# #勒索软件# #网络安全#新加坡的投资基金QIP(Q Investment P
  • 一旦懂得了金钱运作方式,并知道了21世纪的各种生意机会,就可以开始过上你所梦想的生活安利耶格系统罗海强:15110941221 《21世纪的生意》出版者的话 
  • 这台改装的经典路虎卫士,外观部分,整台车有了很不一样的变化,轻量化前保险杠和外部防滚架让它多了几分硬汉气质,车顶还加装了全新的LED照明装置。武装到牙齿的 HR
  • 老公大人太好太凶猛,婚后日夜操劳的生活根本停不下来 她扶着酸疼的腰,两腿发软求饶 “老公,今晚 ……更多精彩内容请点击下方↓↓对于我这样一个外貌协会的人来说
  • 开始想象自己的娃的模样了,以后和我的娃一起去旅游,一起喝奶茶,一起逛公园,也许更多时候我会被她气的跳脚,但我居然开始期待她的出现,想和她一起走遍我想去的地方,我
  • 合肥「保利西山林语」低复•设计图本案整体设计关键词是温和,平静,屋主不爱高饱和度的颜色,希望自己的家简约不失稳重。基于这个三代同堂的家庭生活方式和生活格调,设计
  • ——致自己ps:每次随口一说都能被我的姐妹们记住,真的太感动了,未来还很长,我希望你们可以逐梦成功,这样就可以和你们一起做很多事情,哪怕就坐在一起聊着天,都感觉